Dịch vụ khởi kiện thay đổi người nuôi con sau ly hôn tại Hậu Giang chuyên nghiệp, uy tín nhất

Hiện nay có rất nhiều tanh chấp về việc thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn tại các tỉnh, thành phố. Công ty Luật Hòa Nhựt hiện có triển khai dịch vụ khởi kiện thay đổi người trực tiếp nuôi con tại Hậu Giang, cụ thể khách hàng tham khảo bài viết dưới đây

1. Một vài điểm về  tỉnh Hậu Giang

Hậu Giang tiếp giáp với thành phố Cần Thơ, trung tâm của vùng Tây Nam Bộ. Hậu Giang cũng kà một trong những trung tâm lúa gạo của miền Tây Nam Bộ. Tỉnh này có thế mạnh về cây lúa và cây ăn quả các loại, có nguồn thuỷ sản phong phú, chủ yếu là tô, cá, nước ngọt và chăn nuôi gia súc. Địa hình Hậu Giang thấp từ Bắc xuống Nam và từ Đông sang Tây. Ngoài ra Hậu Giang là một trong những trung tâm lúa gạo của miền Tây Nam Bộ, tỉnh có thế mạnh về cây lúa và cây ăn quả các loại, có nguồn thuỷ sản phong phú, chủ yếu tôm, cá nước ngọt và chăn nuôi gia súc. Sông Mái Dầm có đặc sản cá ngát nổi tiếng. Dân số tỉnh Hậu Giang đến năm 2019 gần 1 triệu dân. Với tỷ lệ số dân cũng tương đối cao thì không tránh khỏi việc ly hôn, hơn nữa theo thống kê của Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh thì tình trạng ly hôn ở trên địa bàn tỉnh đang là vấn đề nhức nhối kéo theo nhiều hệ luỵ như tranh chấp tài sản, giành quyền nuôi con...Dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra nhữn nội dung liên quan đến dịch vụ khởi kiện thay đổi người trực tiếp nuôi con tại Hậu Giang cho khách hàng tham khảo

2. Cần đáp ứng điều kiện gì khi muốn thay đổi người trực tiếp nuôi con tại Hậu Giang?

Khi ly hôn, con cái sẽ do bố mẹ thoả thuận về việc nuôi dưỡng. Trong trường hợp sau khi thoả thuận người trực tiếp nuôi dưỡng con nhưng vì một vài nguyên nhân lại muốn thay đổi người trực tiếp nuôi dưỡng thì chủ thể có yêu cầu cần đáp ứng điều kiện theo quy định của pháp luật.

Theo đó, tại Điều 84 Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014, trong trường hợp có yêu cầu của cha, mẹ hoặc người thân thích, cơ quan quản lý nhà nước về gia đình, cơ quan quản lý nhà nước về trẻ em, hội liên hiệp phụ nữ thì Tòa án có thể quyết định việc thay đổi người trực tiếp nuôi con khi có căn cứ sau:

- Cha, mẹ có thỏa thuận về việc thay đổi người trực tiếp nuôi con phù hợp với lợi ích của con;

- Người trực tiếp nuôi con không còn đủ điều kiện trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con.

 Như vậy, vợ và chồng có thể thỏa thuận với nhau về việc thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn và yêu cầu Tòa án công nhận sự thỏa thuận đó. Trường hợp, người chồng hoặc vợ không đồng ý thay đổi người trực tiếp nuôi con thì người vợ hoặc chồng cần phải chứng minh người chồng/vợ không đủ điều kiện trực tiếp trông nom, chăm sóc, môi trường giáo dục không tốt, ảnh hưởng đến sự phát triển về tâm sinh lý của con.

 Tòa án sẽ tiến hành xem xét những căn cứ người của người không được trực tiếp nuôi dưỡng con đưa ra, có thay đổi được người trực tiếp nuôi con hay không phụ thuộc vào việc chứng minh của người đó. Trường hợp những căn cứ đó là hợp lý và có cơ sở thì có thể Tòa án sẽ ra quyết định về thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn.

3. Ai có quyền thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn tại Hậu Giang

Theo quy định tại khoản 5 Điều 84 Luật hôn nhân gia đình 2014 thì những cá nhân, cơ quan, tổ chức sau có quyền thay đổi người trực tiếp quyền nuôi con sau khi ly hôn:

- Người thân thích: có thể là ông, bà nội ngoại, anh, chị, cô, cậu, dì, chú, bác ruột,...

- Cơ quan quản lý nhà nước về gia đình;

-  Cơ quan quản lý nhà nước về trẻ em;

- Hội liên hiệp phụ nữ.

Như vậy, khi có căn cứ về việc người đang trực tiếp nuôi dưỡng con không đủ điều kiện về sức khoẻ, tinh thần, điều kiện vật chất, môi trường sống cho con thì người thân thích, cơ quan quản lý nhà nước về gia đình, cơ quan quản lý nhà nước về trẻ em cũng như là Hội liên hiệp phụ nữ có quyền lên tiếng và khởi kiện thay đổi người trực tiếp nuôi con.

4. Dịch vụ khởi kiện thay đổi người trực tiếp nuôi con tại Hậu Giang của công ty Luật Hòa Nhựt

4.1 Soạn hồ sơ khởi kiện thay đổi người trực tiếp nuôi con

Khởi kiện thay đổi người trực tiếp nuôi con là một trong những thủ tục Tố tụng Dân sự. Để tham gia tranh tụng và đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và cho con thì Luật sư công ty Luật Hòa Nhựt sẽ cùng khách hàng trao đổi rõ hơn về tình hình của khách hàng cũng như những chứng cứ mà khách hàng có được khi muốn dành lại con của mình. Khách hàng cần cung cấp cho Luật sư những loại giấy tờ sau để Luật sư xem xét, đánh giá và yêu cầu khách hàng bổ sung thêm thông tin cần thiết, cụ thể:

- Thứ nhất, là cần cung cấp Quyết định, bản án ly hôn đã có hiệu lực pháp luật của Tòa án đang nắm giữ

- Thứ hai, cung cấp Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu còn hạn, sổ hộ khẩu bản sao có công chứng

- Thứ ba, giấy khai sinh của con.

- Thứ năm, quan trọng nhất là những chứng cứ chứng minh cho việc khởi kiện thay đổi quyền trực tiếp nuôi con. Chứng cứ chứng minh sẽ áp dụng trong trường hợp hai bên không thỏa thuận được hoặc khởi kiện thay đổi quyền nuôi con khi người đang trực tiếp nuôi con không còn đủ điều kiện để nuôi con. Những chứng cứ chứng minh bao gồm như sau: Theo quy định nêu trên, cha hoặc mẹ sau khi ly hôn muốn giành quyền nuôi con phải đáp ứng các điều kiện sau đây: điều kiện về vật chất: cần cung cấp đủ cho con chỗ ăn, ngủ, nghỉ, vui chơi, giải trí, học hành,...; ngoài vật chất, yếu tố tinh thần của con cũng là một trong những vấn đề quan trọng. Theo đó, bản thân người muốn thay đổi có thời gian chăm sóc, dạy dỗ; giáo dục con, tình cảm đã dành cho con từ trước đến nay; điều kiện cho con vui chơi giải trí, nhân cách đạo đức, trình độ học vấn… của cha mẹ.

- Tiếp theo Luật sư sẽ tư vấn những lưu ý về độ tuổi của con khi tiến hành giành quyền nuôi con: 

+ Con  dưới 36 tháng tuổi, thì người mẹ sẽ được giao quyền trực tiếp nuôi con trừ trường hợp người mẹ không đủ điều kiện để trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con hoặc cha mẹ có thỏa thuận khác phù hợp với lợi ích của con theo quy định

+ Con từ 3 tuổi trở lên đến 7 tuổi thì hai vợ chồng phải thỏa thuận với nhau về người trực tiếp nuôi con cũng như quyền và nghĩa vụ của mỗi bên với con sau khi ly hôn. Trường hợp nếu đã thỏa thuận rồi những vẫn không đạt được thoả thuận cuối cùng giữa hai bên thì Tòa án quyết định việc ai sẽ có đủ điều kiện = có quyền nuôi con.

+ Con đã đủ 7 tuổi trở lên thì dựa vào nhận thức và suy nghĩ của con để  tòa án phải xem xét cả nguyện vọng của con khi ra quyết định. Tuy nhiên một số đứa trẻ đủ 7 tuổi những chưa thể đủ hiểu xem cháu muối ở với ai, ai có thể mang lại cuộc sống tốt cho cháy thì Tòa án sẽ hỏi thêm nguyện vọng của con

- Cuối cùng, Luật sư sẽ tiến hành soạn thảo đơn khởi kiện thay đổi người trực tiếp nuôi con tại Hậu Giang dựa trên các căn cứ mà khách hàng cung cấp.

Ngoài ra, trong trường hợp có khó khăn trong việc thu thập thêm chứng cứ, chứng minh thì Luật sư sẽ tư vấn, hỗ trợ khách hàng thu thập để chặt chẽ hơn phục vụ cho quá trình khởi kiện

4.2 Trình tự, thủ tục thay đổi người trực tiếp nuôi con

Sau khi trao đổi, tư vấn cho khách hàng về hồ sơ, điều kiện chứng minh để giành lại quyền nuôi con:

- Trong quá trình tư vấn Luật sư sẽ kèm theo việc soạn thảo đơn và thay mặt khách hàng nộp đơn khởi kiện thay đổi người nuôi con tại Toà án nhân dân có thẩm quyền ở tỉnh Hậu Giang

- Luật sư sẽ nhận thông báo về nộp tiền tạm ứng án phí và nộp trong thời hạn 07 ngày, kể từ ngày nhận được giấy báo của Tòa án về việc nộp tiền tạm ứng án phí.

- Luật sư sẽ cùng với khách hàng tham gia phiên hoà giải về thay đổi người trực tiếp nuôi con. Cùng khách hàng thoả thuận, thương lượng với đối phương để giảm thiểu tình trạng mâu thuẫn xảy ra

- Nếu hoà giải không thành, Luật sư sẽ tham gia phiên xét xử, đưa ra những chứng cứ, lập luận và thuyết phục nhất đối với thẩm phán để đảm bảo quyền lợi tối ưu nhất cho khách hàng và con của khách hàng.

5. Lợi ích khi thuê dịch vụ khởi kiện thay đổi người trực tiếp nuôi con của Luật Hòa Nhựt tại Hậu Giang

Với nhiều năm kinh nghiệm thay gia nhiều vụ tranh tụng về thay đổi người trực tiếp nuôi con, Luật sư bên Công ty Luật Hòa Nhựt hiểu rõ về lĩnh vực hôn nhân và gia đình. Sử dụng dịch vụ của công ty sẽ đảm bảo khách hàng được tư vấn và hỗ trợ từ những chuyên gia có kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực này.

Luật sư giàu kinh nghiệm sẽ đảm bảo quyền lợi quý khách hàng trong quá trình khởi kiện thay đổi người nuôi con sau ly hôn trong việc đàm phán và xử lý các vấn đề liên quan đến quyền nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục con cái, đảm bảo lợi ích tốt nhất cho quý khách hàng và con cái trong quá trình thương thảo và giải quyết tranh chấp. Bên cạnh việc giúp quý khách hàng trong quá trình khởi kiện, công ty Luật Hòa Nhựt cũng có thể cung cấp tư vấn pháp luật liên quan đến hôn nhân và gia đình, giúp quý khách hàng hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của mình, đồng thời hỗ trợ trong việc đưa ra quyết định thông minh và có lợi cho gia đình. Ngoài việc hỗ trợ vấn đề pháp lý, Luật sư công ty Luật Hòa Nhựt cũng mong muốn giúp khách hàng ổn định về tâm lý, giảm căng thẳng, mệt mỏi hoặc giảm mâu thuẫn tối thiếu nhất đối với bên đối phương 

 Chuyên nghiệp và có kinh nghiệm về các quy trình pháp lý: dịch vụ khởi kiện thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn tại Hậu Giang chuyên gia và luật sư có hiểu biết sâu về quy trình và các quy định pháp lý liên quan. Điều này giúp đảm bảo quyền và lợi ích của khách hàng và tăng khả năng thành công của vụ kiện.

Nếu quý khách hàng mong muốn sử dụng dịch vụ khởi kiện thay đổi quyền nuôi con sau khi ly hôn tại Hậu Giang thì liên hệ qua số Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến qua số hotline 1900.868644. Hoặc quý khách hàng gửi yêu cầu chi tiết qua email: [email protected] để được hỗ trợ. Trân trọng!