Mẫu nhật ký tập sự hành nghề thừa phát lại là mẫu nào?

Mẫu nhật ký tập sự hành nghề thừa phát lại là mẫu nào? Trong nội dung bài viết dưới đây, Luật Hòa Nhựt xin chia sẻ những thông tin liên quan đến vấn đề này, mời quý bạn đọc cùng tham khảo.

1. Người tập sự hành nghề Thừa phát lại có bắt buộc phải lập nhật ký tập sự?

Nhật ký của người tập sự và báo cáo về kết quả của quá trình tập sự Thừa phát lại phải tuân theo quy định tại Khoản 1, 2 Điều 8 của Thông tư 05/2020/TT-BTP. Theo đó:

- Người tập sự có trách nhiệm cập nhật nhật ký tập sự về các hoạt động thực hiện trong thời gian tập sự, bao gồm cả công việc thuộc nội dung tập sự mà họ đã thực hiện. Nhật ký tập sự cần được xác nhận hàng tuần bởi Thừa phát lại, người hướng dẫn tập sự, cũng như có xác nhận của Văn phòng Thừa phát lại khi quá trình tập sự kết thúc.

- Trong khoảng thời gian 15 ngày sau khi kết thúc thời gian tập sự, người tập sự phải gửi nhật ký tập sự và báo cáo kết quả tập sự đến Sở Tư pháp, nơi họ đã đăng ký tập sự. Sở Tư pháp sẽ tiếp nhận và xem xét nhật ký tập sự trong vòng 07 ngày làm việc. Sau đó, Sở Tư pháp sẽ thông báo bằng văn bản cho người tập sự về việc công nhận hoàn thành tập sự hoặc nếu không công nhận, sẽ nêu rõ lý do.

- Trong trường hợp người tập sự gửi nhật ký tập sự và báo cáo kết quả tập sự ngoài thời hạn quy định mà không có lý do chính đáng, Sở Tư pháp sẽ không công nhận hoàn thành tập sự và thông báo bằng văn bản, kèm theo lý do chi tiết.

- Người tập sự cũng được quyền khiếu nại nếu Sở Tư pháp không công nhận hoàn thành tập sự và yêu cầu giải quyết vấn đề.

Dựa trên quy định được nêu trên, để đạt được công nhận hoàn thành tập sự, người tập sự Thừa phát lại cần chú ý đến việc gửi nhật ký tập sự đến Sở Tư pháp ngay sau khi kết thúc giai đoạn tập sự. Vì vậy, trong quá trình tập sự, người tập sự cần tích cực lập nhật nhật ký tập sự, ghi chép chi tiết về các công việc thuộc nội dung tập sự mà họ thực hiện trong suốt thời kỳ này.

 

2. Mẫu nhật ký tập sự hành nghề thừa phát lại là mẫu nào theo quy định?

Mẫu nhật ký tập sự hành nghề thừa phát lại là mẫu TP-TPL-06 được ban hành kèm theo Thông tư 05/2020/TT-BTP.

NHẬT KÝ TẬP SỰ HÀNH NGHỀ THỪA PHÁT LẠI

Họ tên người tập sự hành nghề Thừa phát lại: Nguyễn Thị An

Tên tổ chức hành nghề Thừa phát lại nhận tập sự: Văn phòng Thừa phát lại X

Địa chỉ trụ sở: 123 Đường Lê Lai, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Họ tên Thừa phát lại hướng dẫn tập sự: Trần Văn Bình

Số Thẻ Thừa phát lại hướng dẫn tập sự: TP123456

Đăng ký tập sự ngày: 15/02/2023

Thời gian tập sự: Từ ngày 20/02/2023 đến ngày 20/05/2023

 

(trang bìa)

STT

Ngày, tháng, năm

Công việc được giao

Kết quả và thời gian thực hiện công việc được giao so với yêu cầu

Vấn đề cần lưu ý hay phát sinh (nếu có)

Xác nhận của Thừa phát lại hướng dẫn tập sự

(1)

(2)

(3)

(4)

(5)

(6)

1

21/02/2023

Tham gia phỏng vấn với khách hàng

Thành công, dành thời gian nhiều hơn dự kiến

Cần duy trì kỹ năng giao tiếp

[X]

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

...

 

 

 

 

 

TP.HCM, ngày 21 tháng 05 năm 2023

Xác nhận của Văn phòng Thừa phát lại (7)

(ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

 

(trang ruột)

Ghi chú:

(2) Ghi chi tiết về từng ngày tập sự hoặc một số ngày tương ứng với công việc được giao;

(3) Ghi rõ tên hoặc nội dung của công việc được giao trong mỗi bảng kê;

(4) Ghi kết quả và thời gian thực hiện công việc so với yêu cầu đã được đặt ra, bao gồm cả các thông tin về sự hoàn thành đúng hạn hay gặp khó khăn trong quá trình thực hiện;

(5) Ghi lại các vấn đề cần lưu ý hay phát sinh trong quá trình thực hiện công việc hoặc tuần tập sự;

(6) Làm xác nhận của Thừa phát lại hướng dẫn tập sự về tình trạng tập sự của người học sau mỗi tuần tập sự;

(7) Nhận xác nhận của Văn phòng Thừa phát lại khi kết thúc thời gian tập sự để chứng nhận việc tập sự đã được hoàn thành.

Lưu ý: Những thông tin mà chúng tôi đề cập trong mẫu trên chỉ mang tính minh họa.

 

3. Tần suất xác nhận của Thừa phát lại hướng dẫn tập sự trong nhật ký tập sự hành nghề thừa phát lại

Theo quy định của Điều 8 trong Thông tư 05/2020/TT-BTP về nhật ký tập sự, việc báo cáo kết quả tập sự, cũng như kiểm tra và giám sát hoạt động của người tập sự được quy định như sau: Người tập sự cần thực hiện việc lập nhật nhật ký tập sự theo hướng dẫn trong Thừa phát lại, ghi chép chi tiết về các công việc thuộc phạm vi tập sự mà họ đã thực hiện trong suốt giai đoạn tập sự.

Nhật ký tập sự phải có xác nhận hàng tuần từ Thừa phát lại, người có trách nhiệm hướng dẫn tập sự, và cũng phải có xác nhận từ Văn phòng Thừa phát lại khi quá trình tập sự kết thúc. Điều này có nghĩa là Thừa phát lại hướng dẫn tập sự phải thực hiện việc xác nhận về hoạt động tập sự của người học mỗi tuần theo quy định.

Chú ý: Trong khoảng thời gian 15 ngày kể từ ngày kết thúc giai đoạn tập sự, người tập sự cần gửi nhật ký tập sự và báo cáo kết quả tập sự đến Sở Tư pháp, nơi đã đăng ký cho họ, để tiến hành xem xét và công nhận hoàn thành tập sự.

Trong vòng 07 ngày làm việc, tính từ ngày nhận được nhật ký tập sự và báo cáo kết quả tập sự, Sở Tư pháp sẽ thông báo bằng văn bản đến người tập sự về việc có công nhận hoàn thành tập sự hay không. Trong trường hợp không công nhận hoàn thành tập sự, Sở Tư pháp sẽ cung cấp thông báo bằng văn bản, chi tiết lý do cho quyết định này.

Nếu người tập sự gửi nhật ký tập sự và báo cáo kết quả tập sự ngoài thời hạn quy định mà không có lý do chính đáng, Sở Tư pháp sẽ không công nhận hoàn thành tập sự và thông báo bằng văn bản, cung cấp rõ ràng lý do cho quyết định này. Người tập sự cũng có quyền khiếu nại về quyết định của Sở Tư pháp về việc không công nhận hoàn thành tập sự.

 

4. Chế tài đối với hành vi xác nhận không đúng thời gian tập sự hoặc kết quả tập sự hành nghề thừa phát lại

Dựa trên quy định tại Điểm b, Khoản 3 của Điều 31 và Điểm b, Khoản 5 của Điều 31 trong Nghị định 82/2020/NĐ-CP về hành vi vi phạm liên quan đến hồ sơ đề nghị bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, đăng ký hành nghề thừa phát lại; và hồ sơ đề nghị liên quan đến thành lập, chuyển đổi, hợp nhất, sáp nhập, chuyển nhượng, đăng ký hoạt động, và thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng thừa phát lại, các hành vi sau đây sẽ bị phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 25.000.000 đồng:

- Xác nhận không đúng thời gian công tác pháp luật để đề nghị bổ nhiệm thừa phát lại.

- Xác nhận không đúng thời gian tập sự hoặc kết quả tập sự hành nghề thừa phát lại để đề nghị tham dự kiểm tra kết quả tập sự hành nghề thừa phát lại, bổ nhiệm thừa phát lại.

Ngoài ra, hình thức xử phạt bổ sung bao gồm tịch thu tang vật là giấy tờ, văn bản bị tẩy xoá hoặc sửa chữa làm sai lệch nội dung đối với hành vi vi phạm quy định tại Khoản 1 của Điều này.

Biện pháp khắc phục hậu quả bao gồm:

- Kiến nghị cơ quan, tổ chức, người có thẩm quyền xem xét và xử lý đối với giấy tờ, văn bản đã cấp do có hành vi vi phạm quy định tại các Khoản 1 và 2 của Điều này; giấy tờ, văn bản bị tẩy xóa, sửa chữa làm sai lệch nội dung quy định tại Khoản 1 của Điều này.

- Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm quy định tại các Khoản 1, 2 và 3 của Điều này.

Chú ý: Theo quy định tại Khoản 4 của Điều 4 trong Nghị định 82/2020/NĐ-CP, mức phạt nêu trên áp dụng đối với cá nhân. Đối với tổ chức, mức phạt sẽ là gấp đôi mức phạt tiền đối với cá nhân.

Do đó, chế tài đối với hành vi xác nhận không đúng thời gian tập sự hoặc kết quả tập sự hành nghề thừa phát lại để đề nghị tham dự kiểm tra kết quả tập sự hành nghề thừa phát lại, bổ nhiệm thừa phát lại như sau:

- Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 25.000.000 đồng đối với cá nhân.

- Đối với tổ chức, mức phạt tương đương là gấp đôi mức phạt tiền đối với cá nhân.

Ngoài ra, người có hành vi vi phạm trên sẽ bị buộc nộp lại số lợi ích bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm nêu trên.

Luật Hòa Nhựt xin tiếp nhận yêu cầu tư vấn của quý khách hàng qua số hotline: 1900.868644 hoặc email: luathoanhut.vn@gmail.com. Xin trân trọng cảm ơn!