Dịch vụ soạn hợp đồng nhượng quyền thương mại ở Bà Rịa – Vũng Tàu

Khách hàng đang gặp vướng mặc khi muốn chuyển nhượng quyền thương mại nhưng chưa nắm rõ về hồ sơ, quy trình chuyển nhượng đặc biệt là vấn đề soạn thảo hợp đồng chuyển nhượng. Bài viết dưới đây, Luật Hòa Nhựt xin cung cấp cho khách hàng dịch vụ soạn thảo hợp đồng, cụ thể:

1. Khái quát tình hình kinh tế tại tỉn Bà Rịa - Vũng Tàu

 Trên địa bàn đang có 301 dự án FDI với tổng số vốn đăng ký 27 tỷ USD và 450 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký hơn 244 nghìn tỷ đồng. GDP bình quân đầu người năm 2010 không tính dầu thô và khí đốt ước tính của tỉnh này đã đạt tới gần 6 nghìn đô la Mỹ. Đứng thứ 3 của cả nước sau Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội về tổng giá trị GRDP. Những năm gần đây, tỉnh luôn đứng tóp những địa phương thu hút nhiều vốn đầu tư nước ngoài nhất tại Việt Nam. Nằm ở vị trí thứ 3 về việc đóng góp ngân sách nhà nước, sau Tp Hồ Chí Minh, Hà Nội. Cơ cấu kinh tế Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2012 trong lĩnh vực công nghiệp - xây dựng; dịch vụ và nông lâm ngư nghiệp chiếm tỷ lệ lần lượt là 69,7%; 24,5%; 5,8%. Năm 2019, tỉnh có tăng trưởng kinh tế khá, GRDP ( trừ dầu khí) đạt 7,65%. Ngành công nghiệp đóng góp chủ yếu, sản xuất công nghiệp tăng 9,12%. Khai thác khoán sản và chế biến tăng 9.8-9.9%. Dịch vụ cảng và logistics tăng 4.8%. Du lịch phát triển tốt, doanh thu lưu trú tăng 17.85%, khách nước ngoài tăng 17.92%. Bán lẻ tăng 13,98%, xuất khẩu tăng 14,02%. Nông nghiệp tăng 3.45%, ngư nghiệp tăng 4,21%......

Theo thống kê, Bà Rịa - Vũng Tàu thường xuyên đứng trong nhóm  5 địa phương thu ngân sách cao nhất cả nước và tỉnh có nhiều sự đóng góp vào ngân sách quốc gia và là một trong số ít những tỉnh tự cân đối ngân sách. Tỉnh chú trọng thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm xoá đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống nhân dân, thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. Công tác an sinh xã hội cũng được thể hiện rõ nét. Điều đó cho thấy cơ cấu kinh tế của tỉnh cũng đang dịch chuyển theo hướng tích cực, có sức cạnh tranh của ngành công nghiệp thuộc nhóm hàng hoá đầu cả nước. Các lĩnh vực văn hoá, xa hội đạt được nhiều tiến bộ đáng kể.

Như vậy có thể thấy nền kinh tế của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong những điểm nổi bật đáng lưu tâm

2. Hiểu thế nào về nhượng quyền thương mại

Căn cứ vào Điều 284 Luật Thương mại 2005 quy định như sau:

Nhượng quyền thương mại là hoạt động thương mại, theo đó bên nhượng quyền cho phép và yêu cầu bên nhận quyền tự mình tiến hành việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ theo các điều kiện sau đây:

- Cho phép bên nhận quyền tự mình tiến hành việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ. Việc tiến hành phải được thực hiện heo cách thức tổ chức kinh doanh do bên nhượng quyền quy định và được gắn với nhãn hiệu hàng hoá, tên thương mại, bí quyết kinh doanh, khẩu hiệu kinh doanh, biểu tượng kinh doanh, quảng cáo của bên nhượng quyền;

- Khi chuyển nhượng quyền, bên nhượng quyền có quyền kiểm soát và trợ giúp cho bên nhận quyền trong việc điều hành công việc kinh doanh mà họ đã nhận chuyển nhượng.

Căn cứ vào Điều 285 Luật Thương mại 2005 quy định về hợp đồng nhượng quyền thương mại như sau: Khi ký kết hợp đồng nhượng quyền thương mại phải được lập thành văn bản hoặc bằng hình thức khác có giá trị pháp lý tương đương. Như vậy, khi thực hiện nhường quyền thuong mại thì phải lập hợp đồng và hợp đồng nhượng quyền thương mại phải được lập thành văn bản hoặc hình thức khác có giá trị pháp lý tương đương.

Căn cứ tại Điều 5, Điều 6 Nghị định 35/2006/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 08/2018/NĐ-CP quy định về điều kiện chuyển nhượng quyền thương mại đối với bên chuyển nhượng và bên nhận chuyển nhượng: Thương nhân được phép cấp quyền thương mại khi hệ thống kinh doanh dự định dùng để nhượng quyền đã được hoạt động ít nhất 01 năm.

Theo đó, nhượng quyền thương mại là một trong những hình thức hoạt động thương mà bên nhượng quyền sẽ cho phép bên nhận nhượng quyền sử dụng nhãn hiệu hàng hoá, tên thương mại, bí quyết kinh doanh, khẩu hiệu kinh doanh, biểu tượng kinh doanh, quảng cáo của bên nhượng quyền để tiến hành hoạt động kinh doanh và theo quy định thương nhân được chuyển nhượng quyền thương mại khi hệ thống kinh doanh dự định dùng để chuyển nhượng đã được hoạt động ít nhất 01 năm.

3. Dịch vụ soạn thảo hợp đồng chuyển nhượng quyền thương mại tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Mới đây, Luật Hòa Nhựt đang triển khai dịch vụ soạn thảo hợp đồng chuyển nhượng quyền thương mai tại Bà Rịa - Vũng Tàu dành cho những khách hàng đang có nhu cầu chuyển nhượng. Dịch vụ soạn thảo hợp đồng bên công ty Luật Hòa Nhựt bao gồm những nội dung như sau:

- Khách hàng được tư vấn những điều kiện về chuyển nhượng quyền thương mại cũng như cho khách hàng được biết những thông tin về quyền và nghĩa cụ của bên chuyển nhượng và bên nhận chuyển nhượng;

- Khách hàng được biết về những nội dung có trong hợp đồng và Luật sư sẽ xem xét, đánh giá mong muốn của khách hàng khi đưa những nội dung khách hàng muốn vào hợp đồng;

- Khách hàng được biết về những rủi ro pháp lý khi ký kết hợp đồng chuyển nhượng quyền thương mại;

- Khách hàng được biết về thời hạn của hợp đồng chuyển nhượng quyền thương mại cũng như tư vấn về thời điểm có hiệu lực của hợp đồngg chuyển nhượng quyền thương mại;

- Khách hàng được biết những chi phí cũng như trình tự thủ tục chuyển nhượng quyền thương mại;

Ngoài ra còn những dịch vụ phát sinh như trao đổi, đàm phán, thoả với bên nhận chuyển nhượng hoặc bên chuyển nhượng khi các bên có mâu thuẫn trong quá trình chuyển nhượng. Trường hợp rủi ro pháp lý dẫn đến vấn đề khởi kiện công ty Luật Hòa Nhựt sẽ tiến hành tham gia tranh tụng.

- Cuối cùng khi nắm bắt được thông tin, điều kiện, quyền và nghĩa vụ giữa các bên thì chúng tôi tiến hành soạn thảo hợp đồng, dưới đây, chúng tôi cung cấp cho khách hàng mẫu hợp đồng chuyển nhượng quyền thương mại theo mẫu mà pháp luật quy định, cụ thể như sau:

Nội dung hợp đồng nhượng quyền bao gồm 11 Điều, để biết thêm chi tiết cụ thể khách hàng :

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

HỢP ĐỒNG NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG MẠI

- Căn cứ Luật thương mại năm 2005;

- Căn cứ Nghị định số 35/2006/NĐ-CP Quy định chi tiết Luật thương mại về hoạt động nhượng quyền thương mại

- Căn cứ vào nhu cầu và khả năng giữa các bên;

Hôm nay ngày...24.. tháng ..07.. năm ……2023..., tại………Trần Duy Hưng - Hà Nội………………………, chúng tôi gồm:

BÊN NHƯỢNG QUYỀN: …………………………………Nguyễn Văn A… ...........................................

(Sau đây gọi tắt là Bên A)

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số……530…….do……Phòng đăng ký kinh doanh…………cấp ngày 09…/…02/…1997….

Mã số thuế:  .......0314537155...........

Địa chỉ: ..........Trần Duy Hưng.................................................................... Điện thoại : . .........0827803098....................

Người đại diện: .............Nguyễn Văn A..................................................... Chức vụ: ...................................

BÊN NHẬN QUYỀN……………Trần Văn B………………………………………………………….

(Sau đây gọi tắt là Bên B)

Ngày sinh: 09…/02…/…1980….

Số CMND: .........098739007654..................... cấp ngày: 10…/…05/…2021…. tại: .......Cơ quan quản lý cục xuất nhập cảnh...................

(Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số………….do………………cấp ngày…/…/…)

Địa chỉ: ..............................................................................

Tài khoản ngân hàng: .............................................

Xét thấy:

Bên A là một pháp nhân được thành lập và hoạt động hợp pháp theo quy định pháp luật Việt Nam. Bên A là đơn vị đã thiết lập, vận hành, phát triển hệ thống ................................ mang thương hiệu ................................ (sau đây gọi là “Hệ thống”) trên lãnh thổ Việt Nam.

Bên B là một pháp nhân được thành lập và hoạt động hợp pháp theo quy định pháp luật Việt Nam (cá nhân) có nhu cầu kinh doanh ................................ mang thương hiệu ................................ mà Bên A đang kinh doanh.

Do đó, hai bên thỏa thuận ký kết hợp đồng nhượng quyền thương mại với nội dung chi tiết của bản hợp đồng như sau:

ĐIỀU 1: NỘI DUNG NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG MẠI

ĐIỀU 2: PHẠM VI NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG MẠI

ĐIỀU 3: QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA BÊN A

ĐIỀU 4: QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA B

ĐIỀU 5. PHÂN ĐỊNH QUYỀN, TRÁCH NHIỆM TRONG VIỆC QUẢN LÝ, ĐIỀU HÀNH, TÀI CHÍNH CỦA CỬA HÀNG.

ĐIỀU 6: GIÁ CẢ, PHÍ NHƯỢNG QUYỀN ĐỊNH KỲ VÀ PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

ĐIỀU 7: THỜI HẠN HIỆU LỰC CỦA HỢP ĐỒNG

ĐIỀU 8: TẠM NGỪNG HỢP ĐỒNG, CHẤM DỨT HỢP ĐỒNG VÀ GIẢI QUYẾT TRANH CHẤp

ĐIỀU 9: PHẠT HỢP ĐỒNG VÀ BỒI THƯỜNG THIỆT HẠI

ĐIỀU 10: SỰ KIỆN BẤT KHẢ KHÁNG

ĐIỀU 11: ĐIỀU KHOẢN CHUNG

Hợp đồng này gồm 4 trang, có hiệu lực kể từ ngày ký và được lập thành hai bản, mỗi bên giữ một bản, các bản có giá trị pháp lý như nhau.

                                 Bên A                                                                                     Bên B

Trên đây là toàn bộ nội dung về chủ đề "Dịch vụ soạn thảo hợp đồng chuyển nhượng quyền thương mại tại Bà Rịa - Vũng Tàu" mà Luật Hòa Nhựt muốn gửi đến quý khách hàng. Còn bất cứ vướng mắc nào, quý khách vui lòng liên hệ qua hotline: 1900.868644 hoặc email: [email protected] để được hỗ trợ. Chúng tôi rất hân hạnh được hợp tác với quý khách. Trân trọng.