Dịch vụ khởi kiện chia tài sản sau ly hôn tại Bắc Giang uy tín, giá rẻ

Luật Hòa Nhựt cung cấp dịch vụ khởi kiện chia tài sản sau khi ly hôn tại Bắc Giang uy tín, giá rẻ. Cùng tham khảo qua bài viết dưới đây của Luật Hòa Nhựt

1. Khởi kiện kiện chia tài sản sau khi ly hôn là gì?

Khởi kiện chia tài sản sau khi ly hôn là quá trình mà một trong hai bên trong vụ ly hôn hoặc cả hai bên khởi kiện tại tòa án để yêu cầu sự can thiệp pháp lý để xác định và phân chia tài sản chung mà hai bên đã tích lũy trong quá trình hôn nhân. Thường tài sản chung được coi là tài sản mà hai bên tích lũy trong quá trình hôn nhân bao gồm tài sản mua sau khi kết hôn và tài sản mỗi bên mang vào hôn nhân. Quy tắc chung là tài sản chung sẽ được chia tách công bằng hoặc theo quy định cụ thể của Luật hôn nhân và gia đình 2014. Khi một bên không thể đạt được sự thỏa thuận với người còn lại về việc chia tài sản hoặc có sự bất đồng lớn về tài sản và quyền lợi, họ có thể quyết định khởi kiện chia tài sản. Quá trình khởi kiện yêu cầu bên khởi kiện đưa đơn kiện lên tòa án và cung cấp bằng chứng và luận điểm để chứng minh quyền lợi của mình. Tòa án sẽ ra phán quyết về việc chia tài sản dựa trên các quy tắc pháp luật và tình hình cụ thể.

2. Các bước khởi kiện chia tài sản sau khi ly hôn tại Bắc Giang như thế nào?

Bước 1: Viết đơn khởi kiện chia tài sản sau khi ly hôn

  • Đơn khởi kiện chia tài sản sau khi ly hôn cần soạn thảo theo mẫu số 23 ban hành kèm theo nghị quyết số 01/2017 / NQ-HĐTP với nội dung cụ thể như tên  đơn khởi kiện, ngày tháng năm làm đơn khởi kiện, tên Tòa án có thẩm quyền giải quyết, tên cư trú làm việc của người khởi kiện, tên cư trú làm việc của người bị khởi kiện, quyền lợi ích hợp pháp của người khởi kiện bị xâm phạm , những vấn đề cụ thể yêu cầu giải toán giải quyết đối với người bị kiện
  • Danh mục tài liệu chứng cứ kèm theo đơn khởi kiện
  • Về yêu cầu chia tài sản chung sau khi ly hôn đây là một nội dung quan trọng của đơn khởi kiện, chính vì vậy khi viết đơn các chủ thể cần cung cấp toàn bộ thông tin về nguồn gốc tài sản, thời điểm xác lập tài sản và nội dung yêu cầu giải quyết để toà án có thể nắm bắt.

Bước 2: Nộp đơn khởi kiện tòa án có thẩm quyền giải quyết khởi kiện

Đối với vụ án chia tài sản sau khi ly hôn toà án có thẩm quyền là tòa án nhân dân cấp huyện được quy định tại điều 35 Bộ luật tố tụng dân sự 2015. Tòa án có thể là tòa nơi bị đơn cư trú hoặc nếu hai bên có thỏa thuận thì có thể lựa chọn tòa án nơi nguyên đơn cư trú. Các chủ thể có thể nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến tòa án nhân dân cấp quận, huyện có thẩm quyền giải quyết . Trong trường hợp nếu tài sản là bất động sản thì việc chia tài sản sau khi ly hôn không có quan hệ tranh chấp hôn nhân và nuôi con chung nên thẩm quyền giải quyết là nơi có bất động sản tranh chấp.

Bước 3: Xét xử chia tài sản sau khi ly hôn

Sau khi xem xét và vụ án được thụ lý trong thời hạn 4 tháng. Kể từ ngày thụ lý thì toà án phải tiến hành quá trình chuẩn bị xét xử. Trong trường hợp vụ án có tính chất phức tạp hoặc do sự kiện bất khả kháng thì tòa án có thể quyết định gia hạn thêm với thời hạn không được quá 2 tháng. Phiên tòa sơ thẩm Sẽ được mở khi thẩm phán đã nghiên cứu hồ sơ cũng như các tài liệu chứng cứ mà các bên cung cấp. Khi đó sẽ phát sinh quyền và nghĩa vụ của các bên trong tranh chấp.

Khi toà án ra bản án quyết định mà các bên không đồng ý có thể kháng cáo theo thủ tục phúc thẩm. Thời gian để giải quyết chia tài sản chung sau khi ly hôn tại cấp sơ thẩm sẽ được kéo dài từ 4 đến 6 tháng, còn giải quyết ly hôn tại cấp phúc thẩm có thời gian khoảng từ 3 đến 4 tháng.

* Lưu ý: Điều kiện để thụ lý đơn kiện chia tài sản sau khi ly hôn

  • Chủ thể chủ thể khởi kiện vụ án dân sự phải là người có đủ năng lực hành vi dân sự và có quyền khởi kiện theo quy định tại điều 186 bộ luật tố tụng dân sự năm 2015. Cụ thể: cá nhân có quyền tự mình hoặc thông qua người đại diện hợp pháp khởi kiện vụ án tại tòa án có thẩm quyền để yêu cầu bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình
  • Thẩm quyền giải quyết của tòa án: để vụ án được thụ lý và đơn khởi kiện phải gửi đến đúng toà án có thẩm quyền giải quyết xét xử. Việc xác định toà án có thẩm quyền giải quyết cần phải xác định tranh chấp đó thuộc thẩm quyền của tòa án nào, thẩm quyền theo cấp xét xử và phải đúng thẩm quyền theo lãnh thổ
  • Về hiệu lực của vụ án: vụ án chưa được giải quyết bằng bản án quyết định đã có hiệu lực pháp luật
  • Bên cạnh đó ngoài các điều kiện nêu trên để vụ án được thụ lý thì đơn khởi kiện phải thỏa mãn các nội dung cơ bản theo quy định tại khoản 4 Điều 189 bộ luật tố tụng dân sự năm 2015 và kèm theo đơn khởi kiện người khởi kiện phải cung cấp các tài liệu chứng cứ cho Tòa án để chứng minh cho những yêu cầu của mình là có căn cứ vào hợp pháp
  • Ngoài ra sau khi nhận đơn khởi kiện và tài liệu chứng cứ kèm theo nếu thuộc thẩm quyền giải quyết của tòa án thì thẩm phán thông báo cho người khởi kiện biết để họ đến tòa án làm thủ tục nộp tiền tạm ứng án phí đối với trường hợp họ phải nộp tiền tạm ứng án phí .
  • Trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày được nhận đơn chánh án Tòa án sẽ phân công thẩm phán xem xét đơn khởi kiện và tiến hành kiểm tra hồ sơ. Nếu đáp ứng đủ điều kiện sẽ thụ lý và thẩm phán được phân công sẽ ra thông báo nộp tiền án phí dân sự sơ thẩm. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ sẽ yêu cầu các nguyên đơn bổ sung hoàn thiện trong thời hạn 5 ngày kể từ ngày nhận được yêu cầu.

3. Dịch vụ khởi kiện chia tài sản sau khi ly hôn tại Bắc Giang của Luật Hòa Nhựt

Hiện nay để việc phân chia tài sản sau khi ly hôn các bên thường lựa chọn và tìm kiếm một luật sư uy tín, trách nhiệm và giàu kinh nghiệm để bảo vệ quyền lợi của mình. Với kinh nghiệm nhiều năm và có một chỗ đứng nhất định trong việc tư vấn hỗ trợ pháp lý, đội ngũ luật sư từ luật Hòa Nhựt sẽ giải đáp mọi thắc mắc và giải thích cho khách hàng hiểu về quyền lợi được pháp luật bảo vệ của mình. Với sự uy tín và kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực hôn nhân và gia đình, luật sư luật Hòa Nhựt sẽ làm khách hàng hài lòng.

Dịch vụ khởi kiện phân chia tài sản sau khi ly hôn của luật Hòa Nhựt tại Bắc Giang bao gồm một số hoạt động như:

  • Thay mặt khách hàng chuẩn bị hồ sơ như đơn khởi kiện yêu cầu chia tài sản sau khi ly hôn
  • Thay mặt khách hàng nộp hồ sơ tại toà án nhân dân có thẩm quyền giải quyết
  • Tham gia đàm phán giải quyết
  • Đưa ra các yêu cầu đề nghị để thân chủ đạt được kết quả tốt nhất bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình

Một số ưu điểm khi sử dụng dịch vụ khởi kiện chia tài sản sau khi ly hôn tại Bắc Giang của đột biến Khuê có thể kể tới như:

- Sự chuyên nghiệp: dịch vụ khởi kiện chia tài sản sau khi ly hôn được cung cấp bởi các luật sư và chuyên gia pháp lý của Luật Hòa Nhựt có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Các luật sư có hiểu biết sâu sắc về các quy định pháp luật liên quan đến việc chia tài sản và có khả năng đáp ứng được các yêu cầu cũng như giúp khách hàng hiểu rõ quyền lợi của mình

- Sử dụng dịch vụ khởi kiện chia tài sản sau khi ly hôn sẽ giúp bảo vệ quyền lợi của bạn . Trong quá trình khởi kiện luật sư sẽ đại diện cho khách hàng và đảm bảo rằng khách hàng được nhận sự công bằng và hợp lý trong việc chia tài sản

- Giảm căng thẳng và xung đột: việc ly hôn có thể gây ra căng thẳng và xung đột giữa hai bên . Việc sử dụng dịch vụ khởi kiện chia tài sản giúp giảm bớt căng thẳng và xung đột này. Thay vì phải xử lý các vấn đề liên quan đến việc chia tài sản một cách cá nhân bạn có thể để Luật sư của Luật Hòa Nhựt đảm nhận và giải quyết các vấn đề này.

- Hiệu quả và tiết kiệm thời gian sử dụng dịch vụ khởi kiện giúp tiết kiệm thời gian, luật sư sẽ xử lý các thủ tục pháp lý liên quan đến việc khởi kiện và chia tài sản, từ việc lập tài liệu đến đại diện cho bạn trong phiên tòa. Điều này cho phép bạn tập trung vào việc khác trong khi các luật sư của chúng tôi sẽ hỗ trợ để xử lý.

Trên đây là bài viết dịch vụ khởi kiện chia tài sản sau khi ly hôn tại Bắc Giang uy tín, giá rẻ Luật Hòa Nhựt xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng bài viết trên là tài liệu tham khảo hữu ích dành cho bạn. Bạn đọc có bất kỳ thắc mắc nào xin vui lòng liên hệ tổng đài 1900.868644 để được giải đáp. Quý khách hàng có nhu cầu báo giá dịch vụ xin vui lòng gửi yêu cầu về địa chỉ email: luathoanhut.vn@gmail.com. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi.