Mẫu báo cáo thành tích cá nhân mới nhất 2024

Mẫu báo cáo thành tích cá nhân được áp dụng với các đối tượng khác nhau như Đảng viên, giáo viên, quản lý,...Mỗi trường hợp sẽ có tiêu chuẩn riêng về mặt nội dung và hình thức. Nhưng tựu trung, tất cả đều phải cung cấp đầy đủ thông tin với mục đích rõ ràng. Chi tiết từng mẫu báo cáo thành tích cá nhân như thế nào? Bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời:

1. Mẫu báo cáo thành tích cá nhân là gì?

Mẫu báo cáo thành tích cá nhân là mẫu văn bản trình bày về thành tích, nhiệm vụ của một cá nhân nhằm gửi lên cấp trên xét duyệt nhằm mục đích tuyên dương, khen thưởng, thăng chức, đề xuất tăng lương....

Mẫu báo cáo thành tích cá nhân của mỗi cơ quan, tổ chức có quy định khác nhau , tuy nhiên khi trình lên cấp trên phải viết ngắn gọn, súc tích và đầy đủ thông tin.

 

2. Hướng dẫn soạn báo cáo thành tích cá nhân

Một số lưu ý khi viết báo cáo thành tích cá nhân:

- Khi viết báo cáo thành tích cá nhân, các thông tin cá nhân lập báo cáo và đơn vị công tác cần phải được đúng và chính xác.Việc điền sai thông tin cá nhân sẽ có thể ảnh hưởng đến quá trình thực hiện thủ tục xét thưởng, gây mất thời gian.

+ Trường hợp là cá nhân cần ghi đầy đủ họ tên, giới tính, ngày sinh, nơi thường trú, chức vụ hiện tại...

+ Trường hợp là tập thể cần ghi đầy đủ tên đơn vị, năm thành lập, email, địa chỉ trụ sở, điện thoại...

- Về nội dung trong báo cáo cần nêu rõ tất cả các thành tích đạt được như kết quả, hiệu suất , chất lượng công việc. Người viết báo cáo phải dựa vào những nhiệm vụ của cá nhân được giao trong quá trình công tác để là cơ sở đánh giá năng lực, thành tích của mình. 

 

3. Mẫu báo cáo thành tích cá nhân

Căn cứ vào mẫu số 07 Nghị định 91/2017 Luật Minh Khuê chia sẻ mẫu báo cáo thành tích giáo viên để Quý khách hàng tham khảo như sau:

PHÒNG GD&ĐT huyện Ba Vì  

Trường Tiểu học Ba Trại 
     Số....../          

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Hà Nội, ngày 21 tháng 10 năm 2023

                              

BÁO CÁO THÀNH TÍCH CÁ NHÂN

ĐỀ NGHỊ TẶNG DANH HIỆU LAO ĐỘNG TIÊN TIẾN

NĂM HỌC 2023 - 2024

 

I. Sơ lược lý lịch

Tôi tên là : Lê Thị Ngọc Thảo  sinh ngày : 6/8/1970 , giới tính : nữ

Địa chỉ thường trú: số 2A ngõ 157 Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Đơn vị công tác : Trường Tiểu học Ba Trại.

Chức vụ hiện nay : giáo viên dạy Tiếng Anh và giáo viên chủ nhiệm lớp 1B

Trình độ chuyên môn : Tốt nghiệp khoa ngôn ngữ Anh Đại học sư phạm Hà Nội.

II. Thành tích đạt được

1. Quyền hạn, nhiệm vụ được giao và đảm nhận

Trong năm học 2023- 2024 tôi được nhà trường phân công giảng dạy tiếng Anh khối lớp 1, giáo viên chủ nhiệm lớp 1B, bí thư Đoàn trường, thi giáo viên dạy giỏi cấp quận.

* Những thuận lợi trong quá trình thực hiện nhiệm vụ : 

Năm học 2023 - 2024 là năm học thực hiện chủ đề " Yêu thương tạo sức mạnh học tập " và " Xây dựng kỉ cương và nâng cao chất lượng " trong năm học mang nhiều ý nghĩa, bản thân tôi thực hiện nhiệm vụ năm học có những thuận lợi và khó khăn cơ bản sau:

- Thuận lợi:

+ Nhà trường luôn có đội ngũ giáo viên mạnh về chuyên môn, nhiệt tình yêu nghề luôn hưởng ứng, tham gia nhiệt tình trong mọi hoạt động của trường, ngành phát động và đều đạt kết quả cao.Bản thân tôi là giáo viên luôn nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.

+ Học sinh ngoan ngoãn

+ Cơ sở vật chất : có phòng học,bàn học, trang thiết bị đảm bảo cho công tác dạy và học.

+ Luôn được sự người quan tâm của Đảng ủy, UBND xã, các lực lượng đóng quân trên địa bàn quan tâm đến sự nghiệp giáo dục của địa phương.Đặc biệt là sự chỉ chỉ đạo của lãnh đạo của nhà trường, của Phòng giáo dục và đạo tạo quận Đống Đa.

- Khó khăn:

+ Các em đều là con em dân tộc thiểu số có điều kiện kinh tế gặp nhiều khó khăn.

+ Học sinh còn chưa được quan tâm sâu sắc từ gia đình, chưa có thời gian đầu tư cho việc học.

+ Địa bàn dân sự không tập trung, nhiều học sinh còn phải đi học xa.

Căn cứ vào tiêu chuẩn đánh giá lao động tiên tiến, căn cứ vào việc thực hiện mục tiêu nhiệm vụ năm 2023 -2024. Tôi xin tóm tắt thành tích mà cá nhân tôi đã đạt được trong năm học vừa qua như sau:

2. Thành tích cá nhân đạt được

* Nhiệm vụ được giao:

Hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao :

- Qua các giờ dạy trên lớp đều đảm bảo tham gia giảng dạy đúng giờ, đủ tiết dạy, có nhiều tiết dạy về các giờ dạy qua các giờ dự giờ trong năm học.

- Có đầy đủ hồ sơ, sổ sách về chuyên môn. Trong năm học 2023 -2024 đã được Phòng Giáo dục Ba Trại thanh tra toàn diện đánh giá tiết dạy và chất lượng hồ sơ đạt đạt tốt.

- Các bài soạn đạt được : 

+ Tốt và Khá : 89%.

+ Trung bình : 11%.

- Chất lượng giờ dạy:

+ Tồng số tiết dự : 10 tiết trong đó đạt giỏi : 6 tiết , đạt khá : 4 tiết.

- Duy trì sĩ số : 25/25 = 100 %.

- Đạt giải Nhì giáo viên dạy tiếng Anh cấp huyện.

3. Bồi dưỡng chuyên môn và chấp hành tốt trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

- Bản thân tôi không ngừng học tập để nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Tích cực nghiên cứu tài liệu, sách tham khảo, tham gia các lớp đào tạo có lớp học nâng cao trình độ chuyên môn nhằm cải thải thiện, có nhiều tiến bộ trong giảng dạy.

- Là Đảng viên gương mẫu, là người giáo viên chuẩn mực, thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ chuyên môn của mình, chấp hành tốt mọi đường lối chủ trương chính sách Đảng, pháp luật của nhà nước. Thực hiện tốt nếp sống văn minh, luôn có lập trường vững vàng, gương mẫu trước đồng nghiệp và học sinh.

- Tham gia đầy đủ các hoạt động, phong trào nhà trường tổ chức. Trong suốt quá trình giảng dạy tôi tham dự giờ thăm lớp, hội giảng, sinh hoạt chuyên môn để rút kinh nghiệm  và đóng góp ý kiến nhằm giúp đỡ đồng nghiệp trong quá trình giảng dạy.

- Là một giáo dạy tôi luôn cố gắng trau dồi đạo đức, có lối sống giản dị, có ý thức thức xây dựng đoàn kết trong tập thể nhà trường , hòa nhã với đồng nghiệp , phụ huynh học sinh.

- Thực hiện tốt nghĩa vụ công dân nơi cư trú và là tấm gương sáng để học sinh noi theo.

Trên đây là toàn bộ những thành tích mà bản thân tôi đã cố gắng đạt được trong năm học 2023 -2024 để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà cấp trên giao cho tôi. Rất mong sự đóng góp lãnh đạo trường để tôi được hoàn thành tốt hơn.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

 

4. Nguyên tắc khen thưởng cá nhân có thành tích

Căn cứ vào Điều 3 Nghị định 91/2017/NĐ-CP quy định nguyên tắc khen thưởng đối với cá nhân như sau:

- Hình thức khen thưởng phải phù hợp với đối tượng, chức năng, nhiệm vụ được giao của tập thể, cá nhân và thành tích đạt được.

- Khen thưởng phải căn cứ vào điều kiện, tiêu chuẩn và thành tích đạt được, không nhất thiết phải có hình thức khen thưởng mức thấp mới được khen thưởng mức cao hơn. Chú trọng khen thưởng tập thể nhỏ và cá nhân là người trực tiếp lao động, sản xuất, học tập, công tác hoặc chiến đấu, phục vụ chiến đấu.

Không tặng thưởng nhiều hình thức cho một thành tích đạt được. Hình thức khen thưởng theo đợt, chuyên đề không tính làm điều kiện, tiêu chuẩn đề nghị khen thưởng cấp Nhà nước.

Khi có nhiều cá nhân, tập thể cùng đủ điều kiện, tiêu chuẩn thì lựa chọn cá nhân nữ hoặc tập thể có tỷ lệ nữ từ 70% trở lên để xét khen thưởng. Đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý là nữ thời gian giữ chức vụ để xét khen thưởng quá trình cống hiến được 1/3 thời gian so với quy đinh chung; trường hợp quy định tuổi nghỉ hưu cao hơn thì thời gian giữ chức vụ để xét khen thưởng quá trình cống hiến được thực hiện thức theo quy định chung.

Trên đây là toàn bộ các thông tin tư vấn về mẫu báo cáo thành tích cá nhân mới nhất. Quý khách hàng của nhiều vướng mắc liên hệ qua số điện thoại tổng đài 1900.868644 để được Luật sư tư vấn pháp luật.

Link nội dung: https://luathoanhut.vn/mau-bao-cao-thanh-tich-ca-nhan-moi-nhat-2024-a22337.html