Món canh chua giải nhiệt

avatar

Nguyên liệu:

- Cá hú 500gr ( có thể thay thế bằng cá lóc hoặc các loại cá gia đình bạn yêu thích.)

- Cà chua 2 trái

- Đậu bắp 10 trái

- Trái thơm 300gr

- Bạc hà, kèo nèo, bông súng, điên điển, rau nhút. ( tuỳ loại rau bạn thích.)

- Rau nêm gồm có ngò gai, ngò rí, rau quế, rau ngổ, giá đỗ, ớt.

- Hành tím khô, tỏi, me khô.

2-1712203183.jpg
 

Cách sơ chế và ướp cá

- Cá rửa sạch, cắt khúc vừa ăn, ướp 15-30 phút với ⅓ muỗng cafe muối, ⅓ muỗng bột ngọt, ½ muỗng đường, thêm chút tiêu và ớt trộn đều lên cá. Bọc kín cất ngăn mát tủ lạnh.

Cách nấu:

- Đổ 2 lít nước vào nồi, bắc lên bếp sau đó mở lửa, nêm vào nước 1 muỗng canh vừa hạt nêm khoắng tan. Các bác cho hạt nêm vào lúc nước chưa sôi nước canh sẽ trong và ngon hơn.

- Đợi nước thật sôi, thả cá đã tẩm ướp gia vị vào nồi, vớt hết bọt nổi lên để nước canh thêm trong. Sau đó bỏ tiếp cà chua cắt múi và thơm thái lát vào nồi, nấu sôi thêm 2 phút, nêm thêm 1 muỗng muối, 5 muỗng nước cốt me, khoắng nhẹ cho đều gia vị. Cuối cùng đợi nước sôi lại, cho phần rau còn lại vào bếp, nấu sôi tiếp canh cho rau chín thì tắt bếp. ( nhà mình tắt bếp khi rau vừa chín tới )

- Bạn có thể nêm nếm tăng, giảm các loại gia vị theo sở thích nhà mình ạ.

- Múc ra tô thưởng thức. Phần trình bày tuỳ thuộc sở thích cá nhân ạ, bày biện cho đẹp mắt thì càng tốt hihi. Bạn nào có phi tỏi trước thì nhớ rắc lên trên hen với vài lát ớt để tăng hương vị món ăn.

3-1712203183.jpg
 

- Chúc các bác nấu được thật nhiều các món ăn ngon. Bạn nào có công thức nấu ăn ngon của các món xin chia sẻ ở phần dưới bình luận nhé.