Luật sư cùng khách hàng đến cơ quan Công an làm việc trong vu án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Dù Luật sư tham gia tố tụng với tư cách nào, ở giai đoạn nào đều có ý nghĩa bảo vệ công lý, bảo đảm cho các hoạt động tố tụng được tiến hành khách quan, đúng pháp luật. Nếu như quý khách hàng đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ Luật sư cùng khách hàng đến cơ quan Công an làm việc trong vu án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của Luật Hòa Nhựt để đưa ra lựa chọn chính xác nhất cho mình.

1. Khái quát về vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Để đưa ra giải thích về vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản là gì thì cần làm rõ vấn đề lừa đảo chiếm đoạt tài sản là gì. Theo đó, lừa đảo được hiểu là việc dùng thủ đoạn gian dối nhằm đánh lừa người khác để mưu lợi, chiếm đoạt tài sản. Thủ đoạn gian dối rất đa dạng, được sử dụng để giấu giếm nội dung sai sự thật làm cho người khác tin, tưởng là thật mà giao tiền, các tài sản khác cho đối tượng lừa đảo. Tại Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi 2017 cũng ghi nhận về Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản (Điều 174), trong đó quy định rõ lừa đảo chiếm đoạt tài sản là việc sử dụng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tài sản của người khác. Hình phạt đối với tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản gồm 4 khung hình phạt tại Điều 174 Bộ luật hình sự 2015 tùy theo mức độ nghiêm trọng như sau:

- Khung hình phạt cơ bản quy định tại Khoản 1 quy định mức hình phạt là phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm;

- Khung hình phạt tăng nặng thứ nhất được quy định tại Khoản 2 với mức hình phạt là phạt tù từ 02 năm đến 07 năm;

- Khung hình phạt tăng nặng thứ hai được quy định tại Khoản 3 với mức hình phạt là phạt tù từ 07 năm đến 15 năm;

- Khung hình phạt tăng nặng thứ ba được quy định tại Khoản 4 với mức hình phạt là phạt tù từ 12 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân.

Ngoài ra, hình phạt bổ sung là người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

Vụ án hình sự được hiểu là vụ việc vi phạm có dấu hiệu là tội phạm đã được quy định trong Bộ luật Hình sự và được cơ quan có thẩm quyền ra lệnh khởi tố về hình sự để tiến hành điều tra, truy tố, xét xử theo các trình tự, thủ tục đã được quy định ở Bộ luật Tố tụng hình sự.

Qua đó, có thể rút ra được vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản được hiểu là vụ việc vi phạm có dấu hiệu của tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã được quy định trong Bộ luật Hình sự và được cơ quan có thẩm quyền ra lệnh khởi tố về hình sự để tiến hành điều tra, truy tố, xét xử theo các trình tự, thủ tục đã được quy định ở Bộ luật Tố tụng hình sự.

2. Vai trò của Luật sư Luật Hòa Nhựt khi tham gia vụ án hình sự

Theo quy định tại Bộ luật tố tụng hình sự 2015 Luật sư có thể tham gia với tư cách người bào chữa hoặc người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người bị tố giác, bị kiến nghị khởi tố, của bị hại, đương sự.

Theo đó, Luật sư bào chữa tham gia tố tụng vào giai đoạn điều tra. Theo Điều 74 Bộ luật tố tụng Hình sự 2015, thời điểm luật sư bào chữa tham gia tố tụng là từ khi khởi tố bị can. Trường hợp bắt, tạm giữ người thì Luật sư tham gia từ khi người bị bắt có mặt tại trụ sở cơ quan điều tra, cơ quan được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động hoặc từ khi có quyết định tạm giữ. Đối với trường hợp cần giữ bí mật điều tra thì Viện trưởng Viện kiểm sát có thẩm quyền quyết định để Luật sư tham gia tố tụng từ khi kết thúc điều tra.

Như vậy, thời điểm sớm nhất mà Luật sư của Luật Hòa Nhựt có thể tham gia tố tụng là ngay từ khi người bị bắt có mặt tại trụ sở cơ quan điều tra. Theo đó, thời điểm cần đến cơ quan Công an làm việc trong vu án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản thường là trong giai đoạn điều tra, sau khi đã khởi tố vụ án hình sự, các cơ quan có thẩm quyền sẽ tiến hành các hoạt động điều tra hoặc các biện pháp khác nhằm thu thập chứng cứ chứng minh tội phạm trong vụ án hình sự. Lúc này, khi bị can phải đến làm việc với cơ quan công an để phục vụ cho quá trình điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì hoàn toàn có thể mời Luật sư của Luật Hòa Nhựt để có thể theo hỗ trợ cho mình.

Vai trò của luật sư trong hoạt động tố tụng nói chung có vị trí đặc biệt quan trọng, góp phần bảo vệ công lý, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người bị tố giác, người bị kiến nghị khởi tố, bị can, bị cáo, giúp Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát, Toà án giải quyết vụ án khách quan, đúng pháp luật, tránh làm oan người vô tội nhưng cũng không bỏ lọt tội phạm. Riêng đối với trường hợp bị can trong vụ án hình sự là những người chỉ bị tình nghi có hành vi vi phạm pháp luật hình sự chứ không khẳng định là tội phạm được mời lên cơ quan công an làm việc. Việc họ có phải là tội phạm hay không phải căn cứ vào bản án có hiệu lực pháp luật của Tòa án. Do đó, trong quá trình điều tra họ có quyền tự bảo vệ và có quyền nhờ người khác bảo vệ quyền lợi cho mình. Mặt khác, khi bị tình nghi và được mời lên công an làm việc để phục vụ quá trình điều tra, nhiều người rơi vào tình trạng khủng hoảng tinh thần trầm trọng. Vì vậy, luật sư của Luật Hòa Nhựt khi tham gia tố tụng trong vụ án hình sự không chỉ giúp đỡ nghi can về mặt pháp lý mà còn giúp đỡ, động viên tinh thần giúp bị can, bị cáo vượt qua khủng hoảng tâm lý.

3. Dịch vụ Luật sư Luật Hòa Nhựt cùng khách hàng đến cơ quan Công an làm việc.

Lý do nên sử dụng Dịch vụ Luật sư cùng khách hàng đến cơ quan Công an làm việc trong vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Luật Hòa Nhựt

Luật pháp cho phép luật sư tham gia bào chữa ngay từ giai đoạn tạm giữ, khởi tố vụ án, khởi tố bị can, điều tra vụ án nên trong nhiều trường hợp, luật sư chính là cầu nối trao đổi thông tin giữa người thân và bị can, bị cáo trong phạm vi pháp luật cho phép, vì tại giai đoạn này thường hạn chế nghi can tiếp xúc với người thân. Việc tìm kiếm cho mình một dịch vụ Luật sư của một đơn vị uy tín như Luật Hòa Nhựt để cùng làm việc với cơ quan công an từ giai đoạn điều tra mang lại nhiều lợi ích:

- Luật sư bào chữa cho bị can ở giai đoạn đầu có tính quyết định của quá trình tiến hành tố tụng, vì bị can chỉ là đối tượng “bị tình nghi phạm tội”, nếu thiếu thận trọng thì khoảng cách giữa không phạm tội và phạm tội hoặc giữa lỗi và tội dễ bị xóa nhòa.

- Người “bị tình nghi phạm tội” là người yếu thế, bị động, thường có tâm lý hoang mang, dao động, không ổn định trong lời khai (bất nhất); ngược lại, cán bộ điều tra là người nắm quyền chủ động, dễ coi thường người bị tình nghi phạm tội, thường không khách quan, toàn diện, phần lớn thiên về hướng “quy tội”. Lúc này, nếu có Luật sư cùng làm việc thì sẽ có chỗ dựa tốt hơn để bị can ổn định tâm lý.

- Nếu được Luật sư của chúng tôi tiếp cận, gặp bị can với tư cách người bào chữa, người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của họ, chúng tôi sẽ giải thích cho bị can về những quyền được pháp luật bảo đảm, chuẩn bị tâm lý để từ đó giúp người “bị tình nghi phạm tội” bình tĩnh, sáng suốt trong quá trình khai báo, trung thực, khách quan, toàn diện, đúng quy định của pháp luật và xem xét toàn bộ nội dung điều tra để minh oan cho người “bị tình nghi phạm tội”. Ngoài ra, làm việc với Luật sư của chúng tôi trong giai đoạn điều tra là việc đăng ký bào chữa và hai bên tiến hành sao chụp tài liệu, chuẩn bị chứng cứ để soạn thảo luận cứ, giúp các giai đoạn sau của tố tụng diễn ra trôi chảy và đảm bảo lợi ích một cách tốt nhất. Ngoài ra, Luật sư của Luật Minh Khuê còn tham gia vào các hoạt động điều tra khác như khám nghiệm hiện trường, thực nghiệm điều tra, xem xét dấu vết thân thể…cũng là một hoạt động cần thiết và có ý nghĩa; thông qua các hoạt động này, luật sư có thể phát hiện được những tình tiết mới của vụ án hoặc các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị can, các tình tiết có ý nghĩa minh oan cho bị can trong trường hợp bị can vô tội, làm hạn chế tình trạng oan sai ngay từ giai đoạn điều tra trong tố tụng hình sự.

Cách thức liên hệ và đặt dịch vụ Luật sư của Luật Hòa Nhựt

Nếu quý khách hàng tin tưởng lựa chọn dịch vụ Luật sư bảo vệ cho người bị hại trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chúng tôi có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư uy tín của Luật Hòa Nhựt về mảng hình sự: 1900.868644 (Luật Hòa Nhựt). Luật sư phòng Hỗ trợ khách hàng công ty Luật TNHH Hòa Nhựt, LS tốt nghiệp trường Đại học Luật danh giá, có đầy đủ chứng chỉ hành nghề và có kiến thức chuyên môn cao, am hiểu về pháp luật, đảm bảo là chỗ dựa vững chắc cho khách hàng khi tin tưởng sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Ngoài ra, quý khách hàng còn có thể liên hệ với chúng tôi qua những cách thức như sau:

Trên đây là toàn bộ nội dung bài viết của Luật Hòa Nhựt liên quan đến vấn đề: Luật sư cùng khách hàng đến cơ quan Công an làm việc trong vu án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Xin trân trọng cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm theo dõi bài viết của Luật Hòa Nhựt.