Chú Đại Bi: Kinh chú cứu khổ cứu nạn, đem lại bình an, may mắn cho mọi nhà

Kinh chú Đại bi là một trong những bài kinh Phật phổ biến nhất, được nhiều Phật tử tụng niệm hàng ngày. Với lời kinh thiêng liêng và đầy đủ ý nghĩa, bài kinh Đại bi đem lại vô vàn lợi lạc, như trừ tai giải nạn, ban phát phúc lành, đem lại bình an cho tất cả chúng sinh.

Nguồn gốc của Chú Đại Bi

NGUỒN GỐC - NỘI DUNG - Ý NGHĨA CỦA CHÚ ĐẠI BI - YouTube

Theo truyền thuyết, chú Đại bi được Đức Quán Thế Âm Bồ Tát thuyết giảng cho ngài Ngài Pháp Minh Bồ Tát, tại núi Phổ Đà. Ngài Pháp Minh đã bị giam cầm và tra tấn trong một thời gian dài. Khi Ngài sắp tuyệt vọng, Đức Quán Thế Âm đã hiện ra và ban cho Ngài chú Đại bi. Ngài Pháp Minh niệm chú này, ngay lập tức những xiềng xích trói buộc ngài đã tự động mở ra, ngài đã được giải thoát.

Ý nghĩa của Chú Đại Bi

Chú Đại bi là lời cầu nguyện chân thành của 10 phương chư Phật đến Đức Quán Thế Âm Bồ Tát. Nội dung chú Đại bi gồm nhiều phần:

Công đức của việc tụng Chú Đại Bi

Tụng chú Đại bi mang lại rất nhiều công đức, lợi ích cho Phật tử, bao gồm:

Hướng dẫn tụng Chú Đại Bi

Nghe Chú Đại Bi có tác dụng gì: Ý nghĩa của Chú Đại Bi | Báo Pháp luật Việt Nam điện tử

Để tụng chú Đại bi một cách hiệu quả, Phật tử cần lưu ý những điều sau:

Các hình thức tụng Chú Đại Bi

Có nhiều cách tụng chú Đại bi khác nhau, tùy thuộc vào mục đích của người tụng niệm:

Nội dung của Chú Đại Bi

Lời Phật dạy về công đức vô lượng của việc trì tụng Chú Đại Bi

Phần 1: Khẩn cầu

Phần 2: Ca ngợi

Phần 3: Thệ nguyện

Phần 4: Hồi hướng

Kết luận

Chú Đại bi là một lời kinh Phật thiêng liêng, có sức mạnh to lớn giúp chúng sinh trừ tai giải nạn, ban phát phúc lành, đem lại bình an cho gia đình và bản thân. Tụng chú Đại bi mỗi ngày là việc làm vô cùng lợi ích, giúp chúng ta tích thêm công đức, thanh tịnh tâm hồn, xua đuổi tà ma, mở ra một tương lai tốt đẹp hơn.

Mọi thắc mắc quý khách hàng xin vui lòng gửi về số Hotline 1900.868644 hoặc địa chỉ email [email protected] để được giải đáp. Trân trọng!

Link nội dung: https://luathoanhut.vn/chu-dai-bi-kinh-chu-cuu-kho-cuu-nan-dem-lai-binh-an-may-man-cho-moi-nha-a24919.html