Thủ tục thành lập chi nhánh Công ty tại tỉnh Lâm Đồng

Thủ tục thành lập chi nhánh Công ty tại tỉnh Lâm Đồng sẽ là nội dung mà chúng tôi muốn trao đổi tại bài viết dưới đây.

1. Có phải bắt buộc thành lập chi nhánh công ty hay không?

Theo quy định tại khoản 1 Điều 44 của Luật Doanh nghiệp năm 2020 thì Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền và ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

Với việc đăng ký hoạt động chi nhánh thì doanh nghiệp có quyền thành lập chi nhánh, có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh tại một địa phương theo địa giới đơn vị hành chính. Và việc thực hiện thành lập chi nhánh của doanh nghiệp thì doanh nghiệp sẽ gửi hồ sơ đăng ký hoạt động với cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt chi nhánh.

Đối với doanh nghiệp có các quyền như sau:

- Tự do kinh doanh ngành, nghề mà luật không cấm

- Tự chủ kinh doanh và lựa chọn hình thức tổ chức kinh doanh; chủ động lựa chọn ngành, nghề, địa bàn, hình thức kinh doanh; chủ động điều chỉnh quy mô và ngành, nghề kinh doanh.

- Lựa chọn hình thức, phương thức huy động, phân bổ và sử dụng vốn.

- Tự do tìm kiếm thị trường, khách hàng và ký kết hợp đồng.

- Kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu.

- Tuyển dụng, thuê và sử dụng lao động theo quy định của pháp luật về lao động.

- Chủ động ứng dụng khoa học và công nghệ để nâng cao hiệu quả kinh doanh và khả năng cạnh tranh; được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ theo quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ.

- Chiếm hữu, sử dụng, định đoạt tài sản của doanh nghiệp.

- Từ chối yêu cầu của cơ quan, tổ chức, cá nhân về cung cấp nguồn lực không theo quy định của pháp luật.

- Khiếu nại, tham gia tố tụng theo quy định của pháp luật.

- Quyền khác theo quy định của pháp luật.

Như vậy hiện nay không có quy định nào bắt buộc doanh nghiệp hay công ty phải thành lập chi nhánh mà việc này phụ thuộc vào nhu cầu, mong muốn của doanh nghiệp. Ngoài ra doanh nghiệp cũng có thể lựa chọn một trong hai hình thức hạch toán thuế đối với chi nhánh là chi nhánh hạch toán độc lập và chi nhánh hạch toán phụ thuộc.

2. Thủ tục thành lập chi nhánh Công ty tại tỉnh Lâm Đồng

Lâm Đồng được biết đến là tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên đồng thời cũng là tỉnh có diện tích lớn thứ 7 cả nước, tiếp giáp với các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Do nằm trên ba cao nguyên là cao nguyên Lâm Viên, cao nguyên Di Linh và cao nguyên Bảo Lộc kết hợp là khu vực đầu nguồn của hệ thống sông suối lớn với địa hình đa số là núi và cao nguyên. Lâm Đồng cũng được biết đến với địa phương có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, đặc biệt là Đà Lạt địa điểm du lịch nổi tiếng. Do những yếu tố thiên nhiên, vị trí và thuận lợi đó nên kinh tế của Lâm Đồng cũng rất phát triển kết hợp với các chính sách thu hút đầu tư nên nơi đây được biết đến là địa điểm kinh doanh đầu tư hấp dẫn với các nhà đầu tư.

Để thành lập chi nhánh công ty tại tỉnh Lâm Đồng thì quý khách hàng vẫn phải lưu ý một số nối dung, điều kiện sau trước khi thành lập chi nhánh cho doanh nghiệp mình:

- Doanh nghiệp chỉ được thành lập chi nhánh khi doanh nghiệp đã có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đang trong trạng thái hoạt động bình thường theo quy định của pháp luật.

- Địa điểm đặt chi nhánh phải thuộc quyền sử dụng hợp pháp của doanh nghiệp (có thể thông qua các hợp đồng thuê tài sản).

-  Ngành nghề của chi nhánh phải đúng với ngành nghề mà trụ sở chính đã đăng ký với cơ quan nhà nước.

- Quy định là tên, bảng hiệu của chi nhánh phải được thực hiện theo quy định của pháp luật.

- Người đứng đầu chi nhánh phải đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật doanh nghiệp.

- Doanh nghiệp phải tiến hành thủ tục đăng ký thành lập chi nhánh đúng theo quy định của pháp luật.

Do nhu cầu nên sau đây chúng tôi xin cung cấp một số quy định của pháp luật về thủ tục thành lập chi nhánh Công ty tại tỉnh Lâm Đồng:

- Địa điểm đăng ký thành lập chi nhánh công ty tại tỉnh Lâm Đồng: Công ty thực hiện thủ tục đăng ký thành lập chi nhánh công ty tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng.

- Hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh bao gồm các giấy tờ sau:

+ Thông báo thành lập chi nhánh do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký;

+ Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập chi nhánh;

+ Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh.

- Trình tự thành lập chi nhánh công ty tại tỉnh Lâm Đồng:

+ Bước 1: Chuẩn bị các giấy tờ để thành lập chi nhánh công ty

Công ty chuẩn bị các giấy tờ như đã nêu ở phần trên, lưu ý đối với mỗi loại hình doanh nghiệp thì phải cung cấp bản sao nghị quyết, quyết định, biên bản họp cho phù hợp theo quy định của pháp luật.

+ Bước 2: Nộp hồ sơ thành lập chi nhánh công ty

Doanh nghiệp nộp hồ sơ đã chuẩn bị để thành lập chi nhánh công ty tại tỉnh Lâm Đồng đến Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng.

+ Bước 3: Giải quyết hồ sơ

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, phòng Đăng ký Kinh doanh sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh và cấp nhật thông tin về địa điểm kinh doanh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

Nếu hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp. 

Riêng đối với chi nhánh của doanh nghiệp nước ngoài sẽ thực hiện theo quy định của pháp luật nước đó. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày chính thức lập chi nhánh, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Kèm theo thông báo phải có bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh hoặc giấy tờ tương đương. Phòng Đăng ký kinh doanh cập nhật thông tin về chi nhánh của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo.

3. Sử dụng dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại tỉnh Lâm Đồng

Hiện nay công ty Luật Hòa Nhựt chúng tôi đang cung cấp dịch vụ thành lập chi nhánh công ty trên phạm vi toàn quốc trong đó có cả hỗ trợ thành lập chi nhánh công ty tại tỉnh Lâm Đồng.

Khi sử dụng dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại tỉnh Lâm Đồng của chúng tôi, quý khách hàng sẽ nhận được các lợi ích sau:

- Được đội ngũ Luật sư giàu kinh nghiệm về đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp tư vấn về các thông tin, vấn đề pháp lý liên quan đến hồ sơ, trình tự, thủ tục, chi phí để thành lập chi nhánh công ty tại Lâm Đồng.

- Được hỗ trợ về các vấn đề như tên chi nhánh, địa điểm trụ sở của chi nhánh, các điều kiện về nhân sự người đứng đầu và các điều kiện nếu có đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện mà khi thành lập chi nhánh thì phải đáp ứng.

- Hỗ trợ soạn thảo, chuẩn bị hồ sơ, tài liệu giấy tờ để thành lập chi nhánh công ty tại Lâm Đồng.

- Hỗ trợ nộp hồ sơ đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo yêu cầu của khách hàng.

Cuối cùng là khách hàng sẽ nhận được kết quả là giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh của công ty tại tỉnh Lâm Đồng.

Đặc biệt đối với dịch vụ này chúng tôi đang áp dụng mức phí rất ưu đãi, đảm bảo cạnh tranh nhất thị trường. Kết hợp với việc thực hiện dịch vụ bằng các phương tiện điện tử nên sẽ đảm bảo thời gian của khách hàng một cách tối đa nhất.

Trên đây là bài viết của chúng tôi, mọi thắc mắc quý khách hàng xin vui lòng liên hệ số Hotline: 1900.868644 hoặc địa chỉ email [email protected] để được tư vấn. Xin chân thành cảm ơn!