Dịch vụ chuyển nhượng nhãn hiệu nhanh chóng, uy tín tại Yên Bái

Công ty Luật Hòa Nhựt đang triển khai dịch vụ chuyển nhượng nhãn hiệu nhanh chóng, uy tín tại Yên Bái để hỗ trợ khách hàng trong quá trình chuyển nhượng nhãn hiệu. Cụ thể trong bài viết dưới đây:

1. Vài nét về Yên Bái

Yên Bái đi vào hoạt động từ ngày 01/10/1991 đến nay đã có 8 đơn vị hành chính trực thuộc bao gồm 7 huyện và 1 thị xã; diện tích tự nhiên của tỉnh gần 7 nghìn km2 xếp thứ 8 so với 12 tinh trực thuộc vùng núi. Yên Bái được biết đến là một tỉnh miền núi phía Bắc nằm ở trung tâm vùng núi và trung du Bắc Bộ Việt Nam, phía Tây Bắc giáp tỉnh Lào Cai và tỉnh Lai Châu; phí Dông và Đồng Bắc giáp tỉnh Hà Giang và tỉnh Tuyên Quang, phía Đông Nam giáp tỉnh Phú Thọ còn phía Tây giáp tỉnh Sơn La. Yên Bái có đặc điểm địa hình cao dần từ Đông Nam lên Tây Bắc và được kiến tạo bưởi 3 dãy núi lớn đều có hướng chạy Tây Bắc-Đông Nam: phía Tây có dãy Hoàng Liên Sơn - Pú Luông nằm kẹp giữa sông Hồng và sông Đà, tiếp đến là dãy núi cổ Con Voi nằm kẹp giữa sông Hồng và sông Chảy, phía Đông có dãy núi. Yên Bái cũng có tài nguyên đất, tài nguyên nước, tài nguyên khoáng sản.....dồi dào. 

2.  Chuyển nhượng giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu là gì?

Khái niệm chuyển nhượng giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu được thể hiện tại Điều 138 Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005 được sửa đổi, bổ sung năm 2009, theo đó chuyền nhượng nhãn hiệu là việc doanh nghiệp chuyển nhượng các quyền về nhãn hiệu của mình cho tổ chức, cá nhân khác, cụ thể bao gồm chuyển nhượng quyền và chuyển giao quyền sở hữu, cụ thể chuyển nhượng quyền sở hữu nhãn hiệu được hiểu là việc chủ sở hữu nhãn hiệu chuyển giao quyền sở hữu của mình cho tổ chức, cá nhân khác. Còn chuyển giao quyền sử dụng nhãn hiệu là vviệc chủ sở hữu nhãn hiệu cho phép tổ chức, cá nhân khác sử dụng nhãn hiệu thuộc phạm vi quyền sử dụng của mình một cách hợp pháp. Việc chuyển nhượng quyền sở hữu nhãn hiệu cũng như chuyển nhượng quyền sử dụng nhãn hiệu này phải được thực hiện dưới hình thức hợp đồng bằng văn bản vì đây được coi là một trong những thủ tục hành chính và phải thực hiện tại cơ quan có thẩm quyền để cơ quan đó ghi nhận quyền của chủ sở hữu mới.

3. Điều kiện để chuyển nhượng nhãn hiệu tại Yên Bái

Một số trường hợp hạn chế chuyển nhượng Tại điều 139 Luật Sở hữu trí tuệ 2005, theo đó, nếu như đáp ứng được các trường hợp dưới đây là chủ sở hữu nhãn hiệu được quyền chuyển nhượng theo đó thì chủ sở hữu nhãn hiệu được chuyển nhượng nhưng phải nằm trong phạm vi được bảo hộ của mình đối với nhãn hiệu, chủ sở hữu khi chuyển nhượng quyền đối với nhãn hiệu không được phép gây ra sự nhầm lẫn về nguồn gốc, đặc tính của những loại hàng hoá và dịch vụ được gán mác nhãn hiệu, chủ sở hữu nhãn hiểu chỉ được chuyển cho những tổ chức, cá nhân đáp ứng đủ những điều kiện đối với người có quyền đăng ký nhãn hiệu đó. Có nghĩa là những cá nhân, tổ chức nhận chuyển nhượng phải được phép đăng ký nhãn hiệu mà mình nhận chuyển nhượng.

Và tại điều 148 Luật sở hữu trí tuệ 2005 được sửa đổi bởi điều 2 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Kinh doanh bảo hiểm, Luật Sở hữu trí tuệ 2019 cũng có quy định về điều kiện có hiệu lực của hợp đồng chuyển nhượng quyền sở hữu công nghiệp như sau: hợp đồng chuyển nhượng quyền sở hữu công nghiệp chỉ có hiệu lực khi đã được đăng ký tại cơ quan quản lý nhà nước về quyền sở hữu công nghiệp.

Vì vậy, để việc chuyển nhượng quyền sở hữu nhãn hiệu có hiệu lực thì cần phải tuân thủ những điều kiện chuyển nhượng đã nêu trên và hợp đồng chuyển nhượng quyền sở hữu nhãn hiệu phải được đăng ký tại cơ quan có thẩm quyền.

4. Thủ tục chuyển nhượng nhãn hiệu tại Yên Bái của Luật Hòa Nhựt

Theo quy định của pháp luật, chuyển nhượng nhãn hiệu cần phải xác lập hợp đồng, theo đó các bên cần phải soạn thảo hợp đồng chuyển nhượng. Công ty Luật Hòa Nhựt cung cấp về hợp đồng chuyển nhượng nhãn hiệu như sau:

Trước hết, các bên cần nắm rõ được những nội dung quan trọng cần có trong hợp đồng chuyển nhượng, những nội dung ày được quy định tại Điều 140 Luật sở hữu trí tuệ 2005 ngoài ra, Luật Hòa Nhựt cũng sẽ bổ sung những nội dung phù hợp với yêu cầu của khách hàng, theo đó những nội dung bắt buộc phải có như: phải ghi rõ tên và địa chỉ đầy đủ của bên chuyển nhượng và bên được chuyển nhượng; căn cứ/cơ sở đủ điều kiện chuyển nhượng; giá cả chuyển nhượng (do các bên thỏa thuận); đặc biệt là nêu rõ quyền và nghĩa vụ của các bên chuyển nhượng và bên được chuyển nhượng.

Về cơ bản, nội dung của hợp đồng chuyển nhượng được nêu ở trên, sau khi soạn thảo xong hợp đống thì các bên thương thảo lại hợp đồng và thực hiện ký. Đây là bước đầu tiên của quá trình chuyển nhượng, sau đó khách hàng cũng Luật Hòa Nhựt chuẩn bị hồ sơ để tiến hành chuyển nhượng nhãn hiệu. Trình tự thủ tục chuyển nhượng được thực hiện như sau:

Thứ nhất: chuẩn bị hồ sơ chuyển nhượng nhãn hiệu tại Yên Bái

Hồ sơ đăng ký chuyển nhượng được quy định tại khoản 9 điều 1 Thông tư 18/2011/TT-BKHCN và được bổ sung bởi khoản 39 Điều 1 Thông tư 16/2016/TT-BKHCNc, cụ thể bao gồm những tài liệu sau

- Tờ khai đăng ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sở hữu công nghiệp, làm theo mẫu 01-HĐCN quy định tại Phụ lục D của Thông tư Thông tư 16/2016 (2 bản)

- Bản gốc hoặc bản sao hợp đồng chuyển nhượng đã được chứng thực theo quy định(1 bản); nếu hợp đồng làm bằng ngôn ngữ khác tiếng Việt thì phải kèm theo bản dịch hợp đồng ra tiếng Việt; hợp đồng có nhiều trang thì từng trang phải có chữ ký xác nhận của các bên hoặc đóng dấu giáp lai;

- Bản gốc văn bằng bảo hộ trường hợp đã mất hoặc hết hạn thì tiến hành các thủ tục như cấp lại hoặc gia hạn;

- Văn bản đồng ý của các đồng chủ sở hữu về việc chuyển nhượng quyền đối với nhãn hiệu, 

- Giấy ủy quyền cho công ty Luật Hòa Nhựt; 

- Trường hợp nộp phí, lệ phí qua dịch vụ bưu chính hoặc nộp trực tiếp vào tài khoản của Cục Sở hữu trí tuệ phải có bản sao chứng từ hợp lệ

- Đối với hồ sơ đăng ký hợp đồng chuyển nhượng nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận, ngoài các tài liệu nêu trên, cần có thêm các tài liệu sau đây: quy chế sử dụng nhãn hiệu tập thể, quy chế sử dụng nhãn hiệu chứng nhận của Bên nhận chuyển nhượng theo quy định tại Điều 105 của Luật Sở hữu trí tuệ; tài liệu chứng minh quyền nộp đơn của bên nhận chuyển nhượng đối với nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể theo quy định tại khoản 3 và khoản 4 Điều 87 của Luật Sở hữu trí tuệ.

Trong trường hợp này, Cục Sở hữu trí tuệ thẩm định lại yêu cầu về quyền nộp đơn và quy chế sử dụng nhãn hiệu. Người nộp đơn phải nộp phí thẩm định đơn ngoài các khoản phí, lệ phí đối với hồ sơ đăng ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sở hữu công nghiệp theo quy định.

Thứ hai: trình tự thực hiện

Xem xét kỹ lại những tài liệu khách hàng đã chuẩn bị thì công ty Luật Hòa Nhựt sẽ soạn thảo hợp đồng chuyển nhượng nhãn hiệu và hỗ trợ khách hàng thu thập các giấy tờ tài liệu có liên quan sau đó thông qua giấy uỷ quyền giữa khách hàng và công ty Minh Khuê chúng tôi sẽ tiến hành thủ tục sau: 

- Nộp hồ sơ tại Cục sở hữu trí tuệ (hoặc Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh). Ngoài ra, chúng tôi còn có thể nộp trực tuyến tại trang Cổng dịch vụ công trực tuyến của Cục Sở hữu trí tuệ.

- Thời gian thẩm định: 02 tháng kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ (không bao gồm thời gian dành cho người nộp hồ sơ sửa chữa thiếu sót)

- Kết quả thực hiện: Ra Quyết định về việc đăng ký hợp đồng chuyển nhượng quyền Sở hữu công nghiệp và công bố trên Công báo Sở hữu công nghiệp hoặc Quyết định về việc từ chối đăng ký hợp đồng chuyển nhượng quyền Sở hữu công nghiệ. Cập nhật nội dung chuyển nhượng vào bản gốc văn bằng bảo hộ nếu hợp đồng được đăng ký và trả văn bằng cho người nộp đơn.

5. Dịch vụ chuyển nhượng nhãn hiệu của công ty Luật Hòa Nhựt tại Yên Bái nhanh chóng, uy tín

Công ty Luật Hòa Nhựt đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong hoạt động hỗ trợ pháp lý trong đó dịch vụ chuyển nhượng nhãn hiệu tại Yên Bái là dịch vụ mới mà Luật Hòa Nhựt đang triển khai, chúng tôi tự tin khi có đội ngũ luật sư và chuyên viên tư vấn pháp lý đã từng trải và có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động tư vấn và hỗ trợ khách hàng trong chuyển nhượng nhãn hiệu chúng tôi tin rằng sẽ mang lại cho những khách hàng một trải nghiệm pháp lý tốt nhất có thể. 

Trong quá trình làm việc chúng tôi rất tôn trọng lắng nghe thông tin và ý kiến đóng góp của khách hàng cung cấp và hỗ trợ khách hàng một cách nhiệt tình và cụ thể theo từng trường hợp mà khách hàng đang gặp phải là gì, từ đó có thể giúp cho khách hàng có thể tiến hành chuyển nhượng nhãn hiệu một cách cụ thể. 

Ngoài dịch vụ chuyển nhượng nhãn hiệu tại Yên Bái thì Công ty Luật Hòa Nhựt có một số dịch vụ cơ bản như sau:

+ Dịch vụ tư vấn về nhãn hiệu, quyền sở hữu nhãn hiệu

+ Dịch vụ tư vấn về điều kiện chuyển nhượng nhãn hiệu

+Dịch vụ tư vấn về hồ sơ hợp đồng chuyển nhượng nhãn hiệu

+Dịch vụ tư vấn về quy trình chuyển nhượng nhãn hiệu. 

+ Dịch vụ tư vấn về phí, lệ phí chuyển nhượng nhãn hiệu. 

Dù là dịch vụ nào đi nữa thì chúng tôi cũng sẽ đại diện cá nhân tổ chức sở hữu nhãn hiệu thực hiện các thủ tục với cơ quan nhà nước có thẩm quyền như là nộp hồ sơ, nhận kết quả, theo dõi quá trình thẩm định....kèm theo dịch vụ thì chúng tôi và khách hàng cùng nghiên cứu, thảo luận/trao đổi, tư vấn tính khả thi của việc chuyển nhượng nhãn hiệu; mục đích hạn chế tối đa trường hợp khách hàng bị cục SHTT trả lại hồ sơ đăng ký chuyển nhượng nhãn hiệu;

Công ty Luật Hòa Nhựt đã và đang triển khai nhiều phương thức khác nhau như hỗ trợ qua điện thoại tổng đài 1900.868644 hoặc email: [email protected] để được hỗ trợ. Trân trọng!