Dịch vụ xin phép tổ chức sự kiện, hội thảo tại TP HCM

Công ty Luật Hòa Nhựt cung cấp dịch vụ xin phép tổ chức sự kiện, hội thảo. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn luật giàu kinh nghiệm sẽ làm khách hàng hài lòng bởi kết quả được nhận nhanh mà chi phí hợp lý.

1. Quy định pháp luật về sự kiện và hội thảo như thế nào?

Sự kiện được hiểu là việc xảy ra có ý nghĩa quan trọng với đời sống xã hội và được các phương tiện truyền thông quan tâm đưa tin (SEGAMES, liên hoan phim, ...). Mỗi người khác nhau lại có một cách hiểu khác nhau về sự kiện, tuy nhiên, cách hiểu chung nhất sự kiện là một hoạt động có chủ đích diễn ra tại một thời điểm nhất định, tại một địa điểm nhất định, tập trung ý tưởng và nguồn lực để truyền đạt một thông điệp cụ thể nào đó nhằm tạo sự chú ý và thu hút sự quan tâm của nhiều người tham gia.

Tổ chức sự kiện là tổ chức các hoạt động trong các lĩnh vực xã hội, thương mại, kinh doanh, giải trí, thể thao, ... thông qua một số hình thức: họp báo, triển lãm, lễ hội nhằm mục đích truyền đi những thông điệp mà người tổ chức muốn công chúng nhận thức được.

Hội thảo được hiểu là cuộc gặp mặt của một nhóm người có cùng một sự quan tâm chung tại một địa điểm và thời gian đã định trước để tranh luận về cùng một nội dung nào đó. Khách mời tham gia hội thảo là những người có cùng một sự quan tâm đến một lĩnh vực nào đó và họ cùng đến hội thảo chia sẻ, tranh luận về vấn đề đó. Các hội thảo phổ biến nhất dựa trên các ngành công nghiệp, nghề nghiệp, và người hâm mộ chung. Một số chương trình hội thảo phổ biến thường xuyên tổ chức cụ thể: Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm (Hội thảo sẽ mời những khách mời đến để chia sẻ cùng trao đổi kinh nghiệm, công việc của họ để từ đó mỗi thành viên tham dự hội thảo sẽ tự rút ra được những bài học phục vụ cho cuộc sống, công việc của chính bản thân họ); Hội thảo giới thiệu sản phẩm (Khách mời sẽ được tiếp cận và tìm hiểu một cách chi tiết các sản phẩm mà mà họ quan tâm, đây cũng được coi là một hình thức Marketing sản phẩm); Hội thảo chuyên ngành (Hội thảo này dành cho những chuyên gia và các thành viên trong cụ thể một lĩnh vực cụ thể nào đó).

2. Hồ sơ xin giấy phép tổ chức sự kiện tại Thành phố Hồ Chí Minh gồm những gì?

Theo quy định Nghị định 103/2009/NĐ-CP, Nghị định 01/2012/NĐ-CP, Nghị định 79/2012/NĐ-CP, hồ sơ khi thực hiện thủ tục xin cấp Giấy phép tổ chức sự kiện sẽ bao gồm các giấy tờ chính như sau

- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp và công ty tổ chức sự kiện.

- Đơn đề nghị cấp phép tổ chức sự kiện theo mẫu do doanh nghiệp quy định. Đối với các chương trình không bán vé cần ghi rõ nội dung “chương trình không bán vé” còn đối với các chương trình bán vé cần nộp kèm market bán vé.

- Kịch bản nội dung chương trình sự kiện có chữ ký và đóng dấu treo của doanh nghiệp.

- Giấy ủy quyền của doanh nghiệp cho đơn vị tổ chức sự kiện nếu doanh nghiệp thuê đơn vị tổ chức sự kiện.

- Hợp đồng tổ chức sự kiện đối với trường hợp doanh nghiệp thuê công ty sự kiện bên ngoài tổ chức.

- Hợp đồng thuê địa điểm tổ chức sự kiện do bên cho thuê địa điểm tổ chức sự kiện soạn thảo: được lập thành 04 bản, 01 bản nộp lên bộ Cục tác quyền, 01 bản nộp lên Sở Văn hóa Thể thao và du lịch, 01 bản bên thuê địa điểm giữ, 01 bản doanh nghiệp giữ.

- Công văn tổ chức sự kiện đặc biệt đối với các chương trình có văn công, quân nhạc, lực lượng địa phương tham gia: Chuẩn bị 03 bản, 01 bản nộp Cục tác quyền, 01 bản nộp Sở Văn hóa Thể thao Du lịch, 01 bản doanh nghiệp giữ. - Hợp đồng đặc biệt khác (nếu có).

3. Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép và thủ tục cấp giấy phép tổ chức sự kiện, hội thảo tại Thành phố Hồ Chí Minh

Sự kiện, hội thảo được diễn ra dưới nhiều hình thức, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, thuộc quyền quản lý của các cơ quan ban ngành khác nhau. Thật khó để xác định cụ thể về thẩm quyền chung về việc cấp Giấy phép tổ chức sự kiện, hội thảo. Tuy nhiên, dựa trên các văn bản pháp luật có liên quan cụ thể Nghị định 103/2009/NĐ-CP, Nghị định 01/2012/NĐ-CP, Nghị định 79/2012/NĐ-CP, Quyết định 76/2010/QĐ-TTg thì có thể khái quát thẩm quyền cấp Giấy phép tổ chức sự kiện, hội thảo thuộc các cơ quan như sau:

- Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao ở tỉnh/thành phố nơi tổ chức sự kiện thường sẽ là cơ quan tiếp nhận giải quyết hồ sơ đối với những sự kiện trong nước quy mô vừa và nhỏ.

- Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch, Bộ Công thương hoặc Bộ Thông tin và truyền thông,…thường là cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép đối với những sự kiện có quy mô lớn, thực hiện từ 2 tỉnh/thành phố trở lên.

- Thủ tướng Chính phủ là người đưa ra quyết định cho phép tổ chức đối với những hội nghị, hội hội quốc tế cấp cao có sự tham dự của người đứng đầu, quan chức cấp cao của các quốc gia, tổ chức quốc tế.

Dựa trên các văn bản pháp luật có liên quan đến hoạt động tổ chức sự kiện, hội thảo thì có thể thấy, thủ tục chung đối với việc cấp Giấy phép tổ chức sự kiện, hội thảo sẽ gồm các bước sau:

Bước 1: Đơn vị tổ chức sự kiện hoàn thiện hồ sơ theo quy định của pháp luật. Hồ sơ xin giấy phép tổ chức các sự kiện khác nhau thì sẽ khác nhau.

Bước 2: Nộp hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền, hạn nộp hồ sơ là 10 ngày trước ngày diễn ra sự kiện. Đối với các sự kiện biểu diễn thời trang, các trang phục được sử dụng trong sự kiện phải được duyệt phác thảo trước ít nhất 30 ngày trước ngày diễn ra sự kiện thông qua các hình thức:

+ Nộp hồ sơ trực tiếp tới trụ sở của cơ quan có thẩm quyền;

+ Nộp hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính (qua đường bưu điện);

+ Nộp hồ sơ thông qua cổng dịch vụ công nếu cơ quan có thẩm quyền áp dụng hình thức tiếp nhận hồ sơ này.

- Bước 3: Cơ quan có thẩm quyền xem xét, thẩm định, giải quyết hồ sơ và cấp Giấy phép tổ chức sự kiện nếu hồ sơ đáp ứng đủ yêu cầu. Trường hợp không cấp Giấy phép thì cơ quan có thẩm quyền phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do. Trong một số trường hợp đặc biệt, trước khi quyết định có cấp hay không cấp Giấy phép tổ chức sự kiện thì cơ quan có thẩm quyền có thể yêu cầu duyệt chương trình, hoặc lấy ý kiến của các cơ quan ban ngành có liên quan.

Bước 4: Đơn vị tổ chức nhận kết quả là Giấy phép tổ chức sự kiện, hội thảo.

4. Dịch vụ xin phép tổ chức sự kiện, hội thảo tại thành phố Hồ Chí Minh của Luật Hòa Nhựt

Vì mỗi loại sự kiện, hội thảo khác nhau lại có quy mô khác nhau và hình thức tổ chức khác nhau, bởi vậy mà hồ sơ xin cấp giấy phép tổ chức sự kiện, hội thảo lại khác nhau. Vậy nên, quý khách hàng có nhu cầu tổ chức sự hiện, hội thảo vui lòng liên hệ trao đổi với luật sư của Luật Hòa Nhựt để được tư vấn kỹ nhất về thủ tục, hồ sơ, giấy tờ xin cấp phép tổ chức sự kiện, hội thảo, nhằm tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc khi phải sửa hồ sơ nhiều lần hoặc hồ sơ không được chấp nhận.

Công ty Luật Hòa Nhựt là một trong những công ty có nhiều năm kinh nghiệm trong hoạt động tư vấn và hỗ trợ pháp lý, theo đó với một đội ngũ luật sư và chuyên viên tư vấn pháp lý chuyên nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm trong hoạt động tư vấn và hỗ trợ pháp luật thì chúng tôi tin rằng sẽ mang lại cho các bạn những trải nghiệm pháp lý tốt nhất có thể. Khi sử dụng dịch vụ xin phép tổ chức sự kiện, hội thảo tại Thành phố Hồ Chí Minh của công ty Luật Hòa Nhựt thì các bạn sẽ được tư vấn và hỗ trợ những vấn đề pháp lý nào?

- Luật sư sẽ tiến hành tư vấn các chính sách pháp luật về việc cấp giấy phép cho doanh nghiệp

- Tư vấn về pháp luật sở hữu trí tuệ và bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

- Rà soát lại các văn bản theo nhu cầu của doanh nghiệp

- Đọc hợp đồng và soạn thảo nội dung hợp đồng theo yêu cầu của doanh nghiệp đưa ra, tư vấn và kiểm tra những điều khoản bất lợi và có lợi trong hợp đồng, từ đó phân tích kỹ những rủi ro pháp lý mà bên doanh nghiệp phải chịu khi thực hiện ký kết hợp đồng tổ chức sự kiện

- Đồng hành với doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi trong mọi vụ việc phát sinh của doanh nghiệp.

- Tư vấn các vấn đề khác liên quan đến việc xin giấy phép tổ chức sự kiện, hội thảo.

- Soạn thảo hồ sơ xin giấy phép tổ chức sự kiện, hội thảo

- Hướng dẫn khách hàng cung cấp thông tin cần thiết để hoàn thiện hồ sơ

- Luật sư sẽ hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện các công việc cần thiết khi phải tiếp xúc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Bên cạnh đó, Luật Hòa Nhựt đang cung cấp các dịch vụ liên quan đến xin cấp phép tổ chức sự kiện, hội thảo cụ thể:

- Luật sư Luật Hòa Nhựt tư vấn cho quý khách hàng các quy định của pháp luật về các vấn đề liên quan trực tiếp đến việc xin cấp giấy phép tổ chức sự kiện, hội thảo hiện nay ở thành phố Hồ Chí Minh.

- Luật sư Luật Hòa Nhựt tư vấn trình tự, thủ tục thực hiện việc xin giấy phép tổ chức sự kiện, hội thảo ở thành phố Hồ Chí Minh.

 - Luật sư Luật Hòa Nhựt hướng dẫn cụ thể cho khách hàng trong việc cung cấp thông tin cần thiết để hoàn thiện bộ hồ sơ đầy đủ xin phép cấp giấy tổ chức sự kiện, hội thảo tại thành phố Hồ Chí Minh.

- Luật sư Luật Hòa Nhựt thay mặt khách hàng soạn thảo hồ sơ xin cấp phép tổ chức sự kiện, hội thảo tại thành phố Hồ Chí Minh.

- Luật sư Luật Hòa Nhựt thay mặt khách hàng tiến hành các thủ tục, làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép tổ chức sự kiện, hội thảo tại thành phố Hồ Chí Minh.

Với đội ngũ Luật sư dày dặn kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực, Luật Hòa Nhựt cam kết sẽ không khiến khách hàng phải thất vọng khi sử dụng dịch vụ của Luật Hòa Nhựt. Tiết kiệm tối đa chi phí, thời gian, tiền bạc cho quý khách hàng với chi phí hợp lý nhất. Quý khách có nhu cầu tham khảo thêm về Dịch vụ xin phép tổ chức sự kiện, hội thảo tại thành phố Hồ Chí Minh thì có thể tham khảo qua nội dung bài viết trên. 

Trên đây là toàn bộ nội dung thông tin tư vấn về chủ đề dịch vụ xin phép tổ chức sự kiện, hội thảo tại thành phố Hồ Chí Minh mà Luật Hòa Nhựt cung cấp tới quý khách hàng. Còn bất kỳ điều gì vướng mắc, quý khách hàng vui lòng liên hệ trao đổi trực tiếp với bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7. Gọi số 1900.868644 hoặc gửi email đến địa chỉ: Tư vấn pháp luật qua Email: [email protected] để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ tốt nhất từ Luật Hòa Nhựt. Chúng tôi rất hân hạnh nhận được sự hợp tác từ quý khách hàng. Trân trọng./.

Link nội dung: https://luathoanhut.vn/dich-vu-xin-phep-to-chuc-su-kien-hoi-thao-tai-tp-hcm-a20687.html