Đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm OCOP tại Sóc Trăng như thế nào?

Đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm OCOP tại Sóc Trăng như thế nào? cùng tìm hiểu cụ thể qua nội dung bài viết dưới đây

1. Khái quát về tỉnh Sóc Trăng

Sóc Trăng là một tỉnh thuộc vùng Đồng bằng Sông Cửu Long ở miền Nam Việt Nam. Thủ phủ của tỉnh là thành phố Sóc Trăng.Tỉnh Sóc Trăng là một địa điểm nằm ở khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long tại miền Nam Việt Nam, có vị trí địa lý quan trọng và đa dạng văn hóa. Dưới đây là một thuyết minh tổng quan về tỉnh này: Sóc Trăng nằm ở trung tâm của vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, giữa các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh và Hậu Giang. Với đường biển và mạng lưới sông ngòi phong phú, Sóc Trăng có lợi thế giao thông thuận lợi. Dân số của tỉnh Sóc Trăng đa dạng, bao gồm nhiều dân tộc khác nhau như Kinh, Hoa, Khmer, và các dân tộc thiểu số khác. Sự pha trộn văn hóa giữa các cộng đồng này đã tạo nên một bức tranh đa sắc màu và độc đáo cho địa phương. Sóc Trăng có lịch sử lâu dài, với những di tích lịch sử và văn hóa độc đáo. Vùng này có ảnh hưởng lớn từ văn hóa dân gian Khmer, nhất là trong các lễ hội truyền thống, đền chùa và nghệ thuật biểu diễn. Nền kinh tế của Sóc Trăng chủ yếu dựa vào nông nghiệp, đặc biệt là sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm nông sản như gạo, dừa, mía, và các loại cây trồng khác. Ngành chăn nuôi cũng đóng góp quan trọng vào kinh tế của tỉnh. Sóc Trăng thu hút du khách bởi cảnh đẹp tự nhiên và những di tích lịch sử văn hóa. Tỉnh Sóc Trăng đã đặt ra nhiều nỗ lực trong việc phát triển kinh tế, xây dựng cơ sở hạ tầng, và cải thiện chất lượng cuộc sống cho cộng đồng. Các dự án hạ tầng như cầu và đường giao thông đã mở rộng kết nối giữa Sóc Trăng với các tỉnh lân cận.

Tóm lại, Sóc Trăng không chỉ là một địa điểm đa dạng về văn hóa và lịch sử, mà còn là một trung tâm kinh tế quan trọng trong khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, mang lại nhiều cơ hội và tiềm năng phát triển cho cả tỉnh và cộng đồng dân cư.

 

2. Các sản phẩm OCOP tại Sóc Trăng

- Gạo thơm ST24, doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí, địa chỉ số 196, đường Tỉnh lộ 934, ấp Hà Bô, xã Tài Văn, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng.

- Trứng bào xác Artemia Vĩnh Châu, Hợp tác xã Artermia Vĩnh Châu, ấp Nô Puôl, xã Vĩnh Tân, TX. Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.

- Đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa;

- Nấm linh chi thái lát – Công ty TNHH Một thành viên Thiên Vạn Tường, số 155A, ấp An Thành, thị trấn Kế Sách, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng;

- Trà Mãng cầu – Túi lọc – Công ty TNHH Cẩm Thiều, số 26A Quốc lộ 61B, Khóm 3, Phường 1, TX. Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng.

- Sữa tươi tiệt trùng có đường hiệu Ever milk – Ever Milk UHT Fresh Milk Sweetened;

- Sữa tươi tiệt trùng hương dâu hiệu Evermilk – Ever Milk UHT Fresh Milk Strawberry – Công ty Cổ phần Sữa Evergrowth, Lô Q đường NI, KCN An Nghiệp, xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng.

- Lạp xưởng Mai Quế Lộ Quãng Trân;

- Bánh pía nhân đậu xanh hiệu Quãng Trân;

- Thịt heo khô (khô heo) Quãng Trân; – Công ty TNHH Quãng Trân, số 408 Quốc lộ 1A, ấp An Trạch, xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng.

- Tôm một gió, Chi nhánh Hợp tác xã Thủy sản Hưng Phú, số 177, ấp Võ Thành Văn, xã An Thạnh Nam, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng.

- Gạo Tài Nguyên hiệu Phú Khang, doanh nghiệp tư nhân Châu Hưng, Ấp số 8, thị trấn Hưng Lợi, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng.

- Bánh pía đậu xanh sầu riêng hiệu An Thành, doanh nghiệp tư nhân Phú Hương – An Thành, số 86, đường Hùng Vương, Phường 6, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

- Bánh phồng tôm hiệu Quãng Trân (loại thượng hạng), Công ty TNHH Quãng Trân, số 408 Quốc lộ 1A, ấp An Trạch, xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng.

- Gạo sữa, hộ kinh doanh Trần Văn Cư, ấp Long Thành, xã Tân Long, TX. Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng.

- Khô trâu Sáu Sành, hộ kinh doanh Trần Thị Sành, số 241, Ấp 2, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng.

- Mật ong Organic Công ty TNHH Ong Xanh, số 98, ấp Trường An, xã Trường Khánh, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng.

- Sữa tươi thanh trùng Ba Xuyên;

- Bánh sữa Ba Xuyên Công ty TNHH Sản xuất – Thương mại Bánh kẹo Ba Xuyên, số 56 Đoàn Thị Điểm, Khóm 5, Phường 3, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

- Bánh in ca cao nhân đậu xanh hiệu Tư Hồng Hộ kinh doanh Tư Hồng, số 298, Tỉnh lộ 936, ấp Cổ Cò, xã Ngọc Tố, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng.

- Gạo hữu cơ Nông trường Cá Bờ Đập, Công ty TNHH MTV Nông trường Cá Bờ Đập, đầu cầu Trà Đức, đường Tỉnh lộ 934, ấp Trà Đức, xã Viên An, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng.

- Nui vàng Lệ Châu (dài) Hộ kinh doanh bún khô Lệ Châu, số 12, đường Vành Đai, Khóm 1, Phường 5, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

- Cao linh chi ST;

- Trà linh chi (linh chi xay) Hợp tác xã Nông sản số 1 Sóc Trăng, số 375/9, đường Trần Hưng Đạo, Khóm 8, Phường 3, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

- Tôm khô Komita Công ty TNHH Thủy sản truyền thống, số 193, ấp Đào Viên, xã Viên Bình, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng.

- Hành tím, Hợp tác xã Hành tím Vĩnh Châu, khóm Soài Côn, Phường 2, TX. Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.

- Nước cốt hoa đậu biếc, Công ty TNHH Beloved Farm, số 430 đường Phạm Hùng, Phường 8, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

- Đường phèn hiệu Hùng Xuân, hộ kinh doanh Hùng Xuân, ấp Phương An 1, xã Hưng Phú, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng...

 

3. Hồ sơ đăng ký nhãn hiệu cho các sản phẩm OCOP ở Sóc Trăng

- Tờ khai yêu cầu cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu (trong đó phải có Danh mục hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu)

- Mẫu nhãn hiệu 

- Tài liệu chứng minh quyền đăng ký (giấy đăng ký kinh doanh, hợp đồng thỏa thuận, thư xác nhận, thư đồng ý, quyết định hoặc giấy phép thành lập, điều lệ tổ chức) (01 bản);

- Giấy ủy quyền nộp đơn, nếu có (01 bản);

- Chứng từ nộp lệ phí nộp đơn (01 bản);

- Đơn đăng ký nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận còn phải có Quy chế sử dụng nhãn hiệu tập thể/ Quy chế sử dụng nhãn hiệu chứng nhận;

- Tài liệu chứng minh quyền sử dụng/đăng ký nhãn hiệu chứa các dấu hiệu đặc biệt (tên, biểu tượng, cờ, huy hiệu, của cơ quan, tổ chức, dấu chứng nhận, dấu kiểm tra, dấu bảo hành, tên nhân vật, hình tượng, tên thương mại, chỉ dẫn xuất xứ, giải thưởng, huy chương, hoặc ký hiệu đặng trưng của sản phẩm, dấu hiệu thuộc phạm vi bảo hộ của kiểu dáng công nghệ của người khác) (01 bản).

=> Một số lưu ý: Chú ý đến các quy định về pháp lý trong quá trình điền tờ khai đăng ký nhãn hiệu là điều cần nhớ. Mỗi tờ khai chỉ được yêu cầu cấp một văn bằng bảo hộ. Tất cả các tài liệu đi kèm cần được thực hiện bằng tiếng Việt; nếu có tài liệu nào được viết bằng ngôn ngữ khác, cần được dịch sang tiếng Việt. Các tài liệu phải được đánh máy hoặc in bằng loại mực khó phai mờ, phải được trình bày một cách rõ ràng, sạch sẽ, không có tẩy xoá, và không được sửa chữa. Trong trường hợp phát hiện sai sót không đáng kể, đặc biệt là lỗi chính tả trong tài liệu đã nộp cho Cục Sở hữu trí tuệ, người nộp đơn được phép sửa chữa các lỗi này. Tuy nhiên, mọi sửa chữa phải được xác nhận bằng chữ ký (và dấu, nếu có) của người nộp đơn tại nơi được sửa chữa. Thuật ngữ sử dụng trong tờ khai đăng ký nhãn hiệu cần phải là thuật ngữ phổ thông, không sử dụng tiếng địa phương, từ hiếm, hoặc từ tự tạo. Ký hiệu, đơn vị đo lường, phông chữ điện tử, và quy tắc chính tả trong đơn phải tuân theo tiêu chuẩn Việt Nam.

 

4. Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu cho các sản phẩm OCOP tại Sóc Trăng của Luật Hòa Nhựt

Việc đăng ký nhãn hiệu đóng vai trò quan trọng trong chuỗi bước chuẩn bị của mọi doanh nghiệp. Thực hiện thủ tục này một cách nhanh chóng, chính xác và hợp lý sẽ làm nền tảng vững chắc cho quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu, đồng thời tối đa hóa lợi nhuận. Vì vậy, quý khách nên xem xét và sử dụng dịch vụ Đăng ký nhãn hiệu trọn gói  cho các sản phẩm OCOP từ các Công ty sở hữu trí tuệ có uy tín và kinh nghiệm.

Để biết thông tin chi tiết về thủ tục và nhận báo giá cho các dịch vụ đăng ký nhãn hiệu cho các sản phẩm OCOP của Sóc Trăng, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ ngay:

Email: gửi yêu cầu dịch vụ qua email: [email protected] hoặc qua 1900.868644 để được hỗ trợ các vấn đề pháp luật khác.