Dịch vụ khởi kiện thay đổi người nuôi con sau ly hôn tại Long An chuyên nghiệp, uy tín nhất

Dưới đây công ty Luật Hòa Nhựt sẽ cung cấp cho khách hàng dịch vụ khởi kiện thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn tại Long An chuyên nghiệp và uy tín nhất

1.Giới thiệu khát quát về Long An

Long An là một tỉnh tiếp giáp với Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Tây Ninh về phía Đông, giáp với Vương Quốc Campuchia về phía Bắc , giáp với tỉnh Đồng Tháp về phía Tây và giáp tỉnh Tiền Giang về phía Nam. Long An có đường ranh giới quốc gia với Campuchia dài khoảng 137,7 km với hai cửa khẩu Bình Hiệp và Tho Mo. Nơi đây thuộc khu vực khí hậu nhiệt đối gió mùa, ẩm vì tiếp giáp giữa 2 vùng Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ cho nên vừa mang các đặc tính đặc trưng cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long lại vừa mang những đặc tính riêng biết của vùng miền Đông. Nhiệt độ trung bình hàng tháng khoảng 27.2 - 27.7 độ. Địa hình Long An đơn giản, bằng phẳng nhưng có xu thế thấp dần từ phía Bắc - Đông Bắc xuống Nam - Tây Nam. Địa hình bị chia cắt bởi hai sông Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây với hệ thống kênh rạch chằng chịt. Phần lớn diện tích đất của tỉnh Long An được xếp vào vùng đất ngập nước. Về dân số Long An có trung bình năm 2008 là hơn 2 triệu người với mật độ là 320 người/km2 với dân tộc Kinh và Khmer. Ngoài ra Long AN còn có tài nguyên đất, tài nguyên rừng, tài nguyên nước và tài nguyên khoáng sản. Nói đến vấn đề ly hôn, tỷ lệ ly hôn ở Long An cũng tương đối cao và tranh chấp về con cái, tài sản tương đối phổ biến đặc biệt là vấn đề tranh giành quyền nuôi con sau khi ly hôn. Dưới đây, chúng tôi sẽ đề cập đến với khách hàng về dịch vụ giành quyền nuôi con khi ly hôn tại Long An.

2. Ai là người có quyền yêu cầu thay đổi người trực tiếp nuôi con sau ly hôn tại Long An?

Khoản 1 Điều 84 Luật hôn nhân và gia đình năm 2014 thì sau khi đã ly hôn, người có quyền khởi kiện để yêu cầu thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn sẽ bao gồm một trong các chủ thể sau: 

Thứ nhất: Cha, hoặc mẹ đẻ của đứa trẻ. Họ có thể là người đang trực tiếp nuôi con hoặc là người không được trực tiếp nuôi con theo nội dung của bản án/quyết định ly hôn đã có hiệu lực pháp luật của Tòa án trước đó, nhưng một trong hai người họ có mong muốn được thay đổi hoặc giành lại quyền trực tiếp nuôi con. Trường hợp một trong hai muốn thay đổi người trực tiếp nuôi con mà cả hai đều thoả thuận với nhau về việc thay đổi hoặc một trong hai khởi kiện yêu cầu thay đổi nếu họ khi họ cảm thấy người đang trực tiếp nuôi con không đảm bảo được điều kiện, quyền và lợi ích hợp pháp của con, trong khi bây giờ khả năng của họ hoàn toàn đáp ứng được điều kiện để cho người con có một cuộc sống ổn định, và tốt nhất. 

Thứ hai: Người thân thích hoặc cơ quan tổ chức quản lý về trẻ em như Hội liên hiệp phụ nữ, Uỷ ban nhân dân các cấp....Như vậy, ngoài cha, mẹ - người trực tiếp sinh ra người con này, thì khi xác định được người đang trực tiếp nuôi con không còn đủ điều kiện để trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng con và trong trường hợp cần thiết vì lợi ích của người con này, thì những người thân thích của người con này, hoặc đại diện một số cơ quan chuyên môn về phụ nữ và trẻ em như Hội liên hiệp phụ nữ, hoặc cơ quan quản lý nhà nước về trẻ em, hoặc cơ quan quản lý nhà nước về gia đình (có quyền khởi kiện để yêu cầu Tòa án thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn.

3. Điều kiện quan trọng để thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn tại Long An

Khi một trong các chủ thể nêu trên có đơn khởi kiện để yêu cầu Tòa án thay đổi người trực tiếp nuôi con thì Tòa án có thẩm quyền cần thực hiện xác minh hồ sơ, chứng cứ, và chỉ giải quyết việc thay đổi người trực tiếp nuôi con nếu thuộc một trong các trường hợp sau:

Trường hợp 1: Có văn bản thỏa thuận của cha mẹ về việc yêu cầu thay đổi người trực tiếp nuôi con theo đó Tòa án sẽ xem trên trên yêu cầu của cha và mẹ và xem xét trên cơ sở phù hợp và đảm bảo tốt nhất quyền và lợi ích của đứa trẻ thì sẽ đưa ra quyết định có chấp nhận hay không chấp nhận yêu cầu trên hay không.

Trường hợp 2: Có đơn khởi kiện về việc thay đổi người trực tiếp nuôi con, theo đó trường hợp có tranh chấp thì Cha, mẹ không trực tiếp nuôi con hoặc người thân thích có đầy đủ căn cứ/cơ sở cho thấy người đang trực tiếp nuôi con không còn đủ điều kiện để trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con và có cơ sở về việc người muốn thay đổi quyền nuôi con có đủ điều kiện để nuôi dưỡng con. Cụ thể là những căn cứ sau: 

- Có đầy đủ căn cứ để chứng minh điều kiện kinh tế: Nếu như người đang trực tiếp nuôi dưỡng con không có không việc, hay công việc không ổn định, dẫn đến kinh tế không ổn định, không đáp ứng điều kiện để nuôi sống chính họ và người con, cuộc sống bấp bênh, khó khăn. Trường hợp này là một trong những căn cứ để người cha/mẹ còn lại (người không được trực tiếp nuôi con theo Bản án/quyết định có hiệu lực của Tòa án) yêu cầu Tòa án thay đổi người trực tiếp nuôi con.

- Có đầy đủ điều kiện tinh thần: Người trực tiếp nuôi con phải là người có đầy đủ năng lực hành vi dân sự, có tư cách đạo đức, nhân phẩm tốt, không thuộc trường hợp bị hạn chế quyền của cha mẹ đối với con theo quy định hoặc không có hành vi xâm hại đến tính mạng sức khỏe, tính mạng của con; hay có lối sống đồi trụy, hay ép buộc con làm những việc vi phạm đến pháp luật và đạo đức xã hội… Người nuôi con không có nhiều thời gian để quan tâm, chăm sóc, yêu thương, nuôi dưỡng con.

- Căn cứ cuối cùng là đáp ứng đủ môi trường sống của con: Trường hợp người đang trực tiếp chăm sóc nuôi dưỡng con không thể tạo ra môi trường sống cho con mà làm cho con phải sống trong môi trường thường xuyên bị bạo hành, bạo lực, tiếp xúc nhiều với tệ nạn xã hội như ma túy, mại dâm, cờ bạc… 

Như vậy, trong trường hợp không thoả thuận được việc thay đổi người trực tiếp nuôi con thì các chủ thể có quyền yêu cầu toà án thay đổi người trực tiếp nuôi nếu như có những căn cứ đáp ứng đủ cá điều kiện theo yêu cầu nêu trên và có căn cứ rằng người muốn thay đổi quyền nuôi con có đủ điều kiện về vật chất và tinh thần tốt hơn người đang trực tiếp nuôi dưỡng. Trong trường hợp có khó khăn trong quá trình thu thập chứng cứ, tài liệu thì khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi. Công ty Luật Hòa Nhựt chúng tôi đang triển khai dịch vụ khỏi kiện thay đổi người trực tiếp nuôi con theo mong muốn đảm bảo lợi ích tốt nhất cho đứa trẻ cũng như mong muốn mang lại quyền lợi tốt hơn cho khách hàng

4. Thủ tục thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn tại Long An của công ty Luật Hòa Nhựt

Công ty Luật Hòa Nhựt sẽ đồng hành cùng khách hàng trong quá trình khởi kiện thay đổi quyền nuôi con sau khi ly hôn tại Long An. Khách hàng cần cung cấp chứng cứ để Luật sư đánh giá, xem xét chứng cứ cũng như giúp khách hàng thu thập thêm chứng cứ nếu cần thiết. 

Trước khi tiến hành khởi kiện, khách hàng lưu ý cần cung cấp cho công ty Luật Hòa Nhựt những giấy tờ sau:

- Đơn yêu cầu thay đổi quyền nuôi con hoặc đơn khởi kiện yêu cầu thay đổi quyền nuôi con (Riêng đơn này sẽ do Luật Hòa Nhựt soạn thảo nếu khách hàng có nhu cầu)

- Quyết định, bản án ly hôn đã có hiệu lực pháp luật của Tòa án.

- Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu còn hạn, sổ hộ khẩu.

- Giấy khai sinh của con.

- Các chứng cứ chứng minh cho việc khởi kiện thay đổi quyền trực tiếp nuôi con như chứng minh chỗ ở ổn định, hợp pháp; thu nhập, giấy khám sức khoẻ, thời gian dành cho con....

Sau khi có đầy đủ căn cứ để giành quyền trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn, Luật sư sẽ thay mặt khách hàng  nộp đơn khởi kiện lên Tòa án để yêu cầu Tòa án nơi mà bị đơn cư trú quyết định thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn. 

Tòa án sau khi xem xét, hồ sơ, tài liệu khởi kiện, đồng thời thực hiện việc hòa giải, đưa vụ việc ra xét xử theo thủ tục tố tụng dân sự thì sẽ quyết định về việc thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn sau khi đã xem xét đầy đủ các chứng cứ và dựa trên căn cứ theo quy định của Điều 84 Luật hôn nhân và gia đình năm 2014. Trong quá trình xem xét thì đối với trường hợp con đã từ đủ 07 tuổi trở lên thì việc thay đổi người trực tiếp nuôi con cần xem xét cả nguyện vọng của cháu bé.  

5. Dịch vụ thay đổi quyền nuôi con của công ty Luật Hòa Nhựt tại Long An

Luật sư bên công ty Luật Hòa Nhựt với kinh nghiệm trong nhiều năm hành nghề sẽ sẵn sàng cùng khách hàng đứng lên đấu tranh giành lại quyền nuôi con/thay đổi người trực tiếp nuôi con dựa trên cơ sở và tình hình thực tế của từng vụ kiện

 Dựa trên thông tin mà quý khách hàng cung cấp, luật sư sẽ tiếp cận và đánh giá điểm mạnh, điểm yếu cũng như các lỗ hổng có thể khai thác trong vụ tranh chấp. Đồng thời, chúng tôi sẽ thu thập thêm các chứng cứ và dữ liệu để bảo vệ quyền lợi của quý khách hàng dựa trên kinh nghiệm tích lũy được trong thực tế.  Sử dụng dịch vụ khởi kiện thay đổi người nuôi con sau ly hôn tại công ty Luật Hòa Nhựt có thể giúp giảm căng thẳng và xung đột trong quá trình tranh chấp. Với sự hỗ trợ từ luật sư chuyên nghiệp, khách hàng sẽ có một người đại diện theo uỷ quyền để giải quyết các vấn đề pháp lý và giúp giảm bớt mâu thuẫn và mâu thuẫn giữa các bên ngoai ra với sự lập luận chặt chẽ, thuyết phục của Luật sư cũng sẽ giúp cho toà thấy được sự thuyết phục. Sử dụng dịch vụ của công ty Luật Hòa Nhựt giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và nỗ lực trong việc tiềm kiếm chứng cứ hay tìm hiểu và thực hiện các quy trình pháp lý. khách hàng có thể tin tưởng vào Luật sư để đại diện cho lợi ích của khách hàng và đảm bảo quyền lợi của khách hàng được bảo vệ một cách hiệu quả và tối ưu nhất.

Quý khách có thể liên lạc với Công ty qua địa chỉ email: [email protected] hoặc vấn trực tiếp tại Văn phòng. Ngoài ra khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1900.868644 để được hỗ trợ. Xin cảm ơn.

Link nội dung: https://luathoanhut.vn/dich-vu-khoi-kien-thay-doi-nguoi-nuoi-con-sau-ly-hon-tai-long-an-chuyen-nghiep-uy-tin-nhat-a20280.html