Mẫu báo cáo thành tích đề nghị tặng thưởng huân chương chi tiết

Báo cáo thành tích đề nghị tặng thưởng huân chương là một tài liệu mà một cá nhân hoặc một tổ chức thường viết để đề xuất việc trao tặng một loại huân chương, giải thưởng hoặc vinh danh đặc biệt cho một người hoặc một nhóm người nào đó vì đã có những thành tựu, đóng góp hoặc thành tích đáng khen ngợi. Chi tiết Mẫu báo cáo thành tích đề nghị tặng thưởng huân chương được công ty Luật Hòa Nhựt gửi quý khách như sau:

1. Chi tiết Mẫu báo cáo thành tích đề nghị tặng thưởng huân chương

Báo cáo thành tích đề nghị tặng thưởng Huân chương là một văn bản chính thức được viết nhằm đề xuất việc trao tặng một loại huân chương hoặc giải thưởng danh giá cho một cá nhân hoặc một tổ chức vì những đóng góp, thành tựu xuất sắc hoặc hoạt động có ý nghĩa đối với cộng đồng, xã hội, quốc gia, hay lĩnh vực cụ thể nào đó. Báo cáo này thường được lập ra để thể hiện và công nhận sự đóng góp và thành tựu của người hoặc tổ chức được đề xuất. Công ty Luật Minh Khuê xin gửi quý khách nội dung về mẫu báo cáo thành tích đề nghị.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Hà Tĩnh, ngày 17 tháng 08 năm 2023

BÁO CÁO THÀNH TÍCH

ĐỀ NGHỊ TẶNG THƯỞNG (TRUY TẶNG) HUÂN CHƯƠNG ANH HÙNG LAO ĐỘNG

I. SƠ LƯỢC LÝ LỊCH

Họ và tên: Nguyễn Thị Anh

Bí danh: Tiểu Ngọc, Nữ

Ngày, tháng, năm sinh: 10 tháng 5 năm 1970

Quê quán: Hà Nội

Nơi thường trú: Số 20, Đường Hoa, Phường Hoàng Mai, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội

Chức vụ, đơn vị công tác hiện nay: Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hà Nội

Chức vụ đề nghị khen thưởng: Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Thành phố Hà Nội

Ngày, tháng, năm tham gia công tác: 1 tháng 3 năm 1995

Ngày, tháng, năm vào Đảng chính thức: 15 tháng 6 năm 2000

Năm nghỉ hưu: 2020

II. TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

Từ tháng, năm

Đến tháng, năm

Chức vụ

Đơn vị công tác

Số năm, tháng giữ chức vụ

03/1995 06/2000 Đoàn viên, phó Đoàn phường Hoàng Mai Đoàn phường Hoàng Mai 5 năm 3 tháng
06/2000 09/2005 Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn huyện Thanh Xuân Đoàn huyện Thanh Xuân 5 năm 3 tháng
09/2005 10/2010 Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn quận Hoàng Mai Đoàn quận Hoàng Mai 5 năm 1 tháng
10/2010 05/2020 Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Đoàn quận Hoàng Mai Đảng ủy, Ban Tuyên giáo Đoàn quận Hoàng Mai 9 năm 7 tháng

III. CÁC HÌNH THỨC ĐÃ ĐƯỢC KHEN THƯỞNG

1. Danh hiệu thi đua:

Năm

Danh hiệu thi đua

Số, ngày, tháng, năm của quyết định công nhận danh hiệu thi đua; cơ quan ban hành quyết định

2003 Chiến sĩ thi đua tiêu biểu Số 55/QĐ-UBND, 12/4/2003, UBND quận Hoàng Mai
2010 Đoàn viên 3 sao tiêu biểu Số 35/ĐV-HCĐ, 5/6/2010, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hà Nội

2. Hình thức khen thưởng:

Năm

Hình thức khen thưởng

Số, ngày, tháng, năm của quyết định khen thưởng; cơ quan ban hành quyết định

2015 Huân chương Độc lập hạng Nhì Số 178/QĐ-TW, 2/9/2015, Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam

IV. KỶ LUẬT

THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ

QUẢN LÝ CÁN BỘ XÁC NHẬN

(Ký, đóng dấu)

NGƯỜI BÁO CÁO

(Ký, ghi rõ họ và tên)

XÁC NHẬN CỦA CẤP TRÌNH KHEN THƯỞNG

(Ký, đóng dấu)

Báo cáo thành tích đề nghị tặng thưởng Huân chương là một phần quan trọng của quá trình xem xét và quyết định trao tặng thưởng danh giá như Huân chương. Đây là cơ hội để tôn vinh những cá nhân hoặc tổ chức đã có những đóng góp quan trọng và xuất sắc đối với xã hội và cộng đồng.

 

2. Hướng dẫn xây dựng nội dung báo cáo thành tích đề nghị tặng thưởng huân chương

Hướng dẫn sử dụng mẫu báo cáo thành tích đề nghị tặng thưởng huân chương

- Ghi hình thức đề nghị khen thưởng: Trong mục này, bạn cần ghi rõ hình thức khen thưởng mà bạn đề nghị cho cán bộ hoặc người được tặng thưởng, ví dụ như "Khen thưởng Bằng khen," "Huân chương Lao động hạng Nhất," hoặc các hình thức thưởng khác.

- Bí danh: Trong trường hợp cán bộ có nhiều bí danh, chỉ cần ghi bí danh thường dùng để tiện cho việc xác định.

- Đơn vị hành chính: Ghi rõ đơn vị hành chính mà cán bộ đề nghị khen thưởng đang công tác tại, bao gồm tên xã (phường, thị trấn), huyện (quận, thị xã), và tỉnh (thành phố trực thuộc trung ương) theo địa danh mới.

- Quá trình tham gia cách mạng và công tác: Trình bày chi tiết về quá trình tham gia cách mạng của cán bộ, các chức vụ quan trọng đã đảm nhận, và thời gian giữ mỗi chức vụ, từ khi tham gia công tác đến thời điểm đề nghị khen thưởng. Nếu cán bộ đã nghỉ hưu hoặc từ trần và chưa được khen thưởng, báo cáo cũng cần nêu rõ quá trình công tác đến thời điểm nghỉ hưu hoặc từ trần.

- Hình thức khen thưởng đã được tặng: Liệt kê tất cả các hình thức khen thưởng (từ Bằng khen trở lên) mà cán bộ đã được nhận từ Đảng, Nhà nước, bộ, ban, ngành, đoàn thể trung ương, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Ghi rõ số quyết định, ngày, tháng, năm ký quyết định tặng thưởng.

- Hình thức kỷ luật (nếu có): Nếu cán bộ từng nhận hình thức kỷ luật từ cảnh cáo trở lên, cần ghi rõ thông tin về hình thức kỷ luật, thời gian nhận, và thời gian đến khi đề nghị khen thưởng.

- Xem xét việc chấp hành chủ trương Đảng, chính sách, pháp luật: Đối với cán bộ đã nghỉ hưu, trước khi xác nhận khen thưởng, cần tiến hành xem xét việc cán bộ đã tuân thủ chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, và pháp luật của Nhà nước tại nơi cư trú. Đối với cán bộ thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, việc xác nhận này do Ban tổ chức tỉnh ủy hoặc thành ủy thực hiện.

- Thông tin về cán bộ đã từ trần: Nếu cán bộ đã từ trần, đơn vị quản lý cán bộ trước khi nghỉ hưu hoặc từ trần có trách nhiệm báo cáo và kê khai quá trình công tác của cán bộ (bao gồm họ tên, chức vụ) từ khi công tác đến thời điểm nghỉ hưu hoặc từ trần.

 

3. Nguyên tắc khen thưởng

Theo quy định tại Điều 3 của Nghị định 91/2017/NĐ-CP quy định về nguyên tắc khen thưởng cụ thể như sau: 

- Phù hợp với đối tượng, chức năng, nhiệm vụ và thành tích:

+ Hình thức khen thưởng cần phù hợp với đối tượng, chức năng, và nhiệm vụ mà tập thể hoặc cá nhân đó đã được giao. Điều này đảm bảo rằng việc khen thưởng không chỉ là việc thể hiện lòng biết ơn, mà còn là một cách tôn vinh và động viên những đóng góp có ý nghĩa thực sự.

+ Khen thưởng cần dựa vào thành tích đạt được, đo lường bằng các tiêu chuẩn cụ thể và không nên tự động tăng cấp độ khen thưởng chỉ vì lý do hình thức.

- Không tặng thưởng quá nhiều hình thức cho một thành tích:

+ Tránh trường hợp tặng quá nhiều hình thức khen thưởng cho một thành tích đạt được, để bảo đảm tính minh bạch và uy tín của việc khen thưởng.

+ Khi thực hiện khen thưởng theo đợt hoặc chuyên đề, hình thức này không được xem xét làm điều kiện và tiêu chuẩn đề nghị khen thưởng cấp Nhà nước.

- Ưu tiên khen thưởng tập thể nhỏ và cá nhân trực tiếp lao động, sản xuất, học tập, công tác, chiến đấu, phục vụ chiến đấu: Trong trường hợp có nhiều cá nhân hoặc tập thể đủ điều kiện và tiêu chuẩn khen thưởng, ưu tiên chọn khen thưởng tập thể nhỏ và cá nhân có đóng góp trực tiếp và tích cực trong các hoạt động lao động, sản xuất, học tập, công tác, chiến đấu, hoặc phục vụ chiến đấu.

- Ưu tiên khen thưởng nữ và quản lý nữ:

+ Khi có nhiều cá nhân hoặc tập thể cùng đủ điều kiện và tiêu chuẩn khen thưởng, ưu tiên lựa chọn cá nhân nữ hoặc tập thể có tỷ lệ nữ từ 70% trở lên để xét khen thưởng.

+ Đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý là nữ, thời gian giữ chức vụ để xét khen thưởng quá trình cống hiến sẽ được giảm 1/3 thời gian so với quy định chung. Trong trường hợp có quy định tuổi nghỉ hưu cao hơn, thời gian giữ chức vụ để xét khen thưởng quá trình cống hiến sẽ tuân thủ quy định chung.

Nguyên tắc khen thưởng nhằm bảo đảm tính công bằng, minh bạch và khách quan trong việc tặng thưởng cho các đóng góp và thành tích đạt được của cá nhân và tập thể, đồng thời khuyến khích sự cống hiến và phấn đấu của mọi người trong các lĩnh vực và nhiệm vụ khác nhau.

Để nhận được sự tư vấn tốt nhất, quý khách vui lòng liên hệ đến tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại 1900.868644 hoặc gửi tin nhắn đến địa chỉ email luathoanhut.vn@gmail.com. Dù là vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách trong mọi yêu cầu của mình.