100% cán bộ hội nông dân chuyên trách các cấp bồi dưỡng nghiệp vụ?

100% cán bộ hội nông dân chuyên trách các cấp bồi dưỡng nghiệp vụ có đúng theo quy định, đề xuất hiện tại hay không? Mời quý khách hàng cùng tìm hiểu ngay sau đây vấn đề này ở nội dung bài viết bên dưới. Cụ thể như sau:

1. 100% cán bộ hội nông dân chuyên trách các cấp được bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ?

Theo quy định tại Nghị quyết 46-NQ/TW năm 2023 thì hàng năm, không ngừng nỗ lực đạt được các mục tiêu đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam, nhằm đáp ứng mạnh mẽ yêu cầu của cuộc cách mạng trong giai đoạn mới. Đặc biệt, xác định những mục tiêu cụ thể như sau:

- Mở rộng cộng đồng hội viên nông dân, với mục tiêu kết nạp không dưới 200.000 hội viên mới, một bước quan trọng để làm phong phú hơn cộng đồng và gia tăng sức mạnh đoàn kết.

- Đào tạo 100% cán bộ hội nông dân tại mọi cấp, bao gồm cả chi hội trưởng, với mục đích nâng cao kiến thức và nghiệp vụ. Điều này giúp có đội ngũ lãnh đạo đầy đủ kỹ năng và sẵn sàng đối mặt với mọi thách thức.

- Đặt ra mục tiêu đào tạo và bồi dưỡng nghề cho ít nhất 250.000 hội viên nông dân và lao động nông thôn, nhằm tăng cường năng lực sản xuất và nâng cao chất lượng cuộc sống. Ngoài ra, tập trung vào bồi dưỡng trình độ và kỹ năng cho 50.000 nông dân xuất sắc, người có khả năng sản xuất và kinh doanh hiệu quả, ở cấp huyện trở lên.

- Tạo ra sự đổi mới thông qua việc thành lập 5.000 tổ hội nông dân nghề nghiệp và 500 chi hội nông dân nghề nghiệp. Điều này sẽ góp phần tăng cường đồng đội và chia sẻ kiến thức chuyên môn trong cộng đồng nông dân.

- Đặt mục tiêu vận động từ 450.000 hội viên nông dân trở lên tham gia tổ hợp tác và hợp tác xã. Đồng thời, thành lập 1.000 tổ hợp tác mới trong lĩnh vực nông nghiệp và 200 hợp tác xã nông nghiệp, tạo ra môi trường chung cho sự phát triển bền vững và hiệu quả.

- Hướng tới mục tiêu 60% số hộ nông dân trở lên tham gia đăng ký phấn đấu, trong đó có ít nhất 50% số hộ đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi ở mọi cấp. Điều này sẽ thúc đẩy tinh thần cạnh tranh lành mạnh và nâng cao chất lượng sản xuất.

- Đảm bảo 100% hội viên nông dân tham gia bảo hiểm y tế, đồng thời khuyến khích 50.000 hội viên nông dân trở lên tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, mang lại an ninh và ổn định cho tất cả thành viên trong cộng đồng nông dân.

Theo hướng dẫn mới nhất từ Nghị quyết 46-NQ/TW năm 2023, không chỉ nhận thức sâu sắc về quan trọng của việc nâng cao chất lượng cán bộ lãnh đạo trong Hội Nông dân Việt Nam mà còn đặt ra những mục tiêu rõ ràng và thách thức. Mỗi năm, đề ra một sứ mệnh quan trọng - đó là phấn đấu để đảm bảo 100% cán bộ hội nông dân ở mọi cấp, từ chi hội trưởng đến các cấp chuyên trách, đều được bồi dưỡng một cách toàn diện về kiến thức và nghiệp vụ.

Sự chuyên nghiệp và đồng đội của cán bộ lãnh đạo đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của cả cộng đồng nông dân. Bằng cách đặt ra mục tiêu 100%, không chỉ cam kết tăng cường tri thức và kỹ năng của đội ngũ lãnh đạo mà còn chú trọng đến sự minh bạch, công bằng và bền vững trong quá trình đào tạo. Mục tiêu này không chỉ là một đề cử hình thức, mà là sự cam kết chặt chẽ với sự phát triển bền vững và hiệu quả của nền nông nghiệp. Thông qua việc đầu tư vào sức mạnh nhân sự và kiến thức chuyên môn, sẽ tạo ra một cộng đồng nông dân ngày càng phát triển và thịnh vượng.

 

2. Nhiệm vụ, giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam theo Nghị quyết 46-NQ/TW

Tại Nghị quyết 46-NQ/TW năm 2023, không chỉ đề cập đến mục tiêu quan trọng về bồi dưỡng cán bộ hội nông dân, mà còn đặt ra những nhiệm vụ và giải pháp đổi mới quyết liệt, nhằm nâng cao chất lượng và hiệu suất của Hội Nông dân Việt Nam, đồng thời đáp ứng linh hoạt các yêu cầu của cuộc cách mạng trong giai đoạn mới. 

- Đưa ra những biện pháp đổi mới mạnh mẽ trong công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp, và đoàn kết nông dân. Mục tiêu là nâng cao hiệu quả của phong trào nông dân, khuyến khích sự tham gia tích cực và tạo ra sức mạnh đoàn kết mạnh mẽ hơn.

- Tiến hành củng cố và kiện toàn tổ chức bộ máy, xây dựng đội ngũ cán bộ hội với phẩm chất và năng lực đáp ứng đầy đủ yêu cầu nhiệm vụ. Điều này nhằm tạo ra một cơ sở vững chắc để hỗ trợ nông dân trong mọi khía cạnh.

- Đặt tâm huyết vào việc nâng cao chất lượng đào tạo và bồi dưỡng nghề cho nông dân và lao động nông thôn. Đồng thời, tăng cường hoạt động dịch vụ, tư vấn, và hỗ trợ nông dân để họ có thêm động lực và kiến thức cần thiết cho việc phát triển sản xuất và kinh doanh hiệu quả.

- Đẩy mạnh động viên nông dân tích cực tham gia các chương trình mục tiêu quốc gia và các phong trào thi đua yêu nước. Thông qua sự tích cực này, hy vọng tạo ra một động lực mạnh mẽ, góp phần xây dựng một xã hội phồn thịnh và phát triển bền vững.

- Đặt tầm nhìn lớn hơn với vai trò của hội nông dân trong việc tham gia giám sát, phản biện xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch và vững mạnh. Sự tích cực và sáng tạo của hội nông dân sẽ đóng góp quan trọng vào sự phồn thịnh và ổn định của xã hội.

- Xác định mục tiêu chủ động hội nhập và mở rộng hợp tác quốc tế, nhằm đẩy mạnh đối ngoại nhân dân. Qua việc kết nối với cộng đồng quốc tế, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm, tạo ra những cơ hội mới cho nông dân và cả cộng đồng nông thôn.

- Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và sự phối hợp của chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, và các hội quần chúng với hội nông dân. Bằng cách này, sẽ xây dựng một hệ thống tương tác mạnh mẽ, thúc đẩy sự phát triển đồng đều và bền vững trên mọi khía cạnh của xã hội.

 

3. Quan điểm chỉ đạo trong đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam

Quan điểm chỉ đạo trong đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam dược quy định như sau:

* Đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng đối với hội nông dân và phong trào nông dân không chỉ là một trách nhiệm, mà là một nhiệm vụ cao cả của hệ thống chính trị và xã hội. Trong tầm nhìn này, không chỉ đặt mục tiêu nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nông dân mà còn hướng đến việc xây dựng tổ chức hội mạnh mẽ, linh hoạt, và tích cực. Xây dựng tổ chức hội nông dân với tính linh hoạt cao, tận dụng mọi nguồn lực để phát huy sức mạnh của cộng đồng. Tổ chức sẽ trở thành nơi nông dân không chỉ chia sẻ thông tin mà còn tham gia tích cực vào quá trình ra quyết định và thực hiện các hoạt động phát triển.

Không chỉ tập trung vào việc cải thiện điều kiện vật chất cho nông dân mà còn đặt sự chú ý vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống tinh thần. Các chương trình và dự án sẽ được thiết kế để hỗ trợ phát triển toàn diện, bao gồm cả khía cạnh tinh thần, giáo dục và văn hóa. Đảng và các cấp uỷ sẽ duy trì một hệ thống lãnh đạo chặt chẽ, tập trung vào việc hướng dẫn và định hình chính sách nhằm đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững của hội nông dân. Sự quan tâm và lãnh đạo này sẽ thể hiện ở mọi cấp, từ cấp trung ương đến cấp địa phương.

* Tăng cường trách nhiệm của hội nông dân không chỉ là một nhiệm vụ mà còn là một cơ hội quan trọng để xây dựng một cộng đồng nông dân mạnh mẽ và tự chủ. đưa ra những biện pháp và chính sách để khích lệ hội nông dân đảm bảo đầy đủ trách nhiệm, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp và chính đáng của họ, đồng thời kích thích quyền làm chủ của nông dân trong quá trình phát triển nông nghiệp và kinh tế nông thôn. Không chỉ đặt ra mục tiêu động viên nông dân mà còn tạo ra những cơ hội và chính sách hỗ trợ để họ thực hiện tốt vai trò chủ thể trong quá trình phát triển nông nghiệp và kinh tế nông thôn. Sự tự chủ của họ sẽ là động lực quan trọng để thúc đẩy sự phồn thịnh và bền vững.

Đặt ra mục tiêu xây dựng nông thôn mới với sự bền vững và công nghiệp hóa, đồng thời thúc đẩy quá trình đô thị hóa nông thôn. Các chính sách sẽ được hình thành để khuyến khích sự đổi mới và hiện đại hóa trong sản xuất nông nghiệp và đời sống nông dân. Thúc đẩy hội nhập quốc tế và xây dựng liên minh vững chắc giữa giai cấp công nhân và giai cấp nông dân. Điều này sẽ tạo ra một cầu nối mạnh mẽ giữa Đảng và hội nông dân, đồng thời giúp chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm với cộng đồng quốc tế.

* Tăng cường vai trò nòng cốt chính trị của hội trong phong trào nông dân không chỉ là một trách nhiệm mà còn là một thách thức. Đưa ra những biện pháp và chiến lược mới để củng cố sức mạnh chính trị của hội, đồng thời tạo ra một môi trường hoạt động độc đáo và đầy năng lượng.  Đặt sự chú ý vào việc nâng cao hiệu quả của hội thông qua việc đổi mới nội dung và phương thức hoạt động. Các chương trình đào tạo và sự kiện sẽ được thiết kế để phản ánh đúng nhu cầu và mong muốn của cộng đồng nông dân, đồng thời tạo ra sự tham gia tích cực.

Tiến hành kiện toàn tổ chức bộ máy, tập trung vào việc xây dựng đội ngũ cán bộ hội với đầy đủ kỹ năng và tư duy lãnh đạo. Điều này nhằm tạo ra một hệ thống chính trị mạnh mẽ và linh hoạt, đáp ứng tốt với nhu cầu cách mạng trong giai đoạn mới. Đề xuất việc phát triển tổ chức và hội viên thông qua các chương trình và hoạt động kích thích sự tham gia. Mục tiêu là tạo ra một cộng đồng hội viên nông dân đồng lòng và tích cực, có khả năng đáp ứng linh hoạt với các thách thức cụ thể trong nông thôn. Đáp ứng mạnh mẽ với yêu cầu và nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới. Thông qua việc tập trung vào các vấn đề cụ thể như đào tạo, tư vấn, và hỗ trợ, giúp hội nông dân phát triển và thích ứng với môi trường cảnh nông hiện đại.

Còn khúc mắc, liên hệ 1900.868644 hoặc gửi email tới: [email protected] để được hỗ trợ. Xin cảm ơn.