Dịch vụ khởi kiện thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn tại Cao Bằng chuyên nghiệp, uy tín nhất

Dịch vụ khởi kiện thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn tại Cao Bằng như thế nào? Cùng tham khảo bài viết dưới đây của Luật Hòa Nhựt.

1. Điều kiện thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn là gì?

Căn cứ khoản 2 điều 81 luật hôn nhân gia đình 2014 quy định về việc thỏa thuận người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn. Cụ thể: vợ chồng thỏa thuận về người trực tiếp nuôi con, nghĩa vụ quyền của mỗi bên sau khi ly hôn đối với con. Trong trường hợp vợ chồng không thỏa thuận tòa án sẽ ra quyết định giao con cho một bên trực tiếp nuôi dựa trên căn cứ quyền lợi về mọi mặt của con. Trường hợp con từ đủ 7 tuổi trở lên phải xem xét tới nguyện vọng của con.

Ngoài ra căn cứ điều 84 luật hôn nhân gia đình 2014 quyết định về thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn trong các trường hợp trong trường hợp có yêu cầu của cha mẹ hoặc cá nhân, tổ chức Tòa án có thể quyết định việc thay đổi người trực tiếp nuôi con.  Việc thay đổi người trực tiếp nuôi con sẽ được giải quyết khi xuất hiện một trong các căn cứ:

+ Cha, mẹ có thỏa thuận về việc thay đổi người trực tiếp nuôi con phù hợp với lợi ích của con

+ Người trực tiếp nuôi con không còn đủ điều kiện trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con.

Khi thay đổi người trực tiếp nuôi con phải xem xét nguyện vọng của con nếu con từ 7 tuổi trở lên, trường hợp tòa án xét thấy cả cha và mẹ đều không đủ năng lực điều kiện trực tiếp nuôi con thì tòa án sẽ quyết định giao con cho người giám hộ theo quy định của bộ luật dân sự 2015.

Vì vậy khi người có nhu cầu nuôi con thỏa thuận được với người trực tiếp nuôi con có thể yêu cầu tòa án nơi một trong các bên thỏa thuận thực hiện thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn công nhận sự thỏa thuận đó. Nếu không thỏa thuận được phải khởi kiện tại tòa và phải có một trong hai căn cứ đó là vợ chồng có thể chủ động liên lạc với nhau để có thể thỏa thuận về việc ai là người trực tiếp nuôi con và điều kiện nuôi con như thế nào là tốt nhất. Việc thỏa thuận phải xuất phát từ sự tự nguyện của hai bên và phải dựa trên lợi ích của con và được thể hiện bằng văn bản. Trong trường hợp không thỏa thuận với nhau thì cần chứng minh được người trực tiếp nuôi con không có đủ điều kiện trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng con và chứng minh được điều kiện mình có thể nuôi dạy con tốt hơn như chỗ ở ổn định, công việc ổn định, thu nhập và mức lương cao hơn.

2. Thủ tục thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn

Theo quy định điều 84 luật hôn nhân gia đình 2014, tranh chấp hay yêu cầu về việc thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn đều thuộc thẩm quyền giải quyết của tòa án. Căn cứ khoản 1 khoản 2 điều 35 Bộ luật tố tụng dân sự 2015 tòa án nhân dân cấp huyện có thẩm quyền giải quyết tranh chấp hoặc yêu cầu thay đổi người trực tiếp nuôi con và tại điểm i khoản 2 điều 39 bộ luật tố tụng dân sự 2015 có quy định cụ thể tòa án nơi một trong các bên thỏa thuận thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn cư trú, làm việc có thẩm quyền giải quyết yêu cầu công nhận sự thỏa thuận về thay đổi trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn. Do đó thẩm quyền giải quyết thay đổi quyền nuôi con sau khi ly hôn là tòa án nhân dân cấp huyện nơi một trong hai bên thỏa thuận thay đổi nuôi con cư trú, làm việc hoặc tại tòa án cấp huyện nơi con đang cư trú.

Về hồ sơ khởi kiện:

- Đơn khởi kiện thay đổi yêu cầu quyền nuôi con

- Quyết định, bản án ly hôn đã có hiệu lực pháp luật của tòa án

- Chứng minh nhân dân/ căn cước công dân/ hộ chiếu/ sổ hộ khẩu

- Giấy khai sinh của con

- Các chứng cứ chứng minh cho việc khởi kiện thay đổi quyền trực tiếp nuôi con

3. Dịch vụ khởi kiện thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn tại Cao Bằng của Luật Hòa Nhựt

Dịch vụ khởi kiện thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn được công ty Luật Hòa Nhựt thực hiện bao gồm

- Tiếp nhận thông tin, nghiên cứu hồ sơ xác định các nội dung liên quan đến việc thay đổi người nuôi con sau khi ly hôn

- Xác định toà án có thẩm quyền giải quyết, xét xử

- Thu thập các chứng cứ và tài liệu liên quan

- Chuẩn bị hồ sơ khởi kiện

- Nộp hồ sơ khởi kiện

- Thực hiện các thủ tục cần thiết khi tòa án ra thông báo thụ lý vụ án như hòa giải, tham gia phiên tòa khi có quyết định đưa ra vụ án xét xử

- Tham gia phiên tòa sơ thẩm để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng

- Nếu có căn cứ kháng cáo thì sẽ tư vấn cho khách hàng chuẩn bị và tham gia phiên tòa phúc thẩm

- Hỗ trợ thi hành quyết định của tòa án về vụ việc

Dựa trên những thông tin mà khách hàng cung cấp chúng tôi sẽ tiếp cận và có  đánh giá những điểm mạnh, điểm yếu  có thể khai thác trong vụ tranh chấp để tăng tỷ lệ và cơ hội giành được quyền nuôi con sau khi ly hôn.

Những ưu điểm khi sử dụng dịch vụ khởi kiện thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn tại Cao Bằng của Luật Hòa Nhựt:

- Quy trình pháp lý chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm: dịch vụ khởi kiện thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn tại Cao Bằng của Luật Hòa Nhựt được tư vấn bởi các chuyên gia và luật sư có hiểu biết sâu về quy trình và các quy định pháp luật liên quan. Điều này giúp đảm bảo quyền và lợi ích của bạn và tăng cơ hội thành công cho vụ kiện.

- Giúp giảm căng thẳng và xung đột: sử dụng dịch vụ khởi kiện thay đổi và trực tiếp nuôi con sẽ giúp giảm bớt căng thẳng và xung đột trong quá trình giải quyết tranh chấp. Việc có một bên thứ ba độc lập tham gia như luật sư sẽ giúp làm giảm tình trạng căng thẳng và tạo ra môi trường khách quan hơn trong quá trình đàm phán và giải quyết tranh chấp

- Hiệu quả và tiết kiệm thời gian: sử dụng dịch vụ khởi kiện thay đổi người trực tiếp nuôi con có thể giúp tiết kiệm thời gian và công sức, các chuyên gia và luật sư có kinh nghiệm của Luật Hòa Nhựt sẽ hỗ trợ bạn trong việc chuẩn bị đơn khởi kiện, nộp hồ sơ, xử lý các thủ tục pháp lý và đại diện cho bạn trong quá trình tham gia phiên tòa. Điều này giúp bạn tập trung vào việc khắc phục khó khăn và điều chỉnh cuộc sống của bạn sau khi ly hôn.

- Bảo vệ quyền lợi của trẻ em: sử dụng dịch vụ khởi kiện thay đổi người trực tiếp nuôi con giúp bảo vệ quyền lợi tốt nhất cho trẻ em. Các chuyên gia và luật sư của Luật Hòa Nhựt sẽ đảm bảo quyết định cuối cùng được đưa ra dựa trên lợi ích tốt nhất của trẻ em và tuân thủ các quy định của pháp luật liên quan đến quyền nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ.

- Đàm phán và giải quyết tranh chấp trong hòa bình: dịch vụ khởi kiện thay đổi người trực tiếp nuôi con có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc đàm phán và giải quyết tranh chấp hòa bình. Việc trung gian giữa luật sư có thể giúp điều tiết và tạo ra các giải pháp đáng chấp nhận cho cả hai bên tạo điều kiện cho sự hòa giải và đồng thuận trong quá trình giải quyết tranh chấp.

Công ty Luật Hòa Nhựt cam kết luôn mang đến một trải nghiệm dịch vụ pháp lý hoàn hảo nhanh chóng thuận tiện và hiệu quả tới quý khách hàng của mình. Chúng tôi luôn sẵn sàng tiếp nhận và xử lý mọi yêu cầu của bạn một cách nhanh chóng, tận tình và hiệu quả.

Trên đây là bài viết dịch vụ khởi kiện thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn tại Cao Bằng của Luật Hòa Nhựt. Hi vọng bài viết này là tài liệu dành cho bạn. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline 1900.868644 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp. Quý khách có nhu cầu báo giá dịch vụ tư vấn vui lòng gửi yêu cầu qua địa chỉ email: luathoanhut.vn@gmail.com. Cảm ơn vì sự quan tâm của bạn.