Dịch vụ khởi kiện thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn tại thành phố Hồ Chí Minh chuyên nghiệp, uy tín nhất

Bạn có nhu cầu khởi kiện thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn tại thành phố Hồ Chí Minh, Luật Hòa Nhựt là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam về dịch vụ này? Cùng tham khảo bài viết dưới đây của Luật Hòa Nhựt:

1. Có thể yêu cầu thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn không? 

Căn cứ điều 84 Luật hôn nhân và gia đình 2014 có quy định về thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn. Cụ thể: trong trường hợp nếu có yêu cầu của cha, mẹ hoặc cá nhân tổ chức được quy định theo pháp luật thì tòa án có thể quyết định việc thay đổi người trực tiếp nuôi con.

Việc thay đổi người trực tiếp nuôi con sẽ được giải quyết khi xuất hiện một trong các căn cứ:

Đối với con trên 7 tuổi, cần xem xét tới nguyện vọng lựa chọn người trực tiếp nuôi con của con. Trong trường hợp xét thấy cả cha và mẹ không đủ điều kiện để nuôi con thì toà án sẽ xem xét giao con cho người giám hộ theo quy định của Bộ luật dân sự 2015.

Do đó khi có một trong hai căn cứ thì có thể thay đổi người trực tiếp nuôi con đó là: cha, mẹ có thỏa thuận về việc thay đổi người trực tiếp nuôi con phù hợp với lợi của con hoặc người trực tiếp nuôi con không còn đủ điều kiện để trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con. Ngoài hai căn cứ trên thì các trường hợp khác sẽ không được thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn.

2. Thủ tục khởi kiện giành quyền nuôi con sau khi ly hôn như thế nào?

Thủ tục giành quyền nuôi con sau khi ly hôn được quy định tại khoản 2 điều 81 luật hôn nhân gia đình 2014, cụ thể vợ chồng thỏa thuận về người trực tiếp nuôi con, nghĩa vụ quyền của mỗi bên sau khi ly hôn đối với con. Trong trường hợp không thỏa thuận được thì toà án quyết định giao con cho một bên trực tiếp nuôi căn cứ vào quyền lợi về mọi mặt của con . Nếu trường hợp con từ 7 tuổi trở lên sẽ xét theo nguyện vọng của con.

Nếu cả bố mẹ thỏa thuận được với nhau về người trực tiếp nuôi con có thể yêu cầu tòa nơi một trong các bên thỏa thuận để thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn, công nhận sự thỏa thuận đó để giành lại việc trực tiếp nuôi con. Trong trường hợp không thỏa thuận được thì phải khởi kiện tại toà án và phải có căn cứ cho việc thay đổi người trực tiếp nuôi con.

Hồ sơ khởi kiện thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn bao gồm những giấy tờ như:

Căn cứ tài khoản 1 điều 39 bộ luật tố tụng dân sự 2015 có quy định về thẩm quyền giải quyết vụ án dân sự của tòa án theo lãnh thổ. Cụ thể: toà án có thẩm quyền giải quyết là tòa án nơi bị đơn cư trú, làm việc nếu bị đơn là cá nhân theo thủ tục sơ thẩm những tranh chấp về dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh, thương mại. Các đương sự cũng có quyền tự thỏa thuận với nhau bằng văn bản yêu cầu tòa án nơi cư trú làm việc của nguyên đơn trong trường hợp nguyên đơn là cá nhân giải quyết những tranh chấp nêu trên.

Theo đó tòa án nhân dân quận, huyện nơi người đang trực tiếp nuôi dưỡng con cư trú hoặc đang đăng ký tạm trú sẽ có thẩm quyền giải quyết việc yêu cầu thay đổi quyền nuôi con. Vì vậy nếu muốn dành lại quyền nuôi con phải làm đơn yêu cầu thay đổi người trực tiếp nuôi con gửi lên tòa án nhân dân quận, huyện nơi người trực tiếp nuôi con đang cư trú hoặc tạm trú để được yêu cầu giải quyết. Trường hợp không xác định được hộ khẩu thường trú hoặc nơi đăng ký tạm trú của người trực tiếp nuôi con điều này sẽ khó để xác định tòa án để thay đổi quyền trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn.

3. Dịch vụ khởi kiện thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn tại thành phố Hồ Chí Minh của Luật Hòa Nhựt

Với hơn 15 kinh nghiệm trong hoạt động lĩnh vực tư vấn pháp luật với đội ngũ luật sư tư vấn ly hôn tại thành phố Hồ Chí Minh tận tâm và giàu kinh nghiệm. Tại Luật Hòa Nhựt đội ngũ luật sư có chuyên môn cao đầy nhiệt huyết và tôn trọng khách hàng. Chúng tôi luôn tự hào là đơn vị đi đầu trong hoạt động tư vấn pháp lý đặc biệt là dịch vụ tư vấn khởi kiện thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn tại thành phố Hồ Chí Minh.

Khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi luật sư sẽ tư vấn tất cả các vấn đề pháp lý có thể phát sinh khi tiến hành khởi kiện thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn. Một số ưu điểm khi sử dụng dịch vụ khởi kiện để thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi li hôn  của Luật Hòa Nhựt:

- Bột bảo vệ quyền lợi của trẻ em: dịch vụ khởi kiện sẽ cho phép các bên có thể đưa ra các bằng chứng và lập luận để xác định người có khả năng nuôi con tốt nhất sau khi ly hôn điều đó giúp đảm bảo quyền lợi và sự phát triển toàn diện của trẻ em đặc biệt là trong trường hợp có tranh chấp giữa hai bên

- Dịch vụ khởi kiện cung cấp một cơ chế hợp pháp để các bên có thể yêu cầu sự thay đổi người trực tiếp nuôi con khi có sự thay đổi trong hoàn cảnh gia đình hoặc khi một bên cho rằng điều đó sẽ tốt hơn cho trẻ em. Điều này giúp tạo điều kiện cho sự thống nhất và sự phát triển tốt nhất của trẻ em.

- Tăng khả năng đàm phán và thỏa thuận: quá trình khởi kiện thay đổi người trực tiếp nuôi con thường yêu cầu các bên phải tham gia vào quá trình đàm phán và thỏa thuận. Qua đó dịch vụ này có thể thúc đẩy sự giao tiếp giữa các bên tạo ra cơ hội để thảo luận về các vấn đề liên quan đến việc nuôi con và đạt được một thỏa thuận hợp lý và công bằng.

- Đánh giá khách quan: quá trình khởi kiện thay đổi người trực tiếp nuôi con thường liên quan đến việc thu thập và đánh giá các bằng chứng, thông tin và lợi ích của trẻ em. Qua đó dịch vụ này giúp đảm bảo quá trình đánh giá được tiến hành một cách khách quan và công bằng dựa trên các yếu tố quan trọng như khả năng chăm sóc, tình yêu thương và khả năng tương tác của người nuôi con

- Giải quyết tranh chấp: trong một số trường hợp sự thay đổi người trực tiếp nuôi con có thể gây ra tranh chấp và xung đột giữa các bên. Dịch vụ khởi kiện cung cấp một quy trình hợp pháp để giải quyết tranh chấp này thông qua các hoạt động pháp lý. Điều này giúp đảm bảo giảm căng thẳng và tạo ra một giải pháp cuối cùng mà tất cả các bên đều có thể chấp nhận.

Với môi trường làm việc chuyên nghiệp, công ty Luật Hòa Nhựt luôn đảm bảo về thái độ tôn trọng đối với khách hàng và chất lượng khi giải quyết các vấn đề vướng mắc của khách hàng. Chúng tôi luôn tự hào trở thành vị trí dẫn đầu trong dịch vụ hỗ trợ pháp lý toàn quốc, luôn hoạt động với phương châm lấy sự hài lòng của khách hàng là động lực trong quá trình hình thành và phát triển.

Dịch vụ luật sư tư vấn ở thành phố Hồ Chí Minh luôn đảm bảo tính kịp thời trong việc phục vụ khách hàng và sẵn sàng cung cấp dịch vụ luật sư một cách tốt nhất. Chúng tôi cam kết bảo mật tuyệt đối thông tin của quý khách khi sử dụng dịch vụ. Chính vì thế chúng tôi luôn nhận được những phản hồi tích cực từ phía khách hàng.

Công ty Luật Hòa Nhựt cung cấp dịch vụ khởi kiện thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn tại thành phố Hồ Chí Minh với chi phí hợp lý, giá cả phải chăng. Chúng tôi đảm bảo đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ tùy vào mức độ của vụ việc mà hình thức dịch vụ và phí của Luật Hòa Nhựt sẽ khác nhau. Chúng tôi cung cấp các mức giá riêng dựa theo hình thức tư vấn và tính chất yêu cầu của khách hàng qua email, tại văn phòng luật ly hôn hay chi phí luật sư tư vấn ly hôn ở thành phố Hồ Chí Minh đi tranh tụng tại tòa án.

Trên đây là bài viết dịch vụ khởi kiện thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn Luật Hòa Nhựt xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng bài viết trên là tài liệu tham khảo hữu ích dành cho bạn. Bạn đọc có bất kỳ thắc mắc nào xin vui lòng liên hệ tổng đài 1900.868644 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp. Quý khách hàng có nhu cầu báo giá dịch vụ tư vấn vui lòng gửi yêu cầu về địa chỉ email: [email protected].

Trân trọng ./.

Link nội dung: https://luathoanhut.vn/dich-vu-khoi-kien-thay-doi-nguoi-truc-tiep-nuoi-con-sau-khi-ly-hon-tai-thanh-pho-ho-chi-minh-chuyen-nghiep-uy-tin-nhat-a20679.html