Dịch vụ tra cứu nhãn hiệu uy tín chuyên nghiệp tại Sơn La

Hiện nay dịch vụ đăng ký nhãn hiệu ở Sơn La đang là mối quan tâm của nhiều người. Trước khi tiến hành đăng ký các thường nhân thường tìm hiểu về viêc tra cứu nhãn hiệu. Nắm bắt được vấn đề đó, Luật Hòa Nhựt đã triển khai dịch vụ tra cứu nhãn hiệu uy tín, chuyên nghiệp để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

1. Khát quát chung về tỉnh Sơn La

Sơn La là một tỉnh miền núi, vùng cao, nằm ở vùng Tây Bắc Việt Nam, đến năm 2018 Sơn La đã trở thành đơn vị hành chính Việt Nam đứng thứ 31 về tỉ lệ dân số cao cũng như xếp hàng thứ 40 về tổng sản phẩm trên địa bàn của tỉnh. Sơn La có độ cao trung bình 600 -700 m so với mặt biển, địa hình chia cắt sâu và mạnh, 97% diện tích tự nhiên thuộc lưu vực sông Đà, sông ÃM, có 2 cao nguyên là Cao nguyên Mộc Châu và Cao nguyên Sơn La, địa hình tương đối bằng phẳng. Cùng với các tính Hoà bình, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La là máu nhà của khu vực Bắc Bộ. Địa hình phần lớn là đồi núi, trong đó có các đồi núi cao tập trung ở các huyện Sốp Cộp, Thuận Châu, Bắc Yên, ..Sơn La có dòng sông Mã, sông Đà đi qua, phù sa từ hai con sông này đã bồi nên những thung lũng, 2 dòng sông này còn gây ra tình trạng xâm thực....

Đây cũng được coi là một trong những tỉnh thành có sự phát triển cao về kinh tế - xã hội đặc biệt là phát triển nông nghiệp và đặc biệt là nhãn, nhãn là một trong những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của tỉnh, ngoài ra, tỉnh có còn những đặc sản như thịt trâu gác bếp, sữa Mộc Châu, thịt muối chua....Với những đặc sản như vậy, có rất nhiều các doanh nghiệp đã thành lập ra những nhà máy sản xuất hay những công ty phân phối sản phẩm xuất khẩu đặc sản Sơn La ra nước ngoài. Để khẳng định được thương hiệu đặc sản của mình nhiều doanh nghiệp muốn có một nhãn hiệu riêng để người tiêu dùng trong và ngoài nước biết đến những đặc trưng, riêng biệt của sản phẩm mình nên họ mong muốn cơ quan nhà nước cấp cho họ văn bằng bảo hộ nhãn hiệu thuộc sở hữu độc quyền.

Vậy để tìm cho mình một nhãn hiệu phù hợp, không trùng lặp thì chủ sở hữu cần tiến hành thủ tục tra cứu nhãn hiệu. Công ty Luật Hòa Nhựt cung cấp cho khách hàng dịch vụ tra cứu nhãn hiệu ở Sơn La

(Tỉnh Sơn La - Hình ảnh minh họa)

2. Mục đích của việc tra cứu nhãn hiệu hiện nay

Tra cứu nhãn hiệu không phải là bước bắt buộc tuy nhiên nó rất quan trọng trước khi khách hàng muốn đăng ký nhãn hiệu độc quyền cho mình. Tra cứu nhãn hiệu nhằm mục đích tìm hiể xem nhãn hiệu, thương hiệu, logo dự định đăng ký có trùng hoặc tương tự với nhãn hiệu của người khác cho cùng nhóm sản phẩm/dịch vụ không hoặc khi tra cứu thì kết quả tra cứu cũng cho thấy tại thời điểm tra cứu nhãn hiệu chủ đơn có xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của nhãn hiệu, thương hiệu, logo của người khác đã đăng ký. 

Như vậy việc tra cứu nhãn hiệu trước khi đăng ký sẽ giúp cho chủ thể đánh giá được khả năng bảo hộ của nhãn hiệu đó. Dựa trên kết quả tra cứu, khách hàng có thể đánh giá được khả năng bảo hộ của nhãn hiệu để có những điều chỉnh phù hợp nhằm đạt được khả năng bảo hộ cao nhất. Trường hợp phát hiện có những nhãn hiệu đã đăng ký có dấu hiệu  giống hoặc tương tự với nhãn hiệu dự định đăng ký trên Đăng bạ quốc gia Nhãn hiệu hàng hoá, chủ sở hữu cần phải có những điều chỉnh phù hợp để đảm bảo nhãn hiệu dự định đăng ký đạt được khả năng phân biệt so với nhãn hiệu đã đăng ký/ bảo hộ, từ đó nhãn hiệu dự định đăng ký có thể đạt được khả năng chấp thuận cao nhất. Ngoài ra còn giúp chủ sở hữu tiết kiệm được thời gian và chi phí một cách tối ưu cho khách hàng

3. Dịch vụ tra cứu nhãn hiệu tại Sơn La của công ty Luật Hòa Nhựt

Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng công ty Luật Hòa Nhựt đã và đang triển khai dịch vụ tra cứu chuyên sâu và tra cứu online nhãn hiệu trước khi tiến hành đăng ký để giúp khách hàng gỡ được các vướng mắc và khó khăn trong quá trình tra cứu và đăng ký nhãn hiệu.

Trước khi tiến hành tra cứu nhãn hiệu, Khách hàng cần cung cấp cho công ty Luật Hòa Nhựt về thông tin của nhãn hiệu cần tra cứu như mẫu nhãn hiệu, danh mục sản phẩm, dịch vụ kinh doanh, thông tin liên hệ của khách hàng như số điện thoại, emai,...Nhận được thông tin của khách hàng công ty Luật Hòa Nhựt sẽ tiến hành theo những quy trình sau:

- Trước hết là xem xét, đánh giá nhãn hiệu. Luật sư sẽ tiến hành tra cứu nhãn hiệu của quý khách hàng trong cơ sở dữ liệu chính thức để xác định khả năng bảo hộ và khả năng cạnh tranh, trùng lặp với các nhãn hiệu đã đăng ký khác. Luật sư sẽ cung cấp ý kiến chuyên môn về khả năng đạt được bảo hộ và giúp quý khách hàng thiết kế ra một nhãn hiệu độc đáo và không vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của người khác bên cạnh đó là tư vấn phân nhóm sản phẩm/dịch vụ phù hợp để tiết kiệm chi phí mà vẫn đạt được mục tiêu bảo hộ cho doanh nghiệp.

- Tra cứu nhãn hiệu chuyên sâu, đánh giá khả năng đăng ký thành công của nhãn hiệu, giám định độc quyền.

- Thông báo kết quả tra cứu: Tư vấn chỉnh sửa, thiết kế, thay đổi nhãn hiệu nếu nhãn có khả năng đăng ký thành công thấp.

- Thống nhất hợp đồng và hoàn thiện hồ sơ đăng ký nhãn hiệu. Nhãn hiệu có khả năng phân biệt hoặc không có khả năng phân biệt theo khuyến cáo của chúng tôi đưa ra nhưng quý khách hàng vẫn muốn tiến hành đăng ký bảo hộ nhãn hiệu thì sẽ tiếp tục thực hiện nộp hồ sơ đăng ký. Trường hợp nhãn hiệu không có khả năng phân biệt theo khuyến cáo của chúng tôi và quý khách hàng không muốn tiếp tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu thì hợp đồng sẽ được thanh lý.

- Nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Cục SHTT.  Trong đó, trách nhiệm của bên công ty Luật Hòa Nhựt là

+ Thực hiện việc tư vấn cho quý khách hàng về quyền lợi khi đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, thủ tục, thời gian giải quyết việc bảo hộ;

+ Thực hiện soạn thảo hồ sơ, mô tả nhãn hiệu nộp cho Cục SHTT;

- Phối hợp theo dõi, phản hồi các công văn thông báo của Cục theo yêu cầu của Qúy khách;

- Tư vấn pháp luật chuyên sâu để nhận định nhãn hiệu có khả năng đăng ký bảo hộ thành công khi đăng ký để có được khuyến nghị tốt nhất khi đăng ký bảo hộ cho quý khách hàng;

- Bảo vệ quyền lợi của quý khách hàng, tư vấn bảo hộ của quý khách hàng trong suốt quá trình thẩm định đơn cho đến khi được cấp văn bằng bảo hộ.

Bên cạnh đó: Luật sư bên công ty Luật Hòa Nhựt sẽ theo dõi quá trình thẩm định hình thức đơn. Nhận thông báo chấp nhận đơn hợp lệ.

- Luật sư bên Luật Hòa Nhựt theo dõi quá trình thẩm định nội dung, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh như: Đơn đăng ký nhãn hiệu bị phản đối, khiếu nại, bổ sung hồ sơ, trả lời dự định từ chối.

- Luật Hòa Nhựt sẽ thay mặt cho khách hàng nộp lệ phí cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu theo thông báo của Cục SHTT.

Như vậy dịch vụ Tra cứu nhãn hiệu của công ty Luật Hòa Nhựt thực hiện các quy trình nêu trên. Nếu quý khách hàng có nhu cầu thì liên hệ với công ty Hòa Nhựt qua các cách thức nêu ở mục 4 bài viết

4. Cách thức liên hệ với Luật Hòa Nhựt để sử dụng dịch vụ tra cứu nhãn hiệu tại Sơn La

Quý khách hàng có thể liên hệ với Luật Hòa Nhựt để sử dụng dịch vụ tra cứu nhãn hiệu tại Sơn La bằng cách sau: Kết nối đến tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến miễn phí qua hotline: 1900.868644 hoặc có thể gửi câu hỏi trong lĩnh vực qua email: [email protected]. Bên cạnh đó, khách hàng có thể chủ động đặt lịch tư vấn trực tiếp tại trụ sở Công ty Luật Hòa Nhựt tại Hà Nội (Địa chỉ: Phòng 2007, Tầng 20, Tòa nhà C2, Vincom Trần Duy Hưng, Đường Trần Duy Hưng, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.) với mức phí dịch vụ tư vấn trực tiếp là 500.000 VNĐ/01 giờ tư vấn (Phí ngoài giờ là 800.000 VNĐ/01 giờ tư vấn).

Trên đây là toàn bộ nội dung về chủ đề "Dịch vụ tra cứu nhãn hiệu uy tín chuyên nghiệp tại Sơn La" mà Luật Hòa Nhựt muốn gửi đến quý khách hàng.