Dịch vụ cấp sổ đỏ, làm bìa đỏ sổ đỏ tại quận Gò Vấp, TP HCM

Thủ tục làm sổ đỏ tại Quận Gò Vấp – Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những thủ tục hành chính nhà nước khiến không ít người phải đau đầu khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và đúng trình tự thủ tục là điều không hề dễ dàng. Để có thể giúp bạn làm sổ dễ dàng, Luật Hòa Nhựt cung cấp dịch vụ cấp sổ đỏ, làm bìa đỏ sổ đỏ tại quận Gò Vấp, TP HCM trọn gói và nhanh chóng nhất.

1. Mức thuế phải nộp khi làm sổ đỏ lần đầu tại quận Gò Vấp

Theo khoản 1 Điều 63 Nghị định 43/2014/NĐ-CP quy định nghĩa vụ tài chính của người sử dụng đất gồm: Tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, các loại thuế có liên quan đến đất đai và lệ phí trước bạ. Cụ thể:

* Tiền sử dụng đất:

Trường hợp 1: Đất đã sử dụng ổn định từ trước ngày 15/10/1993

- Nếu người sử dụng đất không vi phạm pháp luật về đất đai thì đối với đất có nhà ở diện tích trong hạn mức không phải nộp tiền sử dụng đất, diện tích vượt hạn mức (nếu có) phải nộp bằng 50% tiền sử dụng đất theo giá đất cụ thể tại thời điểm có quyết định công nhận quyền sử dụng đất. Đối với đất có công trình xây dựng không phải là nhà ở nếu được cấp Sổ đỏ đối với đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp thì không phải nộp tiền sử dụng đất.

- Nếu có vi phạm pháp luật đất đai (lấn, chiếm…) thì căn cứ khoản 2 Điều 6 Nghị định 45/2014/NĐ-CP quy  định người sử dụng đất phải nộp bằng 50% tiền sử dụng đất quy định tại Bảng giá đất (đối với phần diện tích trong hạn mức). Nộp 100% tiền sử dụng đất theo giá đất cụ thể tại thời điểm có quyết định công nhận (đối với phần diện tích vượt hạn mức)

Trường hợp 2: Đất đã sử dụng từ ngày 15/10/1993 đến trước ngày 01/7/2004

- Nếu người sử dụng đất không vi phạm pháp luật đất đai thì đối với đất có nhà ở nộp bằng 50% tiền sử dụng đất đối với diện tích đất quy định tại Bảng giá đất (đối với phần diện tích trong hạn mức giao đất ở). Nộp bằng 100% tiền sử dụng đất theo giá đất cụ thể tại thời điểm có quyết định công nhận (đối với phần đất ở vượt hạn mức)

- Nếu có vi phạm pháp luật đất đai (lấn, chiếm…) thì căn cứ khoản 2 Điều 7 Nghị định 45/2014/NĐ-CP quy định người sử dụng đất phải nộp bằng 100% tiền sử dụng đất theo giá đất quy định tại Bảng giá đất (đối với đất trong hạn mức). Nộp 100% tiền sử dụng đất theo giá đất cụ thể tại thời điểm có quyết định công nhận (đối với đất ngoài hạn mức)

Lưu ý: Đối với đất được giao đất làm nhà ở trước 01/7/2014 thì tiền sử dụng đất được căn cứ vào khoản 2 Điều 20 Nghị định 45/2014/NĐ-CP. Theo đó, người sử dụng đất được Nhà nước giao đất làm nhà ở từ ngày 15/10/1993 đến ngày 01/7/2004 mà chưa nộp tiền sử dụng đất thì phải nộp bằng 50% tiền sử dụng đất theo giá đất ở tại thời điểm nộp hồ sơ hợp lệ quy định tại Bảng giá đất. Nộp bằng 100% tiền sử dụng đất theo giá đất ở tại thời điểm nộp hồ sơ đối với diện tích đất vượt hạn mức theo giá đất cụ thể.

Nếu người sử dụng đất được giao đất làm nhà ở từ sau ngày 01/7/2004 đến trước ngày 01/7/2014 mà chưa nộp tiền sử dụng đất thì phải nộp tiền sử dụng đất. Tiền sử dụng đất phải nộp được xác định theo thông báo (nếu thông báo nộp tiền sử dụng đất phù hợp với quy định của pháp luật) thì tiếp tục nộp tiền theo thông báo. Trường hợp, thông báo nộp tiền sử dụng đất chưa phù hợp với quy định tại thời điểm xác định thì cơ quan thuế xác định lại theo đúng quy định.

* Thuế thu nhập cá nhân:

Nếu thửa đất xin cấp Sổ đỏ có nguồn gốc từ việc mua đi bán lại qua nhiều người và chưa thực hiện nghĩa vụ kê khai, nộp thuế thu nhập cá nhân thì nay người sử dụng đất xin cấp Sổ đỏ lần đầu phải nộp thuế thu nhập cá nhân cho việc mua bán đất đó. Thuế thu nhập cá nhân phải nộp là 2% giá trị chuyển nhượng (theo Điều 17 Thông tư 92/2015/TT-BTC)

* Lệ phí trước bạ:

Căn cứ Điều 8 Nghị định 10/2022/NĐ-CP quy định mức lệ phí trước bạ phải đối với nhà, đất là: 0,5%. Từ đó, cách xác định lệ phí trước bạ phải nộp khi làm Sổ đỏ lần đầu được xác định là:

Lệ phí trước bạ = 0,5% x Giá tính lệ phí trước bạ x Diện tích được cấp sổ

Tại Điều 7 Nghị định 10/2022/NĐ-CP quy định giá tính lệ phí trước bạ là giá đất tại Bảng giá đất do Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành. Nếu là nhà đất trúng đấu giá thì giá tính lệ phí trước bạ là giá trúng đấu giá thực tế ghi trên hóa đơn, chứng từ theo quy định. Nếu là nhà đất thuộc sở hữu Nhà nước bán cho người đang thuê thì giá tính lệ phí trước bạ là giá bán thực tế theo quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Tuy nhiên, nếu đất được Nhà nước cho thuê, giao hoặc công nhận sử dụng vào mục đích sản xuất nông nghiệp, thủy sản, làm muối, lâm nghiệp; đất làm nghĩa trang, nghĩa địa, đất nhận quà tặng hoặc thừa kế giữa vợ chồng; cha đẻ, mẹ đẻ với con đẻ; cha chồng, mẹ chồng với con dâu; cha nuôi, mẹ nuôi với con nuôi, cha vợ, mẹ vợ với con rể; ông ngoại, bà ngoại với cháu ngoại, ông nội, bà nội với cháu nội; anh, chị, em ruột với nhau, nhà đất là trụ sở cơ quan Đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự....thì được miễn lệ phí trước bạ.

* Các khoản chi phí khác: Theo Thông tư 250/2016/TT-BTC quy định khi nộp hồ sơ sang tên Sổ đỏ người sử dụng đất còn phải nộp thêm các khoản lệ phí như: phí thẩm định hồ sơ, lệ phí cấp sổ…những khoản phí và lệ phí này do Hội đồng nhân dân tỉnh quy định.

2.  Tại sao nên lựa chọn dịch vụ làm sổ đỏ tại quận Gò Vấp của Luật Hòa Nhựt?

Công ty Luật Hòa Nhựt rất tự hào khi giới thiệu đến quý khách hàng dịch vụ pháp lý làm sổ đỏ chuyên nghiệp của chúng tôi. Chúng tôi có hệ thống công ty luật, văn phòng đại diện, và chi nhánh đặt mặt trên toàn quốc, bao gồm cả 63 tỉnh thành, với đội ngũ chuyên gia và luật sư có kinh nghiệm và chuyên môn cao. Chúng tôi hiểu rằng việc lựa chọn một công ty pháp lý làm sổ đỏ phù hợp là rất quan trọng đối với quý khách hàng. Chính vì vậy, chúng tôi muốn chia sẻ với quý khách hàng những lý do vì sao nên chọn Công ty Luật Hòa Nhựt.

Thứ nhất, chúng tôi có hệ thống công ty luật được thành lập theo chuẩn quốc tế, với sự hoạt động trong nhiều năm, uy tín của chúng tôi được khẳng định qua từng dự án và từng năm hoạt động. Quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ của chúng tôi.

Thứ hai, công ty Luật Hòa Nhựt có kinh nghiệm và thâm niên hoạt động trong các lĩnh vực làm sổ đỏ và các dịch vụ pháp lý khác. Chúng tôi đã hoàn thành thành công hàng ngàn dự án với đội ngũ chuyên viên có kinh nghiệm và chuyên môn cao.

Thứ ba, với kinh nghiệm hoạt động lâu năm chúng tôi có thể tư vấn cho khách hàng những thông tin cần thiết, đủ và nhanh chóng. Quý khách hàng sẽ không phải lo lắng về việc thiếu thông tin quan trọng liên quan đến dự án.

Thứ tư, Công ty Luật Hòa Nhựt hoạt động nhanh chóng, chuyên nghiệp và mang lại hiệu quả công việc cao. Chúng tôi luôn cam kết hoàn thành dự án đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng dịch vụ và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Thứ năm, chúng tôi cung cấp dịch vụ với chi phí hợp lý và phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Ngoài ra, Công ty Luật Hòa Nhựt còn sở hữu một hệ thống pháp lý đầy đủ và chuyên nghiệp để giúp quý khách hàng hoàn thành thủ tục làm sổ đỏ một cách nhanh chóng và dễ dàng. Chúng tôi cam kết sẽ giúp đỡ quý khách hàng trong quá trình làm sổ đỏ, từ việc thu thập thông tin, thẩm định giấy tờ đến việc lên kế hoạch và thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan.

3. Dịch vụ cấp sổ đỏ, làm bìa đỏ tại quận Gò Vấp của công ty Luật Hòa Nhựt

Đến với Luật Hòa Nhựt, Qúy khách sẽ được cung cấp những dịch vụ tư vấn tốt nhất với đội ngũ Luật sư dày dặn kinh nghiệm cùng với chuyên viên pháp lý luôn có mặt trên 63 tỉnh/thành phố đã và đang thực hiện dịch vụ tư vấn pháp lý. Chúng tôi cung cấp tới khách hàng dịch vụ làm sổ đỏ tại quận Gò Vấp giúp khách hàng có được sổ đỏ trong thời gian nhanh nhất, giá cả hợp lý nhất. Chúng tôi tự tin là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ làm sổ đỏ tại quận Gò Vấp.

Để thủ tục làm sổ đỏ diễn ra chính xác, nhanh chóng, đảm bảo quyền và lợi ích của các bên với chi phí rẻ nhất, Luật Hòa Nhựt hỗ trợ quý khách thực hiện các công việc sau đây:

- Hướng dẫn, tư vấn cho khách hàng chuẩn bị những giấy tờ cần thiết và làm việc với cơ quan Nhà nước để chuẩn bị những giấy tờ cần thiết trong từng trường hợp;  

- Làm việc với bộ phận địa chính để đo kích thước thửa đất (trong trường hợp cần phải đo đạc).

- Hướng dẫn khách hàng thủ tục làm sổ đỏ đất tại cơ quan công chứng.

- Tiến hành nộp hồ sơ tại Văn phòng đăng ký nhà đất.

- Theo dõi hồ sơ đăng ký để đảm bảo tính hợp lệ của hồ sơ. Thay mặt khách hàng nộp thuế, lệ phí làm sổ đỏ theo quy định của pháp luật.

- Nhận sổ đỏ mới sau khi làm xong và kiểm tra thông tin khách hàng có đúng với nội dung trên Sổ đỏ;

- Bàn giao Sổ đỏ của khách hàng trong thời gian nhanh nhất.

Với thế mạnh trong lĩnh vực luật đất đai, quý khách hàng sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ uy tín chuyên nghiệp của Luật Hòa Nhựt chúng tôi. Những quyền lợi khách hàng nhận được khi sử dụng dịch vụ làm sổ đỏ tại quận Gò Vấp của chúng tôi:

- Được tư vấn các điều kiện, thủ tục, hồ sơ giấy tờ cần thiết để làm sổ đỏ chính xác, tận tâm và chu đáo nhất.

- Hỗ trợ khách hàng trong việc trao đổi trực tiếp cũng như xin giấy phép tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp sổ đỏ.

- Nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí khi sử dụng dịch vụ làm sổ đỏ tại quận Gò Vấp.

- Giải đáp thắc mắc, đồng hành cùng khách hàng trước, trong và sau khi hoàn tất quy trình thủ tục làm sổ đỏ.

- Trong trường hợp khách hàng bị mất sổ đỏ mà có nhu cầu ủy quyền cho Luật Hòa Nhựt thực hiện việc làm lại sổ đỏ bị mất thì sẽ được thông báo về các khoản chi phí thực tế và chi phí dịch vụ thực hiện công việc tùy vào mức độ phức tạp của vụ việc cụ thể.

Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết quy định về cấp sổ đỏ, bạn đọc có thể tham khảo thêm thông tin tại bài viết: Dịch vụ tư vấn xin cấp sổ đỏ (sổ hồng), sang tên nhà đất của Luật Hòa Nhựt.

Trên đây là toàn bộ nội dung bài viết của Luật Hòa Nhựt liên quan đến vấn đề: Dịch vụ cấp sổ đỏ, làm bìa đỏ tại quận Gò Vấp, TP HCM nhanh nhất. Mọi thắc mắc chưa rõ hay có nhu cầu hỗ trợ vấn đề pháp lý khác, quý khách hàng vui lòng liên hệ với bộ phận tư vấn pháp luật trực tuyến qua số hotline: 1900.868644  hoặc gửi yêu cầu tư vấn qua email: [email protected] để được hỗ trợ và giải đáp kịp thời. Xin trân trọng cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm theo dõi bài viết của Luật Hòa Nhựt. 

Link nội dung: https://luathoanhut.vn/dich-vu-cap-so-do-lam-bia-do-so-do-tai-quan-go-vap-tp-hcm-a20697.html