Dịch vụ chuyển nhượng nhãn hiệu nhanh chóng, uy tín tại Lạng Sơn

Luật Hòa Nhựt thực hiện dịch vụ chuyển nhượng nhãn hiệu nhanh chóng, uy tín tại Lạng Sơn. Quý khách hàng có thể tham khảo dịch vụ này của chúng tôi thông qua nội dung bài viết sau đây:

1. Chuyển nhượng nhãn hiệu và điều kiện để có thể chuyển nhượng nhãn hiệu

Chuyển nhượng nhãn hiệu là một trong những thủ tục khá là quen thuộc hiện nay trong hoạt động sở hữu trí tuệ. Bởi vì là một trong những hoạt động phổ biến và thường xuyên cho nên chuyển nhượng nhãn hiệu đã được quy định rất cụ thể trong quy định của pháp luật sở hữu trí tuệ và một số văn bản khác có liên quan đến chuyển nhượng nhãn hiệu.  Theo đó thì chuyển nhượng nhãn hiệu là việc chủ sở hữu nhãn hiệu chuyển giao quyền sở hữu đối với nhãn hiệu của mình cho tổ chức, cá nhân khác. Việc chuyển nhượng nhãn hiệu phụ thuộc vào ý chí của các bên, nhưng hoạt động này vẫn chịu sự quản lý của nhà nước thông qua việc đăng ký hợp đồng chuyển nhượng nhãn hiệu với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về quyền sở hữu công nghiệp.

Như vậy thì có thể hiểu một cách ngắn gọn hơn thì chuyển nhượng quyền sở hữu nhãn hiệu là việc chủ sở hữu quyền sở hữu nhãn hiệu chuyển giao quyền sở hữu của mình cho tổ chức, cá nhân khác. 

Nhìn chung lại thì chuyển nhượng nhãn hiệu tại Lạng Sơn chính là việc chủ sở hữu nhãn hiệu tiến hành chuyển nhượng quyền sở hữu nhãn hiệu của mình cho cá nhân tổ chức khác. Và khi thực hiện chuyển nhượng nhãn hiệu tại Lạng Sơn thì cá nhân cần phải thực hiện theo quy định của pháp luật đưa ra và cần phải lưu ý đến những điều kiện chuyển nhượng nhãn hiệu/ hạn chế chuyển nhượng nhãn hiệu theo quy định. 

2. Đăng ký chuyển nhượng nhãn hiệu tại Lạng Sơn

Nền kinh tế Lạng Sơn đang ngày càng phát triển và hoàn thiện hơn, bởi vậy mà sự phục hồi và tăng trưởng của nên kinh tế đang dần dần được cải thiện hơn qua các năm. Hiện nay thì địa bàn tỉnh không chỉ tập trung phát triển kinh tế tại địa bàn mà còn tích cực chủ động thu hút các nguồn đầu tư từ trong và ngoài nước. Kết quả đạt được là thực hiện vốn đầu tư phát triển nền kinh tế xã hội của địa bàn tỉnh cả năm 2022 tăng 19,03% so với cùng kỳ bởi vì địa bàn tỉnh mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, các dự án lớn được cấp phép đang khẩn trương đầu tư. 

Thứ nhất là về hồ sơ đăng ký : Theo quy định tại khoản 9 điều 1 Thông tư 18/2011/TT-BKHCN và được bổ sung bởi khoản 39 Điều 1 Thông tư 16/2016/TT-BKHCN có quy định về hồ sơ đăng ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sở hữu nhãn hiệu thì :sẽ bao gồm:  02 bản Tờ khai đăng ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sở hữu công nghiệp, làm theo mẫu 01-HĐCN được quy định tại Phụ lục D của Thông tư Thông tư 16/2016/TT-BKHCN, 01 bản hợp đồng : hợp đồng là bản gốc hoặc bản sao được chứng thực theo quy định. Nếu hợp đồng là hợp đồng làm bằng ngôn ngữ khác tiếng Việt thì phải kèm theo bản dịch hợp đồng ra tiếng Việt; Bản gốc văn bằng bảo hộ; Văn bản đồng ý của các đồng chủ sở hữu về việc chuyển nhượng quyền sở hữu công nghiệp, nếu quyền sở hữu công nghiệp tương ứng thuộc sở hữu chung;  Bản sao chứng từ nộp phí, lệ phí trường hợp nộp phí, lệ phí qua dịch vụ bưu chính hoặc nộp trực tiếp vào tài khoản của Cục Sở hữu trí tuệ.

Lưu ý :

  • Đối với hồ sơ đăng ký hợp đồng chuyển nhượng nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận, thì ngoài các tài liệu nêu trên, cần có thêm các tài liệu sau đây: Quy chế sử dụng nhãn hiệu tập thể, quy chế sử dụng nhãn hiệu chứng nhận của Bên nhận chuyển nhượng và tài liệu chứng minh quyền nộp đơn của bên nhận chuyển nhượng đối với nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể 
  • Đối với trường hợp mà hợp đồng có nhiều trang thì từng trang sẽ cần phải có chữ ký xác nhận của các bên hoặc là cần phải đóng dấu giáp lai và cần có giấy ủy uyền nếu như mà là nộp hồ sơ thông qua đại diện. 

Như vậy thì hồ sơ đăng ký chuyển nhượng nhãn hiệu bao gồm những giấy tờ được quy định cụ thể nêu trên. 

 Thứ hai là về thủ tục thực hiện: Người nộp hồ đơn cần chuẩn bị hồ sơ đầy đủ như vừa nêu nộp tại Cục sở hữu trí tuệ.  Ngoài ra, người nộp đơn còn có thể nộp trực tuyến tại trang Cổng dịch vụ công trực tuyến của Cục Sở hữu trí tuệ. Thời gian thẩm định: 02 tháng kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ  thời gian này là không bao gồm thời gian dành cho người nộp hồ sơ sửa chữa thiếu sót

Thứ ba là về phần phí, lệ phí thì tại Thông tư số 263/2016/TT-BTC có quy định về mức phí và lệ phí chuyển nhượng nhãn hiệu như sau: Phí thẩm định hồ sơ đăng ký hợp đồng chuyển nhượng: 230 nghìn đồng/văn bằng bảo hộ, Phí tra cứu nhãn hiệu liên kết phục vụ việc thẩm định hồ sơ đăng ký hợp đồng chuyển nhượng: 180 nghìn đồng/ văn bằng bảo hộ, Phí đăng bạ Quyết định ghi nhận chuyển nhượng quyền sở hữu CN: 120 nghìn đồng/văn bằng bảo hộ, Phí thẩm định quyền nộp đơn và quy chế sử dụng nhãn hiệu trong trường hợp chuyển nhượng nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận thì mức phí thu là 550 nghìn đồng/đơn, Lệ phí cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu trong trường hợp chuyển nhượng một phần danh mục hàng hóa/dịch vụ mang nhãn hiệu thì mức phí sẽ là:  120 nghìn đồng văn bằng bảo hộ. 

Như vậy thì theo quy định của pháp luật hiện nay đã quy định rất rõ về hồ sơ, thủ tục, và lệ phí tiến hành đăng ký chuyển nhượng nhãn hiệu ở địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Theo đó thì thông qua sự hướng dẫn và quy định một cách cụ thể như vậy thì giúp cho các cá nhan tổ chức thực hiện chuyển nhượng nhãn hiệu có thể tiến hành một cách nhanh chóng và dễ dàng. 

3. Công ty Luật Hòa Nhựt cung cấp dịch vụ chuyển nhượng nhãn hiệu tại Lạng Sơn uy tín

Dịch vụ chuyển nhượng nhãn hiệu tại Lạng Sơn thì Công ty Luật Hòa Nhựt với nhiều năm kinh nghiệm trong hoạt động hỗ trợ và làm nhiều dịch vụ có liên quan đến hoạt động sở hữu trí tuệ thì Minh Khuê tin rằng sẽ có thể hỗ trợ khách hàng một cách chi tiết và nhanh chóng nhất có thể. Theo đó thì hiện nay công ty Luật Hòa Nhựt có cung cấp một số dịch vụ chuyển nhượng nhãn hiệu tại Lạng Sơn như sau:

+/ Dịch vụ hướng dẫn về điều kiện chuyển nhượng nhãn hiệu tại Lạng Sơn

+/ Dịch vụ hướng dẫn về hồ sơ hợp đồng chuyển nhượng nhãn hiệu tại Lạng Sơn

+/ Dịch vụ hướng dẫn về quy trình chuyển nhượng nhãn hiệu tại Lạng Sơn

+/ Dịch vụ hứng dẫn về phí, lệ phí chuyển nhượng nhãn hiệu tại Lạng Sơn

+/ Đại diện cá nhân tổ chức sở hữu nhãn hiệu thực hiện các thủ tục với cơ quan nhà nước có thẩm quyền như là nộp hồ sơ, nhận kết quả, theo dõi quá trình thẩm định....

+/ Nghiên cứu, thảo luận, tư vấn tính khả thi của việc chuyển nhượng nhãn hiệu; mục đích hạn chế tối đa trường hợp khách hàng bị cục sở hữu trí tuệ trả lại hồ sơ đăng ký chuyển nhượng nhãn hiệu;

Hiện nay thì nhằm mở rộng thị trường khách hàng hơn nữa thì công ty Luật Hòa Nhựt đã tiến hành hỗ trợ khách hàng theo nhiều phương thức khác nhau như hỗ trợ qua điện thoại tổng đài 1900.868644 quý khách sẽ được gặp trực tiếp các chuyên viên tư vấn pháp lý, họ sẽ tiếp nhận và trả lời câu hỏi ngay. Còn đối với những vấn phức tạp hơn thì các bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn qua thư tư vấn, theo đó thì các bạn có thể gửi câu hỏi yêu cầu qua địa chỉ email [email protected] từ đó thì chúng tôi sẽ nghiên cứu hồ sơ và trả lời cho các bạn bằng một văn bản với đầy đủ các nội dung cụ thể theo quy định pháp luật. Ngoài ra nếu các bạn có thể điến trực tiếp văn phòng để tư vấn thì có thể đặt lịch với các luật sư và di chuyển đến trực tiếp văn phòng của Công ty Luật Hòa Nhựt tại địa chỉ sau: Phòng 2007 tầng 20 Tòa nhà C2 D' capitale Vincom Trần Duy Hưng, đường Trần Duy Hưng, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.  Bên cạnh đó thì để hỗ trợ những khách hàng ở xa mà có nhu cầu gặp và làm việc với Luật sư thì có thể lựa chọn hình thức tư vấn qua Zalo, theo đó thì các bạn sẽ chụp gửi hồ sơ tài liệu cho các luật sư, luật sư sẽ nghiên cứu và liên hệ và hẹn giờ tư vấn. 

Trên đây là toàn bộ nội dung thông tin mà chúng tôi muốn cung cấp cho quý khách hàng liên quan đến chuyển nhượng nhãn hiệu ở Lạng Sơn. Cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm theo dõi nội dung bài viết của chúng tôi