Dịch vụ tư vấn xử lý vi phạm nhãn hiệu tại Bắc Kạn

Nhãn hiệu là những dấu hiệu dùng phân biệt hàng hóa, dịch vụ cùng loại của các cơ sở sản xuất, kinh doanh khác nhau. Nhãn hiệu được coi là một loại tài sản vô hình của người hoặc công ty thực hiện hoặc sản xuất và là một trong các đối tượng sở hữu công nghiệp được pháp luật bảo hộ. Vi phạm nhãn hiệu là một trong những hành vi ảnh hưởng trực tiếp tới quyền sở hữu trí tuệ của một chủ thể. Dịch vụ tư vấn xử lý vi phạm nhãn hiệu tại Bắc Kạn sẽ có trong bài viết của Luật Hòa Nhựt dưới đây.

1. Ai là người có quyền yêu cầu xử lý vi phạm nhãn hiệu

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 22 Nghị định 99/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp quy định về chủ thể quyên sở hữu công nghiệp có quyền yêu câu xử lý vi phạm trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp, người có quyền yêu cầu xử lý vi phạm nhãn hiệu bao gồm những đối tượng sau:

- Chủ thể quyền sở hữu công nghiệp bị thiệt hại do hành vi vi phạm bao gồm cả tổ chức được trao thẩm quyền quản lý chỉ dẫn địa lý được bảo hộ tại Việt Nam.

- Người có quyền sử dụng đối tượng sở hữu công nghiệp bị thiệt hại do hành vi vi phạm, nếu không bị chủ sở hữu công nghiệp hạn chế quyền yêu cầu xử lý vi phạm.

- Những chủ thể này khi thực hiện yêu cầu xử lý vi hành vi xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp và hành vi cạnh tranh không lành mạnh thì phải nêu rõ tính chất, mức độ vi phạm trong đơn yêu cầu xử lý vi phạm và cung cấp các tài liệu, chứng cứ theo quy định.

- Ngoài chủ thể quyền sở hữu công nghiệp, tổ chức, cá nhân phát hiện hành vi xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp gây thiệt hại cho người tiêu dùng hoặc cho xã hội, hành vi vi phạm liên quan đến hàng hóa, tem, nhãn, vật phẩm mang nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý giả mạo; tổ chức, cá nhân bị thiệt hại hoặc có khả năng bị thiệt hại do hành vi cạnh tranh không lành mạnh trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp gây ra có quyền thông báo và yêu cầu cơ quan có thẩm quyền tiến hành thủ tục xác minh, xử phạt vi phạm. Trong trường hợp này, cơ quan có thẩm quyền xử lý vi phạm có trách nhiệm kiểm tra và phối hợp với chủ thể quyền sở hữu công nghiệp xác minh, xử lý vi phạm.

2. Dịch vụ tư vấn xử lý vi phạm nhãn hiệu tại Bắc Kạn của công ty Luật Hòa Nhựt

Quyền sở hữu trí tuệ là một trong những quyền tài sản có giá trị nhất trong khối tài sản của Doanh nghiệp. Tuy nhiên, quyền sở hữu trí tuệ cũng là đối tượng hay và dễ bị xâm phạm nhất

Do đó, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, thực hiện các biện pháp kỹ thuật và pháp lý để chống lại các đối tượng có hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ là hoạt động nghiệp vụ cao, đòi hỏi sự hiểu biết đầy đủ các quy định pháp luật và thực tiến đấu tranh chống các hành vi thương mại bất công bằng trên thị trường.

Công ty Luật Hòa Nhựt chuyên cung cấp dịch vụ luật sư đại diện giải quyết các hành vi vi phạm nhãn hiệu cho khách hàng. Chúng tôi có kinh nghiệm dày dặn trong việc:

- Yêu cầu các sàn thương mại điện tử đóng các gian hàng vi phạm nhãn hiệu.

- Hỗ trợ làm việc với các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền (Thanh tra Bộ KHCK, Quản Lý thị trường, Công An kinh tế hoặc Cục SHHTT) để thực hiện các biện pháp nghiệp vụ xử lý vi phạm;

- Yêu cầu các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đang bán hàng hóa vi phạm nhãn hiệu dừng hành vi vi phạm và chấm dứt bán hàng.

- Kiến nghị cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý hành vi vi phạm nhãn hiệu

- Tiến hành điều tra thị trường liên quan đến đối tượng vi phạm;

- Khởi kiện yêu cầu bồi thường thiệt hại khi hành vi vi phạm nhãn hiệu gây thiệt hại cho thân chủ.

- Tham gia tố tụng với tư cách luật sư bảo vệ quyền và lợi ích của khách hàng liên quan đến sở hữu trí tuệ tại Toà án có thẩm quyền.

Thực tế, mỗi dạng vi phạm nhãn hiệu, mỗi vụ án được luật sư Luật Hòa Nhựt lên phương án giải quyết, danh sách các công việc cần làm khác nhau để đạt được kết quả như mong muốn của khách hàng. Với kinh nghiệm của mình, các Luật sư của Luật Hòa Nhựt sẽ hỗ trợ khách hàng trong việc xác định hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và đưa ra cách thức, kế hoạch và lộ trình xử lý một cách có hiệu quả nhất. Quý khách hànguý vị nếu đang có vướng mắc như đã nêu hãy liên hệ Luật Hòa Nhựt ngay hôm nay để biết thêm thông tin.

3. Tại sao cần sử dụng dịch vụ tư vấn xử lý vi phạm nhãn hiệu tại Bắc Kạn của Luật Hòa Nhựt

Những lợi ích khi chủ sở hữu nhãn hiệu sử dụng dịch vụ Luật sư tư vấn xử lý vi phạm nhãn hiệu tại Bắc Kạn của Luật Hòa Nhựt:

Được tư vấn cụ thể về các hành vi xâm phạm và dấu hiệu nhận biết nhãn hiệu bị xâm phạm

Các quy định của Luật Sở hữu trí tuệ và văn bản hướng dẫn liên quan đã nêu chi tiết các dấu hiệu để một hành vi bị coi là xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu.

Cụ thể, hành vi xâm phạm có thể được hiểu là hành vi sử dụng nhãn hiệu hàng hóa mà không có sự cho phép của chủ sở hữu nhãn hiệu.

Theo đó, các dấu hiệu nhận biệt nhãn hiệu bị xâm phạm được Luật Sở hữu trí tuệ quy định, cơ bản gồm:

- Sử dụng dấu hiệu trùng với nhãn hiệu được bảo hộ cho hàng hóa thuộc cùng danh mục đăng ký nhãn hiệu đó.

- Sử dụng dấu hiệu trùng hoặc tương tự với nhãn hiệu được bảo hộ cho hàng hóa tương tự hoặc liên quan tới hàng hóa đăng ký kèm theo nhãn hiệu đó nếu có khả năng gây nhầm lẫn về nguồn gốc hàng hóa.

- Sử dụng dấu hiệu trùng hoặc tương tự với nhãn hiệu nổi tiếng cho hàng hóa bất kỳ, nếu có khả năng gây nhầm lẫn về nguồn gốc hàng hóa hoặc gây ấn tượng sai lệch về mối quan hệ giữa người sử dụng dấu hiệu đó với chủ sở hữu nhãn hiệu nổi tiếng.

Được tư vấn về các biện pháp xử lý có thể được áp dụng đối với các hành vi vi phạm

Luật Sở hữu trí tuệ hiện hành cũng có quy định về các biện pháp xử lý đối với hành vi xâm phạm nhãn hiệu hàng hóa: tùy theo tính chất và mức độ xâm phạm mà có thể áp dụng các biện pháp dân sự, hình sự, hành chính.

Cụ thể về các biện pháp:

- Biện pháp dân sự được áp dụng để xử lý hành vi xâm phạm theo yêu cầu của chủ sở hữu nhãn hiệu bị thiệt hại do hành vi đó gây ra, chẳng hạn một số chế tài như buộc chấm dứt hành vi vi phạm, buộc xin lỗi công khai, buộc bồi thường thiệt hại…

- Biện pháp hình sự được áp dụng để xử lý với hành vi vi phạm có cấu thành tội phạm theo quy định của Bộ luật Hình sự năm 2015, chẳng hạn một số tội như tội sản xuất, buôn bán hàng giả; tội xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp…

- Biện pháp hành chính được áp dụng để xử lý hành vi vi phạm đối với nhãn hiệu thông qua các hình thức xử phạt, gồm hình phạt chính (cảnh cáo, phạt tiền) và hình phạt bổ sung.

Được tư vấn về các phương án giải quyết cụ thể trong vụ việc của doanh nghiệp

Bên cạnh những tư vấn, giải thích về mặt quy định, luật sư còn hỗ trợ, tư vấn doanh nghiệp cách thức giải quyết đối với vụ việc cụ thể mà chủ sở hữu nhãn hiệu đang gặp phải như hướng dẫn chuẩn bị các tài liệu cần thiết, tư vấn về những phương án xử lý với các hành vi xâm phạm nhãn hiệu… Qua đó giúp chủ sở hữu nhãn hiệu có thể xử lý các hành vi xâm phạm nhãn hiệu của mình một cách nhanh chóng, chính xác và kịp thời, vừa đạt hiệu quả ngăn chặn, giảm thiểu rủi ro với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, vừa tiết kiệm thời gian, công sức cho khách hàng, đảm bảo quyền lợi hợp pháp tối đa mà khách hàng được hưởng theo quy định pháp luật.

4. Phương thức liên hệ để sử dụng dịch vụ công ty Luật Hòa Nhựt

Cách 1: Nếu quý khách ở xa, khi gặp mọi vướng mắc trong việc giải quyết các thủ tục liên quan đến sở hữu trí tuệ hoặc các vấn đề xoay quanh sở hữu trí tuệ mà bạn cần tham khảo ý kiến của luật sư giàu kinh nghiệm pháp lý trong lĩnh vực này  thì quý khách chỉ cần gọi về số điện thoại hotline: 1900.868644. Hệ thống sẽ kết nối bạn với luật sư uy tín, có kinh nghiệm pháp lý phong phú luôn sẵn sàng lắng nghe và giải đáp mọi vướng mắc pháp lý của bạn.

Cách 2: Đối với những vấn đề pháp lý phức tạp cần trình bày một cách chi tiết hoặc gửi các tài liệu pháp lý cụ thể để luật sư tư vấn và giải thích đúng vấn đề trọng tâm mà khách hàng yêu cầu thì hình thức tư vấn qua email hoặc tư vấn bằng văn bản (có chữ ký, đóng dấu của văn phòng luật sư) là một  trong những dịch vụ hữu ích được nhiều khách hàng quan tâm. Quý khách hãy gửi mọi thắc mắc bạn đang phải đối mặt liên quan tới sở hữu trí tuệ cho chúng tôi qua email: luathoanhut.vn@gmail.com để được giải đáp cụ thể.

Cách 3: Nếu quý khách không ngại di chuyển thì hãy đến trực tiếp văn phòng Công ty Luật Hòa Nhựt của chúng tôi tại địa chỉ: Phòng 2007, Tầng 20, Tòa nhà C2, Vincom Trần Duy Hưng, Đường Trần Duy Hưng, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Công ty Luật Hòa Nhựt sẵn sàng cung ứng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ trên.

Như vậy trên đây là toàn bộ thông tin về Dịch vụ tư vấn xử lý vi phạm nhãn hiệu tại Bắc Kạn mà Công ty Luật Hòa Nhựt muốn gửi đến quý khách mang tính tham khảo. Nếu quý khách còn vướng mắc về vấn đề trên hoặc mọi vấn đề pháp lý khác, quý khách hãy vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến theo số điện thoại 1900.868644 để được Luật sư tư vấn pháp luật trực tiếp qua tổng đài kịp thời hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc.

Nếu quý khách cần báo giá dịch vụ pháp lý thì quý khách có thể gửi yêu cầu báo phí dịch vụ đến địa chỉ email: luathoanhut.vn@gmail.com để nhận được thông tin sớm nhất! Rất mong nhận được sự hợp tác và tin tưởng của quý khách! Luật Hòa Nhựt xin trân trọng cảm ơn!