Dịch vụ Luật sư Soạn Đơn xin bảo lãnh trong vụ án Hình Sự

Bảo lĩnh (hay còn được mọi người quen gọi là bảo lãnh) là biện pháp ngăn chặn thay thế tạm giam. Căn cứ vào tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi và nhân thân của bị can, bị cáo, Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát, Tòa án có thể quyết định cho họ được bảo lĩnh. Việc cơ quan có thẩm quyền bảo lĩnh thì người bị tạm giam sẽ được tại ngoại.

1. Quy định về bảo lãnh

Căn cứ theo điều 121, Bộ Luật tố tụng hình sự 2015 có quy định như sau: Bảo lĩnh (hay còn được mọi người quen gọi là bảo lãnh) là biện pháp ngăn chặn thay thế tạm giam. Căn cứ vào tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi và nhân thân của bị can, bị cáo, Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát, Tòa án có thể quyết định cho họ được bảo lĩnh. Việc cơ quan có thẩm quyền bảo lĩnh thì người bị tạm giam sẽ được tại ngoại.

Điều kiện đối với người bảo lĩnh:

Khi nhận bảo lãnh, cá nhân hoặc tổ chức phải làm giấy cam đoan không để bị can, bị cáo tiếp tục phạm tội và bảo đảm sự có mặt của bị can, bị cáo theo giấy triệu tập của Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát hoặc Toà án. Khi làm giấy cam đoan, cá nhân hoặc tổ chức nhận bảo lĩnh được thông báo về những tình tiết của vụ án có liên quan đến việc nhận bảo lãnh.

– Người bảo lãnh là cá nhân:

Cá nhân có thể nhận bảo lãnh cho bị can, bị cáo là người thân thích của họ và đủ 18 tuổi trở lên, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật và thu nhập ổn định. Trong trường hợp này thì ít nhất phải có hai người.

Cá nhân nhận bảo lĩnh cho bị can, bị cáo phải là người có tư cách, phẩm chất tốt, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật. Việc bảo lĩnh phải có xác nhận của chính quyền địa phương nơi người đó cư trú hoặc cơ quan, tổ chức nơi người đó làm việc.

– Người bảo lãnh là tổ chức:

Tổ chức có thể nhận bảo lĩnh cho bị can, bị cáo là thành viên của tổ chức của mình. Việc bảo lĩnh phải có xác nhận của người đứng đầu tổ chức.

Đối với người được bảo lĩnh phải làm giấy cam đoan thực hiện các nghĩa vụ:

– Có mặt theo giấy triệu tập, trừ trường hợp vì lý do bất khả kháng hoặc do trở ngại khách quan;

– Không bỏ trốn hoặc tiếp tục phạm tội;

– Không mua chuộc, cưỡng ép, xúi giục người khác khai báo gian dối, cung cấp tài liệu sai sự thật; không tiêu hủy, giả mạo chứng cứ, tài liệu, đồ vật của vụ án, tẩu tán tài sản liên quan đến vụ án; không đe dọa, khống chế, trả thù người làm chứng, bị hại, người tố giác tội phạm và người thân thích của những người này.

Thẩm quyền cho phép bảo lãnh thuộc về:

- Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng Cơ quan điều tra các cấp. Trường hợp này, lệnh bắt phải được Viện kiểm sát cùng cấp phê chuẩn trước khi thi hành.

- Viện trưởng, Phó Viện trưởng VKSND và Viện trưởng, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát quân sự các cấp.

- Chánh án, Phó Chánh án TAND và Chánh án, Phó Chánh án Tòa án quân sự các cấp; Hội đồng xét xử.

- Thẩm phán chủ tọa phiên tòa.

 Thời hạn được bảo lĩnh: Thời hạn bảo lĩnh không được quá thời hạn điều tra, truy tố hoặc xét xử theo quy định của Bộ luật này. Thời hạn bảo lĩnh đối với người bị kết án phạt tù không quá thời hạn kể từ khi tuyên án cho đến thời điểm người đó đi chấp hành án phạt tù.

Chú ý: Cơ quan, tổ chức, cá nhân nhận bảo lĩnh để bị can, bị cáo vi phạm nghĩa vụ đã cam đoan thì tùy tính chất, mức độ vi phạm mà bị phạt tiền theo quy định của pháp luật.

2. Tại sao nên sử dụng dịch vụ soan đơn xin bảo lãnh trong vụ án hình sự của Luật sư Luật Hòa Nhựt.

Bảo lãnh được biết đến là biện pháp ngăn chặn để thay thế biện pháp tạm giam. Căn cứ vào tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi phạm tội và nhân thân của bị can, bị cáo, Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát, Tòa án có thể quyết định cho họ được bảo lĩnh. Đây là hoạt động nhằm bảo vệ quyền và lợi ích cho người thân thích của mình cho nên khi soạn đơn xin bảo lãnh thì nội dung của đơn xin bảo lãnh cần thể hiện lên được những điểm để có thể bảo vệ được quyền lợi của người có nhu cầu xin bảo lãnh.

Lý do đầu tiên mà bạn nên sử dụng dịch vụ soạn đơn xin bảo lãnh trong vụ án hình sự của luật sư bởi vì các bạn sẽ được tư vấn hướng dẫn cụ thể và khi luật sư soạn đơn xin bảo lãnh thì nội dung đơn sẽ đáp ứng được những yêu cầu về mặt nội dung cũng như là những yêu cầu về mặt hình thức của một đơn xin bảo lãnh. Luật sư sẽ cân nhắc được những yếu tố để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người có yêu cầu xin bảo lãnh một cách tốt nhất có thể.

Thứ hai là khi sử dụng dịch vụ soạn xin bảo lãnh của luật sư thì quý khách hàng sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức. Quý khách hàng sẽ không mất quá nhiều thời gian để sửa đơn vì không đáp ứng yêu cầu về hình thức hay là nội dung đơn.

Hiện nay thì dịch vụ soạn đơn của các công ty luật đang rất phát triển bởi nhu cầu và sự tin tưởng của khách hàng vào dịch vụ pháp lý cũng ngày một nhiều hơn. Dĩ nhiên thì khi quý khách hàng ủy quyền hay thuê một bên có kiến thức về pháp luật để thực hiện một công việc nào đó có liên quan đến pháp luật thì quý khách hàng cũng có thể yên tâm và quyền lợi của các bạn cũng được đảm bảo hơn. Đặc biệt là những vấn đề có liên quan đến hình sự thì bảo lãnh là cách để bảo vệ quyền và lợi ích của bị can bị cáo của mình một cách tốt nhất.

3. Dịch vụ luật sư Luật Hòa Nhựt soạn đơn xin bảo lãnh.

Công ty Luật Hòa Nhựt là một trong những công ty luật hàng đầu tại Việt Nam với hơn 10 năm kinh nghiệm, chuyên cung cấp các dịch vụ pháp lý chất lượng và uy tín cho khách hàng trong và ngoài nước. Với đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm và có kiến thức chuyên sâu trong nhiều lĩnh vực pháp lý. Các lĩnh vực mà công ty Luật Hòa Nhựt chuyên sâu gồm: luật dân sự, luật hình sự, luật lao động, luật doanh nghiệp, luật sở hữu trí tuệ,... Công ty Luật Hòa Nhựt cam kết mang đến cho khách hàng các giải pháp toàn diện, giúp họ giải quyết các vấn đề pháp lý phức tạp và đạt được mục tiêu kinh doanh của mình một cách hiệu quả. Công ty cũng đảm bảo bảo mật thông tin khách hàng và tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật trong quá trình cung cấp dịch vụ. Công ty Luật Hòa Nhựt sẽ thực hiện các công việc liên quan đến vấn đề bão lãnh vụ án hình sự, bao gồm:

- Tư vấn pháp lý: Luật sư sẽ tư vấn cho khách hàng về các điều kiện và thủ tục yêu cầu bão lãnh trong vụ án hình sự, giúp khách hàng hiểu rõ hơn quy định pháp luật và quy trình thực hiện;

- Soạn đơn xin bảo lãnh: Luật sư sẽ giúp khách hàng soạn thảo đơn xin bảo lãnh trong vụ án hình sự theo đúng quy định của pháp luật và các yêu cầu cụ thể của khách hàng;

- Đại diện khách hàng trong quá trình giải quyết: Luật sư sẽ đại diện cho khách hàng trong quá trình giải quyết thủ tục, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng;

- Tham gia đàm phán, giải quyết: Luật sư sẽ tham gia đàm phán giải quyết với các cơ quan chức năng về các vấn đề liên quan đến việc yêu xin bảo lãnh.

- Hỗ trợ thủ tục khác: Luật Hòa Nhựt còn hỗ trợ khách hàng trong các thủ tục khác liên quan đến vấn đề xin bảo lãnh như thời hiệu xin bảo lãnh, thủ tục gửi đơn xin bảo lãnh vụ án hình sự,... Nhờ sự hỗ trợ của Luật Hòa Nhựt, khách hàng có thể tiết kiệm thời gian đồng thời đảm bảo được quyền, lợi ích của khách hàng theo đúng quy định pháp luật.

- Khi sử dụng dịch vụ tư vấn của công ty Luật Hòa Nhựt, quý khách hàng sẽ được hỗ trợ tư vấn bởi luật sư và luật sư sẽ trực tiếp làm việc với quý khách hàng và soạn thảo đơn xin bảo lãnh trong vụ án hình sự. Bên cạnh đó thì chúng tôi luôn đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết cho nên là thông tin của khách hàng luôn được chúng tôi bảo mật một cách tốt nhất có thể.

Mọi yêu cầu pháp lý liên quan đến việc báo giá dịch vụ luật sư hoặc các dịch vụ soạn thỏa đơn từ theo yêu cầu của khách hàng. Quý khách vui lòng trao đổi trực tiếp số Hotline 1900.868644 để được hỗ trợ nhanh nhất. Hoặc gửi yêu cầu chi tiết về email: [email protected] để được nhận thông báo chi tiết về vụ việc hoặc là yêu cầu soạn thảo đơn khiếu nại. Rất mong nhậ được sự hợp tác cùng quý khách hàng! Trân trọng./.

Link nội dung: https://luathoanhut.vn/dich-vu-luat-su-soan-don-xin-bao-lanh-trong-vu-an-hinh-su-a20694.html