Dịch vụ điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư thực hiện quyền phân phối bán buôn, bán lẻ hàng hóa

Dịch vụ điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư thực hiện quyền phân phối bán buôn, bán lẻ hàng hóa. Các bạn có thể tham khảo nội dung bài viết sau đây để có thêm thông tin hữu ích.

1. Điều kiện để nhà đầu tư được phép phân phối bán buôn, bán lẻ hàng hóa vào Việt Nam. 

Đối với tổ việc thành lập cơ sở bán lẻ thì nhà đầu tư nước ngoài được thành lập cơ sở bán lẻ tại Việt Nam khi đáp ứng được các điều kiện sau:

– Đầu tiên đó là tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài  thì chỉ được lập cơ sở bán lẻ thứ nhất khi mà đã được cấp phép quyền phâ phối. Việc thành lập cơ sở bán lẻ thứ nhất không phải làm thủ tục cấp giấy phép lập cơ sở bán lẻ.

– Việc lập cơ sở bán lẻ( bao gồm cả cơ sở bán lẻ thứ nhất) phải tuân thủ quy định của pháp luật về quản lý nhà nước đối với hoạt động bán lẻ và phù hợp với quy hoạch có liên quan của tỉnh, thành phố Trung ương, nơi dự kiến lập cơ sở bán lẻ.

– Phải được xem xét từng trường hợp cụ thể căn cứ vào việc kiểm tra nhu cầu kinh tế của địa bàn nơi đặt cơ sở bán lẻ theo các tiêu chí: Số lượng cơ sở bán lẻ, sự ổn định của thị trường, mật độ dân cư và quy mô của địa bàn cấp quận, huyện nơi dự kiến đặt cơ sở bán lẻ. Quy định này không áp dụng cho trường hợp cơ sở bán lẻ có diện tích dưới 500m2 tại khu vực đã được tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quy hoạch cho hoạt động mua bán hàng hóa và đã hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng trừ trường hợp có thay đổi quy hoạch và điều kiện này không còn tồn tại nữa. Đây là quy định đối với lập cơ sở bản lẻ thứ nhất cần đáp ứng. 

Quy định đối với những nhà đầu tư được phép thực hiện quyền phân phối bán buôn, bán lẻ hàng hóa được các điều kiện sau đây: 

- Đầu tiên thì đó phải là những hàng hoá phân phối không thuộc danh mục hàng hóa cấm kinh doanh và danh mục hàng hóa không được quyền phân phối theo cam kết quốc tế;

- Hàng hóa hạn chế kinh doanh, kinh doanh có điều kiện, doanh nghiệp phải đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật;

- Hàng hóa phân phối thuộc danh mục hàng hóa phân phối theo lộ trình trong các cam kết quốc tế, doanh nghiệp phải thực hiện theo lộ trình cam kết;

- Mặt hàng phân phối phải phù hợp với nội dung quyền phân phối doanh nghiệp đã được cấp phép thực hiện.

Theo đó thì các nhà đầu tư để có thể cấp phép phân phối, bán buôn bán lẻ vào Việt Nam thì tổ chức hay chủ đầu tư cũng cần phải đáp ứng được các điều kiện theo quy định của pháp luật về hoạt động bán buôn bán lẻ hàng hóa. Khi không đáp ứng được các điều như trên thì bản thân tổ chức và nhà đầu tư sẽ không được phép phân phối bán buôn bán lẻ vào Việt Nam theo quy định. 

2. Hồ sơ điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư. 

Hồ sơ điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư kèm theo cấp Giấy phép kinh doanh, hồ sơ bao gồm:

- Bản giải trình việc đáp ứng các điều kiện thực hiện hoạt động mua bán hàng hoá và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hoá;

- Tài liệu chứng minh năng lực tài chính và kinh nghiệm của chủ đầu tư trong việc thực hiện mục tiêu hoạt động mua bán hàng hoá và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa;

- Báo cáo tình hình thực hiện hoạt động mua bán hàng hoá và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa;

- Chứng từ của cơ quan thuế về thực hiện nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong hai năm liền kề. Trường hợp không có hoặc thiếu chứng từ, doanh nghiệp giải trình bằng văn bản nêu rõ lý do.

- Đơn đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh.

Nộp văn bản đề nghị điều chỉnh dự án đầu tư cho Cơ quan đăng ký đầu tư kèm theo tài liệu liên quan đến việc thay đổi tên dự án đầu tư, tên nhà đầu tư. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Cơ quan đăng ký đầu tư điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho nhà đầu tư.

Đối với các dự án đầu tư không thuộc diện chấp thuận chủ trương đầu tư, nhà đầu tư được lựa chọn nộp hồ sơ cấp, điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư bằng bản giấy theo quy định tại các Điều 36 và 47 của Nghị định 31/2021/NĐ-CP hoặc nộp hồ sơ trực tuyến trên Hệ thống thông tin quốc gia về đầu tư theo một trong hai hình thức: sử dụng chữ ký số hoặc không sử dụng chữ ký số.

Hồ sơ đề nghị cấp, điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư trực tuyến bao gồm các dữ liệu theo quy định của Nghị định 31/2021/NĐ-CP và được thể hiện dưới dạng văn bản điện tử, có giá trị pháp lý tương đương hồ sơ bằng bản giấy.

3. Hồ sơ đăng ký quyền phân phối

Hồ sơ gồm:

- Hồ sơ thẩm tra cấp Giấy chứng nhận đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư;

-  Bản giải trình việc đáp ứng các điều kiện thực hiện hoạt động mua bán hàng hoá và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hoá;

- Tài liệu chứng minh năng lực tài chính và kinh nghiệm của chủ đầu tư trong việc thực hiện mục tiêu hoạt động mua bán hàng hoá và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa;

- Báo cáo tình hình thực hiện hoạt động mua bán hàng hoá và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa của các dự án đã được cấp phép theo;

- Chứng từ của cơ quan thuế về thực hiện nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong hai năm liền kề. Trường hợp không có hoặc thiếu chứng từ, doanh nghiệp giải trình bằng văn bản nêu rõ lý do;

4. Dịch vụ điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư thực hiện quyền phân phối bán lẻ của Công ty Luật Hòa Nhựt. 

Công ty Luật Hòa Nhựt là một trong những công ty có nhiều năm kinh nghiệm trong hoạt động tư vấn và hỗ trợ pháp luật. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong hoạt động tư vấn và hỗ trợ pháp luật và là một trong những công ty đi đầu trong hoạt động tư vấn qua tổng đài. Theo đó các bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng dịch vụ tư vấn của công ty chúng tôi. Công ty Luật Hòa Nhựt với đội ngũ luật sư và chuyên viên tư vấn pháp lý với nhiều năm kinh nghiệm trong hành nghề luật và luôn luôn nhiệt tình lắng nghe và hỗ trợ khách hàng một cách chi tiết nhất có thể. 

Khi mà các bạn muốn sử dụng dịch vụ điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư thực hiện quyền phân phối bán lẻ của công ty Luật Hòa Nhựt thì các bạn sẽ được hỗ trợ ở các mặt như sau:

- Luật sư sẽ xem xét lại các giấy tờ tài liệu cần thiết mà nhà đầu tư cung cấp và đưa ra những ý kiến tư vấn thay đổi, điều chỉnh lại các giấy tờ tài liệu sao cho phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam

- Luật sư sẽ hỗ trợ trong việc dịch thuật các tài liệu hồ sơ sang tiếng Việt

- Luật sư sẽ đại diện nhà đầu tư nộp hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền giải quyết hồ sơ

- Luật sư tiến hành đại diện nhà đầu tư liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền trong quá trình tiến hành thẩm định hồ sơ

- Luật sư cũng sẽ tiến hành đại diện cho nhà đầu tư liên hệ với cơ quan chức năng tiến hành thẩm tra hồ sơ chuyên môn đối với dự án đầu tư. 

- Luật sư sẽ tư vấn cho quý khách hàng những thông tin những quy định của pháp luật về hoạt động đầu tư tại Việt Nam. 

- Luật sư sẽ thông báo cho nhà đầu tư những thông tin có liên quan đến quá trình thẩm định hồ sơ. 

- Nhận giấy chứng nhận đầu tư từ cơ quan có thẩm quyền và gửi nhà đầu tư. 

Các bạn có thể liên hệ thông qua số điện thoại tư vấn của tổng đài 1900.868644 hoặc là liên quan qua địa chỉ email [email protected] để được trả lời bằng văn bản một cách chi tiết hoặc nếu khách hàng có nhu cầu tư vấn trực tiếp thì có thể đến trực tiếp văn phòng của Công ty Luật Hòa Nhựt tại địa chỉ tòa C2 D'Capitale 119 đường Trần Duy Hưng, Phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.