Bỏ Túi Các Bước Luộc Trứng Lòng Đào Đúng Chuẩn Nhà Hàng

Trứng lòng đào hấp dẫn với vẻ ngoài vô cùng bắt mắt cùng vị béo ngậy, thơm ngon, được ví như món ăn "thần thánh". Tuy nhiên, để làm được món ăn này tại nhà không hề đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn các bước luộc trứng lòng đào đúng chuẩn nhà hàng, đảm bảo độ hoàn hảo đến từng phút.

Hướng dẫn chi tiết các bước luộc trứng lòng đào

1. Tìm nguồn trứng tươi

Sử dụng trứng tươi là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng thành phẩm. Trứng tươi có vỏ bóng láng, không có vết nứt hay lõm. Dùng tay lắc nhẹ, thấy không có tiếng động bên trong là trứng còn tươi.

2. Ngâm trứng trong nước lạnh

Trước khi luộc, bạn nên ngâm trứng trong nước lạnh khoảng 15-20 phút. Việc này giúp trứng có nhiệt độ ổn định, tránh tình trạng vỡ vỏ khi luộc nước sôi.

3. Đun sôi nước và thêm giấm

Cho nước vào nồi và đun sôi. Sau đó, thêm vào nồi một vài thìa giấm hoặc chanh. Axit trong giấm giúp lòng đỏ trứng định hình, không bị chảy loãng.

4. Đun trứng 5 phút rưỡi với lòng đào mềm

Thận trọng hạ trứng vào nước sôi một cách nhẹ nhàng. Đặt hẹn giờ 5 phút rưỡi để có lòng đào mềm, chảy nhẹ.

5. Đun trứng 7 phút với lòng đào trung bình

Nếu bạn thích lòng đào trung bình, dai hơn một chút, hãy để trứng luộc thêm 1 phút rưỡi nữa, tức tổng thời gian là 7 phút.

6. Đun trứng 9 phút với lòng đào chín

Với những người thích lòng đào gần chín, hãy luộc thêm khoảng 1 phút rưỡi nữa đến 2 phút, tức tổng thời gian là 9 phút.

Thời gian luộc trứng theo kích thước

Kích thước trứng Thời gian luộc lòng đào mềm (phút) Thời gian luộc lòng đào trung bình (phút) Thời gian luộc lòng đào chín (phút)
Nhỏ 4-5 5,5-6,5 7,5-8,5
Vừa 5-6 6,5-7,5 8,5-9,5
Lớn 6-7 7,5-8,5 9,5-10,5

Sau khi luộc

1. Ngâm trứng trong nước lạnh

Ngay sau khi luộc đủ thời gian, bạn nhanh chóng vớt trứng ra và ngâm vào bát nước lạnh khoảng 5-7 phút. Việc này giúp dừng quá trình nấu và bảo toàn lòng đào mềm mại.

2. Bóc vỏ trứng

Bóc vỏ trứng theo cách nhẹ nhàng để tránh làm vỡ lòng đào. Có thể dùng thìa để nhẹ nhàng khều xung quanh để dễ bóc.

3. Thưởng thức

Trứng lòng đào có thể dùng kèm với bánh mì, salad, món ăn sáng hoặc đơn giản là thưởng thức riêng.

Lưu ý

  • Không nên luộc trứng quá lâu vì lòng đỏ sẽ trở nên cứng và khô.
  • Nếu không có hẹn giờ, bạn có thể dựa vào mức độ sôi của nước để ước lượng thời gian. Nước sôi mạnh tương ứng với đun được 1 phút, nước sôi vừa tương ứng với đun được 30 giây.
  • Để có lớp lòng trắng trứng hoàn hảo, bạn hãy dùng thìa khuấy nhẹ nước sôi trong quá trình luộc.

Kết luận

Với những hướng dẫn chi tiết trên đây, bạn có thể tự tin luộc trứng lòng đào đúng chuẩn nhà hàng, tận hưởng hương vị béo ngậy, thơm ngon ngay tại nhà. Từ nay, món ăn "thần thánh" này không còn là nỗi lo mà trở thành một tuyệt phẩm trong thực đơn của bạn.

Mọi thắc mắc quý khách hàng xin vui lòng gửi về số Hotline 1900.868644 hoặc địa chỉ email luathoanhut.vn@gmail.com để được giải đáp. Trân trọng!