Mẫu báo cáo danh sách công chức, viên chức đi nước ngoài mới

Khi các công chức, viên chức đi nước ngoài, cơ quan hoặc đơn vị quản lý các công chức, viên chức đó cần thực hiện việc lập báo cáo danh sách các công chức, viên chức đi nước ngoài. Sau đây, Luật Hòa Nhựt xin chia sẻ mẫu báo cáo danh sách công chức, viên chức đi nước ngoài chuẩn nhất, mời quý bạn đọc cùng tham khảo.

1. Nguyên tắc cử đoàn ra đối với việc ra nước ngoài của công chức và viên chức

Quy định về nguyên tắc cử đoàn ra đối với việc ra nước ngoài của cán bộ, công chức và viên chức do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quản lý được quy định tại Điều 3 Thông tư 17/2014/TT-BGDĐT về Quy chế quản lý việc ra nước ngoài của cán bộ, công chức và viên chức do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Quy định này bao gồm các đặc điểm và nguyên tắc sau:

- Đoàn ra phải có mục đích, chương trình, nội dung thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả và phù hợp với nhiệm vụ của đơn vị và ngành. Việc đi công tác nước ngoài không được ảnh hưởng đến tiến độ và chất lượng công việc cán bộ, công chức được giao thực hiện trong nước.

- Tổ chức đoàn ra phải căn cứ vào kế hoạch đoàn ra hàng năm đã được phê duyệt hoặc trong khuôn khổ các dự án, chương trình hợp tác đã được ký kết. Trong trường hợp cử đoàn ra nằm ngoài kế hoạch đã được phê duyệt, các cơ quan, đơn vị tổ chức đoàn ra phải báo cáo bằng văn bản, ghi rõ mục đích, nội dung, chương trình, thành phần của đoàn ra, thời gian, địa điểm và nguồn kinh phí để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đơn vị tổ chức đoàn ra cũng phải thông báo cho đối tác nước ngoài và tiến hành các thủ tục liên quan sau khi được cấp có thẩm quyền cho phép.

- Cử đoàn ra phải dựa trên thư mời của các nước, vùng lãnh thổ, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, cơ sở giáo dục, doanh nghiệp và cá nhân nước ngoài, các bộ, ban, ngành, tổ chức, cơ sở giáo dục và doanh nghiệp trong nước. Thư mời phải có nội dung phù hợp với chức năng và nhiệm vụ được giao và được phê duyệt bởi Bộ trưởng hoặc Thủ trưởng cơ quan, đơn vị được Bộ trưởng phân cấp quản lý.

- Cán bộ được cử đi công tác nước ngoài phải có chuyên môn phù hợp, trình độ ngoại ngữ đáp ứng yêu cầu và có sức khỏe tốt để hoàn thành nhiệm vụ. Đoàn ra phải có ít nhất hai người và phải có một trưởng đoàn.

- Thủ trưởng các đơn vị, giám đốc các dự án, đề án, chương trình thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, chủ tịch hội đồng đại học, chủ tịch hội đồng trường của các cơ sở giáo dục đại học trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, thủ trưởng các doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ được tham gia không quá 02 lần mỗi năm các đoàn ra trong kế hoạch, có nội dung phù hợp với lĩnh vực chuyên môn. Trừ những trường hợp tham gia đoàn tháp tùng, tùy tùng theo yêu cầu của cấp trên, làm các nhiệm vụ hợp tác quốc tế, đàm phán quốc tế do yêu cầu công tác và các trường hợp khác đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép. Không được cử nhiều hơn 01 đoàn đi công tác trong cùng một thời gian, địa điểm hoặc sự kiện theo lời mời của cùng một đối tác.

2. Quy định về chế độ báo cáo đối với công chức, viên chức ra nước ngoài

Các quy định về báo cáo đối với cán bộ, công chức, và viên chức đi công tác hoặc tham gia chương trình bồi dưỡng ngắn hạn ở nước ngoài trong thời gian dưới 180 ngày, được quy định tại Điều 8 của Thông tư 17/2014/TT-BGDĐT về Quy chế quản lý việc ra nước ngoài của cán bộ, công chức, và viên chức do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, có các điểm cụ thể như sau:

- Đối với đoàn do Lãnh đạo Bộ làm Trưởng đoàn:

+ Trong vòng 15 ngày làm việc sau khi kết thúc chuyến đi, Cục Hợp tác quốc tế hoặc đơn vị được lãnh đạo Bộ phân công chủ trì sẽ phối hợp với đơn vị liên quan để chuẩn bị báo cáo, sau đó gửi Bộ trưởng xem xét, ký duyệt và trình Thủ tướng Chính phủ về kết quả chuyến đi.

+ Trong vòng 15 ngày làm việc sau khi kết thúc chuyến đi, Cục Hợp tác quốc tế hoặc đơn vị được lãnh đạo Bộ phân công chủ trì sẽ phối hợp với đơn vị liên quan để chuẩn bị báo cáo, sau đó gửi Thứ trưởng, Trưởng đoàn xem xét, ký duyệt và trình Bộ trưởng.

- Đối với đoàn do Thủ trưởng cơ quan, tổ chức, hoặc đơn vị làm Trưởng đoàn:

Trong vòng 7 ngày làm việc sau khi kết thúc chuyến đi, đoàn ra phải viết báo cáo về kết quả công tác và gửi cho cấp có thẩm quyền ra quyết định về việc cử đoàn ra. Đồng thời, đoàn cần gửi 01 bản báo cáo và các tài liệu liên quan đến chuyến công tác (nếu có) cho Cục Hợp tác quốc tế, nhằm hỗ trợ việc thu thập thông tin về hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục (theo mẫu quy định tại Phụ lục 2 của Quy chế quản lý việc ra nước ngoài của cán bộ, công chức, và viên chức, ban hành kèm theo Thông tư 17/2014/TT-BGDĐT).

- Cục Hợp tác quốc tế phải có văn bản đề nghị Bộ trưởng cho phép tổ chức cuộc họp, báo cáo kết quả và trao đổi thông tin giữa các đơn vị liên quan sau khi chuyến công tác kết thúc, dựa trên sự quan trọng của chuyến công tác và đề xuất của Trưởng đoàn công tác.

- Đối với công chức, viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo đơn vị và đi công tác nước ngoài mà không phải theo đoàn, họ cần gửi báo cáo kết quả chuyến công tác cho Thủ trưởng cơ quan hoặc đơn vị có trách nhiệm quản lý các công chức, viên chức trong việc đi công tác nước ngoài.

- Trước ngày 20 tháng 12 hàng năm, các đơn vị cần gửi báo cáo quản lý chuyến công tác của đoàn ra và tổng hợp các kết quả chuyến công tác nước ngoài, bao gồm số lượng các văn bản ký kết trong các chuyến công tác (nếu có) và việc triển khai kết quả chuyến công tác, về Bộ Giáo dục và Đào tạo.

3. Mẫu báo cáo danh sách công chức, viên chức đi nước ngoài chuẩn nhất

Khi các công chức, viên chức đi nước ngoài, cơ quan hoặc đơn vị quản lý các công chức, viên chức đó cần thực hiện việc lập báo cáo danh sách các công chức, viên chức đi nước ngoài. Mẫu này bao gồm thông tin cá nhân, thời gian và mục đích công tác, địa điểm và thời gian diễn ra chuyến đi, số ngày công tác, chức vụ, đơn vị và những vi phạm nếu có. Sau đây, mời quý khách hàng tham khảo mẫu báo cáo danh sách công chức, viên chức đi nước ngoài chuẩn nhất mà Luật Minh Khuê trình bày dưới đây.

ĐƠN VỊ …………..

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

BÁO CÁO DANH SÁCH CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC ĐI NƯỚC NGOÀI VỀ VIỆC RIÊNG

(Kỳ...(1)…, năm.......(2)……..)

STTHỌ VÀ TÊNCHỨC VỤ, ĐƠN VỊLÝ DO, MỤC ĐÍCH ĐINƯỚC ĐẾNTHỜI GIANVI PHẠM

1

Nguyễn Văn X

 

Nghỉ ...(3)... để đi ...(4)...

 

Từ ngày... đến ngày...

Tóm tắt nội dung vi phạm và kết quả xử lý (nếu có)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nơi nhận:
- Vụ TCCB; (để b/c);
- Lưu: VT,...

THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ
(ký, ghi rõ họ tên, đóng dấu)

Ghi chú: 

(1): Kỳ báo cáo;

(2): Năm báo cáo;

(3) Ghi rõ nghỉ phép, nghỉ thứ 7- CN hoặc nghỉ Lễ-Tết, ...;

(4): Ghi rõ mục đích chuyến đi (du lịch; thăm thân hay khám, chữa bệnh,....).

Trên đây là toàn bộ nội dung bài viết của Luật Hòa Nhựt liên quan đến vấn đề: Mẫu báo cáo danh sách công chức, viên chức đi nước ngoài chuẩn nhất. Bài viết cung cấp một mẫu chi tiết về báo cáo danh sách công chức, viên chức đi nước ngoài, bao gồm các thông tin cần thiết. Mọi thắc mắc chưa rõ hay có nhu cầu hỗ trợ vấn đề pháp lý khác, quý khách hàng vui lòng liên hệ với bộ phận tư vấn pháp luật trực tuyến qua số hotline: 1900.868644 hoặc gửi yêu cầu tư vấn qua email: [email protected] để được hỗ trợ và giải đáp kịp thời. Xin trân trọng cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm theo dõi bài viết của Luật Hòa Nhựt.