Luật sư cùng khách hàng đến cơ quan Công an làm việc trong vụ án Vi phạm chế độ một vợ, một chồng

Mọi người đều có tâm lý hoang mang, hoảng sợ khi bị khởi tố và bị mời lên làm việc với cơ quan công an. Trong trường hợp này, nếu quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ Luật sư cùng khách hàng đến cơ quan Công an làm việc trong vụ án Vi phạm chế độ một vợ, một chồng thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của Luật Hòa Nhựt.

1. Khái quát về vụ án vi phạm chế độ một vợ một chồng

Chế độ một vợ một chồng là một trong những nguyên cơ bản của hôn nhân. Hôn nhân được tiến bộ, tự nguyên và bình đẳng giữa vợ và chồng, thì chế độ một vợ một chồng là nguyên tắc được áp dụng. Theo đó, hôn nhân một vợ một chồng là hôn nhân được xác lập khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện của Luật Hôn nhân và gia đình 2014. Việc xác lập này được thực hiện giữa một người vợ với một người chồng và trong thời kỳ hôn nhân cũng vậy.

Người phạm tội vi phạm chế độ một vợ một chồng quy định tại Điều 182 Bộ luật Hình sự 2015 đã nhận thức rõ được hành vi của mình, biết được họ đã vợ hoặc chồng nhưng vẫn kết hôn và chung sống như vợ chồng với người khác là hành vi vi phạm chế độ một vợ một chồng. Hành vi này là hành vi cố ý, do đã thấy trước được hậu quả nghiêm trọng xảy ra hoặc có thể xảy ra nhưng vẫn muốn hậu quả đó tới. Hành vi kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng chỉ bị coi là hành vi khách quan của tội phạm này khi thỏa mãn một trong hai dấu hiệu nhất định như làm cho quan hệ hôn nhân của một hoặc hai bên dẫn đến ly hôn; đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này mà còn vi phạm; làm cho vợ, chồng hoặc con của một trong hai bên tự sát; đã có quyết định của Tòa án hủy việc kết hôn hoặc buộc phải chấm dứt việc chung sống như vợ chồng trái với chế độ một vợ, một chồng mà vẫn duy trì quan hệ đó.

Theo đó, vụ án vi phạm chế độ một vợ một chồng là Vụ việc phạm pháp có dấu hiệu là tội vi phạm chế độ một vợ một chồng đã được quy định trong Bộ luật hình sự đã được cơ quan điều tra ra lệnh khởi tố về hình sự để tiến hành điều tra, truy tố, xét xử theo các trình tự, thủ tục đã được quy định ở Bộ luật hình sự tố tụng.

2. Lý do cần có Luật sư của Luật Hòa Nhựt cùng khách hàng đến cơ quan Công an làm việc

Trong thực tế, rất nhiều người gặp trường hợp bị Công an triệu tập, mời lên làm việc và thường mang tâm lý chung là rất lo lắng và hoảng sợ. Tuy nhiên, Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 quy định Người bị tố giác, người bị kiến nghị khởi tố có quyền tự bảo vệ hoặc nhờ người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho mình (Khoản 1 Điều 57 BLTTHS 2015). Trong đó, căn cứ Điều 83 BLTTHS 2015 thì Luật sư chính là một trong những người có vai trò bảo vệ quyền và lợi ích của người dân khi họ đang là người bị tố giác hoặc bị kiến nghị khởi tố. Vì vậy, trong trường hợp này, bạn không nên quá hoang mang và có thể mời ngay Luật sư hỗ trợ của một đơn vị uy tín như Luật Hòa Nhựt, vì những lý do sau đây:

Thứ nhất, Luật sư của chúng tôi sẽ giúp người bị tình nghi ổn định tâm lý vì đa phần nhiều người tình nghi khi bị triệu tập đều rơi vào trạng thái lo lắng, không biết nên trả lời cơ quan điều tra như thế nào. Trong quá trình này, Luật sư sẽ động viên tinh thần, giải thích quyền và nghĩa vụ để người bị tình nghi cảm thấy yên tâm khi hiểu được quyền lợi của mình đến đâu. Do đó, việc mời luật sư của Luật Hòa Nhựt tham gia ngay từ những giai đoạn đầu tiên của quá trình tố tụng hình sự, tức là ngay sau khi nhận được giấy triệu tập là vô cùng quan trọng để giảm thiểu tối đa tỉ lệ xảy ra án oan sai. Mặt khác, việc có một người thứ hai đi cùng cũng khiến cho tâm lý của người bị triệu tập cảm thấy tự tin hơn trong quá trình làm việc với cơ quan công an. Bởi vốn dĩ, tâm lý của những người bị triệu tập thường rất hoang mang, lo lắng vì tự cho là đang ở thế yếu hơn so với cơ quan chức năng.

Thứ hai, Luật sư của Luật Hòa Nhựt có vai trò làm rõ nhận thức của người bị tình nghi đối với hành vi của mình. Nếu có tội, Luật sư sẽ đưa ra lời khuyên, giúp họ nhận biết được tội của mình và đối diện với nó bằng việc chủ động hợp tác với cơ quan điều tra. Luật sư sẽ nêu rõ hậu quả pháp lý có thể xảy ra và giải thích việc chủ động hợp tác với cơ quan điều tra sẽ giúp người có tội được hưởng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự – tình tiết thành khẩn khai báo.

Thứ ba, Luật sư của chúng tôi với kinh nghiệm của mình sẽ giải thích các câu hỏi của cơ quan điều tra để người bị tình nghi trả lời trọng tâm vấn đề, trên cơ sở đúng sự thật khách quan, không gây bất lợi cho mình nhưng cũng không gây cản trở cho hoạt động của cơ quan điều tra.

Thứ tư, tình trạng oan sai xảy ra không ít, vì vậy, việc Luật sư của Luật Minh Khuê có mặt tại các buổi làm việc với cơ quan điều tra sẽ đảm bảo tính khách quan trong giải quyết vụ án, đảm bảo các cơ quan thực hiện đúng nhiệm vụ, chức năng của mình, tránh tình trạng mớm cung, bức cung, ép người bị tình nghi khai không đúng sự thật… Nếu phát hiện sai phạm, Luật sư có quyền kiến nghị, yêu cầu dừng những hành vi trái pháp luật, tố cáo hành vi vi phạm đến người có thẩm quyền giải quyết để bảo vệ quyền lợi tốt nhất cho thân chủ.

Thứ năm, thực tế cho thấy, không ít trường hợp cơ quan điều tra, điều tra viên lợi dụng chức vụ quyền hạn mà có những sai phạm như triệu tập người bị tình nghi không hợp lệ (không có giấy triệu tập, giấy triệu tập không có chữ ký của Thủ trưởng cơ quan điều tra… mà chỉ gọi điện cho người bị tình nghi, yêu cầu đến làm việc tại cơ quan công an), đe dọa người bị tình nghi, ép buộc họ phải đưa tiền để giải quyết nhanh vụ việc… Trong trường hợp đó để quyền lợi của người bị tình nghi không bị xâm phạm, luật sư của chúng tôi là người nắm rõ quy định pháp luật sẽ là bên yêu cầu cơ quan, người có thẩm quyền cung cấp giấy triệu tập hợp lệ. Nếu không có giấy tờ triệu tập hợp lệ thì người bị tình nghi có quyền từ chối đến cơ quan công an làm việc.

3. Dịch vụ Luật sư Luật Hòa Nhựt cùng khách hàng đến cơ quan Công an làm việc 

Công ty Luật Hòa Nhựt là một trong những công ty luật đầu tiên ở Việt Nam xây dựng hệ thống tổng đài chính quy với quy mô lớn. Đến nay, Công ty Luật Hòa Nhựt tự hào là đơn vị dẫn đầu trong việc cung cấp các thông tin pháp lý cập nhật, chính xác và nhanh nhất đến người dân. Với chuyên môn cao và tận tâm với khách hàng, công ty luật Minh Khuê cam kết:

- Tiết kiệm thời gian cho khách hàng sử dụng dịch vụ: Luật Hòa Nhựt quan niệm không câu kéo thời gian của khách hàng mà tôn chỉ của chúng tôi là lắng nghe và giải quyết nhanh gọn, chính xác vấn đề khách hàng đang gặp phải.

- Bảo mật thông tin tuyệt đối: Chúng tôi tôn trọng thông tin cá nhân khách hàng nên Luật Hòa Nhựt luôn bảo mật dữ liệu khách hàng tốt nhất và không để rò rỉ ra bên ngoài. Trong toàn bộ quá trình làm việc của mình, đội ngũ nhân viên của Luật Hòa Nhựt luôn nghiêm chỉnh tuân thủ đầy đủ theo các quy định về an toàn, bảo mật thông tin đối với khách hàng. Đảm bảo không có bất kỳ thông tin nào của khách hàng có thể lọt ra ngoài.

- Chất lượng dịch vụ uy tín – chuyên nghiệp – hiệu quả: Với đội ngũ luật sư, chuyên viên đông đảo, luôn tận tâm với khách hàng và có nhiều kinh nghiệm thực tế trong tư vấn hôn nhân – gia đình, thái độ tận tâm, nhiệt tình, chúng tôi mong muốn khách hàng được sử dụng gói dịch vụ tốt nhất.

– Chi phí dịch vụ phù hợp: Với mong muốn hỗ trợ pháp lý cho người dân, Luật Hòa Nhựt đặt ra nhiều gói dịch vụ khác nhau để khách hàng có thể lựa chọn theo khả năng tài chính của mình.

Quý khách tin tưởng chúng tôi có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư uy tín của Luật Hòa Nhựt trong lĩnh vực Hình sự và Tố tụng hình sự: 0985465912 (Luật sư Nguyễn Thị Phương). Luật sư của Luật Hòa Nhựt có trình độ chuyên môn cao, có đạo đức, kỹ năng nghề nghiệp và hơn nữa, với kinh nghiệm bào chữa nhiều vụ án Hình sự từ trước đến nay, chắc hẳn sẽ là nơi đáng để quý khách hàng trao niềm tin và giao phó trách nhiệm bảo vệ quyền lợi trong vụ án vi phạm chế độ một vợ một chồng. 

Ngoài ra, quý khách hàng còn có thể liên hệ với chúng tôi qua những cách thức sau:

Trên đây là toàn bộ nội dung bài viết của Luật Hòa Nhựt liên quan đến vấn đề: Luật sư cùng khách hàng đến cơ quan Công an làm việc trong vụ án Vi phạm chế độ một vợ, một chồng. Xin trân trọng cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm theo dõi bài viết của Luật Hòa Nhựt.