Dịch vụ Luật sư soạn đơn trình báo trong vụ án cho vay nặng lãi

Dịch vụ luật sư soạn đơn trình báo trong vụ án hình sự nói chung và vụ án cho vay nặng lãi nói riêng được sử dụng phổ biến trong giai đoạn hiện nay.

Trong những năm gần đây, hoạt động cho vay nặng lãi của các nhóm tội phạm đã và đang diễn ra hết sức phức tạp với những phương thức và thủ đoạn hết sức tinh vi và xảo quyết. Để đảm bảo an ninh trật tự xã hội và kịp thời đấu tranh phòng, chống tội phạm, Luật Hòa Nhựt xin gửi tới quý độc giả bài viết với chủ đề dịch vụ luật sư soạn đơn trình báo trong vụ án cho vay nặng lãi. 

Căn cứ pháp lý: - Bộ luật hình sự năm 2015;

                          - Bộ luật dân sự năm 2015;

                          - Nghị quyết số 01/2021/NQ-HĐTP;

1. Cho vay nặng lãi là gì?

Cho vay nặng lãi là cụm từ phổ biến để chỉ những trường hợp cho vay với lãi suất cao, còn theo Bộ luật hình sự và Nghị quyết số 01/2021/NQ-HĐTP gọi là "cho vay lãi nặng". Cho vay lãi nặng là trường hợp bên cho vay cho bên vay vay tiền với mức lãi suất gấp 05 lần trở lên mức lãi suất cao nhất quy định tại Khoản 1 Điều 468 Bộ luật dân sự. Cụ thể, mức lãi suất cao nhất tại Bộ luật dân sự là 20%/năm của khoản tiền vay, trừ trường hợp có quy định khác.

2. Cho vay lãi nặng có phạm tội không?

Tùy thuộc vào hành vi thì việc cho vay lãi cao có thể bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định pháp luật. Các hoạt động cho vay lãi nặng sẽ bị coi là hành vi phạm tội và có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu hoạt động cho vay lãi đi kèm với các hành vi sau:

- Cho bên vay vay tiền với mức lãi suất gấp 05 lần trở lên mức lãi suất cao nhất quy định tại Khoản 1 Điều 468 Bộ luật dân sự, cụ thể là cho vay lãi suất tính từ 100%/năm trở lên.

- Số tiền thu lợi bất chính từ hoạt động cho vay nặng lãi từ 30 triệu đồng trở lên;

- Trường hợp thực hiện nhiều lần hành vi cho vay lãi;

- Trường hợp cho vay nặng lãi nhiều lần, nhưng mỗi lần dưới 30 triệu, tổng các lần trên 30 triệu vẫn bị truy cứu trách nhiệm hình sự;

- Trường hợp người cho vay lãi nặng thực hiện các hành động đòi nợ như dùng vũ lực, đe dọa, bôi nhọ danh dự nhân phẩm, gây thương tích,... với người vay sẽ được coi là phạm tội và bị truy cứu trách nhiệm hình sự;

- Trường hợp cho vay nặng lãi nhưng chưa kịp thu lợi bất chính, số tiền trên 30 triệu đồng cũng phải chịu trách nhiệm hình sự với khung hình phạt tương ứng.

Khi hành vi cho vay lãi nặng cấu thành tội phạm, chúng ta có thể thực hiện các thủ tục trình báo hành vi này. Trình báo vụ án cho vay lãi nặng vừa là quyền vừa là nghĩa vụ của công dân. Trình tự trình báo cụ thể sẽ được tiến hành theo những bước sau:

Bước 1: Soạn và nộp đơn trình báo hành vi cho vay lãi nặng đến các cơ quan có thẩm quyền như cơ quan điều tra, viện kiểm sát,...

Bước 2: Cơ quan, người có thẩm quyền thụ lý đơn

Bước 3: Xác minh nội dung trong đơn trình báo

Bước 4: Kết luận nội dung trình báo trong đơn.

Bước 5: cơ quan thụ lý ra quyết định khởi tố, không khởi tố hoặc tạm đình chỉ giải quyết hành vi trình báo. 

3. Dịch vụ soạn đơn trình báo của Công ty Luật Minh Khuê với vụ án cho vay nặng lãi. 

3.1. Các công việc mà Luật sư của Luật Hòa Nhựt sẽ thực hiện

Công ty Luật Hòa Nhựt là một trong những công ty có nhiều năm kinh nghiệm trong hoạt động tư vấn và hỗ trợ pháp lý cho khách hàng. Đặc biệt, trong những năm gần đây thì công ty có nhiều hoạt động đổi mới nhằm phát triển toàn diện và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trong việc sử dụng dịch vụ pháp lý.

Dịch vụ soạn đơn trình báo của Công ty Luật Hòa Nhựt trong vụ án cho vay nặng lãi hiện nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Với đội ngũ luật sư có nhiều kinh nghiệm, chúng tôi tin rằng lựa chọnLuật Hòa Nhựt là người bạn đồng hành và tin tưởng là một trong những lựa chọn chính xác của các bạn. Khi sử dụng dịch vụ soạn đơn trình báo của Công ty Luật Hòa Nhựt với tội cho vay nặng lãi thì khách hàng sẽ được hỗ trợ những vấn đề như sau:

- Luật sư của Công ty Luật Hòa Nhựt sẽ tư vấn cho các bạn những vấn đề liên quan đến tội cho vay lãi nặng như là dấu hiệu cấu thành hành vi cho vay nặng lãi? Khung hình phạt đối với tội cho vay lãi nặng là như thế nào?...

- Luật sư sẽ hỗ trợ hướng dẫn soạn thảo đơn trình báo hoặc thực hiện các công việc soạn thảo đơn cho các bạn nếu các bạn có nhu cầu, từ đó có thể thực hiện viết đơn trình báo một cách nhanh chóng nhất có thể;

- Luật sư sẽ lắng nghe và phân tích các tình tiết trong vụ án và đưa ra những quan điểm về lợi và bất lợi đối với khách hàng để đảm bảo quyền và lợi ích của khách hàng một cách tốt nhất.

3.2. Các lợi ích khi sử dụng dịch vụ Luật sư của Luật Hòa Nhựt.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn và giải quyết các công việc thuộc nhiều lĩnh vực pháp luật khác nhau, Luật Minh Khuê khẳng định mang lại lợi ích tối đa cho quý khách hàng khi khách hàng tin tưởng và lựa chọn các dịch vụ của Công ty.

Thứ nhất, Luật sư của Công ty là người có kiến thức vững vàng về pháp luật và quy trình pháp lý, họ có thể nghiên cứu và đánh giá chính xác các quy định liên quan tới vụ án cho vay nặng lãi. Điều này đảm bảo rằng đơn trình báo được soạn thảo một cách chính xác và phù hợp với quy định. Kỹ năng viết văn bản là kỹ năng mà không phải bất kỳ ai cũng có thể sử dụng thành thạo nhưng lại là kỹ năng cần thiết với mỗi luật sư. Luật sư có khả năng viết chuyên nghiệp, trình bày vấn đề rất logic, dễ hiểu. Đơn trình báo về tội cho vay lãi nặng do luật sư soạn thảo sẽ chặt chẽ và rõ ràng, khả năng được chấp nhận sẽ cao.

Thứ hai, Luật sư của Hòa Nhựt sẽ giúp khách hàng của mình thu thập và sắp xếp các loại giấy tờ liên quan đến việc cho vay lãi nặng. Do hoạt động cho vay lãi ngày càng tinh vi và được thực hiện dưới nhiều phương thức nên các bằng chứng chứng minh có hoạt động này diễn ra rất khó thu thập. Theo đó, việc soạn đơn trình báo cũng mất rất nhiều thời gian và công sức. Sử dụng dịch vụ luật sư của Minh Khuê sẽ tiết kiệm được thời gian và tăng khả năng thành công trong quá trình soạn đơn trình báo;

Cuối cùng, chủ thể muốn trình báo vụ án cho vay nặng lãi thường không hiểu rõ các quy định pháp luật cũng như hậu quả pháp lý của việc gửi đơn trình báo hành vi. Luật Hòa Nhựt sẽ giúp các chủ thể đưa ra quyết định thông minh, đúng đắn, giảm thiểu được rủi ro và hậu quả của quá trình gửi đơn.

Như vậy, có thể nói, Công ty Luật Hòa Nhựt là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ tư vấn và giải quyết các vấn đề pháp lý cho cá nhân và doanh nghiệp. Trong đó, dịch vụ soạn thảo đơn trình báo trong các vụ án hình sự là một trong những lĩnh vực mà chúng tôi chuyên môn. Đội ngũ luật sư của chúng tôi được đào tạo chuyên sâu, có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực pháp luật. Với tinh thần tận tâm và trách nhiệm, chúng tôi sẽ giúp khách hàng soạn thảo ra các mẫu đơn trình báo đúng chuẩn thể thức và nội dung theo quy định của pháp luật hiện hành. 

3.3. Một số dịch vụ khác của Luật Hòa Nhựt trong lĩnh vực hình sự.

Đối tượng điều chỉnh của Luật hình sự khá rộng cho nên bên cạnh việc soạn thảo đơn trình báo trong các vụ án hình sự, Công ty Luật Hòa Nhựt còn tham gia tư vấn và giải quyết công việc thuộc những mảng dưới đây:

Luật sư hình sự tham gia tư vấn và giải đáp các chính sách pháp luật hình sự mới cùng với các quy định căn bản do nhà nước ban hành như: Luật sư tư vấn các quy định về tội phạm, tư vấn về trách nhiệm hình sự, các hình phạt trong luật hình sự,...;

Ngoài ra, luật sư của Luật Hòa Nhựt sẽ tham gia bào chữa, tranh tụng để bảo vệ quyền và lợi ích của bị can, bị cáo đối với tội danh được quy định trong vụ án hình sự ở tất cả các giai đoạn điều tra, truy tố, xét xử. Luật sư tham gia bào chữa cho các tội phạm an ninh quốc gia; các tội xâm phạm đến tính mạng, sức khoẻ; các tội xâm phạm sở hữu; các tội phạm về ma túy;...

Trên đây là toàn bộ nội dung về chủ đề dịch vụ luật sư soạn đơn trình báo trong vụ án cho vay nặng lãi mà Luật Hòa Nhựt muốn gửi đến quý khách hàng.Còn bất kỳ vướng mắc nào, quý khách vui lòng liên hệ Luật Hòa Nhựt thông qua số điện thoại 1900.868644 hoặc liên hệ email tư vấn: luathoanhut.vn@gmail.com để được hỗ trợ và báo giá chi tiết. Chúng tôi rất hân hạnh được hợp tác với quý khách hàng. Trân trọng./.