Mẫu Báo cáo đổi phương án sử dụng vốn từ bán chứng khoán mới nhất 2024

Trong nội dung bài viết dưới đây, Luật Hòa Nhựt xin chia sẻ về mẫu Báo cáo đổi phương án sử dụng vốn từ bán chứng khoán mới nhất 2024. Mời quý bạn đọc cùng tham khảo.

1. Mẫu báo cáo đổi phương án sử dụng vốn từ bán chứng khoán cập nhật mới nhất

Báo cáo thay đổi việc sử dụng số vốn từ hoạt động bán chứng khoán là một yêu cầu bắt buộc hiện nay theo quy định chi tiết tại Nghị định 155/2020/NĐ-CP của Chính phủ, áp dụng Luật Chứng khoán. Báo cáo này bao gồm các phần sau:

- Thông tin về tổ chức phát hành chứng khoán.

- Loại chứng khoán được phát hành.

- Kế hoạch sử dụng số vốn và bất kỳ sự điều chỉnh nào liên quan đến phương án ban đầu.

 

TÊN CÔNG TY
——-

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

—————

Số: /

Hà Nội, ngày 15 tháng 02 năm 2024

BÁO CÁO THAY ĐỔI PHƯƠNG ÁN SỬ DỤNG VỐN/SỐ TIỀN THU ĐƯỢC TỪ ĐỢT CHÀO BÁN/PHÁT HÀNH CHỨNG KHOÁN

Kính gửi: Ủy ban Chứng khoán Nhà nước

I. GIỚI THIỆU VỀ TỔ CHỨC PHÁT HÀNH

1. Tên tổ chức phát hành: Công ty Cổ phần XYZ

2. Địa chỉ trụ sở chính: Số 123, Đường ABC, Quận XYZ, Thành phố Hà Nội

3. Điện thoại: 0123 456 789 | Fax: 0123 456 789 | Website: www.xyzcompany.com

4. Vốn điều lệ: 100 tỷ đồng.

5. Mã cổ phiếu (nếu có): XYZ

6. Nơi mở tài khoản thanh toán: Ngân hàng A, Số hiệu tài khoản: 123456789

7. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mã số doanh nghiệp 0123456789 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 01/01/2020, cấp thay đổi lần thứ 2 ngày 10/02/2024.

   - Ngành nghề kinh doanh chính: Sản xuất và kinh doanh sản phẩm công nghiệp

   - Mã ngành: 123456

   - Sản phẩm/dịch vụ chính: Máy móc công nghiệp

8. Giấy phép thành lập và hoạt động (nếu có theo quy định của pháp luật chuyên ngành): Số 789/GP-BCT ngày 20/01/2020.

II. CHỨNG KHOÁN PHÁT HÀNH

1. Tên chứng khoán: Cổ phiếu XYZ

2. Loại chứng khoán: Cổ phiếu

3. Mệnh giá: 10,000 đồng/cổ phiếu

4. Số lượng chứng khoán đã phát hành: 1,000,000 cổ phiếu

5. Tổng vốn/số tiền đã huy động: 20 tỷ đồng, trong đó phần vốn/số tiền huy động cho dự án: 10 tỷ đồng.

6. Ngày kết thúc đợt chào bán/phát hành: 10/02/2024

III. PHƯƠNG ÁN SỬ DỤNG VỐN/SỐ TIỀN THU ĐƯỢC TỪ ĐỢT CHÀO BÁN/PHÁT HÀNH

1. Phương án sử dụng vốn/số tiền thu được từ đợt chào bán/phát hành: Đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất.

2. Phương án thay đổi: Tăng cường đầu tư vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

3. Lý do thay đổi (nếu có): Cơ hội thị trường đòi hỏi nâng cao chất lượng sản ph

4. Căn cứ thay đổi: Quyết định của Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần XYZ.

5. Phương án thay đổi được công bố thông tin tại: Trang web công ty vào ngày 15 tháng 02 năm 2024.

TÊN TỔ CHỨC PHÁT HÀNH

(Người đại diện theo pháp luật)

(Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

Lưu ý: Những thông tin chúng tôi đề cập trong mẫu chỉ mang tính minh họa.

 

2. Báo cáo sử dụng vốn, số tiền thu được từ đợt chào bán, đợt phát hành chứng khoán được quy định thế nào?

Theo quy định tại Điều 9 của Nghị định 155/2020/NĐ-CP của Chính phủ, về việc chi tiết hóa một số điều của Luật Chứng khoán, các quy định liên quan đến báo cáo và công bố thông tin về sử dụng vốn và số tiền thu được từ đợt chào bán, phát hành chứng khoán được xác định như sau:

Trong trường hợp huy động vốn hoặc số tiền để thực hiện các dự án và tổ chức phát hành chứng khoán, tổ chức cần báo cáo và công bố thông tin một cách công khai. Số tiền thu được từ đợt chào bán đến đợt phát hành chứng khoán cũng phải được công bố công khai trên các phương tiện truyền thông công cộng. Thông tin này cần được công bố từ ngày mở đầu đợt chào bán cho đến khi giải ngân hết số tiền đã huy động.

Cụ thể, tổ chức phát hành chứng khoán phải báo cáo tiến độ sử dụng số vốn và số tiền thu được từ đợt chào bán chứng khoán, phát hành chứng khoán đối với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước trong khoảng thời gian 6 tháng, tính từ ngày kết thúc đợt chào bán chứng khoán. Thủ tục giải ngân số tiền huy động cần được tiến hành trong khoảng thời gian này. Sau đó, tổ chức có thẩm quyền sẽ công bố thông tin này trên các phương tiện truyền thông điện tử và trang thông tin của Sở Giao dịch Chứng khoán, trong vòng 5 ngày làm việc đầu tuần sau khi kết thúc thời hạn nêu trên.

Ngoài ra, tổ chức phát hành chứng khoán phải chịu trách nhiệm báo cáo quá trình sử dụng vốn và số tiền thu được từ đợt chào bán chứng khoán, cũng như số tiền thu được từ đợt phát hành chứng khoán, nhằm đảm bảo việc thực hiện dự án được kiểm soát bởi các tổ chức kiểm toán và được chấp thuận tại cuộc họp đại hội đồng cổ đông thường niên. Sau khi nhận được sự chấp thuận từ hội đồng thường niên, báo cáo chi tiết về quá trình sử dụng số vốn và số tiền thu được từ các đợt chào bán chứng khoán, phát hành chứng khoán sẽ được công bố rộng rãi trong báo cáo tài chính.

Cũng cần lưu ý rằng quyết định thay đổi phương án sử dụng số vốn và số tiền thu được từ quá trình chào bán chứng khoán phải được đại hội đồng cổ đông, hội đồng quản trị, hoặc hội đồng thành viên chấp thuận và phê duyệt bằng văn bản. Hội đồng quản trị chỉ có thể thay đổi phương án với giá trị thay đổi nhỏ hơn 50% của số vốn và số tiền thu được từ quá trình chào bán chứng khoán khi được đại hội đồng cổ đông ủy quyền phù hợp theo quy định của pháp luật và điều lệ của công ty, trừ trường hợp chào bán trái phiếu không chuyển đổi không kèm theo các chứng từ phương án đã được hội đồng quản trị thông qua.

Bất kỳ thay đổi nào trong phương án sử dụng số vốn từ quá trình chào bán chứng khoán đều phải được báo cáo tới đại hội đồng cổ đông trong cuộc họp gần nhất. Trong khoảng thời gian 24 giờ kể từ ngày có quyết định của cấp có thẩm quyền về việc thay đổi phương án sử dụng số vốn trong quá trình chào bán chứng khoán, tổ chức phát hành phải báo cáo đến Ủy ban chứng khoán Nhà nước về quá trình thay đổi theo mẫu do pháp luật quy định và công bố thông tin trên các phương tiện truyền thông công cộng cùng với cổng thông tin của Sở Giao dịch Chứng khoán. Báo cáo này cần đi kèm với lý do thay đổi và quyết định của cơ quan có thẩm quyền về việc thay đổi đó. Như vậy, việc thực hiện đúng quy định báo cáo sử dụng số vốn và số tiền thu được từ quá trình chào bán chứng khoán là rất quan trọng và cần phải được tuân thủ đúng theo các quy định nêu trên.

 

3. Báo cáo đổi phương án sử dụng vốn từ bán chứng khoán có phải công bố công khai?

Dựa vào quy định tại điểm b, khoản 3 của Điều 9 trong Nghị định 155/2020/NĐ-CP của Chính phủ, liên quan đến việc chi tiết hóa thi hành một số điều của Luật Chứng khoán về báo cáo và công bố thông tin về việc sử dụng vốn, số tiền thu được từ đợt chào bán, đợt phát hành, các tổ chức phát hành chứng khoán phải tuân thủ các quy định sau đây trong khoảng thời hạn 24 giờ, tính từ ngày có quyết định của cấp có thẩm quyền về việc thay đổi phương án sử dụng số vốn trong quá trình chào bán chứng khoán:

- Báo cáo đến cơ quan có thẩm quyền, đó là Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, về quá trình thay đổi phương án sử dụng số vốn từ đợt chào bán chứng khoán theo mẫu do pháp luật quy định.

- Công bố thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng của tổ chức phát hành chứng khoán, giải thích lý do thay đổi, và kèm theo là quyết định của cơ quan có thẩm quyền về việc thay đổi phương án.

Do đó, trong khoảng thời hạn 24 giờ từ ngày có quyết định của cấp có thẩm quyền về việc thay đổi phương án sử dụng số vốn trong quá trình chào bán chứng khoán, các tổ chức phát hành chứng khoán cần phải thực hiện đúng và đầy đủ các trách nhiệm trên, bao gồm báo cáo và công bố thông tin để đảm bảo tính minh bạch và tuân thủ theo quy định của pháp luật.

Luật Hòa Nhựt xin tiếp nhận yêu cầu tư vấn về pháp luật của quý khách hàng qua số hotline: 1900.868644 hoặc email: [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

Link nội dung: https://luathoanhut.vn/mau-bao-cao-doi-phuong-an-su-dung-von-tu-ban-chung-khoan-moi-nhat-2024-a23077.html