Tử Vi Là Gì? Lá Số Tử Vi Là Gì?

Tử vi là một bộ môn dự đoán vận mệnh con người dựa trên ngày, giờ, tháng, năm sinh. Theo quan niệm của người phương Đông, mỗi người khi sinh ra đều có một "lá số tử vi" riêng, bản đồ này sẽ giúp chúng ta biết được những thông tin về tính cách, sự nghiệp, tình duyên, sức khỏe... trong suốt cuộc đời.

1. Cấu Trúc Của Lá Số Tử Vi

Lấy lá số từ vi Việt Nam 2023 có luận giải chính xác nhất

Lá số tử vi được chia thành 12 cung đại diện cho 12 lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống. Mỗi cung sẽ chịu ảnh hưởng bởi một hoặc nhiều sao chiếu mệnh, từ đó sẽ quyết định vận mệnh của người đó. 12 cung trong lá số tử vi bao gồm:

1.1. Cung Mệnh

1.2. Cung Quan Lộc

1.3. Cung Tài Bạch

1.4. Cung Tử Tức

1.5. Cung Phụ Mẫu

2. 12 Cung Hoàng Đạo Trong Tử Vi

Ngoài 12 cung chính nêu trên, lá số tử vi còn có 12 cung hoàng đạo. Mỗi cung hoàng đạo đại diện cho một tháng trong năm, có ảnh hưởng nhất định đến tính cách và số mệnh. 12 cung hoàng đạo bao gồm:

2.1. Cung Bạch Dương (21/3 - 19/4)

2.2. Cung Kim Ngưu (20/4 - 20/5)

2.3. Cung Song Tử (21/5 - 20/6)

2.4. Cung Cự Giải (21/6 - 22/7)

3. Các Sao Trong Tử Vi

Sao tử vi là gì, ý nghĩa của sao ở cung mệnh và tại các cung trong tử vi - Vua Nệm

Trong lá số tử vi có hơn 100 sao khác nhau, mỗi sao sẽ có ý nghĩa và ảnh hưởng riêng đến vận mệnh của người đó. Một số sao tốt có thể kể đến như:

3.1. Sao Thiên Lương

3.2. Sao Thiên Cơ

3.3. Sao Thiên Phủ

Một số sao xấu có thể kể đến như:

3.4. Sao Thất Sát

3.5. Sao Kình Dương

4. Các Bộ Sao Ước Chế Trong Tử Vi

Trong lá số tử vi, có một số bộ sao nếu kết hợp với nhau sẽ tạo thành các bộ ước chế, có khả năng làm giảm bớt hoặc triệt tiêu hung sát. Một số bộ sao Ước chế thường gặp bao gồm:

4.1. Bộ Tứ Linh

4.2. Bộ Tam Hóa

4.3. Bộ Tam Thai

5. Các Cung Đắc Địa Trong Tử Vi

12 cung trong lá số tử vi - nguyên tắc căn bản giải đoán tử vi

Trong lá số tử vi, có một số cung được gọi là đắc địa, tức là vị trí tốt, giúp phát huy tối đa cát tính của các sao trong cung đó. Các cung đắc địa bao gồm:

5.1. Cung Dần

5.2. Cung Thìn

5.3. Cung Tỵ

6. Các Phương Pháp Xem Tử Vi

Có nhiều phương pháp khác nhau để xem tử vi, tùy thuộc vào từng trường phái và mục đích của người xem. Một số phương pháp phổ biến bao gồm:

6.1. Xem tử vi Hạn Niên

6.2. Xem tử vi Cục

6.3. Xem tử vi Nhật Nguyệt

6.4. Xem tử vi Tứ Trụ

Kết luận

Tử vi là một bộ môn dự đoán vận mệnh dựa trên ngày, giờ, tháng, năm sinh. Mỗi người đều có một lá số tử vi riêng, phản ánh phần nào tính cách, sự nghiệp, tình duyên, sức khỏe... trong suốt cuộc đời. Tuy nhiên, tử vi chỉ mang tính chất tham khảo, việc vận mệnh của một người thực tế ra sao còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như nỗ lực, hoàn cảnh sống...

Mọi thắc mắc quý khách hàng xin vui lòng gửi về số Hotline 1900.868644 hoặc địa chỉ email [email protected] để được giải đáp. Trân trọng!

Link nội dung: https://luathoanhut.vn/tu-vi-la-gi-la-so-tu-vi-la-gi-a25390.html