Dịch vụ Luật sư bào chữa trong vụ án Hiếp dâm

Tội Hiếp dâm là một trong những tội nguy hiểm cho xã hội đây là hành vi trái đạo đức xã hội. Vậy nếu bị buộc tội về Tội Hiếp dâm thì phạt tù bao nhiêu năm? Luật sư sẽ bào chữa cho người bị buộc tội này như thế nào?

1. Khi nào được coi là phạm tội Hiếp dâm?

Theo khoản 1 Điều 141 Bộ luật Hình sự 2015 (được sửa đổi, bổ sung năm 2017), người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác trái với ý muốn của nạn nhân.

Trong đó theo Điều 3 Nghị quyết 06/2019/NQ-HĐTP hướng dẫn về một số tình tiết khi phạm tội này như sau:

- Giao cấu là hành vi xâm nhập của bộ phận sinh dục nam vào bộ phận sinh dục nữ, với bất kỳ mức độ xâm nhập nào.

- Hành vi quan hệ tình dục khác là hành vi của những người cùng giới tính hay khác giới tính sử dụng bộ phận sinh dục nam, bộ phận khác trên cơ thể (ví dụ: ngón tay, ngón chân, lưỡi...), dụng cụ tình dục xâm nhập vào bộ phận sinh dục nữ, miệng, hậu môn của người khác với bất kỳ mức độ xâm nhập nào, bao gồm một trong các hành vi sau đây:

+ Đưa bộ phận sinh dục nam xâm nhập vào miệng, hậu môn của người khác;

+ Dùng bộ phận khác trên cơ thể (ví dụ: ngón tay, ngón chân, lưỡi...), dụng cụ tình dục xâm nhập vào bộ phận sinh dục nữ, hậu môn của người khác.

- Dụng cụ tình dục là những dụng cụ được sản xuất chuyên dùng cho hoạt động tình dục (ví dụ: dương vật giả, âm hộ giả, âm đạo giả...) hoặc những đồ vật khác nhưng được sử dụng cho hoạt động tình dục.

- Lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân là việc người phạm tội lợi dụng tình trạng người bị hại lâm vào một trong những hoàn cảnh sau đây để giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác:

+ Ngưòi bị hại không thể chống cự được (ví dụ: người bị hại bị tai nạn, bị ngất, bị trói, bị khuyết tật... dẫn đến không thể chống cự được);

+ Người bị hại bị hạn chế hoặc bị mất khả năng nhận thức, khả năng điều khiển hành vi (ví dụ: người bị hại bị say rượu, bia, thuốc ngủ, thuốc gây mê, ma túy, thuốc an thần, thuốc kích thích, các chất kích thích khác, bị bệnh tâm thần hoặc bị bệnh khác... dẫn đến hạn chế hoặc mất khả năng nhận thức, khả năng điều khiển hành vi).

- Thủ đoạn khác bao gồm các thủ đoạn như:

+ Đầu độc nạn nhân;

+ Cho nạn nhân uống thuốc ngủ, thuốc gây mê, uống rượu, bia hoặc các chất kích thích mạnh khác làm nạn nhân lâm vào tình trạng mất khả năng nhận thức, khả năng điều khiển hành vi để giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác;

+ Hứa hẹn cho tốt nghiệp, cho đi học, đi thi đấu, đi biểu diễn ở nước ngoài để giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác.

- Quan hệ trái với ý muốn của nạn nhân là người bị hại không đồng ý, phó mặc hoặc không có khả năng biểu lộ ý chí của mình đối với hành vi quan hệ tình dục cố ý của người phạm tội.

Bất kể người nào có năng lực trách nhiệm hình sự mà thực hiện những hành vi trên thì được coi là chủ thể của tội phạm. Đây là hành vi mang tính chất nguy hiểm, không chỉ làm tổn hại đến tinh thần mà còn làm tổn hại đến thể xác cũng như sức khoẻ cua người bị hại. Thậm chí nhiều vụ án, bị hại cảm thấy xấu hổ và mặc cảm đến mức dẫn đến tự vẫn. Chính tỏ, hành vi này còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm và Bộ luật Hình sự 2015 cũng đã đưa ra mức xử phạt tương đối thích đáng đối với những người phạm tội này.

Dù phạm tội cố ý hay vô ý, phạm tội do bị lừa lọc hoặc do bị sai khiến hay bất kỳ nguyên nhân nào khác thì người bị buộc tội này nên thuê Luật sư bào chữa để hiểu rõ hơn về các tình tiét phạm tội, mức xử phạt, cách khắc phục hoặc hướng dẫn những vấn đề khác trong quá trình điều tra, truy tố và xét xử vụ án. 

2. Những lý do cần nhờ Luật sư Luật Hòa Nhựt bào chữa trong vụ án hiếp dâm

Thực chất, người bị buộc tội có thể tự bào chữa cho mình vì đây là quyền thuộc phạm trù nhân quyền trong hoạt động tư pháp. Tuy nhiên, một số người bị buộc tội thường bị ảnh hướng đến tâm lý khi bị tra hỏi, khám xét hoặc bị hạn chế về kiến thức pháp luật nên rất khó có thể tự bào chữa cho mình. Vậy nên, người đại diện, nhân thân người bị buộc tội hoặc chính người bị buộc tội nên nhờ Luật sư hỗ trợ cho mình trong tất cả các gia đoạn tố tụng hình sự để mình hiểu rõ hơn về các quyền và nghĩa vụ của họ., giúp họ nắm vững được tâm lý cũng như giúp họ được giảm nhẹ tội nếu như có thể.

Vậy chung quy lại, người bị buộc tội có những lợi ích gì khi sử dụng dịch vụ nhờ Luật sư bào chữa bên công ty Luật Hòa Nhựt:

-  Luật sư Luật Hòa Nhựt có trình độ chuyên môn, tham gia nhiều vụ tố tụng về hình sự trong nhiều năm, không chỉ vụ án hiếp dâm mà còn nhiều vụ phức tạp và nguy hiểm sẽ có kinh nghiệm hỗ trợ, đồng hành và giúp khách hàng bào chữa trong vụ án hình sự về tội hiếp dâm. Luật Minh Khuê sẵn sàng là người chịu trách nhiệm bào chữa, bảo vệ quyền lợi, trong một số trường hợp có thể đứng ra đại diện và tranh tụng cho khách hàng và mong muốn được trợ giúp pháp lý, bảo vệ quyền lợi cho mọi người, giải quyết các khó khăn trong việc tìm lại công lý cho thân chủ.

- Ngoài việc giúp khách hàng hiểu được quy định của pháp luật về tội hiếp dâm cũng như mức xử phạt về tội này thì Luật sư bên Luật Hòa Nhựt có thể giúp khách hàng và thân nhân của khách hàng vứng tâm lý và tinh thần, bình tĩnh nhìn nhận và đánh giá được tính chất và mức độ về hành vi và sai phạm mà khách hàng/người bị buộc tội đã gây ra một cách trung thức, toàn diện và tuôn theo đúng quy định của pháp luật. 

- Khách hàng trao đổi qua tình tiết sự việc Luật sư sẽ tiến hành xác định mức độ vi phạm pháp luật hình sự của khách hàng, án phạt đối với hành vi đó theo quy định pháp luật. Xác định mức bồi thường cho người bị hại nếu phải chịu trách nhiệm bồi thường

- Tư vấn về những trường hợp nào có thể được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc tư vấn những tình tiết giảm nhẹ, tăng nặng liên quan trực tiếp đến loại tội này;

- Tư vấn, định hướng cho người bị buộc tội về việc khai báo với các cơ quan có thẩm quyền trong quá trình lấy lời khai có thể có mặt hỗ trợ cho người bị buộc tội nhưng vẫn phù hợp với các tình tiết khách quan của vụ án, không sai lệch, lách luật.

- Hướng dẫn cho khách hàng các quyền và nghĩa vụ trong quá trình điều tra. Trường hợp khách hàng bị ép cung, bị bắt khai báo không đúng sự thật thì phải có ý kiến như thế nào cho phù hợp với quy định của pháp luật.

3. Dịch vụ Luật sư Luật Hòa Nhựt bào chữa trong vụ án Hiếp dâm.

Để bào chữa cho người bị buộc tội trong vụ án hiếp dâm, trước hết chúng tôi cần phải tiếp nhận thông tin và hồ sơ vụ việc, hoặc qua lời trình bày của khách hàng, hoặc khách hàng có thể cung cấp cho chúng tôi các giấy tờ như: quyết định khởi tố bị can, bị cáo, đơn tố giác, đơn tố cáo hoặc đơn trình báo của người bị hại gửi đến cho công an

Sau khi xem xét, đánh giá, phân tích Luật sư và khách hàng sẽ lập và ký kết hợp đồng dịch vụ pháp lý nội dung bao gồm quyền và nghĩa vụ các bên, thời gian, chi phí,....

Sau đó, chúng tôi sẽ bắt đầu trao đổi cụ thể, chi tiết hơn với những tình tiết phạm tội của khách hàng, cung cấp cho khách hàng những vấn đề pháp lí liên quan đến tội hiếp dâm như: 

- Các dấu hiệu, các tình tiết để được xem xét giảm nhẹ hay tăng năng khung hình phạt, chuyển khung hình phạt, các trường hợp chuyển hóa tôi phạm;

- Phân tích cho khách hàng biết về hành vi, vi phạm và lỗi trong tố tụng hình sự từ đó nhằm mục đích minh oan cho khách hàng;

- Phân tích cho khách hàng hiểu rõ quyền và nghĩa vụ pháp lí của họ, tránh tình trạng bị ép cung, mớm cung, dụ cung, để đảm bảo cho quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng được bảo vệ một cách chính đáng và hiệu quả tối đa nhất. 

- Tư vấn các trường hợp bị can được bảo lãnh. Khi bị khởi tố hoặc truy tố trong một vụ án hình sự, bị can hoặc bị cáo sẽ bị tạm giam đến khi có phán quyết của Tóa án. Trường hợp không muốn bị giam giữ, có 02 biện pháp giúp bị can, bị cáo được tại ngoại đó là “bảo lãnh” và “nộp tiền để tại ngoại”.

Sau đó, Luật sư sẽ hoàn thiện hồ sơ tham gia tố tụng gửi các cơ quan tiến hành tố tụng và triển khai nghiên cứu hồ sơ vụ án.

Bước cuối cùng là Luật sư sẽ tham gia tố tụng tại cơ quan tiến hành tố tụng với tư cách luật sư bào chữa cho khách hàng trong vụ án hiếp dâm theo quy định pháp luật.

Dù khách hàng có phạm tội như thế nào nhưng trên nguyên tắc là khách hàng của công ty Luật Hòa Nhựt thì chúng tôi vẫn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, tôn trọng và hết mình hỗ trợ cho khách hàng bằng việc định hướng, đưa ra những phương án, biện pháp khắc phục hậu quả, thu thập các căn cứ, chứng cứ tài liệu chứng mình khách hàng không có tội hoặc có tội nhưng sẽ được giảm nhẹ. Nguyên tắc của chúng tôi là phải tuân theo sự thật khách quan của vụ án hiếp dâm.

Mọi thắc mắc quý khách hàng xin vui lòng gửi về số Hotline 1900.868644 hoặc địa chỉ email [email protected] để được giải đáp. Trân trọng!

 

Link nội dung: https://luathoanhut.vn/dich-vu-luat-su-bao-chua-trong-vu-an-hiep-dam-a21604.html