Thủ tục đăng ký thương hiệu đồ chơi xe ô tô

Bài viết dưới đây Luật Hòa Nhựt sẽ gửi tới bạn đọc chi tiết về vấn đề: Thủ tục đăng ký thương hiệu đồ chơi xe ô tô. Bạn đọc hãy theo dõi chi tiết nội dung này nhé.

1. Đăng ký thương hiệu cho xe ô tô đồ chơi được hiểu là gì?

Việc đăng ký độc quyền sản phẩm đồ chơi đòi hỏi có thủ tục pháp lý cần phải được tiến hành bởi doanh nghiệp, công ty hoặc cá nhân có ý định yêu cầu Cục Sở hữu trí tuệ bảo vệ sự độc quyền của sản phẩm đồ chơi mà họ đã sáng tạo hoặc sở hữu dưới hình thức kiểu dáng công nghiệp (được gọi tắt là kiểu dáng sản phẩm). Khi tiến hành đăng ký được hoàn tất và thành công thì kết quả là Cục Sở hữu trí tuệ sẽ cáp cho một Giấy chứng nhận bảo hộ độc quyền sản phẩm đồ chơi này.

Với giấy chứng nhận bảo hộ này trong tay thì doanh nghiệp, công ty hoặc cá nhân sẽ có quyền độc quyền sử dụng kiểu dáng công nghiệp đồ chơi đó hoặc cho phép người khác sử dụng nó. Họ có thể ngăn chặn hay ngăn cản người khác sử dụng thiết ké đó hoặc thậm chí là chuyển giao Giấy chứng nhận độc quyền cho một doanh nghiệp hoặc một công ty khác.

Do đó thì việc đăng ký bảo hộ độc quyền sản phẩm đồ chơi đó không chỉ đơn thuần là một thủ tục pháp lý mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự độc quyền của kiểu dáng, hình dạng và thiết kế của sản phẩm đồ chơi của bạn. Điều này đồng nghĩa rằng không có sản phẩm nào khác có thể sao chép hoặc tái tạo một cách trái phép sản phẩm của bạn.

Lưu ý rằng kiểu dáng công nghiệp về sản phẩm đồ chơi chỉ có thể được bảo hộ bởi nhà nước và được chứng nhận bằng Bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp.

2. Thủ tục đăng ký thương hiệu cho xe ô tô đồ chơi

Chuẩn bị và nộp hồ sơ tại Cục Sở hữu trí tuệ là một quy trình quan trọng trong việc đăng ký nhãn hiệu. Hồ sơ cần chuẩn bị bao gồm những loại thành phần giấy tờ quan trọng sau đây:

- Mẫu nhãn hiệu: Mẫu nhãn hiệu phải có kích thước lớn hơn 3 x 3 cm và nhỏ hơn 8 x8 cm để nhằm đảm bảo tính rõ ràng và dễ đọc.

- Danh mục hàng hóa dịch vụ: danh mục này phải liệt kê chi tiết những sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn muốn đăng ký cho nhãn hiệu của mình.

- Tờ khai đăng ký nhãn hiệu: tờ khai này có thể do bạn hoặc người đại diện sở hữu công nghiệp của công ty luật ký tên.

- Ủy quyền cho đại diện: nếu bạn đang ủy quyền cho một công ty luật như Luật Hòa Nhựt thì bạn cần cung cấp tài liệu ủy quyền này cho công ty

- Chứng từ nộp lệ phí: đây là bước quan trọng trong quá trình đăng ký thủ tục làm thương hiệu cho xe tô đồ chơi để đảm bảo rằng bạn đã thanh toán các chi phí liên quan đến việc đăng ký nhãn hiệu.

Nếu bạn đang đăng ký nhãn hiệu tập thể hoặc nhãn hiệu chứng nhận thì cần bổ sung thêm những loại giấy tờ sau đây:'

- Quy chế sử dụng nhãn hiệu tập thẻ/ nhãn hiệu chứng nhận

- Bản thuyết minh về tính chất, chất lượng đặc trung hoặc đặc thù của sản phẩm được đánh giá bằng nhãn hiệu.

- Bản đồ khu vực địa lý nếu nhãn hiệu liên quan đến nguồn gốc địa lý của sản phẩm

- Văn bản cho phép từ Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, thành phố Trực thuộc trung ương đối với những nhãn hiệu có chứng nhận về nguồn gốc địa lý.

Thời gian xử lý đơn đăng ký nhãn hiệu bao gồm các bước như sau:

- Thời gian thẩm định về hình thức: 01 - 02 tháng

- Công bố đơn trong công báo của Cục Sở hữu trí tuệ: 02 tháng

- Thẩm định nội dung của nhãn hiệu: 09 đến 12 tháng

- Cấp và công bố Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho chủ sở hữu: từ 01 đến 02 tháng

Như vậy thì thông thường quy trình đăng ký nhãn hiệu mất khoảng từ 13 đến 18 tháng kể từ ngày khi có chấp nhận đơn hợp lệ. Để tránh mất thời gian do phải sửa đổi và bổ sung thêm tài liệu nhiều lần thì bạn có thể liên hệ qua công ty Luật Hòa Nhựt để được hỗ trợ và tư vấn chi tiết về việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ.

Hơn nữa thì để nhằm đánh giả khả năng đăng ký thành công nhãn hiệu bạn có thể sử dụng dịch vụ tra cứu nhãn hiệu của Công ty Luật Hòa Nhựt. Dịch vụ này giúp bạn tra cứu toàn bộ và chuyên sâu tại Cục Sở hữu trí tuệ để nhằm kiểm tra xem nhãn hiệu dự định có trùng hoặc tương tự với các nhãn hiệu khác hay không. Điều này sẽ giúp cho bạn xác định được phạm vi bảo hộ và đảm bảo việc tra cứu được diễn ra một cách nhanh chóng và mang lại hiệu quả nhất.

- Thời gian bảo hộ độc quyền sản phẩm đồ chơi ô tô: Thời gian bảo hộ sử dụng độc quyền kiểu dáng công nghiệp sản phẩm đồ chơi được xác định là 05 năm từ ngày nộp đơn ban đầu. Tuy nhiên thì nếu sau khoảng thời gian này bạn muốn tiếp tục đảm bảo kiểu dáng công nghiệp độc quyền cho sản phẩm đồ chơi của bạn thì bạn có thể thực hiện tiếp thủ tục gia hạn. QUyền gia hạn này cho phép bạn tiếp tục bảo vệ kiểu dáng công nghiệp của sản phẩm đồ chơi trong thêm 05 năm cho mỗi lần gia hạn. Bạn được quyền gia hạn kiểu dáng công nghiệp về đồ chơi của mình là hai lần liên tiếp. Điều này có nghĩa rằng bạn có thể gia hạn thêm 05 năm sau 05 năm đầu tiên. Sau đó thì bạn còn một lần gia hạn nữa nâng tổng thời gian gia hạn lên tối đa là 15 năm nếu bạn có quyết định gia hạn liên tiếp.

3. Nhóm sản phẩm dịch vụ đăng ký thương hiệu cho đồ chơi xe ô tô

Sản phẩm xe đồ chơi ô tô có thể phân loại được vào các nhóm khác nhau khi đăng ký thương hiệu. Sau đây là mô tả chi tiết về các nhóm này:

Nhóm 35: được áp dụng cho các sản phẩm dịch vụ liên quan đến mẹ và bé bao gồm thực phẩm chức năng cho mẹ và bé, băng vệ sinh, sữa, kem đánh răng, bàn chải đánh răng, dung dịch vệ sinh, nước rửa bát chén. Ngoài  ra nhóm này còn bao gồm các sản phẩm dành cho trẻ em như ghế ngồi ăn cho trẻ em, ghế nằm chơi, ghê rung bập bênh cho trẻ em, thảm nằm chơi cho trẻ em, tấm lót dùng thay đồ cho trẻ em, giường cũi của trẻ em, nôi của trẻ em, bộ dùng thay thế cho trẻ em, ghê cao cho trẻ em, đệm cho cũi dùng cho trẻ em, xe cũi đẩy trẻ em, khung tập cho trẻ em, chậu tắm cho trẻ em, cầu trượt đồ chơi cho trẻ em, bệ xí vệ sinh cho trẻ em, địu em bé, thiết bị hâm nóng bình sữa, thiết bị tiệt trùng sữa, thiết bị tiệt trùng nước, đồ dùng ăn uống cho trẻ em bao gồm như bình sữa cho trẻ em bú, núm vú giả của bình sữa cho trẻ em bú, thìa dùng để uống thuốc, khăn vệ sinh, yếm ăn dặm cho bé), đồ dùng bảo vệ an toàn cho trẻ (bao gồm vật dụng chặn cửa, thanh chắn thảm trải bậc cầu thang, dây đai giữ em bé), đồ dùng gia đình bao gồm như phụ kiện bồn tắm, túi ngủ, chăn, gối, ga, đệm, màn), quần, áo trẻ em và đồ chơi xe ô tô.

Nhóm 28: đây là nhóm sản phẩm liên quan đến trò chơi và đồ chơi, bao gồm chơi bàn và dùng cho nhiều hoạt động của trẻ em, trò chơi rèn luyện trí nhớ. Ngoài ra thì nhóm này còn có bao gồm đồ chơi trong bồ tắm thiết bị đồ chơi dùng để phác thảo, bảng vẽ tranh tự xóa có tính chất của bảng vẽ đồ chơi tự xóa, đồ chơi vẽ tranh, đồ chơi nhồi bông, đồ chơi mô hình, đồ chơi nhân vật hành động, đồ chơi như búp bê, con rối, xe đồ chơi có thể ngồi lên, đồ chơi xe đẩy tập đi, đồ chơi xe ô tô, đồ chơi gắn với dây kéo, đồ chơi bóp tay phát tiếng kêu, đồ chơi phun nước, bóng cho trò chơi, bóng bay, gậy nóng chày đồ chơi, trò chơi ghép hình và trog chơi có bàn cờ.

Bài viết trên Luật Hòa Nhựt đã gửi tới bạn đọc chi tiết về vấn đề: Thủ tục đăng ký thương hiệu đồ chơi xe ô tô. Trong bài viết có mục nào chưa hiểu hay bạn đọc có bất kỳ thắc mắc về vấn đề pháp lý có thể liên hệ qua số tổng đài 1900.868644 hoặc địa chỉ email: [email protected]

Link nội dung: https://luathoanhut.vn/thu-tuc-dang-ky-thuong-hieu-do-choi-xe-o-to-a20387.html