Luật sư cùng khách hàng đến cơ quan Công an làm việc trong vụ án Trộm cắp tài sản

Để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho mình trong vụ án hình sự, bị can cần mời Luật sư trực tiếp tham gia vào vụ án càng sớm càng tốt, đặc biệt là ngay từ khi bắt đầu “điều tra” vụ án hình sự. Nếu quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ Luật sư cùng khách hàng đến cơ quan Công an làm việc trong vụ án Trộm cắp tài sản thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của Luật Hòa Nhựt.

1. Vụ án trộm cắp tài sản là gì?

Hiện nay chưa có quy định cụ thể nhằm định nghĩa về hành vi trộm cắp tài sản. Điều 173 Bộ luật Hình sự năm 2015 cũng không mô tả các dấu hiệu của tội trộm cắp tài sản mà chỉ nêu tội danh. Tuy nhiên dựa vào các yếu tố cấu thành hành vi, thì trộm cắp tài sản có thể được hiểu là cá nhân cố ý thực hiện hành vi lén lút chiếm đoạt tài sản của cá nhân, tổ chức khác để thu lợi bất chính từ giá trị tài sản đó mang lại. Từ thực tiễn xét xử đã được thừa nhận có thể định nghĩa: Tội trộm cắp tài sản là hành vi lén lút chiếm đoạt tài sản đang có người quản lý.

Vụ án hình sự là Vụ việc phạm pháp có dấu hiệu là tội phạm đã được quy định trong Bộ luật hình sự đã được cơ quan điều tra ra lệnh khởi tố về hình sự để tiến hành điều tra, truy tố, xét xử theo các trình tự, thủ tục đã được quy định ở Bộ luật hình sự tố tụng. Theo đó, vụ án trộm cắp tài sản là vụ việc vi phạm có dấu hiệu của tội trộm cắp tài sản đã được quy định trong Bộ luật Hình sự và được cơ quan có thẩm quyền ra lệnh khởi tố về hình sự để tiến hành điều tra, truy tố, xét xử theo các trình tự, thủ tục đã được quy định ở Bộ luật Tố tụng hình sự.

2. Luật sư Luật Hòa Nhựt cùng khách hàng đến cơ quan công an làm việc trong trường hợp nào?

Trong một vụ án hình sự nói chung hay vụ án trộm cắp nói riêng, sau khi cơ quan tiến hành tố tụng xác minh có dấu hiệu tội phạm và ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố vụ can thì sẽ mở ra giai đoạn tiếp theo đó là giai đoạn điều tra. Với tính chất là một giai đoạn độc lập của tố tụng hình sự, giai đoạn điều tra vụ án hình sự có chức năng thực hiện các nhiệm vụ cụ thể nhằm áp dụng các biện pháp cần thiết do luật định để chứng minh việc thực hiện tội phạm và người phạm tội, xác định rõ những nguyên nhân và điều kiện phạm tội, đồng thời kiến nghị các cơ quan và tổ chức hữu quan áp dụng đầy đủ các biện pháp khắc phục và phòng ngừa tội phạm.

Thường thì trong giai đoạn này công an sẽ mời những cá nhân có liên quan lên để lấy thông tin hoặc thực hiện một hoạt động nào đó xác minh có liên quan tới một vụ việc qua việc gửi giấy triệu tập. Đây là biểu mẫu tố tụng hình sự được sử dụng trong hoạt động tố tụng hình sự; nên chỉ Cơ quan điều tra hoặc Cơ quan khác trong Công an nhân dân; được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra mới được sử dụng. Những đối tượng có thể nhận được giấy triệu tập bao gồm: Bị can, bị cáo, bị hại, nguyên đơn dân sự, bị đơn dân sự, người làm chứng trong tố tụng. Có thể nói giấy triệu, tập được sử dụng trong rất nhiều trường hợp và có rất nhiều đối tượng có thể được mời đến cơ quan công an làm việc để phục vụ cho quá trình điều tra vụ án.

Tuy nhiên theo Điều 74 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015, Luật sư có thể tham gia tố tụng với tư cách người bào chữa từ khi khởi tố bị can. Trường hợp bắt, tạm giữ thì có thể tham gia từ khi người bị bắt có mặt tại trụ sở cơ quan điều tra, cơ quan được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động hoặc từ khi có quyết định tạm giữ. Đối với trường hợp cần giữ bí mật điều tra thì Viện trưởng Viện kiểm sát có thẩm quyền quyết định để Luật sư tham gia tố tụng từ khi kết thúc điều tra. Vậy nếu bạn đã nhận được quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và trở thành bị can thì việc đầu tiên bạn nên làm đó là tìm kiếm sự giúp đỡ của Luật sư đến từ một đơn vị uy tín như Luật Hòa Nhựt để có thể cùng bạn đến làm việc với cơ quan công an và thậm chí là theo bạn trong suốt vụ án để có thể bảo vệ quyền lợi một cách tối ưu nhất.

3. Dịch vụ Luật sư của Luật Hòa Nhựt cùng khách hàng đến cơ quan Công an làm việc trong vụ án Trộm cắp tài sản

Vai trò của Luật sư Luật Hòa Nhựt khi cùng khách hàng đến cơ quan công an làm việc trong vụ án trộm cắp tài sản

Sự xuất hiện và hỗ trợ của của Luật sư Luật Hòa Nhựt cùng bị can đến cơ quan điều tra giải quyết được rất nhiều vấn đề quan trọng trong tố tụng hình sự để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của thân chủ mình. Cụ thể:

- Khi thân chủ trong vụ án hình sự không hiểu biết hết về quyền lợi của mình trong giai đoạn điều tra và không tự bảo vệ quyền và lợi ích của mình khi bị cơ quan có thẩm quyền tiến hành điều tra. Luật sư giúp thân chủ nắm bắt được các quy định pháp luật liên quan đến tội danh bị truy cứu trách nhiệm hình sự, các quy trình tố tụng, thời gian, quá trình giải quyết. Giúp cho thân chủ của mình hiểu một cách tổng thể nhất về việc giải quyết vụ án. Tránh tối đa việc tốn kém chi phí không cần thiết, an tâm, suy nghĩ sáng suốt khi giải quyết công việc.

- Giúp cho thân chủ yên tâm, bình tĩnh đánh giá tính chất, mức độ, hậu quả pháp lý của hành vi vi phạm pháp luật mà cơ quan điều tra đang xử lý. Giúp cho thân chủ đưa ra định hướng, phương pháp khắc phục hậu quả, thu thập tài liệu, chứng cứ minh oan, giảm nhẹ hình phạt hoặc tìm ra sự thật khách quan của vụ án.

- Nếu có thể, Luật sư của chúng tôi còn có thể theo bạn trong suốt vụ án và trực tiếp bào chữa cho thân chủ tại phiên tòa. Việc luật sư tham gia vào vụ án hình sự sớm sẽ có tác dụng trong việc chứng minh sự thật khách quan, giúp cơ quan điều tra chứng minh, làm sáng tỏ tình tiết, hành vi, nội dung vụ án. Hạn chế tối đa nhất việc oan, sai hoặc áp dụng hình phạt quá nặng trong việc giải quyết các vụ án hình sự và giúp cho thân chủ tránh tối đa lãng phí chi phí không cần thiết, đạt được hiệu quả tối đa trong khi giải quyết công việc.

Cách thức liên hệ và đặt lịch với Luật sư của Luật Hòa Nhựt

Quý khách tin tưởng sử dụng dịch vụ Luật sư của chúng tôi có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư uy tín của Luật Hòa Nhựt trong lĩnh vực Hình sự và Tố tụng hình sự: 1900.868644 (Luật Hòa Nhựt). Luật sư phòng Hỗ trợ khách hàng công ty Luật TNHH Hòa Nhựt.Trực tiếp tư vấn pháp luật, giải đáp thắc mắc của khách hàng tại Công ty và qua email trong các vấn đề về nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực Hình sự và Tố tụng hình sự. Luật sư của Luật Hòa Nhựt có trình độ chuyên môn cao, có đạo đức, kỹ năng nghề nghiệp và hơn nữa, với kinh nghiệm bào chữa nhiều vụ án Hình sự từ trước đến nay, chắc chắn sẽ là nơi đáng để quý khách hàng trao niềm tin và giao phó trách nhiệm hỗ trợ cùng khách hàng trong vụ án trộm cắp tài sản. Thưa quý khách hàng, với hơn 10 năm xây dựng và phát triển trong nghề, Công ty Luật Hòa Nhựt tự hào là đơn vị dẫn đầu trong việc cung cấp các thông tin pháp lý cập nhật, chính xác và nhanh nhất, cùng đội ngũ Luật sư có năng lực chuyên môn cao, quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ mà chúng tôi cung cấp.

Bên cạnh đó, chúng tôi còn có thể tiếp nhận yêu cầu của quý khách hàng qua những cách thức sau:

Trên đây là toàn bộ nội dung bài viết của Luật Hòa Nhựt liên quan đến vấn đề: Luật sư cùng khách hàng đến cơ quan Công an làm việc trong vụ án Trộm cắp tài sản. Xin trân trọng cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm theo dõi bài viết của Luật Hòa Nhựt.

Link nội dung: https://luathoanhut.vn/luat-su-cung-khach-hang-den-co-quan-cong-an-lam-viec-trong-vu-an-trom-cap-tai-san-a21598.html