Dịch vụ cấp sổ đỏ, làm bìa đỏ sổ đỏ tại quận Bình Tân, TP HCM

Dịch vụ cấp sổ đỏ, làm bìa đỏ tại quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh được thực hiện như thế nào? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu thông qua nội dung đưới đây.

1. Sơ lược về quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.

Quận Bình Tân được thành lập vào ngày 5 tháng 11 năm 2003 trên cơ sở tách 3 xã: Bình Hưng Hòa, Bình Trị Đông, Tân Tạo và thị trấn An Lạc thuộc huyện Bình Chánh theo Nghị định 130/2003/NĐ-CP của Chính phủ Việt Nam.

Quận Bình Tân là một trong hai quận có diện tích lớn nhất Thành phố Hồ Chí Minh và cũng là quận đông dân nhất thành phố, có vị trí địa lý:

  • Phía đông giáp quận Tân Phú và Quận 6
  • Phía tây giáp huyện Bình Chánh
  • Phía nam giáp Quận 8 và huyện Bình Chánh
  • Phía bắc giáp Quận 12 và huyện Hóc Môn.

Quận có diện tích 52,02 km², dân số là 784.173 người, mật độ dân số đạt 15.074 người/km².

 Quận Bình Tân nằm ở cửa ngõ phía Tây của thành phố, có quốc lộ 1A chạy ngang qua vành ngoài của thành phố. Ngoài ra, tại đây còn có tuyến đường Hồng Bàng và Hùng Vương đi các quận nội thành. Đồng thời, bến xe Miền Tây là bến xe chính đi các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long. Chính vì thế, từ vị trí của Bình Tân, cư dân Akari City Bình Tân có thể di chuyển dễ dàng  vào các quận trung tâm thành phố cũng như đến các tỉnh khác.

Kinh tế quận tiếp tục được tăng trưởng ở mức cao, ổn định, tăng bình quân hằng năm 14,4%, thu ngân sách tăng bình quân hằng năm 19,67%. Đến năm 2018, quận đã không còn hộ nghèo thu nhập dưới 21 triệu đồng/người/năm.

2. Hồ sơ cấp sổ đỏ tại quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.

Căn cứ theo Điều 8 Thông tư 24/2014/TT-BTNMT, hồ sơ đề nghị cấp Sổ đỏ của hộ gia đình, cá nhân khi có giấy tờ về quyền sử dụng đất gồm các giấy tờ sau:

- Đơn đăng ký cấp sổ đỏ theo mẫu số 04a/ đk

- Giấy chứng minh về quyền sử dụng đất theo quy định tại điều 100 Luật đất đai 2013 và điều 18 của nghị định 43/2014/ND-CP, Trong trường hợp không có giấy tờ chứng minh về quyền sử dụng đất thì cần có xác nhận của ủy ban nhân dân cấp xã về việc sử dụng ổn định, lâu dài; xác nhận của ủy ban nhân dân xã về việc không có tranh chấp phù hợp với quy hoạch

- Giấy tờ về tài sản gắn liền với đất như: Giấy chứng nhận về quyền sở hữu nhà ở, giấy chứng nhận công trình xây dựng không phải là nhà ở, Chứng nhận quyền sở hữu rừng sản xuất là rừng trồng, Chứng nhận quyền sở hữu cây lâu năm (nếu có tài sản và có yêu cầu chứng nhận quyền sở hữu).

- Chứng từ chứng minh thực hiện nghĩa vụ tài chính như là biên lai nộp thuế, giấy tờ liên quan đến việc miễn giảm nghĩa vụ tài chính về đất đai, tài sản gắn liền với đất nếu có.

3. Thẩm quyền cấp sổ đỏ tại quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

Căn cứ theo điều 37 Nghị định 43/2014/NĐ-CP

Đối với địa phương đã thành lập Văn phòng đăng ký đất đai theo quy định tại Khoản 1 Điều 5 của Nghị định này thì Sở Tài nguyên và Môi trường cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất đã được cấp Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng, trong các trường hợp sau:

- Khi người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản thực hiện các quyền của người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất mà phải cấp mới Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất;

-Cấp đổi, cấp lại Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng.

Đối với địa phương chưa thành lập Văn phòng đăng ký đất đai theo quy định tại Khoản 1 Điều 5 của Nghị định này thì việc cấp Giấy chứng nhận cho các trường hợp quy định tại Khoản 1 Điều này thực hiện như sau:

-  Sở Tài nguyên và Môi trường cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho tổ chức, cơ sở tôn giáo; người Việt Nam định cư ở nước ngoài thực hiện dự án đầu tư; tổ chức, cá nhân nước ngoài; doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài;

- Ủy ban nhân dân cấp huyện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư, người Việt Nam định cư ở nước ngoài được sở hữu nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất ở tại Việt Nam.

4. Mức thu phí thẩm định hồ sơ làm sổ đỏ tại quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh. 

Căn cứ vào Nghị quyết 17/2017/NQ-HĐND ngày 07 tháng 12 năm 2017 của Hội đồng nhân dân thành phố Hồ Chí Minh quy định mức thu phí thẩm định giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 

Đối với trường hợp giao, cho thuê đất.

STT

Quy mô diện tích (m2)

Mức thu (Đồng/hồ sơ)

Tại quận

Tại huyện

I

Đối với hộ gia đình, cá nhân:

 

 

 

Nhỏ hơn 500m2

50.000

25.000

 

Từ 500m2 trở lên

500.000

250.000

II

Đối với tổ chức:

 

 

 

Nhỏ hơn 10.000m2

2.000.000

 

Từ 10.000m2 đến dưới 100.000m2

3.000.000

 

Từ 100.000m2 trở lên

5.000.000

Trường hợp chuyển nhượng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất

Số TT

Nội dung công việc

Mức thu

HỒ SƠ CÁ NHÂN, HỘ GIA ĐÌNH

1

Trường hợp chuyển nhượng quyền sử dụng đất:

 

 

Cấp mới.

700.000

 

Cấp lại.

650.000

2

Trường hợp chuyển nhượng quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất:

 

 

Cấp mới.

820.000

 

Cấp lại.

800.000

3

Trường hợp chuyển nhượng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất:

 

 

Cấp mới.

950.000

 

Cấp lại.

900.000

HỒ SƠ TỔ CHỨC

1

Trường hợp chuyển nhượng quyền sử dụng đất:

 

 

Cấp mới.

1.300.000

 

Cấp lại.

900.000

2

Trường hợp chuyển nhượng quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất:

 

 

Cấp mới:

1.300.000

 

Cấp lại.

900.000

3

Trường hợp chuyển nhượng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất:

 

 

Cấp mới.

1.650.000

 

Cấp lại.

1.600.000

Đối tượng miễn thu: Trẻ em, hộ nghèo, người cao tuổi, người khuyết tật, người có công với cách mạng, đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố.

5. Dịch vụ tư vấn của công ty Luật Hòa Nhựt. 

Thủ tục cấp sổ đỏ luôn là một loại thủ tục hành chính hết sức hóc búa đối với người dân khắp các địa bàn trên cả nước. Người dân thường lúng túng không biết phải chuẩn bị những giấy tờ gì, thủ tục tiến hành ra sao là đúng pháp luật, không biết thời hạn được cấp trong bao lâu khiến cho việc cấp sổ đỏ bị chậm trễ nhưng người dân vẫn không biết hỏi ai, không biết rõ thời hạn ra sao để khiếu nại cho đúng thủ tục. Hiểu được những khó khăn đó, Luật Hòa Nhựt đã nhanh chóng triển khai tới quý khách hàng dịch vụ pháp lý cấp sổ đỏ trọn gói tại quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. 

Đến với chúng tôi, quý khách sẽ được trải nghiệm gói dịch vụ pháp lý cụ thể như sau:

- Tư vấn về điều kiện để làm sổ đỏ

- Tư vấn về hồ sơ thủ tục làm sổ đỏ

- Tư vấn về mức phí làm sổ đỏ

- Tư vấn về những tranh chấp có liên quan đến đất đai

- Hỗ trợ làm hồ sơ cho khách hàng. 

- Hộ trợ tranh tụng tại tòa khi khách hàng có nhu cầu

Luật Hòa Nhựt là một trong những công ty luật có nhiều năm kinh nghiệm, với một đội ngũ luật sư và chuyên viên tư vấn pháp lý có nhiều kinh nghiệm. Chúng tôi tin rằng sẽ mang lại cho các bạn những trải nghiệm pháp lý tốt nhất có thể. Chi phí dịch vụ được đánh giá là phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó thì khi sử dụng dịch vụ các bạn có thể yên tâm rằng chúng tôi luôn bảo mật thông tin của khách hàng một cách tốt nhất. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà chúng tôi muốn cung cấp cho các bạn có liên quan đến việc thủ tục làm sổ đỏ. Nếu các bạn còn có những thắc mắc khác có liên quan thì có thể liên hệ với chúng tôi thông qua số điện thoại 1900.868644 hoặc địa chỉ email luathoanhut.vn@gmail.com để được giải đáp. Trân trọng!