Ông Trần Quí Thanh Bị cáo không có tội

avatar

Trong phiên tòa xét xử vụ án "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai”, bị cáo Trần Quí Thanh đã đưa ra lời khai phủ nhận hành vi cho vay tiền. Bị cáo cho rằng nhận thức của mình lúc đó là không sai, nhưng sau khi được viện kiểm sát giải thích thì mới nhận thức được hành vi của mình là sai.

Tòa hỏi có cho vay tiền không, ông Trần Quí Thanh nói nhận thức được hành vi của mình là sai

Ông Trần Quí Thanh Bị cáo không có tội

Hành vi của ông Trần Quí Thanh

Khi được hội đồng xét xử hỏi có xác lập quan hệ vay mượn với ông Lâm Sơn Hoàng không, ông Thanh cho biết ông Hoàng đã đến gặp ông đề nghị vay 150 tỷ đồng, lãi suất 3%. Tuy nhiên, ông Thanh đã từ chối vì cho rằng ông Hoàng nên ra ngân hàng vay với lãi suất thấp hơn.

Ông Thanh cũng khai rằng trước khi ông Hoàng đến gặp, một người môi giới đã giới thiệu cho ông 4 tài sản của ông Hoàng. Ông Thanh quan tâm đến những tài sản này nên mới gặp ông Hoàng.

Lời khai của ông Nguyễn Hoàng Phú - người môi giới

Ông Nguyễn Hoàng Phú, người môi giới cho ông Lâm Sơn Hoàng gặp ông Trần Quí Thanh, cũng đã có mặt tại tòa. Ông Phú khai rằng ông đã giới thiệu 4 tài sản của ông Hoàng cho ông Thanh và ông Thanh có quan tâm đến những tài sản này. Ông Phú cũng cho biết ông không biết về việc ông Hoàng có vay tiền của ông Thanh hay không.

Ông Trần Quí Thanh: "Bị cáo không có tội"

Ông Trần Quí Thanh Bị cáo không có tội

Không đủ cơ sở kết tội

Ông Trần Quí Thanh cho rằng cáo trạng của viện kiểm sát là không có căn cứ và không đủ cơ sở để kết tội ông. Ông Thanh khẳng định rằng ông không có hành vi cho vay tiền hay nhận tiền lãi từ ông Lâm Sơn Hoàng.

Ông Thanh cũng trình bày rằng ông có mối quan hệ làm ăn với ông Hoàng từ trước, nhưng mối quan hệ này chỉ liên quan đến việc mua bán hàng hóa, không có liên quan đến việc cho vay tiền.

Đề nghị trả tự do

Ông Trần Quí Thanh đề nghị hội đồng xét xử xem xét lại cáo trạng của viện kiểm sát và trả tự do cho ông. Ông Thanh cho rằng ông không có tội và việc giam giữ ông là không đúng.

Kết luận

Ông Trần Quí Thanh Bị cáo không có tội

Vụ án "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai" vẫn đang trong quá trình xét xử. Hội đồng xét xử sẽ tiếp tục làm rõ các tình tiết của vụ án và đưa ra phán quyết cuối cùng.