Dịch vụ Luật sư giải quyết tranh chấp đất đai tại TP HCM uy tín

Tranh chấp đất đai là một trong những tranh chấp PHỔ BIẾN hiện nay. Giá trị tranh chấp đất đai thường rất lớn. Do đó, các bên luôn có nhu cầu nhờ luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp. Nếu quý khách hàng đang có nhu cầu về Dịch vụ Luật sư giải quyết tranh chấp đất đai tại TP HCM uy tín thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Luật Hòa Nhựt.

1. Tranh chấp đất đai là gì?

Căn cứ theo quy định tại khoản 24 Điều 3 Luật Đất đai năm 2013 quy định về khái niệm tranh chấp đất đai cụ thể như sau: Tranh chấp đất đai là tranh chấp về quyền, nghĩa vụ của người sử dụng đất giữa hai hoặc nhiều bên trong quan hệ đất đai.

Theo đó, tranh chấp đất đai là tranh chấp về quyền, nghĩa vụ của người sử dụng đất giữa hai hoặc nhiều bên trong quan hệ đất đai. Đối với khái niệm tại Điều trên thì tranh chấp đất đai có phạm vi rất rộng. Cụ thể rằng tranh chấp đất đai là tranh chấp về quyền, nghĩa vụ của người sử dụng đất giữa hai hoặc nhiều bên trong quan hệ xã hội phát sinh trong lĩnh vực đất đai. Trường hợp với phạm vi rộng như vậy sẽ rất khó trong việc áp dụng pháp luật, nhất là khi khởi kiện tranh chấp đất đai. Theo đó, cần xác định tranh chấp đất đai với phạm vi hẹp hơn.

Cụ thể tại khoản 2 Điều 3 Nghị quyết 04/2017/NQ-HĐTP quy định cụ thể rằng:

- Đối với tranh chấp ai là người có quyền sử dụng đất mà chưa được hòa giải tại Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi có đất tranh chấp theo quy định tại Điều 202 Luật đất đai năm 2013 thì được xác định là chưa có đủ điều kiện khởi kiện quy định tại điểm b khoản 1 Điều 192 Bộ luật tố tụng dân sự năm 2015.

- Đối với tranh chấp khác liên quan đến quyền sử dụng đất như: tranh chấp về giao dịch liên quan đến quyền sử dụng đất, tranh chấp về thừa kế quyền sử dụng đất, chia tài sản chung của vợ chồng là quyền sử dụng đất,... thì thủ tục hòa giải tại Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi có đất tranh chấp không phải là điều kiện khởi kiện vụ án.

2. Những loại tranh chấp đất đai hiện nay

Có thể phân loại các tranh chấp đất đai cụ thể dựa trên khái niệm tranh chấp đất đai thành các trường hợp sau:

- Tranh chấp về quyền sử dụng đất, là tranh chấp giữa các bên sử dụng về ranh giới giữa các khu vực đất. Loại tranh chấp này thường xảy ra khi một bên tự ý thay đổi ranh giới hoặc hai bên không đồng ý về ranh giới, và trong một số trường hợp, một bên chiếm đất của người khác.

- Tranh chấp đòi lại đất, đòi lại tài sản gắn liền với đất từ quyền sở hữu trước đây của bên yêu cầu hoặc người thân của họ. Tranh chấp liên quan đến quyền và nghĩa vụ phát sinh trong quá trình sử dụng đất, là tranh chấp về hợp đồng dân sự, bao gồm việc yêu cầu thực hiện nghĩa vụ theo hợp đồng, công nhận hiệu lực của hợp đồng, hoặc tuyên bố giao dịch dân sự vô hiệu. Một loại tranh chấp khác là tranh chấp về mục đích sử dụng đất.

- Cuối cùng, tranh chấp liên quan đến đất có thể bao gồm tranh chấp quyền sử dụng đất trong trường hợp vợ chồng ly hôn, tranh chấp về quyền thừa kế quyền sử dụng đất, và tranh chấp tài sản gắn liền với quyền sử dụng đất.

3. Dịch vụ Luật sư giải quyết tranh chấp đất đai tại TP HCM uy tín

Lý do Luật Hòa Nhựt là một đơn vị uy tín cung cấp Dịch vụ Luật sư giải quyết tranh chấp đất đai tại TP HCM 

Công ty Luật Hòa Nhựt đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, tham gia tố tụng các vụ việc pháp luật nói chung và đất đai nói riêng và sở hữu một đội ngũ Luật sư - chuyên viên pháp lý đông đảo, có chuyên môn sâu rộng và dày dặn kinh nghiệm. Chúng tôi cam kết cung cấp cho quý khách hàng dịch vụ pháp lý chất lượng cao, đảm bảo tính uy tín và bảo mật tuyệt đối với thông tin của khách hàng. 

Khi đến với chúng tôi, quý khách hàng sẽ được tận tình tư vấn và hỗ trợ bởi một đội ngũ Luật sư - chuyên viên có đạo đức, tận tâm và đầy kinh nghiệm. Chúng tôi cam kết thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận và đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Chúng tôi cam kết bảo mật thông tin của khách hàng một cách tuyệt đối và không tiết lộ thông tin cho bất kỳ bên thứ ba nào. Đồng thời, chúng tôi cung cấp các hình thức tư vấn đa dạng và tiết kiệm thời gian cho khách hàng.

Chi phí dịch vụ của chúng tôi sẽ tùy thuộc vào tính phức tạp của vụ việc và vị trí địa lý. Phòng dịch vụ của chúng tôi sẽ cung cấp báo giá cụ thể về chi phí tố tụng cho khách hàng, đảm bảo rằng chi phí được tính toán hợp lý và minh bạch.

Những công việc Luật sư của Luật Hòa Nhựt thực hiện khi tham gia giải quyết tranh chấp đất đai tại TP HCM

Công việc của Luật sư của Luật Hòa Nhựt khi tham gia giải quyết tranh chấp đất đai là một quá trình phức tạp và đòi hỏi sự cẩn thận và chuyên nghiệp. Cụ thể, quá trình này có thể được mô tả như sau:

(1) Nghiên cứu hồ sơ và chuẩn bị phương án giải quyết:

Luật sư nghiên cứu toàn diện các tài liệu trong hồ sơ vụ án, bao gồm lời khai của bị đơn, người làm chứng, biên bản hòa giải và các tài liệu chứng cứ khác. Sau đó, luật sư sẽ đánh giá các điểm mạnh, điểm yếu trong hồ sơ để xây dựng phương án bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp cho khách hàng theo trình tự thủ tục tố tụng.

(2) Thực hiện phương án giải quyết tranh chấp đất đai cho khách hàng:

Từ phương án giải quyết tranh chấp đất đai đã được xây dựng, luật sư có thể thực hiện các công việc sau:

  • Thực hiện giải quyết tranh chấp đất đai qua thủ tục hòa giải tại cơ quan có thẩm quyền.
  • Tiến hành nộp đơn khởi kiện.
  • Hướng dẫn khách hàng thu thập tài liệu, chứng cứ.
  • Yêu cầu cơ quan có thẩm quyền cung cấp thông tin, tài liệu chứng cứ có liên quan trong quá trình giải quyết tranh chấp.
  • Yêu cầu tòa án áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời.
  • Yêu cầu tòa án thực hiện biện pháp đối chất trong trường hợp cần thiết.
  • Yêu cầu tòa án tiến hành xem xét thẩm định tại chỗ và định giá tài sản tranh chấp.
  • Soạn thảo toàn bộ các đơn từ, văn bản trong quá trình giải quyết tranh chấp.

(3) Đại diện khách hàng tham gia giải quyết tranh chấp:

Trong nhiều trường hợp, theo yêu cầu của khách hàng, luật sư sẽ nhận ủy quyền để đại diện khách hàng tham gia giải quyết tranh chấp với bên tranh chấp, các cơ quan nhà nước có thẩm quyền và đại diện khách hàng tham gia tố tụng tại Tòa án.

Phương thức liên hệ và đặt dịch vụ

Nếu tin tưởng sự dụng dịch vụ, mời quý khách hàng có nhu cầu sử dụng Dịch vụ Luật sư giải quyết tranh chấp đất đai tại TP HCM có thể trực tiếp với Luật sư uy tín của Luật Hòa Nhựt về lĩnh vực này Luật sư công ty Luật TNHH Minh Khuê, trực tiếp tư vấn pháp luật, giải đáp thắc mắc của khách hàng tại Công ty và qua email trong nhiều lĩnh vực. Một trong những lý do khiến Luật Hòa Nhựt trở thành công ty tư vấn luật hàng đầu, được nhiều khách hàng tin tưởng nằm ở đội ngũ luật sư. Tất cả luật sư của Luật Hòa Nhựt đều có trình độ Đại học trở lên, có đầy đủ chứng chỉ hành nghề và có kiến thức chuyên môn cao, am hiểu về pháp luật. Trong quá trình hoạt động, đội ngũ luật sư của Luật Hòa Nhựt thường xuyên được đào tạo, bổ sung chuyên môn, kỹ năng pháp luật để có thể nắm vững pháp luật một cách chắc chắn nhất. Do vậy, ếu làm việc với Luật sư của chúng tôi về vấn đề giải quyết tranh chấp đất đai, quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng.

Bên cạnh đó, quý khách hàng còn có thể liên hệ với chúng tôi qua những cách thức sau:

Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến: 1900.868644;

Email: [email protected];

Địa chỉ văn phòng: Phòng 2007, tầng 20, Tòa nhà C2, D'capitale, 119 Đ. Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Trên đây là toàn bộ nội dung bài viết của Luật Hòa Nhựt liên quan đến vấn đề: Dịch vụ Luật sư giải quyết tranh chấp đất đai tại TP HCM uy tín. Xin trân trọng cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm theo dõi bài viết của Luật Hòa Nhựt. Quý khách còn bất cứ thắc mắc gì có thể liên hệ với chúng tôi theo thông tin cung cấp trên đây để được giải đáp kịp thời.