Mẫu 04/TB-HT Thông báo về việc (hồ sơ chưa đủ điều kiện hoàn thuế/không được hoàn thuế) có hướng dẫn

Thông báo về việc "hồ sơ chưa đủ điều kiện hoàn thuế/không được hoàn thuế" là một tài liệu được cơ quan thuế sử dụng để thông báo cho người đề nghị hoàn thuế rằng hồ sơ của họ không đáp ứng các yêu cầu và điều kiện cần thiết để được hoàn trả số tiền thuế đã nộp. Cụ thể các nội dung liên quan đến Mẫu 04/TB-HT Thông báo về việc (hồ sơ chưa đủ điều kiện hoàn thuế/không được hoàn thuế) có hướng dẫn như sau:

1. Cách trình bày nội dung mẫu thông báo về việc (hồ sơ chưa đủ điều kiện hoàn thuế/không được hoàn thuế

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách trình bày nội dung mẫu thông báo về việc hồ sơ chưa đủ điều kiện hoàn thuế/ không được hoàn thuế:

- Tiêu đề:

+ Ghi rõ "THÔNG BÁO" ở phần trên cùng và chọn font chữ lớn, nổi bật để thu hút sự chú ý của người đọc.

+ Đặt mẫu số và tên thông báo (nếu có) bên dưới tiêu đề chính.

- Ngày và số hiệu:

+ Ghi rõ ngày ban hành thông báo và số hiệu mẫu thông báo.

+ Đặt thông tin này ở bên phải trên cùng, sau tiêu đề.

- Thông báo:

+ Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, trực tiếp và không chứa sự mập mờ.

+ Đưa ra thông tin cụ thể về hồ sơ đã được cơ quan thuế tiếp nhận, bao gồm: số giấy đề nghị hoặc số văn bản đề nghị, ngày tháng năm, tên người nộp thuế và mã số thuế.

+ Liệt kê lý do hồ sơ chưa đủ điều kiện hoặc không được hoàn thuế một cách rõ ràng và chi tiết.

+ Đưa ra thông tin về số tiền thuế không được hoàn (nếu có) và đơn vị tiền tệ sử dụng.

- Hướng dẫn và liên hệ:

+ Cung cấp thông tin về cách giải quyết vướng mắc hoặc tìm hiểu thêm thông tin.

+ Đưa ra đường dẫn website hoặc thông tin liên hệ với cơ quan thuế giải quyết hồ sơ.

+ Đưa ra số điện thoại liên hệ và địa chỉ liên hệ để người đọc có thể liên hệ khi cần.

- Kết luận:

+ Ghi rõ rằng đây là thông báo từ cơ quan thuế để người nộp thuế biết và thực hiện.

+ Đưa ra ghi chú về việc các thông tin được điền trong dấu [ ] chỉ là giải thích hoặc ví dụ, và cơ quan thuế sẽ điền thông tin tương ứng dựa trên hồ sơ cụ thể.

+ Đưa ra thông tin về thủ trưởng cơ quan thuế hoặc thừa ủy quyền theo quy định.

 

2. Mẫu 04/TB-HT Thông báo về việc (hồ sơ chưa đủ điều kiện hoàn thuế/không được hoàn thuế)

Mẫu 04/TB-HT "Thông báo về việc (hồ sơ chưa đủ điều kiện hoàn thuế/không được hoàn thuế)" là một tài liệu được cơ quan thuế sử dụng để thông báo cho người nộp thuế về việc hồ sơ của họ không đáp ứng đủ các điều kiện để được hoàn thuế hoặc không đủ điều kiện để được hoàn thuế. Dưới đây là nội dung mẫu thông báo về việc (hồ sơ chưa đủ điều kiện hoàn thuế/ không hoàn được thuế) mà công ty Luật Minh khuê gửi quý khách tham khảo như sau: 

TÊN CƠ QUAN THUẾ CẤP TRÊN

TÊN CƠ QUAN THUẾ BAN HÀNH THÔNG BÁO

Số: 10/TB-HS

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Hà Nội, ngày 17 tháng 07 năm 2023

THÔNG BÁO

Về việc hồ sơ chưa đủ điều kiện hoàn thuế/không được hoàn thuế

Cơ quan Thuế nhận được Giấy đề nghị hoàn trả khoản thu NSNN/Văn bản đề nghị xử lý khoản nộp thừa, mã giao dịch điện tử (nếu có) số 123456, ngày 15 tháng 6 năm 2023 của Công ty ABC, mã số thuế 123456789 và các tài liệu gửi kèm theo của Công ty ABC đã được cơ quan thuế tiếp nhận ngày 20 tháng 6 năm 2023.

Cơ quan Thuế thông báo:

- Hồ sơ hoàn thuế của Công ty ABC chưa đủ điều kiện hoàn thuế. Lý do chưa đủ điều kiện hoàn thuế: Hồ sơ không có đầy đủ các chứng từ gốc liên quan đến khoản thuế này.

- Hồ sơ hoàn thuế của Công ty ABC không thuộc đối tượng được hoàn thuế. Lý do không được hoàn thuế: Khoản thuế này không nằm trong danh sách các khoản thuế được hoàn thuế theo quy định.

Hồ sơ hoàn thuế của Công ty ABC có số tiền thuế không được hoàn là 10.000.000 đồng, cụ thể.

Đơn vị tiền: Đồng Việt Nam

STT

Khoản đề nghị hoàn trả 

(Sắc thuế)

Số tiền không được hoàn

Xử lý không được hoàn 

Lý do không được hoàn

Chuyển khấu trừ tiếp

Không được khấu trừ

(1)(2)(3)(4)(5)(6)
01Thuế thu nhập cá nhân10.000.0005.000.0005.000.000nợ thuế
02Thuế thu nhập doanh nghiệp 50.000.00010.000.00010.000.000Truy thu
Tổng Cộng:60.000.00015.000.00015.000.000 

Nếu có vướng mắc, xin vui lòng truy cập theo đường dẫn http://www.xxx.gdt.gov.vn hoặc liên hệ với Cục Thuế thành phố Hồ Chí Minh để được hỗ trợ.

Số điện thoại: 0901234567

Địa chỉ: 123 Đường ABC, Quận XYZ, Thành phố Hồ Chí Minh.

Cơ quan thuế thông báo để Công ty ABC biết và thực hiện.

Nơi nhận:

- Tên người nộp thuế, địa chỉ người nộp thuế

- Như trên;

- Lưu VT

QUYỀN HẠN, CHỨC VỤ CỦA NGƯỜI KÝ

(Chữ ký, ghi rõ họ tên; chức vụ và đóng dấu (nếu có)/ Ký điện tử)

Thông báo này thông báo đến người nộp thuế rằng hồ sơ của họ không đủ điều kiện hoặc không được chấp nhận để hoàn thuế vì một số lý do nhất định. Nó có thể bao gồm thông tin về lí do chưa đủ điều kiện hoặc không được hoàn thuế, ví dụ như thiếu tài liệu, sai sót trong thông tin, vi phạm các quy định liên quan đến hoàn thuế, hoặc không thuộc đối tượng được hoàn thuế theo quy định pháp luật. Mẫu này được sử dụng để thông báo một cách chính thức và rõ ràng về tình trạng của hồ sơ hoàn thuế. Nó cung cấp cho người nộp thuế thông tin cần thiết để hiểu rõ lý do tại sao hồ sơ của họ chưa đủ điều kiện hoặc không được hoàn thuế.

 

3. Nguyên tắc xử lý khi cơ quan thuế xác định số thuế đủ điều kiện được hoàn khác số thuế người nộp thuế đề nghị hoàn

Theo quy định của Điểm b Khoản 1 Điều 34 của Thông tư 80/2021/TT-BTC, quy định về xác định số thuế được hoàn đối với hồ sơ hoàn thuế thuộc diện hoàn thuế trước, cụ thể như sau:

- Đối với hồ sơ hoàn thuế thuộc diện hoàn thuế trước: Cơ quan thuế sẽ thực hiện các bước sau để xác định số thuế được hoàn đối với hồ sơ hoàn thuế của người nộp thuế, tuân thủ quy định và thông tin trong cơ sở dữ liệu quản lý thuế tại cơ quan thuế:

+ Đối chiếu số tiền thuế đề nghị hoàn: Cơ quan thuế sẽ đối chiếu số tiền thuế đề nghị hoàn tại hồ sơ hoàn thuế với thông tin khai thuế của người nộp thuế. Số tiền thuế được hoàn phải tuân thủ quy định trong Luật Quản lý thuế và các văn bản hướng dẫn thi hành.

+ Thông báo giải trình và bổ sung thông tin: Nếu hồ sơ hoàn thuế chưa cung cấp đủ thông tin để xác định, cơ quan thuế sẽ lập Thông báo giải trình, yêu cầu người nộp thuế bổ sung thông tin, tài liệu. Thời hạn để người nộp thuế thực hiện bổ sung là 03 ngày làm việc kể từ ngày cơ quan thuế nhận được hồ sơ đề nghị hoàn thuế.

Nếu người nộp thuế thực hiện hoàn thuế điện tử, Thông báo sẽ được gửi qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế. Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày cơ quan thuế ban hành Thông báo, người nộp thuế phải gửi văn bản giải trình hoặc bổ sung thông tin, tài liệu theo Thông báo của cơ quan thuế.

- Hết thời hạn nhưng không có giải trình hoặc thông tin bổ sung hoặc không chứng minh được số thuế đã khai là đúng: Trong trường hợp này, cơ quan thuế sẽ chuyển hồ sơ hoàn thuế sang diện kiểm tra trước hoàn thuế và gửi Thông báo về việc chuyển hồ sơ sang diện kiểm tra trước hoàn thuế. Thời hạn để người nộp thuế thực hiện phản hồi là 06 ngày làm việc kể từ ngày chấp nhận hồ sơ hoàn thuế.

Thời gian không tính trong thời hạn giải quyết hồ sơ: Khoảng thời gian từ ngày cơ quan thuế ban hành Thông báo giải trình, bổ sung thông tin đến ngày cơ quan thuế nhận được văn bản giải trình, bổ sung thông tin của người nộp thuế không được tính vào thời hạn giải quyết hồ sơ hoàn thuế của cơ quan thuế.

- Nguyên tắc xử lý khi cơ quan thuế xác định số thuế đủ điều kiện được hoàn khác số thuế người nộp thuế đề nghị hoàn: 

+ Số thuế đề nghị hoàn lớn hơn số thuế đủ điều kiện được hoàn: Trong trường hợp này, người nộp thuế sẽ được hoàn số tiền thuế đủ điều kiện được hoàn.

+ Số thuế đề nghị hoàn nhỏ hơn số thuế đủ điều kiện được hoàn: Trong trường hợp này, người nộp thuế sẽ được hoàn số tiền thuế đề nghị hoàn.

Chúng tôi tiếp nhận yêu cầu tư vấn qua Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến với số hotline 1900.868644. Đội ngũ chuyên gia và luật sư giàu kinh nghiệm sẽ lắng nghe và cung cấp những tư vấn chính xác và đáng tin cậy giúp quý khách hàng giải quyết vấn đề một cách hiệu quả. Nếu quý khách hàng muốn gửi yêu cầu chi tiết, xin vui lòng gửi email đến địa chỉ [email protected]. Chúng tôi sẽ xem xét yêu cầu và phản hồi trong thời gian sớm nhất. Chúng tôi cam kết đáp ứng mọi yêu cầu và giải đáp mọi thắc mắc của quý khách hàng một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp.

Link nội dung: https://luathoanhut.vn/mau-04tb-ht-thong-bao-ve-viec-ho-so-chua-du-dieu-kien-hoan-thuekhong-duoc-hoan-thue-co-huong-dan-a22407.html