Luật sư cùng khách hàng đến cơ quan Công an làm việc trong vụ án cho vay nặng lãi

Cho vay nặng lãi là một trong những hoạt động diễn ra khá nhiều trong thời gian gần đây. Việc mà cơ quan công an mời làm việc trong vụ án cho vay nặng lãi cũng không còn là vấn đề quá xa lạ. Nhận thấy rằng có nhiều khách hàng có nhu cầu mời luật sư cùng khách hàng đến vơ quan công an làm việc trong vụ án cho vay nặng lãi cho nên chúng tôi xin phép đưa ra một số nội dung thông tin dưới đây:

1. Thế nào là cho vay nặng lãi?

Cho vay nặng lãi là một trong những hình thức cho vay với lãi suất cao. Đây là thuật ngữ thường được sử dụng phổ biến trong đời sống. Theo khoản 1 Điều 2 Nghị quyết số 01/2021/NQ-HĐTP, cho vay lãi nặng là trường hợp bên cho vay cho bên vay vay tiền với mức lãi suất gấp 05 lần trở lên mức lãi suất cao nhất quy định tại khoản 1 Điều 468 Bộ luật Dân sự 2015 (20%/năm, trừ trường hợp có quy định khác).

Bộ luật Hình sự 2015 có quy định về tội cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự thì theo đó quy định vụ thể như sau:

Người nào trong giao dịch dân sự mà cho vay với lãi suất gấp 05 lần trở lên của mức lãi suất cao nhất quy định trong Bộ luật dân sự, thu lợi bất chính từ 30.000.000 đồng đến dưới 100.000.000 đồng hoặc đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 200.000.000 đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm.

Phạm tội mà thu lợi bất chính từ 100.000.000 đồng trở lên thì bị phạt tiền từ 200.000.000 đồng đến 1.000.000.000 đồng hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

 Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

Điều 468Bộ luật Dân sự 2015 có quy định về mức lãi suất thì quy định về mức lãi suất theo đó đó thì lãi suất do các bên thỏa thuận. Trường hợp các bên có thỏa thuận về lãi suất thì lãi suất theo thỏa thuận không được vượt quá 20%/năm của khoản tiền vay, trừ trường hợp luật khác có liên quan quy định khác. Căn cứ tình hình thực tế và theo đề xuất của Chính phủ, Ủy ban thường vụ Quốc hội quyết định điều chỉnh mức lãi suất nói trên và báo cáo Quốc hội tại kỳ họp gần nhất. Trường hợp lãi suất theo thỏa thuận vượt quá lãi suất giới hạn được quy định tại khoản này thì mức lãi suất vượt quá không có hiệu lực.

Trường hợp các bên có thỏa thuận về việc trả lãi, nhưng không xác định rõ lãi suất và có tranh chấp về lãi suất thì lãi suất được xác định bằng 50% mức lãi suất giới hạn quy định tại khoản 1 Điều 468 tại thời điểm trả nợ.

Tóm lại là pháp luật Việt Nam đã quy định rất cụ thể những vấn đề có liên quan đến việc cho vay nặng lãi trong bộ luật dân sự 2015 và bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi và bổ sung 2017. Pháp luật có quy định cụ thể về mức lãi suất một năm mà bên cho vay có quyền thu trong một năm là bao nhiêu, từ đó thì các bên có thể tự biết về quyền và lợi ích của mình để thỏa thuận vấn đề nhanh chóng nhất. 

2. Tại sao bạn nên đi cùng luật sư khi đến cơ quan công an làm việc trong vụ án cho vay nặng lãi?

Nhu cầu sử dụng dịch vụ luật sư để đồng hành cùng mình trong mọi vấn đề hoạt động có liên quan đến pháp lý ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Vậy thì tại sao bạn lại nên đi cùng luật sư khi đến cơ quan công an làm việc trong vụ án cho vay nặng lãi?

Thứ nhất có lẽ là do tâm lý của người khi bị công an mời đến cơ quan làm việc trong vụ án cho vay nặng lãi. Tâm lý của họ sẽ có một tâm lý là lo sợ, nên khi làm việc với cơ quan công an sẽ gặp nhiều lúng túng vướng mắc. Việc mà thuê một luật sư đồng hành cùng mình đến làm việc với cơ quan công an thì thêm một phần nào đó giúp chúng ta có thể yên tâm hơn khi làm việc với cơ quan công an. Đó là giải quyết vấn đề về tinh thần

Thứ hai là khi bạn đến làm việc với cơ quan công an thì theo tâm lý sẽ bất ngờ, làm việc không hiệu quả. Khi đi cùng với luật sư thì các luật sư sẽ giúp các bạn, hướng dẫn các bạn làm việc với cơ quan công an một cách nhanh chóng. 

Thứ ba là khi bạn thuê luật sư đến làm việc với cơ quan công an cùng mình về tội cho vay nặng lãi thì luật sư có thể đồng hành cùng bạn và lắng nghe rõ hơn những tình tiết của vụ án, từ đó có thêm phương pháp hỗ trợ các bạn một cách nhanh nhất. Cũng từ đó mà luật sư có thể tư vấn và định hướng cách giải quyết vấn đề. Giúp bạn phối hợp làm việc với cơ quan công an sao cho tốt nhất đối với các bạn. 

Như vậy thì khi đến làm việc với cơ quan công an trong tội phạm cho vay nặng lãi thì các bạn nên thuê một luật sư đi cùng, từ đó có thể bảo vệ quyền và lợi ích của mình một cách tốt nhất. 

3. Dịch vụ Luật sư cùng khách hàng đến cơ quan công an về tội cho vay nặng lãi. 

Công ty Luật Hòa Nhựt là một trong những công ty có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động hỗ trợ khách hàng. Căn cứ theo Bộ Luật tố tụng hình sự 2015 thì những người tham gia tố tụng có quyền được mời luật sư tham gia trong suốt các giai đoạn tố tụng. Thực tế đã xảy ra rất nhiều trường hợp người bị triệu tập là bị can, bị cáo đã không biết để sử dụng quyền này, dẫn tới việc bị ép cung, phải khai theo những lời yêu cầu của cơ quan công an để khai ra những lời khai bất lợi cho chính bản thân mình. Bên cạnh đó thì khi có một người thứ hai đi cùng thì sẽ giảm bớt tâm lý lo âu của người bị triệu tập. Bởi vốn dĩ, tâm lý của những người bị triệu tập thường rất hoang mang, lo lắng vì tự cho là đang ở thế yếu hơn so với cơ quan chức năng.

Khi sử dụng dịch vụ tư vấn hỗ trợ khách hàng của công ty Luật Hòa Nhựt có liên quan đến vụ án cho vay nặng lãi thì công ty Luật Hòa Nhựt sẽ thực hiện hỗ trợ khách hàng ở một số nét như sau:

- Thứ nhất là luật sư chúng tôi sẽ tư vấn cho các bạn những vấn đề pháp lý có liên quan đến việc cho vay nặng lãi, từ đó các bạn có thể hiểu được cho vay nặng lãi là gì, hình phạt đối với việc cho vay nặng lãi, và tư vấn thêm những vấn đề pháp lý khác có liên quan đến các bạn. 

- Thứ hai là luật sư sẽ cùng các bạn đến cơ quan công an làm việc về tội cho vay nặng lãi từ đó thì luật sư bên Minh Khuê có thể đồng hành cùng các bạn, nắm bắt thêm nhiều những thông tin bổ ích từ đó có thể có phương án giải quyết phù hợp nhất giành cho các bạn. 

- Thứ ba là luật sư có thể đại diện cho các bạn tham gia tranh tụng tại tòa nếu như các bạn có nhu cầu cần thiết khi sử dụng dịch vụ đại diện luật sư trong tội cho vay nặng lãi.

- Thứ tư là luật sư sẽ giúp bạn tính và tư vấn cho các bạn về mức lãi suất hiện hành theo quy định của pháp luật đưa ra và từ đó các bạn có thể hiểu rõ mức lãi suất vượt quá mà bạn đang cho vay hiện nay là bao nhiêu. 

Khi luật sư Luật Hòa Nhựt cùng khách hàng đến cơ quan công an để làm việc thì khi có vấn đề nào đó phát sinh hoặc sau khi có quyết định khởi tố vụ án hình sự thì Luật Sư Luật Hòa Nhựt có thể dễ dàng nắm bắt được các tình tiết trong vụ án, từ đó có thể đưa ra những phương án giải quyết phù hợp, Luật sư sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để đọc và tìm hiểu vụ án. 

Hiện nay thì công ty Luật Hòa Nhựt đang nhận được nhiều sự tin yêu và ủng hộ của khách hàng, theo đó thi hiện nay chúng tôi đang thực hiện theo nguyên tắc giữ bí mật thông tin khách hàng một cách tuyệt đối, chúng tôi luôn luôn đặt quyền và lợi ích của khách hàng lên trên hết. Luôn lắng nghe khách hàng từ đó có thể hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất. Bên cạnh đó thì  Minh Khuê được biết đến là một trong những công ty đang có mức thu phí khá là thấp so với thị trường cho nên có nhiều khách hàng đã quay lại sau khi đã sử dụng dịch vụ của chúng tôi. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà chúng tôi muốn cung cấp cho các bạn có liên quan dến dịch vụ luật sư đi cùng khách hàng đến cơ quan công an để làm việc. Hi vọng rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp ở trên đã có thể giúp ích được cho các bạn tốt hơn. Nếu các bạn muốn sử dụng dịch vụ luật sư của công ty chúng tôi có liên quan đến pháp luật hình sự thì có thể liên hệ trực tiếp với Luật Hòa Nhựt thông qua số điện thoại di động 1900.868644 để được luật sư Phương hỗ trợ nhanh chóng. Các bạn cũng có thể liên hệ với chúng tôi thông qua địa chỉ mail luathoanhut.vn@gmail.com để được tư vấn hỗ trợ qua email. Chúng tôi hi vọng và cam kết rằng sẽ đem đến cho các bạn những trải nghiệm pháp lý tốt nhất có thể.