Thủ tục đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Hải Phòng

Thủ tục đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Hải Phòng. Các bạn theo dõi nội dung bài viết sau đây để có thêm thông tin chi tiết

1. Một số kiểu dáng công nghiệp đã được bảo hộ tại Hải Phòng

Việc xác định kiểu dáng công nghiệp đã được bảo hộ tại Hải Phòng cần phải được thực hiện thông qua tìm kiếm trong cơ sở dữ liệu của Cục Sở hữu Trí tuệ tại Việt Nam. Truy cập trang web của Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam (NOIP) hoặc liên hệ với Cục Sở hữu Trí tuệ tại Hải Phòng để biết thêm thông tin cụ thể về việc tìm kiếm kiểu dáng công nghiệp đã được bảo hộ. Sử dụng cơ sở dữ liệu trực tuyến hoặc tài liệu được cung cấp bởi Cục Sở hữu Trí tuệ để thực hiện tìm kiếm bằng từ khóa hoặc thông tin liên quan đến kiểu dáng công nghiệp bạn quan tâm. Khi tìm kiếm thành công, bạn sẽ tìm thấy thông tin về các kiểu dáng công nghiệp đã được bảo hộ tại Hải Phòng cùng với thông tin về chủ sở hữu và ngày bắt đầu bảo hộ.

1. Ghế xông tinh dầu dược của Nguyễn Văn Chí

2. Khuôn tạo rỗng cho nhà sản của Nguyễn Hồng Sơn

3. Khay nhựa , bình đựng đồ uống, cốc của Đinh Công Sức tại Lằng văn hóa Xuân Hùng

4. Ghế của Phạm Ngọc Anh

5. Hộp tạo rỗng cho sàn bê của Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tín Thành Phát\

6. Xe điện, xe ô tô của Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh VINFAST

7. Pin của Công Ty TNHH sản xuất và kinh doanh VINFAST 

8. Máy thu hình của công ty cổ phần nghiên cứu và sản xuất VINSMART

Ngoài ra thì còn có rất nhiều kiểu dáng công nghiệp ở Hải Phòng đã được đăng ký bảo hộ trong thời gian qua. 

2. Thủ tục đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Hải Phòng

Đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Hải Phòng là thủ tục cá nhân, tổ chức tại Hải Phòng thực hiện bằng cách nộp đơn đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền (Cục Sở hữu trí tuệ) để được cấp văn bằng bảo hộ – Bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp.

Quy trình thủ tục đăng ký nhãn hiệu ở Hải Phòng như sau:

Bước 1: Cá nhân chuẩn bị hồ sơ

Hồ sơ thực hiện thủ tục đăng ký nhãn hiệu như sau:

- Tờ khai đăng ký nhãn hiệu

- Mẫu nhãn hiệu kèm theo tờ khai

- Chứng từ đã nộp lệ phí

- Giấy ủy quyền nếu như nộp đơn thông qua tổ chức đại diện sở hữu trí tuệ

- Tài liệu xác nhận quyền đăng ký nếu thụ hưởng từ người khác

- Tài liệu chứng minh quyền ưu tiên nếu đơn đăng ký kiểu dáng công nghiệp có quyền yêu cầu hưởng ưu tiên

Bước 2: Nộp hồ sơ tại Cục sở hữu trị tuệ tại Việt Nam và nộp lệ phí đăng ký

Cá nhân tổ chức có thể nộp đơn đăng ký nhãn hiệu thông qua 03 các hình thức như sau:

- Nộp đơn trực tiếp tại Cục sở hữu trí tuệ hoặc văn phòng đại diện Cục sở hữu trí tuệ tại Thành Phố Hồ Chí Minh hoặc là Thành phố Đà Nẵng

- Nộp đơn thông qua đường bưu điện

- Cá nhân tổ chức có thể nộp đơn đăng ký nhãn hiệu trực tuyến: Người nộp đơn lúc này thì cần phải có các chứng thư số và chữ ký số, đăng ký tài khoản trên hệ thống và tiếp nhận đơn trực tuyến và được Cục sở hữu trí tuệ phê duyệt tài khoản để thực hiện giao dịch 

Bước 3: Thẩm định hình thức đơn và nội dung đơn

Thời gian thẩm định hình thức: 01-02 tháng kể từ ngày nộp đơn đăng ký nhãn hiệu.

Thời hạn công bố Đơn trên Công báo của Cục sở hữu trí tuệ: 02 tháng

Thời gian thẩm định nội dung của nhãn hiệu: từ 9 đến 12 tháng

Bước 4: Thông báo, cấp hoặc không cấp

Sau khi kết thúc thời gian thẩm định nội dung thì Cục sở hữu trí tuệ sẽ ra thông báo dự định cấp hoặc từ chối cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu và ghi rõ lý do

Bước 5: Nộp lệ phí và cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

Cục Sở hữu trí tuệ cấp và công bố Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho chủ sở hữu trong thời gian 01-02 tháng kể từ ngày nộp lệ phí cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.

3. Ý nghĩa của việc đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Hải Phòng

Việc đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Hải Phòng hoặc bất kỳ nơi nào khác có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo vệ quyền sở hữu và độc quyền về một kiểu dáng công nghiệp cụ thể. Dưới đây là một số ý nghĩa quan trọng của việc đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp:

Đảm bảo quyền sở hữu: Đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp giúp xác định và chứng minh quyền sở hữu đối với kiểu dáng đó. Điều này có nghĩa rằng bạn có độc quyền sử dụng, sản xuất, và phân phối kiểu dáng công nghiệp đó, và ngăn ngừa người khác sử dụng nó mà không được sự đồng ý của bạn.

Bảo vệ khỏi việc sao chép và cạnh tranh không hợp pháp: Bảo hộ kiểu dáng công nghiệp giúp ngăn chặn người khác sao chép hoặc sử dụng kiểu dáng đó để cạnh tranh mà không phải chịu trách nhiệm pháp lý. Nếu bạn không đăng ký kiểu dáng công nghiệp, có thể dễ dàng bị sao chép và mất cơ hội kinh doanh.

Giá trị thương hiệu: Kiểu dáng công nghiệp độc đáo và được bảo hộ có thể tạo ra giá trị cho thương hiệu của bạn. Nó có thể trở thành điểm nổi bật giữa cạnh tranh và là một phần quan trọng của thương hiệu của bạn.

Quyền sở hữu và giao dịch thương mại: Việc đăng ký kiểu dáng công nghiệp cung cấp quyền sở hữu có giá trị mà bạn có thể sử dụng để giao dịch thương mại, bán quyền sử dụng, hoặc thực hiện các hợp đồng liên quan đến kiểu dáng công nghiệp.

Phòng ngừa tranh chấp: Việc đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp giúp giảm nguy cơ xảy ra tranh chấp pháp lý liên quan đến quyền sở hữu và sử dụng kiểu dáng.

Như vậy, việc đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp không chỉ đảm bảo quyền sở hữu và độc quyền, mà còn tạo ra giá trị kinh doanh và bảo vệ thương hiệu của bạn.

4. Đơn giản hóa việc đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Hải Phòng

Để đơn giản hóa và giải quyết nhanh hơn về việc đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Hải Phòng, theo đó thì để thực hiện đơn giản hơn thủ tục thì các bạn có thể thực hiện ủy quyền nộp đơn đăng ký cho Công ty Luật Hòa Nhựt tiến hành chuẩn bị hồ sơ giấy tờ và thực hiện đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Hải Phòng. Khi đó thì bạn chỉ cần cung cấp một số giấy tờ cần thiết và tiến hành ủy quyền cho công ty. 

Về lĩnh vực có liên quan đến sở hữu trí tuệ thì Công ty Luật Hòa Nhựt là một trong những công ty có nhiều năm kinh nghiệm trong hoạt động tư vấn và hỗ trợ khách hàng trong việc đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Hải Phòng. Bởi vậy mà khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ của phía bên công ty chúng tôi. Ngoài ra thì về phí thực hiện dịch vụ thì công ty luôn tiến hành báo phí trước cho khách hàng để khách hàng có thể nắm qua về thông tin và có thể cân nhắc về khả năng tài chính để cân nhắc sử dụng dịch vụ phù hợp với kinh tế của mình, tuy nhiên thì vấn đề này không là vấn đề quá lớn bởi vì về mức phí thì Luật Hòa Nhựt tiến hành dịch vụ với mức phì vừa phải và phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng. 

Hải Phòng là một tỉnh có nền kinh tế phát triển nhanh, cho nên các nhu cầu có liên quan đến việc đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp là một trong vấn đề nhận được nhiều quan tâm và là hoạt động phổ biến, vì khi kinh tế phát triển thì cũng đồng nghĩa với việc đó là sự phát triển nhanh sáng tạo khoa học công nghệ. Việc đăng ký trở nên ngày một nhiều để bảo vệ những sáng chế của mình. Việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu là một trong những việc diễn ra phổ biến tuy nhiên thì đây là thủ tục đăng ký rất là khó khăn, bởi những vấn đề có liên quan đến hồ sơ giấy tờ cũng như là nhiều kiểu dáng công nghiệp không đáp ứng được những quy định về điều kiện bảo hộ theo quy định của pháp luật hiện nay. Do đó việc sử dụng dịch vụ cũng là một lựa chọn tối ưu

Vui lòng liên hệ 1900.868644 hoặc [email protected]

Link nội dung: https://luathoanhut.vn/thu-tuc-dang-ky-kieu-dang-cong-nghiep-tai-hai-phong-a20773.html