Dịch vụ cấp sổ đỏ, làm bìa đỏ sổ đỏ tại quận Bình Thạnh, TP HCM

Sổ đỏ, bìa đỏ là tài sản có giá trị vô cùng lớn đối với mỗi người. Tuy nhiên, muốn đươc cấp sổ đỏ cần có trình tự và thủ tục cụ thể. Vậy, dịch vụ cấp sổ đỏ, làm bìa đỏ sổ đỏ tại quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh của Sổ đỏ, bìa đỏ là tài sản có giá trị vô cùng lớn đối với mỗi người. Tuy nhiên, muốn đươc cấp sổ đỏ cần có trình tự và thủ tục cụ thể. Vậy, dịch vụ cấp sổ đỏ, làm bìa đỏ sổ đỏ tại quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh của Luật Hòa Nhựt như thế nào? Hãy cùng Luật Hòa Nhựt tìm hiểu với bài viết dưới đây. như thế nào? Hãy cùng Luật Hòa Nhựt tìm hiểu với bài viết dưới đây.

1. Một vài nét về tài nguyên đất đai tại quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh

Bình Thạnh là một trong những quận nội thành thuộc thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Quận Bình Thạnh được coi là điểm đầu mối giữa quốc lộ 1A và 13, có bến xe Miền Đông, là cửa ngõ con tuyến đường sắt Bắc - Nam vào thành phố. Quận Bình Thạnh nằm ở hướng đông của thành phố, phía Nam giáp quận 1, phía tây giáp quận 3, quận Phú Nhuận, quận Gò Vấp, phía Đông giáp sông Sài Gòn với diện tích là 2.076 ha. Nơi đây có hệ thống các kênh rạch tạo thành một hệ thống dường thủy đáp ứng lưu thông cho xuồng, ghe nhỏ đi sâu vào các khu vực trên khắn địa bàn quận, thông thương với các địa phương khác

Bình Thạnh được xem là một trong những khu vực có người cư trú từ khá lâu, là nơi quy tụ của nhiều lớp dân cư qua nhiều thời kỳ, hiện nay, nơi đây có mặt nhiều người từ mọi miền tổ quốc hội tụ mang nét văn hóa phong phú, đa dạng. Cơ cấu nền kinh tế ở địa phương này có dự chuyển dịch lớn, kinh tế nông nghiệp đã lùi về vị trí thứ yếu và chiếm tỷ trọng rất nhỏ. Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương nghiệp, dịch vụ, du lịch trở thành ngành kinh tế chủ yếu thúc đẩy quá trình đô thị hóa nhanh chóng, làm thay đổi diện mạo kinh tế, văn hóa, xã hội của địa bàn quận, mà chủ yếu là trong lĩnh vực bất động sản.

Quận Bình Thạnh với sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực bất động sản tại nơi đây có dân cư đông đúc, đi cùng với đó là lợi thế về khu vực trung tâm. Bởi vậy mà các dự án bất động sản, nhà đất ở đây trở thành tâm điểm thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư và người dân cả nước. Một số dự án bất động sản lớn: Vinhomes, Landmark 81, Sunwah Pearl, Opal Tower, ...

Giá đất quận Bình Thạnh theo các loại hình bất động sản sẽ có các mức giá khác nhau, cụ thể:

- Mặt tiền, phố quận Bình Thạnh: 187 triệu vnđ/ m2

- Căn hộ quận Bình Thạnh: 50,4 triệu vnđ/ m2

- Hẻm, ngõ quận Bình Thạnh: 112 triệu vnđ/ m2

- Đất nền Bình Thạnh: 51,4 triệu vnđ/ m2

2. Diện tích tối thiểu tách sổ đỏ, làm bìa đỏ sổ đỏ tại quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh

Thửa đất được hiểu là phần diện tíc đất được giới hạn bởi ranh giới xác định trên thực địa hoặc được mô tả trên hồ sơ. Theo đó, tách thửa đất được hiểu là quy trình phân chia quyền sử dụng đất đai từ một cá nhân hoặc một hộ gia đình sang cho nhiều cá nhân khác. Một người đứng tên, chịu trách nhiệm sang nhiều đối tượng khác nhau nên việc tách thửa cần đáp ứng điều kiên nghiêm ngặt về diện tích dưới đây .

Để được tách sổ đỏ, làm bìa đỏ sổ đỏ tại quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh cần đáp ứng một số điều kiện cụ thể về diện tích:

Người sủ dụng đất nộp 01 bộ hồ sơ thực hiện quyền của người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất. Trường hợp thực hiện quyền của người sử dụng đất đối với một phần thửa đất thì người sử dụng đất đề nghị văn phòng đăng ký đất đai thực hiện đo đạc, tách thửa đối với phần diện tích cần thực hiện quyền của người sử dụng đất trước khi nộp hồ sơ thực hiện quyền của người sử dụng đất (khoản 1 Điều 79 Nghị định 43/2014/NĐ-CP)

Vậy, để được tách thửa đất thì phải đáp ứng 02 điều kiện về diện tích tối thiểu được phép tách thửa và chiều cạnh thửa đất.

Về diện tích tối thiểu: là diện tích đất mà thửa đất mới hình thành và thửa đất còn lại sau khi tách thửa không được phép nhỏ hơn (Điều 29 Nghị định 43/2014/NĐ-CP). Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định diện tích tối thiểu được phép tách thửa đối với từng loại đất cho phù hợp với điều kiện cụ thể  của quận Bình Thạnh (khoản 31 Điều 2 Nghị định 01/2017/NĐ-CP). Theo đó, diện tích đất tối thiểu để được tách sổ đỏ tại quận Bình Thạnh tối thiểu 36 m2 và chiều rộng mặt tiền thửa đất không nhỏ hơn 03 m.

Mặt khác, pháp luật vẫn quy định trường hợp ngoại lệ khi thửa đất dự định tách thửa không đáp ứng được điều kiện về diện tích tối thiểu vẫn được tách sổ đỏ nếu phần diện tích nhỏ hơn diện tích tối thiểu xin hợp thửa với thửa đất khác. Trường hợp người sử dụng đất xin tách thửa đất thành thửa đất có diện tích nhỏ hơn diện tích tối thiểu đồng thời với việc xin được hợp thửa đất đó với thửa đất khác liền kề để tạo thành thửa đất mới có diện tích bằng hoặc lớn hơn diện tích tối thiểu được tách thửa thì được phép tách thửa đồng thời với việc hợp thửa và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho thửa đất mới (khoản 3 Điều 29 Nghị định 43/2014/NĐ-CP)

3. Dịch vụ cấp sổ đỏ, làm bìa đỏ sổ đỏ tại quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh của Luật Hòa Nhựt

Đến với Luật Hòa Nhựt, quý khách hàng sẽ được cung cấp các dịch vụ liên quan qua tổng đài 24/7 hoặc qua email bởi đội ngũ luật sư uy tín và vô cùng nhiệt huyết cùng với kinh nghiệm chinh chiến nhiều năm trên thực tế tại nhiều nơi trên địa bàn lãnh thổ Việt Nam. Sử dụng dịch vụ của Luật Hòa Nhựt, quý khách hàng sẽ được giải đáp các thắc mắc liên quan trực tiếp đến vấn đề đang gặp phải và cử luật sư thực hiện một số những công việc theo ủy quyền: soạn thảo hồ sơ, nộp hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền, tiếp nhận kết quả từ cơ quan trả kết quả và trả tận tay đến khách hàng.

Đối với dịch vụ cấp sổ đỏ, làm bìa đỏ sổ đỏ tại quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh, Luật Hòa Nhựt sẽ cung cấp các dịch vụ như:

- Tư vấn cho khách hàng trước khi làm sổ tại quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh:

+ Tư vấn những quy định của pháp luật về việc cấp sổ đỏ tại quận Bình thạnh, thành phố Hồ Chí Minh

+ Tư vấn cho khách hàng về việc chuẩn bị các giấy tờ cần thiết cho việc làm sổ đỏ tại quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh

+ Tư vấn các thủ tục để làm sổ đỏ, bìa đỏ tại quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh và một số vấn đề liên quan khác

- Bên cạnh đó, kiểm tra, đánh giá các yêu cầu tư ván và các giấy tờ của khách hàng

+ Xuất phát từ tại liệu mà khách hàng mang lại, luật sư sẽ phân tích, đánh giá tính hợp pháp, sự phù hợp với thực tiễn vụ việc

+ Đại diện cho khách hàng công chứng các giấy tờ, tài liệu có liên quan

- Đại diện cho khách hàng hoàn tất các thủ tục làm sổ đỏ, bìa đỏ tại quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh cho khách hàng có nhu cầu

+ Thay mặt khách hàng lên Văn phòng đăng ký nhà đất để nộp Hồ sơ làm sổ đỏ, bìa đỉ

+ Theo dõi hồ sơ và trả lời của cơ quan có thẩm quyền và thông báo kết quả cho khách hàng

+ Nhận sổ đỏ và giao tận tay khách hàng.

Qúy khách hàng muốn sử dụng dịch cụ xin cấp sổ đỏ, bìa đỏ tại quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh của Luật Hòa Nhựt vui lòng liên hệ số hotline 1900.868644 để nhận được tư vấn chi tiết và báo giá cụ thể các dịch vụ liên quan của Luật Hòa Nhựt về vấn đề này.

Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn pháp luật về vấn đề dịch vụ xin cấp sổ đỏ, bìa đỏ sổ đỏ tại quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh mà Luật Hòa Nhựt cung cấp tới quý khách hàng. Ngoài ra, quý khách hàng có thể tham khảo thêm bài viết về chủ đề của Luật Hòa Nhựt. Còn bất kỳ điều gì vướng mắc, quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp đến bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7. Luật sư Nhung hoặc gọi số tổng đài 1900.868644 hoặc gửi email chi tiết yêu cầu trực tiếp về địa chỉ: Tư vấn pháp luật qua Email: [email protected] để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ tốt nhất từ Luật Hòa Nhựt. Chúng tôi rất hân hạnh nhận được sự hợp tác từ quý khách hàng. Trân trọng./.

Link nội dung: https://luathoanhut.vn/dich-vu-cap-so-do-lam-bia-do-so-do-tai-quan-binh-thanh-tp-hcm-a20696.html