Sổ tiết kiệm là gì? Phân loại và những lợi ích của việc mở sổ tiết kiệm?

Sổ tiết kiệm là gì? Phân loại và những lợi ích của việc mở sổ tiết kiệm? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, hãy cùng Luật Hòa Nhựt tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Sổ tiết kiệm là gì?

Sổ tiết kiệm hay còn được gọi là gửi tiết kiệm ở ngân hàng là cách tích luỹ tiền rất phổ biến vì cách cất giữ tiền này có độ bảo mật cao lại cho lời ổn định. Khi khách gửi số tiền ở ngân hàng thì phía ngân hàng sẽ cung cấp cho khách một quyển sổ tiết kiệm để minh chứng về việc khách gửi tiền vào ngân hàng. Trên sổ tiết kiệm có những thông tin sau: thông tin cá nhân của khách hàng về số tiền gửi, kỳ hạn gửi và mức lãi suất tối đa khách hàng được nhận. Hiện nay, một số ngân hàng tung ra khá nhiều sản phẩm tiết kiệm với các kỳ hạn linh hoạt và lãi suất ưu đãi. Với tình hình kinh tế như hiện nay các bạn nên gửi tiết kiệm kỳ hạn 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng hoặc 1 năm 2 năm 3 năm. Nếu bạn chưa định trước khoảng thời gian thì nên gửi tiết kiệm không kỳ hạn.

2. Phân loại và những lợi ích của việc mở sổ tiết kiệm:

2.1. Lợi ích của việc mở sổ tiết kiệm

Có rất nhiều lý do bạn nên lập sổ tiết kiệm tại các ngân hàng. Sau đây là 4 lý do bạn cần có một cuốn sổ tiết kiệm an toàn:

Để hấp dẫn khách hàng gửi tiền, mức lãi suất tiết kiệm của nhiều ngân hàng đang được nâng rất cao, có thể đạt tới trên 7%/năm khi khách hàng gửi kỳ hạn từ 12 tháng trở lên. Phần lớn mức lãi suất sẽ tiếp tục tăng theo độ dài của kỳ hạn. Loại do tính ổn định và vững chắc mà hình thức gửi tiết kiệm ngân hàng truyền thống đã tồn tại trong vài thập niên qua kể cả ở nông thôn hay thành thị. Gần đây, nhiều ngân hàng đưa thêm sản phẩm gửi tiết kiệm trực tuyến, nghĩa là khách hàng có thể chuyển đổi số tiền nhàn rỗi ở tài khoản thanh toán của mình thành tài khoản tiết kiệm có kỳ hạn để nhận lãi suất cao hơn.

2.2. Phân loại sổ tiết kiệm

Dựa vào cách thức gửi tiền có thể chia ra hai loại là mở sổ tiết kiệm tại quầy giao dịch của ngân hàng và gửi tiết kiệm online. Về bản chất, cả hai hình thức gửi tiết kiệm này đều giống nhau, đều chứng minh khách đã gửi tiền vào ngân hàng và được hưởng số tiền lãi định trước. Hầu hết các ngân hàng áp dụng lãi suất gửi tiết kiệm trực tuyến cao hơn so với gửi trực tiếp tại quầy nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng loại hình này. Hiện nay sổ tiết kiệm được chia nhỏ làm nhiều loại theo hai hình thức sau:

3. Nên làm sổ tiết kiệm ở ngân hàng nào?

Khi biết rõ sổ tiết kiệm là thế nào so với lợi ích có lại thì bạn cần xem xét những yếu tố sau để chọn ngân hàng làm sổ tiết kiệm như sau:

4. Thủ tục làm sổ tiết kiệm

Thủ tục mở sổ tiết kiệm khá đơn giản, các bạn có thể tham khảo thủ tục làm sổ tiết kiệm cho hai hình thức gửi tại quầy giao dịch và mở sổ tiết kiệm trực tuyến:

Mọi thắc mắc quý khách hàng xin vui lòng gửi về số Hotline 1900.868644 hoặc địa chỉ email [email protected] để được giải đáp. Trân trọng!

Link nội dung: https://luathoanhut.vn/so-tiet-kiem-la-gi-phan-loai-va-nhung-loi-ich-cua-viec-mo-so-tiet-kiem-a20194.html