Dịch vụ khởi kiện thay đổi người nuôi con sau ly hôn tại Phú Thọ chuyên nghiệp, uy tín nhất

Công ty Luật Hòa Nhựt đang triển khai dịch vụ khởi kiện thay đổi người trực tiếp nuôi con tại Phú Thọ sau ly hôn. Dưới đây chúng tôi cung cấp cho khách hàng những nội dung trong quá trình thay đổi quyền nuôi con để khách hàng tham khảo:

1. Tổng quan về Phú Thọ

Phú Thọ được biết đến là một tỉnh Trung du miền núi phía Bắc của Việt Nam, có vị trí trung tâm vùng và là cửa ngĩ phía Tây Bắc của Thủ đô Hà Nội. Tỉnh nằm trên trục hành lang kinh tế Hải Phòng - Hà Nội - Trung Quốc, phía Đông thì giáp với tỉnh Vĩnh Phúc, phía Tây thì tiếp giáp với thành phố Hà Nội, phía Nam thì giáp với tỉnh Hoà Bình, phía Bắc giáp với tỉnh Yên Bái và Tuyên Quang. Phú Thọ có nhiều điều kiện thuận lợi và tiền năm to lớn để sản xuất kinh doanh, giao lưu, phát triển kinh tế với cả trong và ngoài nước và còn là mảnh đất cội nguồn, vùng đất tổ của dân tộc Việt Nam. Tại đây có đền thờ các vua Hùng và hệ thống di tích lịch sử, lễ hội dày đặc, mỗi lễ hội có một sắc thái riêng đặc sắc và độc đáo, là tiềm năng rất lớn để phát triển du lịch, dịch vụ. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi muốn đem đến cho khách hàng những thông tin về dịch vụ thay đổi người trực tiếp nuôi con tại Phú Thọ.

2. Muốn thay đổi người trực tiếp nuôi con tại Phú Thọ cần cần có căn cứ gì?

Pháp luật quy định khá chặt chẽ về những căn cứ thay đổi quyền nuôi con, theo đó để thay đổi người trực tiếp nuôi con cần phải có những căn cứ như sau:

Thứ nhất: căn cứ đầu tiên đó là phải được sự thỏa thuận của người đang trực tiếp nuôi con và người không trực tiếp nuôi con trong một văn bản thoả thuận sau đó các bên yêu cầu Toà án có thẩm quyền chấp thuận yêu cầu thay đổi người trực tiếp nuôi con dưới sự thoả thuận của các bên. Thông thường sự thỏa thuận này sẽ tiết kiệm được thời gian cho cả hai vợ chồng

Thứ hai: Cần có các căn cứ quy định tại Điều 84 Luật Hôn nhân và Gia đình 2014. Theo đó:

Trường hợp có yêu cầu của cha, mẹ hoặc cá nhân, tổ chức (Người thân thích; Cơ quan quản lý nhà nước về gia đình; Cơ quan quản lý nhà nước về trẻ em; Hội liên hiệp phụ nữ) thì Tòa án có thể quyết định việc thay đổi người trực tiếp nuôi con.

- Đối với người trực tiếp nuôi con khi nhận thấy không còn đủ điều kiện trực tiếp trông nom, yêu thương, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con trong cuộc sống hàng ngày như bao đứa trẻ khác 

- Nếu con từ đủ 7 tuổi trở lên thì người đang trực tiếp nuôi dưỡng con phải hỏi và xem xét nguyện vọng của con xem ý kiến của con là con muốn ở với ai.

- Nếu căn cứ vào các yêu tố thấy rằng cả cha và mẹ đều không đủ điều kiện trực tiếp nuôi con như cha mẹ đi làm ăn xa, không có chỗ ở ổn định, tinh thần không ổn định,..... thì Tòa án em xét và đưa ra quyết định giao con cho người giám hộ theo quy định của Bộ luật dân sự như anh em ruột thịt, ông bà nội, ngoại, cô dì, chú, bác....

- Khi có những căn cứ như người trực tiếp nuôi con không còn đủ điều kiện về vật chất và tinh thần để trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con thì dựa  trên cơ sở lợi ích của con thì cá nhân, cơ quan, tổ chức sau có quyền yêu cầu thay đổi người trực tiếp nuôi con để con có một cuộc sống tốt hơn. Cơ quan, tổ chức đó bao gồm:

+ Người thân thích;

+ Cơ quan quản lý nhà nước về gia đình;

+ Cơ quan quản lý Nhà nước về trẻ em;

+ Hội liên hiệp phụ nữ

Như vậy, muốn thay đổi người trực tiếp nuôi con cần phải đáp ứng được các căn cứ nêu trên. Trường hợp không đạt được sự thoả thuận trong việc thayd đổi người trực tiếp nuôi con thì các bên sẽ tiến hành yêu cầu Toà án giải quyết tranh chấp về việc thay đổi người trực tiếp nuôi con. Người có yêu cầu cần có những căn cứ về việc người đang trực tiếp nuôi con không có đủ điều kiện để nuôi như điều kiện về vật chất và điều kiện về tình thần. Tóm lại người này không đáp ứng đủ các điều kiện như trong bản án đã nêu khi lựa chọn người trực tiếp nuôi con hoặc như các bên đã thoả thuận từ trước thì người có yêu cầu sẽ làm đơn khởi kiện.

Công ty Luật Hòa Nhựt đang triển khai dịch vụ thay đổi người trực tiếp nuôi con. Nếu như khách hàng có nhu cầu thì tham khảo các mục dưới đây, chúng tôi sẽ làm rõ vấn đề trên.

3. Dịch vụ khởi kiện thay đổi người trực tiếp nuôi con tại Phú Thọ sau khi ly hôn của công ty Luật Hòa Nhựt

Trong quá trình thu thập, giải quyết vấn đề thay đổi người trực tiếp nuôi con mà có khó khăn, vướng mắc mà khách hàng không tự mình giải quyết được thì Luật sư bên Công ty Luật Hòa Nhựt sẽ hỗ trợ và cùng khách hàng giành lại quyền và lợi ích của mình cũng như của con mình. Luật sư chúng tôi sẽ tiến hành các khâu sau trong quá trình giải quyết tranh chấp:

- Trước hết chung tôi cần khách hàng cần cung cấp những hồ sơ, giấy tờ để chúng tôi nghiên cứu và đưa ra kết luận, cụ thể những loại giấy tờ sau: 

- Đơn yêu cầu thay đổi quyền nuôi con hoặc đơn khởi kiện yêu cầu thay đổi quyền nuôi con ( một trong hai đơn này Luật sư bên công ty Luật Hòa Nhựt sẽ tiến hành soạn thảo giúp khách hàng);

- Quyết định, bản án ly hôn đã có hiệu lực pháp luật của Tòa án (giấy tờ này rất quan trọng, nếu khách hàng đánh mất cần phải đến tòa án xét xử để xin cấp trích lục);

- Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu còn hạn, sổ hộ khẩu;

- Giấy khai sinh của con (trường hợp mất giấy khai sinh gốc thì dùng bản sao, nếu nhưu mất cả hai thì phải xin cấp trích lục tại UBND cấp xã./phường).

Quan trọng nhất là khách hàng/người có yêu cầu còn cần phải bổ sung các chứng cứ chứng minh cho việc khởi kiện thay đổi quyền trực tiếp nuôi con. Tuy nhiên chứng cứ chứng minh sẽ áp dụng trong trường hợp hai bên không thỏa thuận được hoặc khởi kiện thay đổi quyền nuôi con khi người đang trực tiếp nuôi con không còn đủ điều kiện để nuôi con còn trường hợp các bên đã thỏa thuận rồi và đã lập văn bản thỏa thuận thì yêu cầu Tòa án công nhạn. Những chứng cứ chứng minh bao gồm như sau: Theo quy định nêu trên, cha hoặc mẹ sau khi ly hôn muốn giành quyền nuôi con phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

+ Điều kiện về vật chất như:  có chỗ ăn, ở, sinh hoạt một cách hợp lý, có điều kiện và không gian tốt nhất cho việc học tập, vui chơi giải trí, và những điều kiện khác phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi đứa trẻ tại mỗi độ tuổi khác nhau như thú vui đá bóng, học đàn, học hát, học tiếng.....

+ Ngoài yếu tố vật chất, yếu tố tinh thần của con cũng là một trong những vấn đề quan trọng. Theo đó, bản thân người muốn thay đổi có thời gian chăm sóc, dạy dỗ; giáo dục con, tình cảm đã dành cho con từ trước đến nay; điều kiện cho con vui chơi giải trí, nhân cách đạo đức, trình độ học vấn… của cha mẹ.

Sau khi nắm  bắt được thông tin, hồ sơ của khách hàng chúng tôi sẽ tiến hành nghiên cứu, đánh giá, triển khia tư vấn về thủ tục trước cho khách hàng hiểu được quy trinh cũng như nếu có thắc mắc khách hàng sẽ trao đổi luôn Luật sư sẽ giải đáp ngay. Nếu không có gì thay đổi, trong những dịch vụ ly hôn, giành quyền nuôi con thì: 

- Luật sư sẽ hỗ trợ khách hàng thu thập thêm những chứng cứ có lợi cho khách hàng và có lợi cho con của khách hàng để đảm bảo quyền lợi một cách tối ưu nhất.

- Luật sư thay mặt cho các bên nộp hồ sơ thay đổi lên tòa án và thực hiện các thủ tục cần thiết trong quá trình này để bảo đảm hồ sơ hợp lệ nhất;

- Trường hợp Tòa án thông báo thụ lý vụ án thì Luật sư thực hiện thủ tục khi tòa án thông báo thụ lý: Theo đó Luật sư sẽ thực hiện các thủ tục cần thiết khi tòa án thông báo thụ lý vụ án, bao gồm tham gia quá trình hòa giải và tham gia phiên tòa khi có quyết định xét xử, thậm chí còn tham gia trong quá trình thi hành án.

- Luật sư sẽ đại diện cho khách hàng tham gia phiên tòa sơ thẩm để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng và đưa ra lập luận phù hợp.

- Nếu trường hợp bản ra được tuyên không đúng với tình thế khách quan của sự thật, không vô tư, không công bằng thì chúng tôi sẽ xem xét bổ sung hồ sơ để tiến hành kháng cáo và tham gia phiên tòa phúc thẩm. Trong trường hợp nếu cần, Luật sư chúng tôi sẽ tư vấn và tham gia phiên tòa phúc thẩm nếu có căn cứ kháng cáo.

- Trong trường hợp có khó khăn trong việc thi hành quyết định thì Luật sư sẽ hỗ trợ khách hàng trong việc thực hiện quyết định của tòa án về vụ việc, bảo vệ quyền lợi của khách hàng sau ly hôn.

- Luật sư bên Công ty sẽ đại diện và bảo vệ quyền lợi của khách hàng trong quá trình khởi kiện thay đổi người nuôi con sau ly hôn. Quá trình  này sẽ phát sinh những thủ tục như trợ cấp quyền nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục con cái và thương thảo và giải quyết tranh chấp với đối phương để tránh được bất đồng quan điểm đến mức tối ưu nhất. Ngoài ra, Luật sư bên công ty Luật Hòa Nhựt cũng cung cấp tư vấn pháp luật liên quan đến hôn nhân và gia đình, giúp khách hàng hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của mình và hỗ trợ trong việc đưa ra quyết định thông minh và có lợi cho gia đình.

- Trường hợp đặc biệt mà khách hàng muốn giành lại quyền nuôi con trong khi con chưa đủ 36 tháng tuổi thì Luật sư sẽ hỗ trợ cùng khách hàng thu thập các căn cứ mang tính chặt chẽ và thuyết phục nhất để đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho con của khách hàng.

- Ngoài việc hỗ trợ vấn đề pháp lý, Luật sư công ty Luật Hòa Nhựt cũng mong muốn giúp khách hàng ổn định về tâm lý, giảm căng thẳng, mệt mỏi hoặc giảm mâu thuẫn tối thiếu nhất đối với bên đối phương 

- Luật sư sẽ tạo điều kiện thuận lợi tối ưu nhất cho việc đàm phán và giải quyết tranh chấp hòa bình: Dịch vụ khởi kiện thay đổi người trực tiếp nuôi con giúp tạo điều kiện thuận lợi cho việc đàm phán và giải quyết tranh chấp. Luật sư có thể giúp điều tiết và đưa ra các giải pháp đáng chấp nhận cho cả hai bên, tạo điều kiện cho sự hòa giải và đồng thuận trong quá trình giải quyết tranh chấp. 

4. Hình thức liên hệ để sử dụng dịch vụ khởi kiện thay đổi quyền nuôi con sau ly hôn tại Phú Thọ của công ty Luật Hòa Nhựt

Thứ nhất, khách hàng có thể vào trang wep Luật Hòa Nhựt để thấy được có rất nhiều các phương thức liên hệ như có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến theo số điện thoại 1900.868644

Thứ hai, ngoài số hotline khách hàng có thể liên lạc với Công ty qua địa chỉ email: luathoanhut.vn@gmail.com

Ngoài ra khách hàng có thể đến trực tiếp để trao đổi với Luật sư tại địa chỉ tại: 119 Trần Duy Hưng, tòa nhà D'Capital chúng tôi làm việc từ thứ hai đến thứ 7 hàng tuần lúc 8:00 đến 17:00 hoặc nếu khách hàng muốn tư vấn ngoài giờ thì chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ.