Mẫu báo cáo tình hình tham gia bảo hiểm thất nghiệp mới nhất

Mẫu báo cáo tình hình tham gia bảo hiểm thất nghiệp được lập ra với mục đích chính là báo cáo tình hình tham gia bảo hiểm thất nghiệp của doanh nghiệp trong năm đã qua và được gửi đến cơ quan có thẩm quyền. Sau đây,Luật Hòa Nhựt xin chia sẻ mẫu báo cáo tình hình tham gia bảo hiểm thất nghiệp mới nhất, mời quý bạn đọc cùng tham khảo.

1. Thế nào là mẫu báo cáo tình hình tham gia bảo hiểm thất nghiệp của doanh nghiệp?

Bảo hiểm thất nghiệp là hệ thống cung cấp một phần thu nhập cho người lao động khi họ mất việc, đồng thời hỗ trợ việc học nghề, duy trì và tìm kiếm việc làm thông qua việc đóng vào Quỹ bảo hiểm thất nghiệp, như quy định tại Khoản 4 Điều 3 của Luật Việc làm năm 2013.

Đối với doanh nghiệp, việc báo cáo tình hình tham gia bảo hiểm thất nghiệp là một quy trình quan trọng, được thực hiện thông qua việc lập mẫu văn bản cụ thể. Mục đích chính của báo cáo này là thông báo về kết quả đóng bảo hiểm thất nghiệp của cơ quan doanh nghiệp trong năm. Theo quy định tại Điều 32 của Nghị định 28/2015/NĐ-CP, doanh nghiệp phải hoàn thành và gửi báo cáo về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trước ngày 15.01 của năm tiếp theo.

Trước ngày 15 tháng 01 hàng năm, người sử dụng lao động có trách nhiệm thông báo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về tình hình tham gia bảo hiểm thất nghiệp của năm trước. Báo cáo này được lập ra với mục đích chính là báo cáo tình hình tham gia bảo hiểm thất nghiệp của doanh nghiệp trong năm đã qua và được gửi đến cơ quan có thẩm quyền, ở đây là Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Hiện nay, mẫu Báo cáo tình hình tham gia bảo hiểm thất nghiệp của doanh nghiệp được công bố cùng với Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH.

2. Mẫu báo cáo tình hình tham gia bảo hiểm thất nghiệp mới nhất

Hàng năm, người sử dụng lao động thực hiện việc báo cáo tình hình tham gia bảo hiểm thất nghiệp đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội theo mẫu số 33 được ban hành trong Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH.

TÊN DOANH NGHIỆP/CƠ QUAN

TỔ CHỨC

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số: 123/BC-XYZ Hà Nội, ngày 08 tháng 12 năm 2023

BÁO CÁO TÌNH HÌNH THAM GIA BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP NĂM 2023

Kính gửi: Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh/thành phố H

Thực hiện Thông tư số 28/2015/TT-BLĐTBXH ngày 31/7/2015 của Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội hướng dẫn thực hiện Điều 52 của Luật Việc làm và một số điều của Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp, Công ty ABC báo cáo tình hình tham gia hiểm thất nghiệp năm 2023 như sau:

I. TỔNG SỐ NGƯỜI GIAO KẾT HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG, HỢP ĐỒNG LÀM VIỆC: 1000 người

1. Số người giao kết hợp đồng lao động: 800 người.

Trong đó:

- Số người giao kết hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng: 300 người.

- Số người giao kết hợp đồng lao động từ đủ 12 tháng đến 36 tháng: 200 người.

- Số người giao kết hợp đồng lao động không xác định thời hạn: 300 người.

2. Số người giao kết hợp đồng làm việc: 200 người.

Trong đó:

- Số người giao kết hợp đồng làm việc từ đủ 12 tháng đến 36 tháng: 100 người.

- Số người giao kết hợp đồng làm việc không xác định thời hạn: 100 người.

II. TỔNG SỐ NGƯỜI THAM GIA BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP: 1000 người

1. Số người giao kết hợp đồng lao động: 800 người.

Trong đó:

- Số người giao kết hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng: 300 người.

- Số người giao kết hợp đồng lao động từ đủ 12 tháng đến 36 tháng: 200 người.

- Số người giao kết hợp đồng lao động không xác định thời hạn: 300 người.

2. Số người giao kết hợp đồng làm việc: 200 người.

Trong đó:

- Số người giao kết hợp đồng làm việc từ đủ 12 tháng đến 36 tháng: 100 người.

- Số người giao kết hợp đồng làm việc không xác định thời hạn: 100 người.

III. SỐ TIỀN ĐÓNG BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP: 10,000,000 đồng

IV. ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH ĐÓNG BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP (KẾT QUẢ, TỒN TẠI, NGUYÊN NHÂN) VÀ NHỮNG KIẾN NGHỊ:

Tình hình đóng bảo hiểm thất nghiệp của Công ty ABC trong năm 2023 là ổn định. Tất cả nhân viên đều tham gia bảo hiểm theo quy định. Tổng số tiền đóng bảo hiểm thất nghiệp là 10,000,000 đồng. Kết quả cho thấy Công ty ABC đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ về bảo hiểm thất nghiệp theo quy định pháp luật. Tuy nhiên, để nâng cao chất lượng quản lý và giảm thiểu rủi ro, chúng tôi đề xuất tăng cường đào tạo nhân sự về quy định liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp và duy trì sự thông tin chính xác về nhân sự.

Nơi nhận:

- Như trên,

- Lưu: VT,.....

NGƯỜI ĐẠI DIỆN

(Ký, đóng dấu và ghi rõ họ tên)

Lưu ý: Những thông tin chúng tôi đề cập trên đây chỉ mang tính minh họa.

3. Đối tượng bắt buộc tham gia bảo hiểm thất nghiệp

Các đối tượng bắt buộc tham gia bảo hiểm thất nghiệp được xác định như sau:

* Đối với người lao động:

Người lao động bắt buộc phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp trong các trường hợp làm việc theo hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc có các đặc điểm sau đây:

- Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc không xác định thời hạn;

- Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc xác định thời hạn;

- Hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định với thời hạn từ 03 tháng đến dưới 12 tháng.

Trong trường hợp người lao động ký và thực hiện nhiều hợp đồng lao động quy định trong điều này, người lao động và người sử dụng lao động của hợp đồng lao động đầu tiên có trách nhiệm tham gia bảo hiểm thất nghiệp.

Lưu ý: Những người lao động đang nhận lương hưu hoặc tham gia giúp việc gia đình sẽ không chịu trách nhiệm tham gia bảo hiểm thất nghiệp.

* Đối với người sử dụng lao động:

Người sử dụng lao động có trách nhiệm tham gia bảo hiểm thất nghiệp trong các trường hợp sau:

- Cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, đơn vị vũ trang nhân dân;

- Tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp;

- Cơ quan, tổ chức nước ngoài, tổ chức quốc tế hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam;

- Doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình, hộ kinh doanh, tổ hợp tác, tổ chức khác và cá nhân có thuê mướn, sử dụng lao động theo hợp đồng làm việc hoặc hợp đồng lao động.

(Điều 43 Luật Việc làm 2013)

4. Điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp

Người lao động, thuộc trường hợp được liệt kê ở mục 3 và đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp, sẽ được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau đây:

Điều kiện 1: Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ trường hợp:

- Người lao động tự ý chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc vi phạm pháp luật.

- Người lao động đang hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hàng tháng.

Điều kiện 2: Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp ít nhất 12 tháng trong khoảng thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, áp dụng cho:

- Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc không xác định thời hạn.

- Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc xác định thời hạn.

Điều kiện 3: Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm, theo quy định tại khoản 1 của Điều 46 trong Luật này.

Điều kiện 4: Chưa tìm được việc làm trong vòng 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, ngoại trừ các trường hợp:

- Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an.

- Đang theo học có thời hạn từ 12 tháng trở lên.

- Tuân thủ quyết định áp dụng biện pháp giáo dục, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc.

- Bị tạm giam hoặc thực hiện hình phạt tù.

- Ra nước ngoài để định cư hoặc đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng.

- Chết.

(Điều 49 Luật Việc làm 2013)

Luật Hòa Nhựt xin tiếp nhận yêu cầu tư vấn của quý khách hàng thông qua số hotline: 1900.868644 hoặc email: luathoanhut.vn@gmail.com. Xin trân trọng cảm ơn!