Thông tin trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Bình Gia, Lạng Sơn

Dưới đây là bài viết liên quan đến nội dung Thông tin trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Bình Gia, Lạng Sơn. Mời quý bạn đọc tham khảo để biết thêm thông tin hữu ích.

1. Bảo hiểm xã hội huyện Bình Gia, Lạng Sơn

Bảo hiểm xã hội huyện Bình Gia thuộc sự quản lý trực tiếp của Bảo hiểm tỉnh Lạng Sơn, là cơ quan nhà nước có trách nhiệm thực hiện chức năng hỗ trợ Bảo hiểm Việt Nam trong việc tổ chức thực hiện các chế độ và chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm thai sản, hưu trí, tử tuất, cũng như các vấn đề khác liên quan đến bảo hiểm cho cá nhân và tổ chức trên địa bàn huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn. Thông tin cụ thể về cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Bình Gia như sau:

Mã số thuế: 4900342081

Tên giao dịch: Bảo hiểm xã hội huyện Bình Gia

Số tài khoản: 8410 202 000 030

Tên ngân hàng: Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn huyện Bình Gia.

Để có thêm thông tin và liên hệ, bạn có thể truy cập trang web chính thức của Bảo hiểm xã hội huyện Bình Gia theo địa chỉ: https:langson.baohiemxahoi.gov.vn. Địa chỉ của bảo hiểm xã hội huyện Bình Gia là Khối phố 2, thị trấn Bình Gia, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn. Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc yêu cầu liên quan, bạn có thể liên hệ qua địa chỉ email: [email protected].

2. Tổng đài số điện thoại bảo hiểm xã hội huyện Bình Gia, Lạng Sơn

Liên hệ qua số điện thoại với cơ quan bảo hiểm là phương tiện hỗ trợ trực tuyến 24/7, giúp bạn tiết kiệm thời gian kết nối với nhân viên chăm sóc khách hàng bảo hiểm quận mà không cần đến trực tiếp cơ quan làm việc. Số điện thoại bảo hiểm huyện Bình Gia là kênh thông tin để nhận hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về các vấn đề liên quan đến bảo hiểm trực tuyến qua điện thoại trên địa bàn huyện Bình Gia.

Tổng đài số điện thoại bảo hiểm xã hội huyện Bình Gia: Số điện thoại bảo hiểm xã hội huyện Bình Gia là nguồn thông tin quan trọng giúp người dân và doanh nghiệp tại huyện Bình Gia có thể liên hệ để giải đáp mọi thắc mắc về bảo hiểm xã hội. Các vấn đề như thời gian làm việc, kiểm tra các khoản đóng bảo hiểm xã hội, thời gian đóng bảo hiểm xã hội, hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội, và cách tính bảo hiểm xã hội có thể được giải đáp qua số điện thoại: 0205 3830 063.

Tổng đài số điện thoại bảo hiểm y tế huyện Bình Gia: Số điện thoại bảo hiểm y tế huyện Bình Gia là kênh liên lạc quan trọng để nhận hỗ trợ và giải đáp các thắc mắc về bảo hiểm y tế. Thông tin về thời gian hưởng bảo hiểm y tế, hồ sơ hưởng bảo hiểm y tế, và cách tính bảo hiểm y tế có thể được biết qua số điện thoại: 0205 3830 063.

Tổng đài số điện thoại bảo hiểm thai sản huyện Bình Gia: Số điện thoại bảo hiểm thai sản huyện Bình Gia là kênh liên lạc để nhận hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc về bảo hiểm thai sản. Các vấn đề như cách tính bảo hiểm thai sản, hồ sơ hưởng bảo hiểm thai sản, các chế độ hưởng bảo hiểm thai sản, và cách lĩnh tiền bảo hiểm thai sản có thể được giải đáp qua số điện thoại: 0205 3830 063.

Tổng đài số điện thoại bảo hiểm thất nghiệp huyện Bình Gia: Số điện thoại bảo hiểm thất nghiệp huyện Bình Gia là kênh thông tin quan trọng để giúp người dân và doanh nghiệp giải đáp mọi vấn đề liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp. Nếu bạn đang ở Bình Gia, bạn có thể liên hệ trực tiếp với trung tâm bảo hiểm thất nghiệp tỉnh Lạng Sơn qua số điện thoại: 02053 777 335, địa chỉ: Số 66 đường Lê Đại Hành, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

3. Vị trí, chức năng của trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Bình Gia, Lạng Sơn

Bảo hiểm xã hội huyện Bình Gia là một cơ quan nhà nước thuộc Chính phủ, có trách nhiệm tổ chức và triển khai các chế độ và chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Nhiệm vụ của Bảo hiểm xã hội Bình Gia bao gồm tổ chức thu, chi chế độ bảo hiểm thất nghiệp, quản lý và sử dụng các quỹ như Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Ngoài ra, cơ quan này còn có trách nhiệm thanh tra chuyên ngành đối với quá trình đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật.

Bảo hiểm xã hội huyện Bình Gia được quản lý nhà nước bởi Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp; bởi Bộ Y tế về bảo hiểm y tế; và bởi Bộ Tài chính về chế độ tài chính liên quan đến các quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Bảo hiểm xã hội huyện Bình Gia đối mặt với sự quản lý trực tiếp và toàn diện từ Giám đốc Bảo hiểm xã hội Tỉnh, đồng thời chịu sự quản lý hành chính trên địa bàn lãnh thổ của Ủy ban Nhân dân huyện Bình Gia.

4. Thẩm quyền của trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Bình Gia, Lạng Sơn

Tương tự như các trung tâm bảo hiểm xã hội khác trên cả nước, Trung tâm Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn, có các thẩm quyền sau đây:

+ Kế hoạch phát triển và quản lý chính sách: Xây dựng và trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm cho Bảo hiểm xã hội huyện Bình Gia. Tổ chức thực hiện kế hoạch và chương trình sau khi được phê duyệt.

+ Công tác thông tin và tuyên truyền: Tổ chức công tác thông tin, tuyên truyền và phổ biến chế độ, chính sách, và pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Tổ chức khai thác, đăng ký, và quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo phân cấp.

+ Quản lý chế độ bảo hiểm: Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người tham gia bảo hiểm theo phân cấp. Tổ chức thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đối với tổ chức và cá nhân theo phân cấp.

+ Giải quyết hồ sơ và chi trả chế độ: Hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ, giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo phân cấp. Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo phân cấp; từ chối đóng hoặc chi trả không đúng quy định.

+ Quản lý tài chính và tài sản: Quản lý và sử dụng các nguồn kinh phí và tài sản theo phân cấp.

+ Hợp đồng và giám sát dịch vụ y tế: Ký hợp đồng với cơ sở khám, chữa bệnh theo phân cấp, giám sát thực hiện hợp đồng và cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh, bảo vệ quyền lợi người có thẻ bảo hiểm y tế.

+ Hợp đồng với đại lý và giải quyết khiếu nại: Ký hợp đồng với tổ chức, cá nhân làm đại lý do ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn giới thiệu và bảo lãnh để thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế ở cấp địa phương. Kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

+ Cải cách hành chính và thực hiện chương trình: Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo của Bảo hiểm xã hội tỉnh; tổ chức tiếp nhận, trả kết quả giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo cơ chế "một cửa".

+ Quản lý hồ sơ và thống kê: Quản lý và lưu trữ hồ sơ các đối tượng tham gia và hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định. Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho các tổ chức và cá nhân tham gia bảo hiểm.

+ Phối hợp và đề xuất: Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội ở huyện, cũng như các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật.

+ Thanh tra và cung cấp thông tin: Đề xuất, kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức và cá nhân trong việc thực hiện bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

+ Cung cấp thông tin cho cộng đồng: Cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ tới bộ phận tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại: 1900.868644 hoặc gửi yêu cầu qua địa chỉ email: [email protected] để được giải đáp nhanh chóng. Trân trọng!

Link nội dung: https://luathoanhut.vn/thong-tin-trung-tam-bao-hiem-xa-hoi-huyen-binh-gia-lang-son-a21301.html