Dịch vụ khởi kiện thay đổi người nuôi con sau ly hôn tại Thanh Hóa chuyên nghiệp, uy tín nhất

Bạn đang muốn khởi kiện thay đổi người nuôi con sau ly hôn tại Thanh Hoá? Luật Hòa Nhựt tự hào là một đơn vị uy tín chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam thực hiện dịch vụ thay đổi người nuôi con sau ly hôn, cùng tìm hiểu cụ thể qua nội dung bài viết dưới đây

1. Vài nét về tỉnh Thanh Hoá

Với diện tích lãnh thổ rộng lớn khaonrg 11.129,48km2 Thanh Hoá là một tỉnh thuộc vùng Bắc Trung Bộ Việt Nam và đồng thời cũng là một tỉnh lớn của Việt Nam, có số dân đứng thứ 3 và có diện tích đứng thứ 5 cả nước và là trung tâm lớn của vùng Bắc Trung Bộ và cả nước về lĩnh vực công nghiệp năng lượng và chế biến, chế tạo; nông nghiệp giá trị gia tăng cao cũng như dịch vụ logistics, du lịch, giáo dục và đào tạo, y tế. Thanh Hoá hiện nay cũng là một trong những tỉnh gia đình về tình trạng ly hôn đặc biệt đối với giới trẻ. Theo số liệu của Toà án Nhân dân tỉnh Thanh Hoá, năm 2018 đã thụ lý 6.445 vụ ly hôn, tăng 1.774 so với năm 2016 và tăng 2.620 vụ so với năm 2017. Không đâu xa, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng nêu trên là do mâu thuẫn kéo dài hoặc do đánh đập, ngược đãi...Hậu quả của việc ly hôn không thể không nói đến là vấn đề con cái đặc về là tranh giành quyền nuôi con hoặc giành quyền nuôi con sau khi ly hôn. Dưới đây là một vài thông tin liên quan đến dịch vụ giành quyền nuôi con sau khi ly hôn tại Thanh Hoá

2. Khi nào được thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn tại Thanh Hoá?

Theo quy định tại Điều 84 Luật Hôn nhân và gia đình 2014, việc thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn được quy định như sau:

- Trong trường hợp có yêu cầu của cha, mẹ hoặc cá nhân, tổ chức có thẩm quyền, Tòa án có thể quyết định việc thay đổi người trực tiếp nuôi con.

- Việc thay đổi người trực tiếp nuôi con được giải quyết khi có một trong các căn cứ sau đây:

+ Cha, mẹ có thỏa thuận về việc thay đổi người trực tiếp nuôi con phù hợp với lợi ích của con;

+ Người trực tiếp nuôi con không còn đủ điều kiện trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con.

- Việc thay đổi người trực tiếp nuôi con phải xem xét nguyện vọng của con từ đủ 07 tuổi trở lên.

- Trong trường hợp xét thấy cả cha và mẹ đều không đủ điều kiện trực tiếp nuôi con thì Tòa án quyết định giao con cho người giám hộ theo quy định của Bộ luật dân sự.

- Trong trường hợp có căn cứ người trực tiếp nuôi con không còn đủ điều kiện trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con thì trên cơ sở lợi ích của con, cá nhân, cơ quan, tổ chức sau có quyền yêu cầu thay đổi người trực tiếp nuôi con:

+ Người thân thích;

+ Cơ quan quản lý nhà nước về gia đình;

+ Cơ quan quản lý nhà nước về trẻ em;

+ Hội liên hiệp phụ nữ.

Như vậy, sau khi cha hoặc mẹ trực tiếp được nuôi dưỡng con sau ly hôn nhưng có căn cứ chứng minh người đó không còn đủ điều kiện nuôi dưỡng, chăm sóc con hoặc có thỏa thuận khác thì vẫn có thể thay đổi người trực tiếp nuôi con.

3. Điều kiện để thay đổi người trực tiếp nuôi con tại Thanh Hoá

Trường hợp xét thấy cha mẹ trực tiếp nuôi dưỡng con có hành vi cản trở không cho người không trực tiếp nuôi thực hiện các nghĩa vụ của cha, mẹ đối với con cái hoặc người không trực tiếp nuôi dưỡng có các căn cứ về việc người trực tiếp nuôi dưỡng không đáp ứng đủ các điều kiện để nuôi dưỡng và có căn cứ mình có điều kiện tốt hơn đối phương, cụ thể như sau:

- Chứng minh người đang trực tiếp nuôi dưỡng không đủ điều kiện về kinh tế: Ví dụ như không có công việc ổn định, không có nhà ở ổn định thường xuyên phải chuyển dịch chỗ ở hoặc có chỗ ở những không đảm bảo điều kiện và môi trường tốt cho con phát triển. 

- Chứng minh người trực tiếp nuôi con không có đủ điều kiện về điều kiện tinh thần: Người trực tiếp nuôi con phải là người không có đầy đủ năng lực hành vi dân sự, có lối sống đồi trụy, hay ép buộc con làm những việc vi phạm đến pháp luật và đạo đức xã hội, không có thời gian chăm sóc con thường xuyên đi công tác và làm việc xa nhà… 

- Chứng minh người đang trực tiếp nuôi con không có điều kiện về môi trường sống cho con: Trường hợp người đang trực tiếp chăm sóc nuôi dưỡng con không thể tạo ra môi trường sống cho con mà làm cho con phải sống trong môi trường thường xuyên bị bạo hành, bạo lực, tiếp xúc nhiều với tệ nạn xã hội như ma túy, mại dâm, cờ bạc… 

Bên cạnh đó, người có quyền yêu cầu thay đổi người trực tiếp nuôi con cần phải có đủ cơ sở, điều kiện sống tốt cho con hơn đối với người đang trực tiếp nuôi con

Như vậy, trong trường hợp không thoả thuận được việc thay đổi người trực tiếp nuôi con thì các chủ thể có quyền yêu cầu toà án thay đổi người trực tiếp nuôi nếu như đáp ứng đủ cá điều kiện theo yêu cầu nêu trên. Trong trường hợp có khó khăn trong quá trình thu thập chứng cứ, tài liệu thì khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi.

Công ty Luật Hòa Nhựt chúng tôi đang triển khai dịch vụ khỏi kiện thay đổi người trực tiếp nuôi con theo mong muốn đảm bảo lợi ích tốt nhất cho đứa trẻ cũng như mong muốn mang lại quyền lợi tốt hơn cho khách hàng.

4. Dịch vụ thay đổi người trực tiếp nuôi con của công ty Luật Hòa Nhựt tại Thanh Hoá

Quyền lợi của trẻ em luôn đặt lên hàng đầu trong việc thay đổi người trực tiếp nuôi con. Trong trường hợp người có quyền thấy rằng quyền lợi của đứa trẻ đó đang bị ảnh hưởng thì trong phạm vi quyền của mình thì có quyền yêu cầu thay đổi nguời trực tiếp nuôi con. Trong quá trình thực hiện thủ tục thay đổi người trực tiếp nuôi con mà có khó khăn, vướng mắc làm cho người có quyền không thể tực mình khắc phục hay triển khai được thì khách hàng nên sử dụng dịch vụ tư vấn, tranh tụng để cùng nhau lên tiếng bảo vệ quyền lợi chính đáng của con.

Trong phạm vi quyền hạn của mình, Luật sư bên công ty Luật Hòa Nhựt sẽ tiến hành các bước/trình tự thủ tục sau để hỗ trợ khách hàng trong quá trình thay đổi người trực tiếp nuôi con:

Bước 1: Luật sư sẽ yêu cầu khách hàng cung cấp hồ sơ phục vụ cho quá trình khởi kiện như:

- Quyết định, bản án ly hôn đã có hiệu lực pháp luật của Tòa án.

- Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu còn hạn, sổ hộ khẩu.

- Giấy khai sinh của con.

- Các chứng cứ chứng minh cho việc khởi kiện thay đổi quyền trực tiếp nuôi con như chứng minh chỗ ở ổn định, hợp pháp; thu nhập, giấy khám sức khoẻ, thời gian dành cho con....

Bước 2: Luật sư sẽ tiến hành soạn thảo đơn khởi kiện giành quyền nuôi con ngoài ra Luật sư sẽ hỗ trợ khách hàng thu thập thêm thông tin, chứng cứ để có lợi cho khách hàng một cách tối ưu nhất

Bước 3: Luật sư sẽ thay mặt khách hàng để nộp hồ sơ khởi kiện và tham gia các quá trình tố tụng tiếp theo như nộp tiền tạm ứng án phí, tham gia hoà giải, đàm phán, thực hiện thủ tục trong xét xử, khác cáo, thi hành án... hay đàm phán và xử lý các vấn đề liên quan đến quyền nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục con cái, nhằm đảm bảo lợi ích tốt nhất cho bạn và con cái trong quá trình thương thảo và giải quyết tranh chấp....Tất cả các thông tin nêu trên Luật sư sẽ báo cáo tình hình với khách hàng để các bên có hướng đi phù hợp

Ngoài ra, Luật sư sẽ giúp khách hàng ổn định về vấn đề tâm lý trong quá trình có phát sinh mẫu thuẫn, giúp khách hàng hiểu được tình thế khách quan của sự việc cũng như những cái có thể xảy ra không theo mong muốn của khách hàng. 

5. Hình thức liên hệ với Luật sư để sử dụng dịch vụ khởi kiện thay đổi quyền nuôi con tại Thanh Hoá

Quý khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi thông qua 04 hình thức liên hệ sau đây. Quý khách hoàn toàn có thể lựa chọn hình thức mà quý khách thấy thuận tiện nhất:

Thứ nhất, hình thức tư vấn trực tuyến qua tổng đài:  1900.868644

Thứ hai, hình thức tư vấn qua email: qua địa chỉ email: [email protected]

Thứ ba, hình thức tư vấn trực tiếp tại văn phòng: tại địa chỉ: Phòng 2007, Tầng 20, Tòa nhà C2, Vincom Trần Duy Hưng, Đường Trần Duy Hưng, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội. Thời gian làm việc từ thứ hai đến sáng thứ 7 hàng tuần lúc 8:00 đến 17:00.