Dịch vụ Luật sư bào chữa tại phiên Tòa xét xử hình sự sơ thẩm

Luật sư có vai trò rất quan trọng trong vụ án hình sự, góp phần vào việc giải quyết các vụ án được khách quan, đúng pháp luật khi tham gia từ giai đoạn khởi tố, điều tra, truy tố và xét xử. Công ty Luật Hòa Nhựt tiếp nhận yêu cầu mời, thuê luật sư hình sự và cử luật sư tham gia bào chữa vụ án hình sự nhằm bào chữa cho bị can, bị cáo và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người bị hại, người liên quan.

1. Quy định về người bào chữa tại phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm

Người bào chữa được quy định cụ thể tại Điều 72 Bộ luật tố tụng hình sự 2015 như sau:

– Người bào chữa là người được người bị buộc tội nhờ bào chữa hoặc cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng chỉ định và được cơ quan, người có thẩm quyền tiến hành tố tụng tiếp nhận việc đăng ký bào chữa.

– Người bào chữa có thể là:

+ Luật sư;

+ Người đại diện của người bị buộc tội;

+ Bào chữa viên nhân dân;

+ Trợ giúp viên pháp lý trong trường hợp người bị buộc tội thuộc đối tượng được trợ giúp pháp lý.

– Bào chữa viên nhân dân là công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên, trung thành với Tổ quốc, có phẩm chất đạo đức tốt, có kiến thức pháp lý, đủ sức khỏe bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ được giao, được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hoặc tổ chức thành viên của Mặt trận cử tham gia bào chữa cho người bị buộc tội là thành viên của tổ chức mình.

– Những người sau đây không được bào chữa:

+ Người đã tiến hành tố tụng vụ án đó; người thân thích của người đã hoặc đang tiến hành tố tụng vụ án đó;

+ Người tham gia vụ án đó với tư cách là người làm chứng, người giám định, người định giá tài sản, người phiên dịch, người dịch thuật;

+ Người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, người bị kết án mà chưa được xoá án tích, người đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc.

– Một người bào chữa có thể bào chữa cho nhiều người bị buộc tội trong cùng vụ án nếu quyền và lợi ích của họ không đối lập nhau.

Nhiều người bào chữa có thể bào chữa cho một người bị buộc tội.

Như vậy, trong phiên tòa xét xử sơ thẩm thì người bao chữa có thể là Luật sư; Người đại diện của người bị buộc tội; Bào chữa viên; trợ giúp viên pháp lý tham gia vào quá trình tranh tụng

2. Vai trò của Luật sư trong bào chữa tại phiên Tòa xét xử hình sự sơ thẩm.

Trong các vụ án hình sự, vai trò của Luật sư rất quan trọng. Họ là người bào chữa, người có trình độ am hiểu sâu sắc về pháp luật, đại diện cho thân chủ để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp khi bị xâm phạm.

Luật sư bào chữa cho bị can, bị cáo tại phiên tòa không chỉ đơn thuần là thực hiện một công việc, mà còn là trách nhiệm, là đạo đức nghề nghiệp. Người luật sư có tài, có tâm với nghề luôn đặt mục tiêu đem lại những điều tốt đẹp nhất cho thân chủ trên cơ sở tuân thủ những quy định của pháp luật.

Vị trí, vai trò của luật sư ở các nước phát triển đã được khẳng định, việc nhờ luật sư bảo vệ cho mỗi người dân giống như một biện pháp an toàn tất yếu trong đời sống hàng ngày đối với họ.

Theo luật định, Luật sư có quyền tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các thân chủ từ khi một người bị Cơ quan công an triệu tập lấy lời khai do bị tố cáo, do bị kiến nghị khởi tố hoặc tham gia bào chữa từ khi một người bị tạm giữ hình sự, tạm giữ trong trường hợp bắt người khẩn cấp, bắt người phạm tội quả tang, hoặc đang bị truy nã…

- Luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp ngay từ thời điểm bị tạm giữ, bị tạm giam hoặc bất kỳ thời điểm nào khi khách hàng có nhu cầu trong vụ án hình sự.

- Luật sư tham gia làm việc với các cơ quan tiến hành tố tụng như cơ quan điều tra, Viện kiểm sát và Tòa án;

- Luật sư tiến hành gặp gỡ người bị tạm giữ, bị can, bị cáo hoặc người bị hại, nguyên đơn và bị đơn dân sự trong vụ án hình sự để tiến hành thu thập lời khai, bằng chứng, các tài liệu, chứng cứ liên quan đến vụ án để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho khách hàng của mình một cách hiệu quả;

- Luật sư tham gia cùng khách hàng hoặc tự mình làm việc với các cơ quan, tổ chức và cá nhân khác có liên quan đến vụ án hình sự (khi có ủy quyền của khách hàng) để yêu cầu cung cấp các tài liệu, giấy tờ có liên quan theo đúng quy định của pháp luật mà họ đang quản lý, lưu giữ;

- Luật sư nghiên cứu hồ sơ vụ án hình sự, tiến hành soạn thảo một số đơn kiến nghị, đơn đề nghị gửi cho cơ quan điều tra, Viện kiểm sát, Tòa án thực hiện việc thay đổi các biện pháp ngăn chặn, thực hiện thủ tục tố tụng đúng theo quy định của pháp luật, đề xuất tham gia được hỏi cung bị can, tham gia thực nghiệm hiện trường,...;

- Trong trường hợp là luật sư của người bị hại, nguyên đơn/bị đơn dân sự trong vụ án hình sự, luật sư đưa ra những đánh giá khách quan về vụ án, phân tích và hướng dẫn khách hàng thực hiện việc yêu cầu/trách nhiệm bồi thường dân sự theo quy định, cũng như soạn thảo các đơn từ, văn bản thỏa thuận giữa các bên trong trường hợp cần thiết;

- Luật sư chuẩn bị và dự kiến những câu hỏi, rủi ro, các luận điểm và luận cứ để bào chữa cho bị cáo, bị đơn dân sự tại Tòa án;

- Luật sư chuẩn bị, dự kiến các câu hỏi, dự liệu các rủi ro có thể xảy ra, chuẩn bị bản luận cứ để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người bị hại, nguyên đơn dân sự tại Tòa án;

- Luật sư tư vấn và giải đáp các vướng mắc sau khi Tòa án tuyên án, tư vấn các vấn đề liên quan đến việc thi hành án hình sự, yêu cầu thực hiện trách nhiệm bồi thường dân sự theo quy định;

- Tư vấn và hướng dẫn khách hàng chuẩn bị thực hiện đơn kháng cáo hoặc đơn đề nghị cơ quan có thẩm quyền kháng nghị trong trường hợp cần thiết nhằm đảm bảo quyền và lợi ích cho khách hàng;

- Luật sư tư vấn và thực hiện các yêu cầu khác được thể hiện rõ trong hợp đồng dịch vụ pháp lý đã ký kết ban đầu với khách hàng.

3. Dịch vụ luật sư Luật Hòa Nhựt tham gia bào chữa tại phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm

Công ty Luật Hòa Nhựt là một trong những công ty luật hàng đầu tại Việt Nam, chuyên cung cấp các dịch vụ luật sư chuyên nghiệp và đa dạng cho khách hàng trong và ngoài nước. Với đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm, năng động và sáng tạo, Luật Hòa Nhựt cam kết đem đến cho khách hàng những giải pháp pháp lý tối ưu nhất, giúp khách hàng giảm thiểu rủi ro pháp lý, tối đa hóa lợi ích của mình. Luật Hòa Nhựt cung cấp đa dạng các dịch vụ luật sư, bao gồm tư vấn pháp luật, bào chữa trong vụ án, tham gia giải quyết tranh chấp, thực hiện thủ tục pháp lý và nhiều dịch vụ khác. Với tâm huyết và sự nhiệt tình, đội ngũ luật sư của Luật Hòa Nhựt luôn tận tâm hỗ trợ khách hàng, đưa ra những giải pháp phù hợp và hiệu quả nhất. Công ty Luật Hòa Nhựt cung cấp dịch vụ Luật sư bào chữa trong vụ án hình sự sơ thẩm, nhằm đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp của khách hàng trong quá trình giải quyết vụ án này. Luật sư của Luật Hòa Nhựt sẽ thực hiện các công việc sau đây:

- Tư vấn pháp lý và giúp khách hàng đánh giá các vấn đề pháp lý liên quan đến vụ án hình sự, từ đó đưa ra các phương án bảo vệ quyền lợi cho khách hàng.

- Luật sư Minh khuê tham gia bào chữa trong các vụ án hình sự sơ thẩm theo quy định của bộ luật Tố Tụng Hình Sự năm 2015, bao gồm việc nghiên cứu các tài liệu, bằng chứng liên quan đến vụ án, đưa ra các lập luận phù hợp và đàm phán với cơ quan tòa án, các bên liên quan để đạt được kết quả tốt nhất cho khách hàng.

- Đảm bảo việc tư vấn và hỗ trợ pháp lý cho khách hàng trong suốt quá trình giải quyết vụ án hinh sự, đồng thời cung cấp cho khách hàng các thông tin liên quan đến quy trình giải quyết vụ án, tình hình pháp lý, các quy định mới nhất liên quan đến vụ án.

Với đội ngũ Luật sư giàu kinh nghiệm và am hiểu sâu sắc về lĩnh vực Hình sự và Tố tụng hình sự, Luật Hòa Nhựt cam kết mang lại cho khách hàng những dịch vụ luật sư bào chữa chất lượng, hiệu quả và tin cậy trong quá trình bào chữa tại phiên Tòa xét xử hình sự sơ thẩm.

Lợi ích khi sử dụng Dịch vụ Luật sư Luật Hòa Nhựt bào chữa tại phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm:

Có nhiều lợi ích khi sử dụng dịch vụ luật sư bào chữa trong vụ án hình sự của công ty Luật Hòa Nhựt. Sau đây là một số lợi ích chính:

 - Luật sư có kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn về các vấn đề pháp lý liên quan đến hình sự, bao gồm quy định pháp luật, quy trình tố tụng và các quy định về bồi thường thiệt hại. Việc thuê một luật sư của công ty Luật Hòa Nhựt sẽ giúp cho khách hàng có được sự hỗ trợ và tư vấn chuyên môn để giải quyết vụ án một cách hiệu quả.

- Nếu không có bào chữa của một luật sư, khách hàng có thể gặp phải nhiều bất lợi trong quá trình xét xử sơ thẩm tại phiên tòa, bao gồm việc phải đối đầu với các kiểm sát viên có kinh nghiệm trong việc thực hiện quyền công tố của mình. Việc thuê một luật sư bào chữa sẽ giúp giảm thiểu rủi ro và đảm bảo quyền lợi khách hàng.

- Việc bào chữa một vụ án hình sự là một quá trình phức tạp và tốn nhiều thời gian và nỗ lực của bị cáo hoặc người bị hại trong việc lấy lại lợi ích của mình. Việc thuê một luật sư bào chữa sẽ giúp giảm thiểu tải gánh nặng của khách hàng và cho phép họ hi vọng có một cơ hội lấy lại công bằng và sự tự do cho bản thân mình.

- Luật sư của Luật Hòa Nhựt chung tôi có kinh nghiệm sẽ giúp khách hàng bào chữa tại phiên tòa xét xử vụ án hình sợ thẩm một cách hiệu quả và nhanh chóng hơn.

- Việc có một luật sư bào chữa còn giúp tăng khả năng giảm nhẹ hình phạt.

Với kinh nghiệm và tinh thần làm việc chuyên nghiệp, Luật Hòa Nhựt đã được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn là đối tác pháp lý đáng tin cậy. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong thời đại hội nhập và phát triển. Quý khách có nhu cầu tham khảo thêm về Dịch vụ Luật sư bào chữa tại phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm thì có thể tham khảo qua nội dung bài viết sau của công ty Luật Hòa Nhựt: Dịch vụ Luật sư bào chữa trong vụ án hình sư. Ngoài ra, quý khách cũng có thể liên hệ tới tổng đài trực tuyến của công ty Luật Hòa Nhựt qua số 1900.868644 hoặc quý khách hàng có thể gửi yêu cầu chi tiết qua địa chỉ email [email protected] để nhận báo giá chi tiết về vụ việc hoặc yêu cầu của mình. Chúng tôi luôn sẵn sàng hợp tác và mang đến sự hài lòng cho quý khách hàng. Trân trọng cảm ơn!

Link nội dung: https://luathoanhut.vn/dich-vu-luat-su-bao-chua-tai-phien-toa-xet-xu-hinh-su-so-tham-a20695.html