Dịch vụ tra cứu nhãn hiệu uy tín chuyên nghiệp tại Sóc Trăng

Dịch vụ tra cứu nhãn hiệu tại Sóc Trăng đang là mối quan tâm của rất nhiều khách hàng. Biết được nhu cầu đó, Luật Hòa Nhựt đang triển khai dịch vụ tra cứu nhãn hiệu uy tín, chuyên nghiệp tại Sóc Trăng, cụ thể như sau:

1. Giới thiệu sơ lược về tỉnh Sóc Trăng

Sóc Trăng là một tỉnh ven biển, nằm trong vùng hạ lưu Nam sông Hậu thuộc đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam. Đến năm 2018, Sóc Trăng là đơn vị hành chính Việt Nam đông thứ 22 về số dân, xếp thứ 38 về tổng sản phẩm trên địa bàn , xếp thứ 51 về bình quân đầu bình và đứng thú 247 về tốc độ tăng trưởng. Sóc Trăng nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới chịu ảnh hưởng gió mùa, chia thành mùa là mùa khô và mùa mưa. Đất đai của tỉnh có độ màu mỡ cao, thích hợp cho việc phát triển cây lúa nước, cây công nghiệp ngắn ngày như mía, đậu nành, bắp, các loại rau màu như hành, tỏi và các loại cây ăn trái như bưởi, xoài, sầu riêng. Địa hình trong tỉnh Sóc Trăng thấp và tương đối bằng phẳng có dạng lòng chảo, cao ở phía sông Hậu và biển Đông thấp dần vào trong, vùng thấp nhất là phía Tây và Tây Bắc.

2. Trước khi đăng ký bảo hộ có cần tra cứu nhãn hiệu không?

Trước khi đăng ký nhãn hiệu không bắt buộc phái tra cứu, tuy nhiên việc tra cứu rất quan trọng, nó giúp  khách hàng có đánh giả khả năng đăng ký nhãn hiệu độc quyền trước khi nộp đơn,  mục đích kiểm tra xem nhãn hiệu đăng ký có trùng hoặc tương với gây nhầm lẫn với một nhãn hiệu khác đã được nộp đơn đăng ký trước đó hay không? Từ đó sẽ quyết định xem có nên nộp đơn đăng ký hay không?

Tại Việt Nam, trước đây Cục sở hữu trí tuệ có tiến hành thủ tục hành chính tra cứu nhãn hiệu cho khách hàng. Tuy nhiên tại thời điểm hiện nay Cục sở hữu trí tuệ đã không tiến hành thủ tục tra cứu. Do đó, khách hàng  đăng ký thường phải ủy quyền cho tổ chức đại diện sở hữu trí tuệ tiến hành tra cứu nhãn hiệu sơ bộ trên cơ sở dữ liệu hoặc tra cứu chuyên sâu trực tiếp với chuyên viên của Cục Sở hữu trí tuệ.

Việc tra cứu nhãn hiệu trước khi nộp đơn quan trọng, nhằm mục đích: 

- Đánh giá khả năng đăng ký nhãn hiệu từ việc tra cứu xem có nhãn hiệu nào đã nộp đơn đăng ký trước đó mà tương tự gây nhầm lẫn hoặc trùng với nhãn hiệu bên mình dự định đăng ký hay không?

- Đánh giá xem nhãn hiệu dự định đăng ký có khả năng bị từ chối với những lý do chưa đủ điều kiện về kiểu dáng, màu sắc, sản phẩm hay không. Ví dụ: Nhãn hiệu đăng ký gây nhầm lẫn với nhãn hiệu mô tả trực tiếp cho sản phẩm dịch vụ mình cung cấp, nhãn hiệu là tên địa danh;

- Đánh giá xem nhãn hiệu mình tra cứu có khả năng xâm phạm nhãn hiệu của bên khác hay không (ví dụ đã sử dụng nhãn hiệu nhưng không nộp đơn đăng ký và nhãn hiệu này có thể đang xâm phạm quyền nhãn hiệu của bên khác đã được bảo hộ)

3. Dịch vụ của Luật Hòa Nhựt khi khách hàng sử dụng tra cứu nhãn hiệu tại Sóc Trăng

Khi khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ tra cứu nhãn hiệu thì cần cung cấp những thông tin về nhãn hiệu cho công ty Minh Khuê nắm bắt được rõ trước khi tiến hành dịch vụ, thông thường khách hàng cần phải cũng cấp thông tin như mẫu nhãn hiệu, danh mục sản phẩm dịch vụ kinh doanh và thông tin liên hệ với khách hàng để chúng tôi tiện trao đổi sau đó chúng tôi sẽ đi vào thực hiện tra cứu. Khách hàng lưu ý, thông tin khách hàng cung cấp phải là chính xác vì các thông tin này sẽ được ghi nhận trên Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu  hay văn bằng bảo hộ được cấp phép bởi Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam

Thông thường khách hàng bên công ty hay lựa chọn cách tra cứu nhãn hiệu thứ hai đó là tra cứu chuyên sâu dù mất chút chi phí nhưng độ chính xác khá cao. Cụ thể quy trình tra cứu và đăng ký bảo hộ như sau:

- Khi nhận được thông tin chung tôi sẽ đánh giá sơ bộ nhãn hiệu sau đó tiến hành tra cứu nhãn hiệu của quý khách hàng trong cơ sở dữ liệu chính thức để xác định khả năng bảo hộ và xung đột với các nhãn hiệu đã đăng ký khác. Luật sư sẽ cung cấp ý kiến chuyên môn về khả năng đạt được bảo hộ và giúp quý khách hàng thiết kế được ra một nhãn hiệu độc đáo và không vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của người khác bên cạnh đó là tư vấn phân nhóm sản phẩm/dịch vụ phù hợp để tiết kiệm chi phí mà vẫn đạt được mục tiêu bảo hộ cho doanh nghiệp.

- Tra cứu nhãn hiệu chuyên sâu, đánh giá khả năng đăng ký thành công của nhãn hiệu, giám định độc quyền: Chúng tôi có dịch vụ tra cứu nhãn hiệu chuyên sâu đánh giá khả năng phân biệt của nhãn hiệu của quý khách hàng cung cấp, tư vấn những ưu nhược điểm của nhãn hiệu này và tư vấn cho quý khách hàng về khả năng phân biệt của nhãn hiệu này với các nhãn hiệu khác trong các sản phẩm dịch vụ cùng loại, đồng thời tư vấn cho quý khách hàng về khả năng đăng ký nhãn hiệu cho nhãn hiệu mà quý khách hàng đã cung cấp

Trong trường hợp nhãn hiệu có khả năng phân biệt hoặc không có khả năng phân biệt theo khuyến cáo của chúng tôi đưa ra nhưng quý khách hàng vẫn muốn tiến hành đăng ký bảo hộ nhãn hiệu thì sẽ tiếp tục quy trình đăng ký nhãn hiệu. Trong trường hợp nhãn hiệu không có khả năng phân biệt theo khuyến cáo của chúng tôi và quý khách hàng không muốn tiếp tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu thsẽ tiến hành thanh lý hợp đồng

- Ngoài ra, công ty Hòa Nhựt sẽ tư vấn chỉnh sửa, thiết kế, thay đổi nhãn hiệu nếu nhãn có khả năng đăng ký thành công thấp. Đồng thời hoàn thiện hồ sơ tra cứu nhãn hiệu hợp đồng tra cứu nhãn hiệu giữa hai bên căn cứ dựa trên nhu cầu và nội dung đã tư vấn trước đó cho quý khách hàng và căn cứ dựa trên tên, mẫu nhãn hiệu mà quý khách hàng cung cấp và các thông tin có liên quan mà khách hàng đã cung cấp

- Thống nhất hợp đồng và hoàn thiện hồ sơ đăng ký nhãn hiệu.

- Nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Cục SHTT.  Trong đó, trách nhiệm của bên công ty Luật Hòa Nhựt là: Thực hiện việc tư vấn cho quý khách hàng về quyền lợi khi đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, thủ tục, thời gian giải quyết việc bảo hộ; Thực hiện soạn thảo hồ sơ, mô tả nhãn hiệu nộp cho Cục SHTT;

- Phối hợp theo dõi, phản hồi các công văn thông báo của Cục theo yêu cầu của Qúy khách;

- Tư vấn pháp luật chuyên sâu để nhận định nhãn hiệu có khả năng đăng ký bảo hộ thành công khi đăng ký để có được khuyến nghị tốt nhất khi đăng ký bảo hộ cho quý khách hàng;

- Bảo vệ quyền lợi của quý khách hàng, tư vấn bảo hộ của quý khách hàng trong suốt quá trình thẩm định đơn cho đến khi được cấp văn bằng bảo hộ.

- Luật sư bên công ty Luật Hòa Nhựt sẽ theo dõi quá trình thẩm định hình thức đơn

- Nhận thông báo chấp nhận đơn hợp lệ.

- Luật sư bên Luật Hòa Nhựt theo dõi quá trình thẩm định nội dung, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh như: Đơn đăng ký nhãn hiệu bị phản đối, khiếu nại, bổ sung hồ sơ, trả lời dự định từ chối.

- Luật Hòa Nhựt sẽ thay mặt cho khách hàng nộp lệ phí cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu theo thông báo của Cục SHTT.

Ngoài ra, công ty Luật Hòa Nhựt cũng đảm bảo tính bảo mật và tôn trọng quyền riêng tư của khách hàng. Thông tin và dữ liệu của khách hàng được bảo vệ chặt chẽ và chỉ sử dụng cho mục đích tra cứu nhãn hiệu. Với dịch vụ tra cứu nhãn hiệu nhanh, uy tín và chuyên nghiệp tại Sóc Trăng, công ty Luật Hòa Nhựt sẽ đồng hành cùng khách hàng, giúp quý khách đạt được mục tiêu bảo hộ nhãn hiệu và phát triển hoạt động kinh doanh một cách thành công và bền vững.

4. Cách thức liên hệ với Luật Hòa Nhựt để sử dụng dịch vụ tra cứu nhãn hiệu tại Sóc Trăng

Quý khách hàng có thể liên hệ với Luật Hòa Nhựt để sử dụng dịch vụ tra cứu nhãn hiệu tại Sóc Trăng bằng cách sau:

Khách hàng có nhu cầu sẽ kết nối đến tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến miễn phí qua hotline: 1900.868644 nếu khách hàng có nhu cầu tư vấn chi tiết hoặc tham khảo giá trước khi thực hiện dịch vụ. Quý khách có thể gửi câu hỏi trong lĩnh vực qua email: [email protected] hoặc tư vấn tại văn phòng với mức phí dịch vụ tư vấn trực tiếp là 500.000 VNĐ/01 giờ tư vấn (Phí ngoài giờ là 800.000 VNĐ/01 giờ tư vấn).