Thủ tục đăng ký logo cho công ty khai thác khoáng sản

Bài viết dưới đây Luật Hòa Nhựt sẽ gửi tới bạn đọc chi tiết về vấn đề: Thủ tục đăng ký logo cho công ty khai thác khoáng sản. Bạn đọc hãy theo dõi chi tiết vấn đề này nhé.

1. Thủ tục đăng ký logo cho công ty khai thác khoáng sản

Hồ sơ đăng ký logo cho công ty khai thác khoáng sản

02 tờ khai đăng ký logo theo biểu mẫu quy định tại Nghị định số 65/2023/NĐ - CP;

- 05 Bản mẫu logo đính kèm;

- Chứng từ xác nhận thanh toán phí, lệ phí liên quan;

Danh sách các văn bản và giấy tờ có thể đi kèm bao gồm:

- Quy chế sử dụng logo tập thể hoặc logo chứng nhận, nếu có;

- Bản thuyết minh chi tiết tiết về tính chất, chất lượng đặc trưng hoặc đặc thù của sản phẩm đồng với logo đăng ký (đối với logo tập thể áp dụng cho sản phẩm có tính chất đặc thù hoặc đối với logo chứng nhận chất lượng của sản phẩm hoặc la logo chứng nhận nguồn gốc địa lý của đặc sản địa phương;

- Bản đồ mô tả vị trí địa lý (nếu logo được đăng ký là logo chứng nhận nguồn gốc địa lý của sản phẩm hoặc chứa địa danh hoặc dấu hiệu chỉ nguồn gốc địa lý của đặc sản địa phương);

- Văn bản chấp thuận của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cho phép sử dụng địa danh hoặc dấu hiệu khác chỉ nguồn gốc địa lý của đặc sản địa phương để đăng ký logo (Đối với logo tập thể, logo chứng nhận có chứa địa danh hoặc dấu hiệu khác chỉ nguồn gốc địa lý của đặc sản địa phương);

- Tài liệu chứng minh việc được cấp phép sử dụng các dấu hiệu đặc biệt (nếu logo yêu cầu bảo hộ chứa các biểu tượng, cờ, huy hiệu của cơ quan, tổ chức trong nước và quốc tế...);

- Tài liệu xác nhận quyền đăng ký;

- Tài liệu chứng minh việc được ủy quyền sử dụng quyền đăng ký từ người khác;

- Tài liệu chứng minh quyền ưu tiên (đối với đơn đăng ký có yêu cầu hưởng quyền ưu tiên).

Thủ tục thực hiện:

Doanh nghiệp sẽ thực hiện quy trình chuẩn bị một bồ hồ sơ toàn diện như trên bao gồm các tài liệu mô tả chi tiết về hoạt động kinh doanh và các thông tin cần thiết khác. Sau khi hoàn tất quá trình thành lập công ty và tạo ra một bộ hồ sơ đầy đủ, doanh nghiệp sẽ tiến hành việc nộp hồ sơ thông qua trang mạng điện tử của Cổng thông tin doanh nghiệp quốc gia.

Quá trình thực hiện kiểm tra hồ sơ được thực hiện bởi chuyên viên chuyên nghiệp tại Phòng đăng ký kinh doanh. Trong vòng 03 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ chuyên viên sẽ kiểm tra tính hợp lệ của mọi thông tin  trong hồ sơ. Trong trường hợp hồ sơ được xác nhận là hợp lệ thì Phòng đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng lý kinh doanh.

Tuy nhiên nếu phát hiện bất kỳ vấn đề nào làm cho hồ sơ trên không hợp lệ thì chuyên viên sẽ thông báo cho doanh nghiệp và có thể yêu cầu sửa đổi hoặc bổ sung thêm thông tin chi tiết. Quá trình này nhằm đảm bảo rằng mọi yêu tố liên quan đến việc đăng ký kinh doanh đều đáp ứng đầy đủ các tiêu chí và quy định từ đó nhằm đảm bảo răng kết quả cuối cùng sẽ là việc cấp Giấy chứng nahanj đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp.

2. Lợi ích đăng ký logo cho công ty khai thác khoáng sản

- Việc đăng ký logo không chỉ là một bước quan trọng để có cơ hội xem xét cấp văn bằng bảo hồ mà còn mở ra nhiều quyền lợi khác cho khách hàng. Theo quy định tại điểm a khoản 3 Điều 6 luật Sở hữu trí tuệ thì quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu hay logo chỉ phát sinh sau khi cơ quan có thẩm quyền quyết định cấp văn bằng bảo hộ trừ khi logo được công nhận là nhãn hiệu nổi tiếng.

- Tuy nhiên, việc xác định một logo là nhãn hiệu nổi tiếng không hề dễ dàng. Ngay cả đối với các doanh nghiệp có uy tín thương hiệu phổ biến và giá trị cao họ thường ưu tiên đăng ký logo thay vì tự xưng là nhãn hiệu nổi tiếng do quy trình đặt ra nhiều thách thức và khó khăn.

- Một khi logo được đăng ký thành công thì khách hàng sẽ có quyền lợi được nhà nước ghi nhận và bảo hộ bao gồm quyền sử dụng, quyền ngăn chặn cho người khác sử dụng quyền chuyển quyền sử dụng và quyền hạn chuyển quyền sở hữu. Điều này giúp tạo ra tính độc quyền trong việc sử dụng logo mở ra khả năng khai thác thương mại và có lợi thế cạnh tranh cao hơn trên thị trường.

- Ngoài ra, việc đăng ký còn mang lại quyền ưu tiên khi phản đối các đơn đăng ký khác, cho phép quý vị nhanh chóng đứng trước đối thủ. Trong trường hợp xâm phạm quyền, bạn đọc cũng có khả năng tự mình hoặc yêu cầu cơ quan nhà nước xử lý áp dụng các biện pháp hành chính, hình sự hoặc dân sự đối với chủ thể vi phạm. Điều này đồng nghĩa với việc logo được đăng ký không chỉ là bảo vệ quyền lợi mà còn là công cụ mạnh mẽ trong việc quản lý và phát triển kinh doanh.

Khách hàng có thể thực hiện việc đăng ký logo bằng cách trực tiếp nộp đơn hoặc sử dụng dịch vụ bưu điện để gửi đến địa điểm tiếp nhận đơn thuộc Cục Sở hữu trí tuệ như sau:

- Trụ sở chính của Cục Sở hữu trí tuệ tại địa chỉ: 386 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

- Văn phòng đại diện của Cục Sở hữu trí tuệ tại thành phố Hồ Chí Minh, địa chỉ: Lầu 7, tòa nhà Hà Phân, 17/19 Tôn Thất Tùng, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 thành phố Hồ Chí MInh.

- Văn phòng đại diện của Cục Sở hữu trí tuệ tại thành phố Đà Nẵng, địa chỉ: Tầng 3, số 135 Minh Mạng, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.

Nếu bạn đọc chọn cách nộp hồ sơ đăng ký logo thông qua dịch vụ bưu điện thì bạn đọc cần thực hện việc chuyển tiền qua dịch vụ bưu điện. Sau đó thì bạn đọ có thể sao chụp Giấy biên nhận chuyển tiền và đính kèm thêm hồ sơ đăng ký logo, gửi đến một trong các địa điểm tiếp nhận đơn của Cục Sở hữu trí tuệ. 

3. Đăng ký logo cho công ty khai thác khoáng sản theo nhóm nào?

Theo Bảng phân loại quốc tế hàng hóa và dịch vụ theo Thỏa ước Nice các hoạt động liên quan đến khai thác và chế biến khoáng sản được phân loại vào các nhóm 37 và 40 tương ứng. Khi bạn đọc xem xét quá trình đăng ký logo cho công ty khoáng sản có thể mô tả nhóm 37 như là sự kết hợp của khai thác khoáng sản, xây dựng công nghiệp và dân dụng cùng với hoạt động sửa chữa nhà và trang trí nội thất. Đối với nhóm 40 nó đặc trưng cho chế biến khoáng sản.

Ngoài ra để đáp ứng đầy đủ và chính xác với dịch vụ cụ thể cho công ty thì bạn đọc có thể bổ sung các nhóm khác như sau trong quá trình đăng ký:

- Nhóm 19: Chỉ định cho khoáng sản phi kim loại sử dụng trong xây dựng bao gồm vật liệu xây dựng từ gốm, gạch và sản phẩm chịu lửa không bằng kim loại cũng như vật liệu xây dựng từ vải sơn được cố định vào tường hoặc sàn. Nó còn bao gồm những sản phẩm xây dựng từ nhựa, vật liệu tổng hợp bằng kim loại, nhựa đường và vật liệu xây dựng từ cao su, vữa, vật liệu xây dựng từ vôi, vật liệu xây dựng từ vữa, lưới an toàn bằng vải dệt để ngăn đất và đá rơi ra ngoài công trường, xi măng và các sản phẩm xi măng, đá xây dựng, khuôn định hình sản phẩm xi măng không bằng kim loại cũng như vật liệu khoáng sản phi kim loại ( dạng thô hoặc bán thành phẩm) sử dụng trong xây dựng.

- Nhóm 35: Áp dụng cho các hoạt động quảng cáo, dịch vụ bán lẻ, bán buôn, thương mại điện tử, marketing, mua bán, xuất nhập khẩu liên quan đến năng lượng và tài nguyên khoáng sản bao gồm cả than đá.

- Nhóm 42: Đặc trưng cho các hoạt động tư vấn thiết kế kiến trúc, thiết kế đồ họa, thiết kế website, lập trình chương trình máy tính, thăm dò khoáng sản và thăm dò địa chất.

Bài viết trên Luật Hòa Nhựt sẽ gửi tới bạn đọc chi tiết về vấn đề: Thủ tục đăng ký logo cho công ty khai thác khoáng sản. Bạn đọc có bất kỳ thắc mắc về vấn đề pháp lý có thể liên hệ qua số tổng đài 1900.868644 hoặc thông qua địa chỉ email: [email protected] để được tư vấn cụ thể.

Link nội dung: https://luathoanhut.vn/thu-tuc-dang-ky-logo-cho-cong-ty-khai-thac-khoang-san-a19199.html