Nhượng quyền thương hiệu Mixue bao nhiêu tiền?

Mixue là một trong những thương hiệu nổi tiếng, Được thành lập từ năm 1997 Zhang Hongchao. Mixue là một trong những thương hiệu được giới trẻ yêu thích vì giá thành rẻ. Mixue cũng thực hiện việc chuyển nhượng thương hiệu. Vậy thì nhượng quyền thương hiệu Mixue bao nhiêu tiền.

1. Một vài nét về Mixue. 

Mixue là một thương hiệu nổi tiếng có tên đầy đủ là Mixue Bingcheng, được thành lập từ năm 1997 bởi Zhang Hongchao, là chuỗi cửa hàng kinh doanh các sản phầm về kem tươi và đồ uống từ trà.  Những năm gần đây, Mixue đã phát triển mô hình mới, hệ thống các cửa hàng kem tươi tại Việt Nam. Kem Mixue được đông đảo các bạn trẻ đón nhận và ủng hộ nhờ mức giá bình dân chỉ từ 10k đồng.

Mixue thành lập công ty vào năm 2008, đến năm 2010 đổi tên thành Công ty TNHH Quản lý doanh nghiệp Lưỡng Ngạn Trịnh Châu. Trụ sở chính của công ty đặt tại Trịnh Châu, thành phố thuộc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Năm 2010, công ty đã chọn hợp tác với Zhengzhou Baodao Trading Co., Ltd. để phát triển nhượng quyền thương mại trên toàn quốc, nâng tầm vị thế và ảnh hưởng của thương hiệu Mixue ra nước ngoài. Vài năm sau, Mixue thành lập các công ty con chuyên trách hoạt động sản xuất nguyên liệu, hậu cần, kho bãi và quản lý đầu tư.

Mixue đang phát triển một cách rầm rộ, với số lượng cửa hàng chuyển nhượng ngày càng lớn, và rộng khắp các tỉnh thành trên địa bàn cả nước. Hiện nay ở Hà nội đang có hơn 100 cửa hàng chuyển nhượng quyền Mixue. Lượng khách hàng mà Mixue hướng đến là khách hàng bình dân, là học sinh, sinh viên... với giá thành rẻ để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng

Theo con đường nhượng quyền, thực chất Mixue đang kinh doanh với mô hình B2B (Business to Business) thay vì B2C (Business to Customer). Khách hàng chính của Mixue, thực ra là đối tác nhượng quyền chứ không phải những cô nàng chăm chỉ hút trà sữa hàng ngày. Hiện nay thì 72% thu nhập của Mixue là đến từ việc bán nguyen liệu cho các cửa hàng nhượng quyền thay vì bán trà sữa pha chế. 

Hiện nay thì Mixue vẫn tiếp tục phát triển và tiếp tục nhượng quyền thương hiệu Mixue ở khắp nơi. Bắt đầu thâm nhập vào thị trường Việt Nam từ năm 2018. Cũng trong tháng 9/2018, cửa hàng nhượng quyền Mixue đầu tiên đã có mặt tại Hà Nội. Nó đã nhanh chóng tạo ra cơn sốt lớn. Hầu hết các thành phố lớn đều không xa lạ với Mixue. Hiện, nó đã mở rộng hơn 350 cửa hàng khắp 43 tỉnh thành của Việt Nam. Riêng Hà Nội có tới hơn 137 cửa hàng. Doanh thu đạt mức 9.2904 triệu nhân dân tệ (1,29 triệu USD).

2. Nhượng quyền thương hiệu Mixue bao nhiêu tiền. 

Phí nhượng quyền thương hiệu Mixue là một trong những vấn đề nhận được sự quan tâm của mọi người. Khác như với các thương hiệu khác thì Mixue có mức phí nhượng quyền thương hiệu ở mức thấp. Bạn chỉ cần chi ra vài chục triệu phí chuyển nhượng. Ngoài phí chuyển nhượng thì còn nhiều mức phí khác nữa. Cụ thể :

- Phí nhượng quyền: 70 triệu đồng

- Phí quản lý: 13 triệu đồng

- Phí cho hệ thống máy móc: 246 triệu đồng

- Chi phí mặt bằng là khoảng 200- 300 triệu đồng

- Một số chi phí bảo lãnh hợp đồng, đào tạo, nguyên vật liệu....

- Mixue không thu chiết khấu doanh thu.

Như vậy thì chúng ta có thể thấy phí nhượng quyền của Mixue rẻ hơn những thượng hiệu khác như là Dingtea phí chuyển nhượng là 400 triệu đồng, hoặc là Gongcha là 1 tỷ....Mixue là một cơ hội kinh doanh mà các bạn có thể cân nhắc khi tiến hành hoạt động kinh doanh. 

Để mua chuyển nhượng Mixue thì bạn cần phải đáp ứng được một số điều kiện như sau:

-  Mặt bằng để mở cửa hàng: mặt bằng có mặt tiền ít nhất từ 3 mét trở lên, diện tích mặt bằng tối thiểu phải từ 20 mét vuông. Khuyến nghị mặt bằng 40 mét vuông trở lên.

- Về vốn thì ước tính chi phí đầu tư bán đầu khoảng 450 đến 600 triệu đồng. Theo đó mà khi muốn chuyển nhượng thương hiệu Mixue thì bạn cần phải có số vốn ít nhất là 500 triệu đồng. 

- Yêu cầu về nhân sự thì nhà đầu tư cần có ít nhất 02 nhân sự chủ chốt để bên nhượng quyền có thể hướng dẫn công thức và quy trình vận hành của cửa hàng. Theo đó thì nhân sự cũng là một khâu quan trọng mà các nhà đầu tư cần xem xét đến. 

3. Tại sao nên lựa chọn thương hiệu Mixue?

Thứ nhất: Phí nhượng quyền của Mixue rẻ hơn so với phí nhượng quyền của một số thương hiệu khác, phí chuyển nhượng của Mixue chỉ rơi vào tầm 70 triệu đồng, phí quản lý là 13 triệu đồng/năm. Như vậy thì phí chuyển nhượng vô cùng rẻ so với những thương hiệu khác.

Thứ hai: Giá thành rẻ, đối tượng khách hàng mà Mixue hướng đến là khách hàng bình dân, học sinh, sinh viên... đây là những đối tượng có nhu cầu tiêu dùng cao đối với các mặt hàng như kem, trà sữa. 

Thứ ba Mixue hỗ trợ khi tiến hành chuyển nhượng như là hỗ trợ khảo sát tìm kiếm mặt bằng theo đó thì đội ngũ chuyên gia của Mixue sẽ đến tận nơi để đo đếm lưu lượng khách hàng, khảo sát dân số nhằm đưa ra tư vấn về mặt bằng. Hỗ trợ thiết kế, sau khi  chốt mặt bằng phù hợp, Mixue sẽ lên thiết kế cửa hàng cho nhà đầu tư, chi phí này được Mixue tài trợ. Hỗ trợ trong việc đào tạo , trước khi khai trương thì sẽ có nhân viên Mixue đến tận nơi để đào tạo về quy trình quản lý và phá chế cho nhà đầu tư. 

Thứ tư là Mixue sẽ luôn đồng hành trong quá trình quản lý cửa hàng, nhà đầu tư sẽ được hỗ trợ về các chương trình khuyến mãi, các phát sinh vận hành cửa hàng. Chẳng hạn như các chương trình khuyến mãi, kế hoạch truyền thông, các rủi ro, khủng hoảng phát sinh khi vận hành cửa hàng,…Giải đáp mọi thắc mắc và khủng hoảng phát sinh trong quá trình vận hành cửa hàng.

Thứ năm là điều kiện chuyển nhượng của Mixue đơn giản, mà hầu hết các chủ đầu tư đều có thể đáp ứng được một cách dễ dàng. 

Thứ sáu là  mức giá cạnh tranh "không đối thủ" : Giá rẻ là một trong những ưu thế khi chuyển nhương Mixue. Khác với những chuỗi cửa hàng khác thì giá ở cửa hàng Mixue của các sản phẩm là vô cùng rẻ. Trà sữa chỉ ở mức 25.000 đồng/cốc hay kem chỉ ở mức 10.000 đồng. Rẻ là ưu thế cực lớn mà bất cứ ai cũng nhớ đến khi nhắc tới Mixue. Mức giá này cũng vô cùng “vừa túi tiền” với học sinh, sinh viên – đối tượng khách hàng chính của thương hiệu.

Tuy nhiên thì chúng ta cũng cần lưu ý một số rủi ro như là:

- Có thể đối mặt với nguy cơ loãng hệ thống. Việc mà Mixue đẩy mạnh hệ thống bán nhượng quyền thương hiệu thì có thể gây loãng hệ thống do có quá nhiều hệ thống trong một khu vực. 

- Thị trường trà sữa đã bão hòa: Thị trường trà sữa của Việt Nam trong những năm gần đây đã phát triển một cách đáng kinh ngạc. Ở đâu chúng ta cũng có thể tìm thấy những cửa hàng trà sữa mở cạnh nhau, do đó mà bạn cần lưu ý khi bắt đầu tiến hành kinh doanh trà sữa tại thời điểm thị trường đang bão hòa. 

Mixue là một thương hiệu dẫn đầu thị trường Trung Quốc cả về thị trường trà sữa và kem tươi.  Mức giá thành sản phẩm rẻ cùng với chất lượng làm cho thương hiệu Mixue trở thành một miếng bánh béo bở, để kinh doanh nhượng quyền. Mô hình Mixue là mô hình đầy hứa hẹn tạo nên những đột phá mới cho các nhà đầu tư. 

Trên đây là một số thông tin mà chúng tôi muốn cung cấp cho các bạn có liên quan đến thương hiệu Mixue và những thông tin có liên quan đến nhượng quyền thương hiệu. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp đã giúp ích cho các bạn trong việc tìm hiểu về thương hiệu Mixue cũng như là những cân nhắc cẩn thận và chu đáo khi bắt đầu trở thành nhà đầu tư để kinh doanh trà sữa dưới thương hiệu Mixue, những cái bạn được là gì và những rủi ro mà bạn phải đối mặt ra làm sao, để có thể bảo vệ được những quyền và lợi ích của các bạn trong hoạt động kinh doanh

Ngoài ra nếu các bạn có những thắc mắc có liên quan đến chuyển nhượng quyền thương hiệu thì có thể liên hệ với chúng tôi thông qua số điện thoại của tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến: 1900.868644 hoặc địa chỉ email [email protected] để có thể được hỗ trợ một cách chi tiết và cụ thể hơn nữa. Hòa Nhựt xin chân thành cảm ơn sự theo dõi và ủng hộ của các bạn !