Dịch vụ chuyển nhượng nhãn hiệu nhanh chóng uy tín tại Sóc Trăng

Dịch vụ chuyển nhượng nhãn hiệu đang là vấn đề quan tâm của nhiều khách hàng. Luật Hòa Nhựt đang triển khai dịch vụ chuyển nhượng nhãn hiệu nhanh chóng, uy tín tại Sóc Trăng cụ thể:

1. Những điểm nổi bật tại Sóc Trăng

Trước hết, chúng ta tìm hiểu qua về vị trí, địa lý..tại Sóc Trăng, theo đó Sóc Trăng là một tỉnh ven biển, nằm trong vùng hạ lưu Nam sống Hậu thuộc đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam. Đây là đơn vị hành chính Việt Nam với số lượng người dân đứng thứ 22 và trong sản phẩm trên địa bàn xếp thứ 38 Sóc Trăng cũng được coi là tỉnh có nhiều đặc sản, nông sản đặc biệt Sóc Trăng được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận nhãn hiệu đối với sản phẩm nhãn cụ thể là " Nhãn tím Phong Nẫm". Hiện nay nhu cầu cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu tại Sóc Trăng đang phổ biến cũng như nhu cầu đối với việc chuyển nhượng nhãn hiệu. Việc công nhận nhãn hiệu góp phần nâng cao được vị thế và có sức cạnh tranh với các sản phẩm khác trên thị trường, nâng cao giá trị và uy tín của sản phẩm cũng như có được niềm tin của những người tiêu dùng thông minh. Việc chuyển nhượng nhãn hiệu tại Sóc Trăng cũng góp phần lan tỏa, nhân rộng nhãn hiệu, đặc sản Sóc Trăng đến các vùng lân cận hoặc thậm chí có thể phất triển ra nước ngoài.

2. Chủ thể nào có quyền chuyển nhượng nhãn hiệu tại Sóc Trăng?

Căn cứ tại Điều 138 Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005 được sửa đổi, bổ sung năm 2009 quy định chuyền nhượng nhãn hiệu là việc doanh nghiệp chuyển nhượng các quyền về nhãn hiệu của mình cho tổ chức, cá nhân khác, cụ thể bao gồm:

- Chuyển nhượng quyền sở hữu nhãn hiệu (là việc chủ sở hữu nhãn hiệu chuyển giao quyền sở hữu của mình cho tổ chức, cá nhân khác).

- Chuyển giao quyền sử dụng nhãn hiệu (việc chủ sở hữu nhãn hiệu cho phép tổ chức, cá nhân khác sử dụng nhãn hiệu thuộc phạm vi quyền sử dụng của mình). 

Việc chuyển nhượng quyền sở hữu nhãn hiệu cũng như chuyển nhượng quyền sử dụng nhãn hiệu này phải được thực hiện dưới hình thức hợp đồng bằng văn bản.

Như vậy chủ sở hữu nhãn hiệu hợp pháp có quyền chuyển nhượng nhãn hiệu cho các cá nhân, tổ chức khác

3. Những lưu ý khi chuyển nhượng nhãn hiệu tại Sóc Trăng

 Tại điều 139 Luật Sở hữu trí tuệ 2005 có quy định một số điều kiện hạn chế đối với việc chuyển nhượng quyền sở hữu nhãn hiệu, vì vậy cần phải lưu ý những vấn đề sau khi chuyển nhượng nhãn hiệu tại Sóc Trăng:

- Chủ sở hữu nhãn hiệu chỉ được chuyển nhượng quyền của mình trong phạm vi được bảo hộ;

- Việc chuyển nhượng quyền đối với nhãn hiệu không được gây ra sự nhầm lẫn về đặc tính, nguồn gốc của hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu;

- Chủ sở hữu chỉ được chuyển nhượng quyền đối với nhãn hiệu cho tổ chức, cá nhân đáp ứng các điều kiện đối với người có quyền đăng ký nhãn hiệu đó;

- Đối với hợp đồng chuyển quyền sử dụng nhãn hiệu: chủ sở hữu không được chuyển giao quyền sử dụng nhãn hiệu tập thể cho tổ chức, cá nhân không phải là thành viên của chủ sở hữu nhãn hiệu tập thể đó; bên được chuyển quyền sử dụng nhãn hiệu có nghĩa vụ ghi chỉ dẫn trên hàng hoá, bao bì hàng hoá về việc hàng hoá đó được sản xuất theo hợp đồng sử dụng nhãn hiệu và không được ký kết hợp đồng thứ cấp với bên thứ ba, trừ trường hợp được bên chuyển quyền cho phép.

4. Dịch vụ chuyển nhượng nhãn hiệu của công ty Luật Hòa Nhựt tại Sóc Trăng

Công ty Luật Hòa Nhựt luôn là những công ty hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn và làm dịch vụ về sở hữu trí tuệ, trong đó có dịch vụ tư vấn về nhãn hiệu, quyền sở hữu nhãn hiệu; tư vấn về điều kiện chuyển nhượng nhãn hiệu; tư vấn về hồ sơ hợp đồng chuyển nhượng nhãn hiệu. Trong đó dịch vụ chuyển nhượng nhãn hiệu tại Sóc Trăng là dịch vụ đang được quan tâm sâu sắc nhất. Để sử dụng dịch vụ này khách hàng cần trao đổi qua thông tin về nhãn hiệu và nhu cầu khách hàng muốn chuyển nhượng như thế nào sau đó Luật Hòa Nhựt sẽ hỗ trợ khách hàng soạn thảo hợp đồng vì khi chuyển nhượng nhãn hiệu bắt buộc phải có hợp đồng chuyển nhượng.  Bên cạnh đó, khách hàng cần phải chuyển bị nhưng giấy tờ sau:

Tại khoản 9 điều 1 Thông tư 18/2011/TT-BKHCN và được bổ sung bởi khoản 39 Điều 1 Thông tư 16/2016/TT-BKHCN có quy định về hồ sơ đăng ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sở hữu nhãn hiệu như sau:

- 02 bản Tờ khai đăng ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sở hữu công nghiệp, làm theo mẫu 01-HĐCN quy định tại Phụ lục D của Thông tư 16/2016/TT-BKHCN

- 01 bản hợp đồng (bản gốc hoặc bản sao được chứng thực theo quy định); nếu hợp đồng làm bằng ngôn ngữ khác tiếng Việt thì phải kèm theo bản dịch hợp đồng ra tiếng Việt; hợp đồng có nhiều trang thì từng trang phải có chữ ký xác nhận của các bên hoặc đóng dấu giáp lai;

- Bản gốc văn bằng bảo hộ;

- Văn bản đồng ý của các đồng chủ sở hữu về việc chuyển nhượng quyền sở hữu công nghiệp, nếu quyền sở hữu công nghiệp tương ứng thuộc sở hữu chung;

- Giấy ủy quyền cho công ty Luật Hòa Nhựt;

- Bản sao chứng từ nộp phí, lệ phí (trường hợp nộp phí, lệ phí qua dịch vụ bưu chính hoặc nộp trực tiếp vào tài khoản của Cục Sở hữu trí tuệ)

- Đối với hồ sơ đăng ký hợp đồng chuyển nhượng nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận, ngoài các tài liệu nêu trên, cần có thêm các tài liệu sau đây:

-Quy chế sử dụng nhãn hiệu tập thể, quy chế sử dụng nhãn hiệu chứng nhận của Bên nhận chuyển nhượng theo quy định tại Điều 105 của Luật Sở hữu trí tuệ;

- Tài liệu chứng minh quyền nộp đơn của bên nhận chuyển nhượng đối với nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể theo quy định tại khoản 3 và khoản 4 Điều 87 của Luật Sở hữu trí tuệ.

Trong trường hợp này, Cục Sở hữu trí tuệ thẩm định lại yêu cầu về quyền nộp đơn và quy chế sử dụng nhãn hiệu. Người nộp đơn phải nộp phí thẩm định đơn ngoài các khoản phí, lệ phí đối với hồ sơ đăng ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sở hữu công nghiệp theo quy định.

Sau khi chuẩn bị những giấy tờ nêu trên công ty Luật Hòa Nhựt sẽ tiền hành soạn thảo hợp đồng chuyển nhượng nhãn hiệu và hỗ trợ khách hàng thu thập các giấy tờ tài liệu có liên quan sau đó thông qua giấy uỷ quyền giữa khách hàng và công ty Hòa Nhựt chúng tôi sẽ tiến hành thủ tục sau: 

- Nộp hồ sơ tại Cục sở hữu trí tuệ (hoặc Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh). Ngoài ra, chúng tôi còn có thể nộp trực tuyến tại trang Cổng dịch vụ công trực tuyến của Cục Sở hữu trí tuệ. Sau đó Cục Sở hữu trí tuệ ra quyết định ghi nhận chuyển nhượng quyền sở hữu công nghiệp; ghi nhận vào Văn bằng bảo hộ chủ sở hữu mới; trong trường hợp chuyển nhượng một phần danh mục hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu được bảo hộ thì cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu mới cho bên nhận và xác định giới hạn danh mục hàng hóa/dịch vụ trong Văn bằng bảo hộ gốc đối với phần chuyển nhượng đó; ghi nhận vào Sổ đăng ký quốc gia về chuyển giao quyền sở hữu công nghiệp; công bố quyết định ghi nhận chuyển nhượng quyền sở hữu công nghiệp trên Công báo sở hữu công nghiệp. 

- Trường hợp thiếu sót Cục Sở hữu trí tuệ ra thông báo dự định từ chối đăng ký hợp đồng, nêu rõ các thiếu sót của hồ sơ để người nộp hồ sơ sửa chữa các thiếu sót hoặc có ý kiến phản hồi về dự định từ chối đăng ký hợp đồng; ra quyết định từ chối ghi nhận chuyển nhượng nếu người nộp hồ sơ không sửa chữa hoặc sửa chữa thiếu sót không đạt yêu cầu, không có ý kiến phản đối hoặc ý kiến phản đối không xác đáng về dự định từ chối đăng ký hợp đồng trong thời hạn đã được ấn định.

- Thời gian thẩm định: 02 tháng kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ (không bao gồm thời gian dành cho người nộp hồ sơ sửa chữa thiếu sót)

- Kết quả thực hiện: Ra Quyết định về việc đăng ký hợp đồng chuyển nhượng quyền Sở hữu công nghiệp và công bố trên Công báo Sở hữu công nghiệp hoặc Quyết định về việc từ chối đăng ký hợp đồng chuyển nhượng quyền Sở hữu công nghiệ. Cập nhật nội dung chuyển nhượng vào bản gốc văn bằng bảo hộ nếu hợp đồng được đăng ký và trả văn bằng cho người nộp đơn.

Chúng tôi cung cấp cho khách hàng chi phí, lệ phí chuyển nhượng theo quy định pháp luật

Căn cứ quy định tại Thông tư 263/2016/TT-BTC quy định về mức phí, lệ phí đối với các thủ tục liên quan đến sở hữu công nghiệp thì khi chuyển nhượng quyền sở hữu nhãn hiệu có thể đống các loại phí, lệ phí sau:       

- Phí thẩm định hồ sơ đăng ký hợp đồng chuyển nhượng: 230.000 đồng/VBBH

- Phí tra cứu nhãn hiệu liên kết phục vụ việc thẩm định hồ sơ đăng ký hợp đồng chuyển nhượng: 180.000 đồng/VBBH

- Phí đăng bạ Quyết định ghi nhận chuyển nhượng quyền SHCN: 120.000 đồng/VBBH

- Phí thẩm định quyền nộp đơn và quy chế sử dụng NH (trường hợp chuyển nhượng nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận): 550.000 đồng/đơn

- Lệ phí cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu (trường hợp chuyển nhượng một phần danh mục hàng hóa/dịch vụ mang nhãn hiệu): 120.000 đồng/VBBH

 5. Cách thức liên hệ với công ty Luật Hòa Nhựt để sử dụng dịch vụ

Quý khách hàng có thể liên hệ với Luật Hòa Nhựt để sử dụng dịch vụ chuyển nhượng nhãn hiệu tại Sóc Trăng

Thứ nhất, ư vấn pháp luật trực tuyến miễn phí qua hotline: 1900.868644

Thứ hai, tư vấn qua email:  [email protected]

Thứ ba, tư vấn trực tiếp tại văn phòng: Địa chỉ: Phòng 2007, Tầng 20, Tòa nhà C2, Vincom Trần Duy Hưng, Đường Trần Duy Hưng, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Mức phí dịch vụ tư vấn trực tiếp tối thiểu là 500.000 VNĐ/01 giờ tư vấn (Phí ngoài giờ tối thiểu là 800.000 VNĐ/01 giờ tư vấn).