Dịch vụ Luật sư soạn đơn kiến nghị gửi đến Viện Kiểm sát

Hiện nay, vấn đề về soạn đơn kiến nghị gửi đến Viện kiểm sát vẫn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ Luật sư soạn đơn kiến nghị gửi đến Viện Kiểm sát thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của Luật Hòa Nhựt để đưa ra lựa chọn cho mình.

1. Đơn kiến nghị là gì?

Kiến nghị là một thuật ngữ thông dụng được sử dụng trong hầu hết các lĩnh vực đời sống xã hội, kinh tế - chính trị,...

Điều 2 Luật Tiếp công dân 2013 quy định kiến nghị, phản ánh là việc công dân cung cấp thông tin, trình bày ý kiến, nguyện vọng, đề xuất giải pháp với cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có thẩm quyền về những vấn đề liên quan đến việc thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật, công tác quản lý trong các lĩnh vực đời sống xã hội thuộc trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân đó.

Như vậy, về bản chất, đơn kiến nghị là một văn bản trình bày ý kiến nguyện vọng của cá nhân, cơ quan, tổ chức về một vấn đề liên quan đến việc thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật ảnh hưởng đến lợi ích chính đáng của cá nhân, cơ quan, tổ chức, đơn vị đó.

2. Đơn kiến nghị gửi Viện kiểm sát được xử lý như thế nào?

Về quy trình tiếp nhận, xử lý kiến nghị qua công tác tiếp công dân của Viện kiểm sát, tại quy định Điều 4 Quy chế Tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp ban hành kèm theo Quyết định 51/QĐ-VKSTC-V12 năm 2016 quy định về quy trình tiếp nhận, xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh qua công tác tiếp công dân của Viện kiểm sát như sau:

- Khi công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thì người tiếp công dân có trách nhiệm đón tiếp, yêu cầu họ nêu rõ họ tên, địa chỉ hoặc xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy ủy quyền (nếu có); tiếp nhận đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh hoặc hướng dẫn người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trình bày nội dung vụ việc.

- Nội dung trình bày phải được ghi vào sổ tiếp công dân, gồm: số thứ tự, ngày tiếp, họ tên, địa chỉ của người được tiếp, nội dung sự việc, quá trình xem xét, giải quyết của cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền (nếu có); yêu cầu, đề nghị của người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; việc tiếp nhận, xử lý vụ việc.

Trường hợp người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh chưa có đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thì người tiếp công dân hướng dẫn viết đơn hoặc ghi lại đầy đủ, chính xác nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh bằng văn bản và yêu cầu họ ký xác nhận hoặc điểm chỉ; trường hợp nội dung trình bày chưa rõ ràng, đầy đủ thì người tiếp công dân đề nghị người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trình bày bổ sung hoặc bổ sung tài liệu, chứng cứ.

- Trường hợp trong đơn vừa có nội dung khiếu nại, vừa có nội dung tố cáo, kiến nghị, phản ánh thì người tiếp công dân hướng dẫn người gửi đơn viết thành đơn riêng để khiếu nại, tố cáo, kiến nghị hoặc phản ánh với cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền theo đúng quy định của pháp luật.

- Việc xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tiếp nhận qua tiếp công dân được thực hiện theo quy định tại Điều 26, Điều 28 Luật tiếp công dân và Điều 10 Quy chế này.

3. Dịch vụ Luật sư soạn đơn kiến nghị gửi đến Viện kiểm sát

Vì sao cần sử dụng dịch vụ Luật sư  Luật Hòa Nhựt soạn đơn kiến nghị gửi đến Viện kiểm sát ?

Có thể thấy, cá nhân, cơ quan, tổ chức có quyền trình bày ý kiến, nguyện vọng của mình và Viện kiểm sát cũng có nghĩa vụ phải tiếp nhận và xử lý những kiến nghị đó. Tuy nhiên từ những quy định trên đây về việc tiếp nhận, xử lý đơn kiến nghị, có thể thấy nếu như bạn tự mình thực hiện việc kiến nghị sẽ có thể gặp một số khó khăn như sau:

- Trong trường hợp bạn không phân biệt rõ khiếu nại, tố cáo, phản ánh với kiến nghị thì có thể đơn kiến nghị của bạn sẽ bị lẫn lộn những nội dung này, lúc này khi nộp cho cơ quan có thẩm quyền thì người tiếp công dân sẽ yêu cầu bạn phải tách thành đơn riêng trong khi bạn không thể phân biệt những nội dung này thì có thể gặp phải không ít khó khăn.

- Trong trường hợp bạn chưa nắm được cụ thể cách viết đơn dẫn đến viết chưa rõ ràng, đầy đủ thì người tiếp công dân sẽ đề nghị bạn phải trình bày bổ sung hoặc bổ sung tài liệu, chứng cứ.

- Trong trường hợp bạn chưa nắm đủ những thông tin về trình tự thủ tục có thể dẫn đến việc khó khăn trong việc nộp đơn và thiếu giấy tờ cần xuất trình, mang lại không ít phiền toái.

Tất cả những khó khăn trên cho thấy rằng, nếu bạn sử dụng dịch vụ Luật sư hỗ trợ của một đơn vị uy tín như Luật Hòa Nhựt trong việc soạn đơn kiến nghị gửi đến Viện kiểm sát thì bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức, mọi bước đi đều chính xác khi có Luật sư nắm rõ những vấn đề pháp lý liên quan hỗ trợ bạn và mọi khó khăn nêu trên sẽ không còn nữa.

Giới thiệu dịch vụ Luật sư soạn đơn kiến nghị gửi đến Viện kiểm sát của Luật Hòa Nhựt

Công ty Luật TNHH Hòa Nhựt hiện tại có đội ngũ luật sư, chuyên viên chuyên nghiệp, có bề dày kinh nghiệm trong các lĩnh vực Doanh nghiệp; đầu tư nước ngoài; sở hữu trí tuệ; đất đai; lao động…. Từ khi được thành lập và đi vào hoạt động đến nay, với sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu hết mình của tập thể luật sư, các chuyên viên, Công ty Luật Hòa Nhựt đã gặt hái được nhiều thành công, dành được sự tín nhiệm của nhiều khách hàng trong và ngoài nước.

Đến với công ty Luật Hòa Nhựt, chúng tôi cam kết:

  • Cung cấp dịch vụ uy tín, chất lượng, chuyên nghiệp;
  • Tiết kiệm thời gian, công sức cho khách hàng;
  • Bảo mật thông tin khách hàng một cách tuyệt đối;
  • Chi phí dịch vụ hợp lý đối với từng trường hợp cụ thể.

Đối với dịch vụ Luật sư soạn đơn kiến nghị gửi đến Viện kiểm sát, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trong những công việc:

  • Phân tích, cung cấp thông tin pháp lý trong trường hợp cụ thể, những mặt lợi/hại, được/mất và những vấn đề có thể phát sinh;
  • Hướng dẫn khách hàng soạn thảo hoặc soạn thảo đơn kiến nghị theo yêu cầu của khách hàng;
  • Hướng dẫn trình tự, thủ tục nộp đơn kiến nghị và hỗ trợ những vấn đề khác theo yêu cầu của khách hàng.

Quy trình cung cấp dịch vụ Luật sư soạn đơn kiến nghị gửi đến Viện kiểm sát của Luật Hòa Nhựt như sau:

  • Bước 1: Tiếp nhận thông tin và hồ sơ vụ việc. Trong bước này, chúng tôi sẽ tiếp nhận thông tin và yêu cầu của khách hàng. Nếu xét thấy công việc đơn giản, chúng tôi hoàn toàn có thể tư vấn cho khách hàng miễn phí qua tổng đài 1900.868644.
  • Bước 2: Ký kết hợp đồng dịch vụ Luật sư
  • Bước 2: Xác định về điều kiện, thẩm quyền giải quyết, thời gian thực hiện và phân công Luật sư giải quyết;
  • Bước 3: Thu thập chứng cứ, tài liệu và các điều kiện chứng minh khác theo quy định của pháp luật;
  • Bước 4: Hoàn thiện đơn từ gửi cho các cơ quan có thẩm quyền và thực hiện những vấn đề phát sinh khác nếu có.
  • Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến: 1900.868644;
  • Email: [email protected];

Trên đây là toàn bộ nội dung bài viết của Luật Hòa Nhựt liên quan đến vấn đề: Dịch vụ Luật sư soạn đơn kiến nghị gửi đến Viện Kiểm sát. Xin trân trọng cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm theo dõi bài viết của Luật Hòa Nhựt.